Tin tức 24h: Em bé đi bằng “4 chân”, sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh giờ ra sao?

Ngày 21/02/2018 18:13 PM (GMT+7)

Trải qua 6 cuộc đại phẫu, em bé đi bằng “4 chân” ngày nào giờ đã có thể đứng vững bằng đôi chân và có những ước mơ dành cho riêng mình.

Ước mơ được đến trường của em bé sống nhờ bao cao su

Chỉ trong vòng 4 tháng, bé Đoàn Thùy Dương (SN 2013) – em bé phải đi bằng “4 chân” sống nhờ những chiếc bao cao su và băng vệ sinh đã phải trải qua 6 cuộc đại phẫu. Dù vậy, nhưng bé Dương vẫn rất hồn nhiên, không hề tỏ ra đau đớn vì em biết, nếu không để bác sĩ phẫu thuật thì giấc mơ đến trường của em cũng không bao giờ trở thành hiện thực.

Chúng tôi đến phòng trọ anh Đoàn Mạnh Lâm (SN 1970, ở Bắc Từ Liêm, Hà Nội) một ngày giáp Tết. Trong căn phòng rộng khoảng 15m2 đó, anh Lâm và vợ đang tất bật hết cho ăn rồi lại vệ sinh cho các con.

Tin tức 24h: Em bé đi bằng “4 chân”, sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh giờ ra sao? - 1

Bé Dương bây giờ đã có thể đứng vững bằng đôi chân của mình

Anh Lâm chỉ vào cháu Dương nói: “Cháu giờ phải kiêng nhiều thứ lắm vì mới nối ruột xong”. Theo lời kể của anh Lâm, con gái anh từ tháng 9 đến nay đã trải qua 6 cuộc đại phẫu gồm: Phẫu thuật dị tật bàn chân, phẫu thuật nối ruột, tạo hậu môn giả.

Trải qua nhiều ca phẫu thuật, cân nặng của cháu Dương sút đi nhiều, nhưng điều mừng nhất đối với người bố này là con không còn phải sống nhờ vào những chiếc bao cao su và băng vệ sinh nữa.

“Cháu bây giờ dù vẫn còn khó khăn, nhưng không còn phải đi vệ sinh bằng hậu môn nhân tạo. Thế là tôi mừng rồi”, anh Lâm chia sẻ.

Ngồi bên cạnh nghe bố nói chuyện, đôi lúc Thùy Dương nói những câu vô cùng đáng yêu.

Dương cho biết, khi phẫu thuật rất đau nhưng em cố chịu vì bác sĩ và bố dặn phải mổ xong, khỏi bệnh thì về mới đi học được, nhắc tới điều này, Dương thích thú cười giòn tan.

Anh Lâm chía sẻ con gái anh rất thích đi học, sáng nào anh cũng đưa Dương ra cổng trường mầm non gần nhà xem các bạn tập thể dục và con chỉ ước được đến trường như các bạn.

Đại kỵ ngày vía Thần tài tránh phạm phải

Chỉ còn vài ngày nữa là đến ngày vía Thần Tài, bạn cần đặc biệt chú ý những đại kỵ dưới đây để đón tài lộc cả năm.

Tin tức 24h: Em bé đi bằng “4 chân”, sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh giờ ra sao? - 2

Chú ý những đại kỵ trong ngày vía Thần tài

Để bàn thờ Thần tài bụi, bẩn

Theo quan niệm của cha ông, tượng Thần tài phải luôn được giữ sạch sẽ, khô thoáng để thể hiện tấm lòng thành kính. Mỗi gia đình cần có một chiếc khăn sạch chỉ dùng để lau riêng cho tượng Thần tài.

Khi làm lễ cũng Thần Tài nên ăn mặc sạch sẽ, gọn gàng, đúng mực, không mặc đồ rách, hở hang, thể hiện tấm lòng thành kính. Đồng thời, tuyệt đối kiêng kỵ việc nói tục chửi bậy trước, trong và sau khi hành lễ.

Đặt bàn thờ Thần tài gần nơi ô uế

Bàn thờ Thần tài không được đặt trước cửa phòng tắm hay gần khu vực để thùng rác hoặc quần áo nữ. Điều đó đồng nghĩa với việc làm ô uế, vấy bẩn lên vị thần. Nơi đặt bàn thờ Ông Địa và Thần Tài phải luôn sạch sẽ.

Không đặt bàn thờ Thần tài ở lối đi lại. Nếu đặt ở lối đi lại ồn ào sẽ làm mất đi sự thanh tịnh của nơi thờ cúng. Như vậy, gia đình sẽ ít có may mắn và tài lộc.

 Không được bỏ qua nghi lễ sau khi tiếp nhận Thần tài

Nghi lễ mà nhiều người hay quên sau khi tiếp nhận Thần tài cho năm mới đó là đi bộ về phía sau nhà 3, 8, 13, 18, 23, 28, 33 hoặc 38 bước chân tùy thuộc vào điều kiện từng nhà.

Bệnh nhân tự tử thuốc diệt cỏ dịp Tết Nguyên đán, bác sĩ đau đớn bất lực

Theo các bác sĩ Trung tâm Chống độc (Bệnh viện Bạch Mai), trong nhiều ngày Tết Mậu Tuất vừa qua, số ca tự tử nhập viện tăng vọt, mỗi ngày tới 4-5 ca, đa số là uống thuốc diệt cỏ paraquat.

Cụ thể, chỉ tính riêng 4 ngày Tết Mậu Tuất (từ mùng 1 đến mùng 4Tết), Trung tâm Chống độc tiếp nhận tới 13 ca ngộ độc paraquat. Ngay trong chiều mùng 5 Tết, Trung tâm Chống độc cũng vừa tiếp nhận một nam thanh niên 19 tuổi, sau khi cãi nhau với người yêu đã dại dột uống hết 1/2 chai diệt cỏ. Đối với ca ngộ độc này, các bác sĩ tiên liệu hết sức dè dặt.

Tin tức 24h: Em bé đi bằng “4 chân”, sống nhờ bao cao su, băng vệ sinh giờ ra sao? - 3

Ngày Tết, Bệnh viện Bạch Mai luôn chật kín các ca cấp cứu nặng

Một nam thanh niên khác mới 31 tuổi cũng uống thuốc diệt cỏ tự tử sau khi làm ăn thua lỗ. Đau lòng hơn có thai phụ cũng uống thuốc diệt cỏ vì mâu thuẫn gia đình, hai mẹ con đều không qua khỏi.

TS Nguyễn Tiến Dũng (Trung tâm Chống độc) cho biết, các ca tử tự vì uống paraquat hầu như không cứu được. Các bác sĩ vô cùng đau lòng chứng kiến những ca tử vong ngay trong dịp Tết. Theo các bác sĩ, tỷ lệ tử vong do uống thuốc diệt cỏ paraquat lên tới 70%, có ca bệnh tỉnh đến lúc chết, hối hận, van xin các bác sĩ cứu chữa mà các bác sĩ bất lực, không thể làm gì được.

“Bệnh nhân đến trong tình trạng vẫn tỉnh táo hoàn toàn, chỉ đau họng, rát họng do chất paraquat ăn mòn nhưng bệnh nhân tỉnh táo cho đến lúc chết và chết trong tình trạng suy gan, suy thận, suy hô hấp, suy đa phủ tạng” – TS Dũng chia sẻ.

Cuộc sống mới của bé gái đi bằng
Thùy Dương chấp nhận chịu đau đớn bởi những ca phẫu thuật, em mong sang năm mới ước mơ của em sẽ thành hiện thực.
Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h