Tin tức 24h: Cháy nhà 3 tầng trên phố Thanh Nhàn, Hà Nội

H.A - Ngày 25/03/2024 19:00 PM (GMT+7)

Khoảng 15h30 ngày 25/3, người dân sống tại ngõ 257 Thanh Nhàn (phường Thanh Nhàn, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) phát hiện mùi khét cùng khói phát ra từ tầng thượng một ngôi nhà trong ngõ nên đã hô hoán và báo cho cơ quan chức năng.

Cháy nhà 3 tầng trên phố Thanh Nhàn, Hà Nội

Nhận được tin báo, Công an phường Thanh Nhàn nhanh chóng có mặt tại hiện trường, hướng dẫn và đưa người dân ra khu vực an toàn. Đồng thời, công an phường cũng tổ chức phân luồng hướng dẫn xe cứu hoả nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Tổ chức phân luồng, hướng dẫn xe cứu hoả nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Tổ chức phân luồng, hướng dẫn xe cứu hoả nhanh chóng tiếp cận hiện trường.

Thông tin ban đầu, đám cháy xuất phát từ tầng 3 ngôi nhà 3 tầng tại số 8 ngõ 257 Thanh Nhàn. Vào thời điểm xảy ra sự cố, chủ nhà đi vắng, ngôi nhà khoá cửa. 

Người dân và lực lượng chức năng đã tổ chức tiếp cận hiện trường từ nhiều hướng dập tắt đám cháy. Được biết, xuất phát từ khu vực tầng thượng, có lắp đặt nhiều vật liệu bảo ôn là các tấm xốp. Đám cháy không gây thiệt hại về người. Do lửa bắt vào các vật liệu bảo ôn gây cháy và khét nên khiến người dân hoang mang.

Lực lượng chức năng hướng dẫn, giúp đỡ người dân đến khu vực an toàn.

Lực lượng chức năng hướng dẫn, giúp đỡ người dân đến khu vực an toàn.

Trước vụ cháy trên ít giờ, tại Hà Nội cũng xảy ra một vụ cháy tại quận Ba Đình. Theo đó, khoảng 13h52 cùng ngày (25/3), xảy ra vụ cháy tại số nhà 29 ngách 12/35, phố Phan Kế Bính (vị trí thông với ngõ 58 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội).

Đám cháy được xác định bùng phát tại tầng 3 của căn nhà 5 tầng nằm sâu trong ngõ nhỏ, chủ nhà là anh Trương Văn H. (sinh năm 1964). Do được phát hiện sớm và triển khai lực lượng chữa cháy tại chỗ kịp thời nên đám cháy được khống chế và dập tắt nhanh chóng.

Thông tin ban đầu, diện tích cháy khoảng 40m2 và không có thiệt hại về người. Thiệt hại về tài sản cũng như nguyên nhân của vụ cháy vẫn đang được lực lượng chức năng thống kê, làm rõ.

Hai người tử vong bất thường trong quán cà phê chòi và nhà nghỉ ở Bình Dương

Ngày 25/3, Công an thành phố Thuận An (Bình Dương) đang điều tra, làm rõ nguyên nhân tử vong của hai người đàn ông vừa xảy ra trên địa bàn.

Theo đó, vào đêm 24/3, tại quán cà phê chòi gần ngã ba đường Bùi Hữu Nghĩa và Nguyễn Du (phường Bình Hòa, thành phố Thuận An), người đàn ông tên V.N. (34 tuổi, quê Nghệ An) được phát hiện tử vong trên võng trong chòi lá.

Phát hiện vụ việc, nhân viên quán cà phê lập tức trình báo đến cơ quan chức năng. Nhận tin báo, Công an thành phố Thuận An nhanh chóng tới hiện trường để xác minh, điều tra.

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc (ảnh lớn) và cà phê chòi, nơi người đàn ông tử vong

Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc (ảnh lớn) và cà phê chòi, nơi người đàn ông tử vong

Ngoài ra, trong sáng 25/3, tại một nhà nghỉ trên đường An Phú 06 (phường An Phú, thành phố Thuận An) cũng xảy ra một vụ chết người tương tự.

Vào thời điểm trên, nhân viên nhà nghỉ kiểm tra thì phát hiện vị khách nam tử vong nên trình báo cơ quan chức năng. Bước đầu cơ quan chức năng xác định nạn nhân tên A. (26 tuổi, quê Sóc Trăng).

Nguyên nhân hai vụ việc nói trên đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.

Mẹ khóc ngất khi thấy con gái 11 tuổi chết thảm trên đường đi học về

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 11 giờ 30 phút ngày 25-3, trên đường Hoàng Văn Bổn (đoạn đi qua phường Tân Biên, TP Biên Hòa) khiến một bé gái 11 tử vong tại chỗ dưới bánh xe container.

Thông tin ban đầu, vào thời điểm trên cháu MH (16 tuổi, quê Kiên Giang) chạy xe máy chở em gái Đ (11 tuổi) học tại Trung tâm nuôi dưỡng Trẻ mồ côi giáo xứ Hà Nội về phòng trọ. Khi vừa ra khỏi cổng trường ra đường Hoàng Văn Bổn thì xảy ra va chạm với xe container 60C-519.90.

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: VŨ HỘI

Hiện trường vụ tai nạn giao thông. Ảnh: VŨ HỘI

Cú va chạm khiến cả hai chị em ngã xuống đường, bé gái Đ bị xe container cán qua người tử vong tại chỗ.

Nhận được tin tin dữ, mẹ bé gái chạy ra hiện trường nhìn thấy cảnh đau lòng đã gào khóc gọi tên con. Được biết, bé gái ở trọ cùng mẹ và chị gái ở phường Tân Biên, gia đình có hoàn cảnh khó khăn nên cháu Đ phải đi học tại trường dành cho trẻ mồ côi.

Đường Hoàng Văn Bổn luôn là nỗi ám ảnh đối với người điều khiển xe máy vì đường hẹp, mặt đường hư hỏng trầm trọng nhưng mật độ giao thông lớn với nhiều xe ben, xe đầu kéo, xe tải lớn tham gia giao thông nên có nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông bất cứ lúc nào.

Thẻ không phát sinh giao dịch, nợ quá hạn, ngân hàng phải báo cho khách hàng

Chiều 25-3, thông tin từ Ngân hàng Nhà nước cho biết cơ quan này vừa có Công văn 2235/NHNN-TT về việc triển khai biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn trong hoạt động thẻ ngân hàng.

Theo đó, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài chỉ đạo thực hiện ngay rà soát quy trình nội bộ về phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng bảo đảm tuân thủ theo quy định pháp luật hiện hành; chỉ đạo, quán triệt cán bộ, nhân viên trong toàn hệ thống thực hiện đúng trình tự, thủ tục phát hành và sử dụng thẻ ngân hàng theo đúng quy định khi phát hành thẻ cho khách hàng.

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ

Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ

Đáng chú ý, Ngân hàng Nhà nước yêu cầu rà soát bảo đảm các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi đối với từng loại thẻ phát hành tuân thủ đúng quy định của Ngân hàng Nhà nước và pháp luật liên quan. Phải công khai minh bạch, cung cấp đầy đủ thông tin và có biện pháp bảo đảm khách hàng đã nắm được các thông tin về quyền và nghĩa vụ của khách hàng, các loại phí, lãi suất, phương pháp tính lãi (đặc biệt là với thẻ tín dụng) và những thay đổi (nếu có) trong quá trình khách hàng sử dụng thẻ.

"Trường hợp phát hiện các vấn đề bất thường trong việc sử dụng thẻ của khách hàng như không phát sinh giao dịch, phát sinh nợ quá hạn kéo dài… thông qua quá trình kiểm soát, giám sát, tổ chức phát hành thẻ cần chủ động thông tin đến khách hàng và phối hợp các bên liên quan có biện pháp xử lý kịp thời đảm bảo không ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng và tổ chức phát hành thẻ" - Ngân hàng Nhà nước nêu rõ.

Rà soát toàn bộ quy trình xử lý tra soát, khiếu nại theo đúng quy định pháp luật. Trường hợp phát sinh khiếu nại, phản ánh của khách hàng trong quá trình sử dụng thẻ, tổ chức phát hành thẻ xử lý theo đúng quy trình và quy định, bảo đảm nhanh chóng, kịp thời và dứt điểm, không để vụ việc kéo dài ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp của khách hàng cũng như hình ảnh và uy tín của tổ chức phát hành thẻ.

Trước đó, Báo Người Lao Động phản ánh về trường hợp một chủ thẻ tín dụng của Eximbank "xài 8,5 triệu đồng nhưng gần 11 năm sau bị đòi nợ lên tới hơn 8,8 tỉ đồng", cách tính lãi suất, phí phạt của ngân hàng chưa ổn. Hay trường hợp nhiều khách hàng có tài khoản thẻ ATM, tài khoản thanh toán có số dư 0 đồng và ngừng sử dụng từ lâu vẫn bị tính phí.

Một chủ nhà trọ chơi đẹp cho công nhân nợ 3 tháng tiền nhà

Hơn 2 tháng nay, vợ chồng anh Nguyễn Văn Hải và chị Lê Thị Tuyết Nhung (thợ sơn nước, quê An Giang) chỉ làm được 13 ngày công với số tiền hơn 10 triệu đồng. Đã vậy, vợ chồng chị vẫn chưa chủ công trình thanh toán. Nợ tiền nhà đến 3 tháng, thậm chí không có cả tiền ăn, vợ chồng anh Hải đành mượn tiền bà chủ nhà để sống qua ngày.

Bà Lê Thị Kim Chi (bìa phải) thăm hỏi công nhân ở trọ

Bà Lê Thị Kim Chi (bìa phải) thăm hỏi công nhân ở trọ

Bà Lê Thị Kim Chi - chủ một khu nhà trọ ở phường An Phú, TP Thủ Đức, TP HCM. kể trước khi kinh doanh nhà trọ, vợ chồng bà rất nghèo, thậm chí không đủ ăn. Cách đây 20 năm, khi làn sóng công nhân ngoại tỉnh đến TP HCM làm việc ngày một nhiều, bà vay tiền xây 10 phòng trọ cho họ thuê. Từ 10 phòng ban đầu, đến nay đã lên 40, với hơn gần 100 công nhân thuê.

"Người lao động ở trong khu nhà trọ ai cũng khó khăn. Tôi cũng từng rất khó khăn nên xem các em, các cháu như người thân. Có người nợ đến 3-4 tháng tiền nhà tôi cũng không nỡ đòi vì biết các anh chị em bị nợ lương" - bà Chi bày tỏ.

Bà chủ nhà trọ Lê Thị Kim Chi (bìa phải) đi siêu thị chọn từng món quà Tết cho người lao động trong khu trọ

Bà chủ nhà trọ Lê Thị Kim Chi (bìa phải) đi siêu thị chọn từng món quà Tết cho người lao động trong khu trọ

Bà Chi là một trong những chủ trọ tiên phong đăng ký định mức điện, nước để công nhân được mua đúng giá. Mỗi phòng trọ có diện tích từ 13-15 m2, với giá thuê 2 triệu đồng/phòng/tháng. Những người ở lâu, có hoàn cảnh khó khăn, bà chỉ lấy 1,8 triệu đồng/phòng. Khu trọ có hệ thống báo cháy, camera an ninh phủ từ trước ra sau.

Quà Tết của gia đình bà Chi tặng cho người ở trọ

Quà Tết của gia đình bà Chi tặng cho người ở trọ

Những phần quà Tết được bà chủ chọn lựa cần thận

Những phần quà Tết được bà chủ chọn lựa cần thận

Trong đợt dịch COVID-19 vừa qua, khu trọ của bà trở thành "Nhà trọ 0 đồng" với chương trình miễn phí đến 5 tháng tiền nhà. Không chỉ vậy, vợ chồng bà còn đi từng phòng trọ bảo: "Anh chị em cứ an tâm, không lo đói. Vợ chồng tôi sẽ đồng cam cộng khổ cùng mọi người". 

Gia đình bà mua gạo, xin rau, thực phẩm các nơi cho người lao động. Nhà bà còn thường xuyên mua bánh bao, bánh mì, xôi… để đưa đến từng phòng trọ trong thời gian thành phố giãn cách.

Trong giai đoạn dịch COVID-19, khu nhà của bà Lê Thị Kim Chi trở thành nhà trọ 0 đồng

Trong giai đoạn dịch COVID-19, khu nhà của bà Lê Thị Kim Chi trở thành "nhà trọ 0 đồng"

Trong dịp Tết nguyên đán hằng năm, bà đã đi siêu thị chọn từng món quà cho công nhân ở trọ khu nhà mình. Quà Tết là các mặt hàng thiết yếu như gạo, bánh, nước ngọt, mứt… trị giá 400.000 đồng/phần. Những công nhân ở xa, để tiện lợi, đỡ mang vác, bà li xì vho họ.

Ngoài ra, khu nhà trọ của bà Chi có nhiều gia đình công nhân thuộc diện khó khăn, do đó các chương trình hỗ trợ công nhân của địa phương hay chương trình vui chơi cho con người lao động vào Tết Thiếu nhi, Trung Thu… bà đều đăng ký cho công nhân, con công nhân ở khu trọ của mình. Có khi, người lao động bận tăng ca hay về trễ, bà thay cha mẹ chở các cháu đến phường vui chơi, nhận quà.

Choáng với biệt thự dát vàng 100 tỷ của đại gia Nghệ An: Mở cửa cả ngày, khách đến chụp hình nườm nượp
Toà lâu đài bề thế của anh Nguyễn Vĩnh Thoan dù chưa hoàn thiện 100% nhưng đã mở cửa cho khách địa phương và các tỉnh lân cận đến tham quan. Nhiều...

Đại gia tỷ phú

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h