Tin tức 24h: Danh tính và gia thế chú rể trong đám cưới ngập vàng, quà hồi môn 10 tỷ

H.A - Ngày 12/03/2022 19:11 PM (GMT+7)

Những thông tin về chú rể trong đám cưới "khủng" ở Sóc Trăng được chia sẻ trên MXH đang khiến dân tình tò mò.

6 diễn biến

Danh tính và gia thế của chú rể trong đám cưới ngập vàng, quà hồi môn 10 tỷ

Vừa qua, MXH xôn xao trước đám cưới "siêu khủng" ở Sóc Trăng với của hồi môn là 10 tỷ tiền mặt, xe BMW 3 tỷ và rất nhiều vàng. Những thông tin và hình ảnh về lễ cưới được chia sẻ khiến dân tình trầm trồ, ngưỡng mộ. 

Được biết, cô dâu và chú rể trong đoạn clip nói trên là Trần Tú Trinh và chồng là Lê Hoàng Dũng. Gia đình cô dâu là chủ doanh nghiệp kinh doanh thức ăn thủy sản và bất động sản tại Sóc Trăng. Bản thân cô dâu cũng kinh doanh thức ăn thủy sản, còn chồng chuyên cung cấp vật liệu xây dựng cho các công trình.

Tin tức 24h: Danh tính và gia thế chú rể trong đám cưới ngập vàng, quà hồi môn 10 tỷ - 1

Quan viên 2 họ trong đám cưới ở Sóc Trăng

Quan viên 2 họ trong đám cưới ở Sóc Trăng

Mới đây, thông tin về nhà trai cũng đã được chia sẻ. Theo đó, gia đình chú rể Lê Hoàng Dũng có một đại lý có tiếng ở Sóc trăng chuyên cung cấp cát đá, vật tư thiết bị, xây dựng các công trình. Hoàng Dũng thường xuyên cập nhật thông tin về công việc kinh doanh của gia đình trên trang cá nhân. 

Tin tức 24h: Danh tính và gia thế chú rể trong đám cưới ngập vàng, quà hồi môn 10 tỷ - 3

Cô dâu và chú rể đều xuất thân trong gia đình bề thế

Cô dâu và chú rể đều xuất thân trong gia đình bề thế

Số quà cưới của nhà trai dành cho cô dâu chú rể trong đám cưới không được tiết lộ. Thế nhưng, nhìn vào món quà cầu hôn là chiếc nhẫn hột xoàn giá trị không hề nhỏ của Hoàng Dũng dành cho bạn gái có thể thấy gia thế của chú rể cũng "không phải dạng vừa". 

Món quà cầu hôn là nhẫn kim cương đắt tiền

Món quà cầu hôn là nhẫn kim cương đắt tiền

Trước ngày trọng đại, cả hai đã đi chụp ảnh cưới tại Đà Lạt. Chú rể Hoàng Dũng chia sẻ lại bộ ảnh với những khoảnh khắc hết sức ngọt ngào. Sau khi xem ảnh, nhiều cư dân mạng để lại lời khen về nhan sắc, gia cảnh "xứng đôi vừa lứa" của cặp đôi. 

Nguồn: (Tổng hợp)

Hàng loạt "quý bà" sập bẫy tình của trai lạ

Ngày 12-3, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM cho biết đã ra quyết định truy nã Cao Lê Thị Duyên (SN 1984; ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo quyết định truy nã, người dân nào phát hiện Cao Lê Thị Duyên sinh sống ở đâu  hãy báo ngay cho Đội 8, Cơ quan CSĐT Công an TP HCM, địa chỉ: số 459 Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1, gặp điều tra viên Trần Song Toàn, số điện thoại: 069-3187244 hoặc công an, cơ quan chức năng gần nhất.

Liên quan vụ án, vào tháng 5-2021, Công an TP HCM đã tạm giam Lê Văn Nam (SN 1992, quê Thanh Hóa) và Phạm Văn Châu (SN 1991, quê Hậu Giang) để điều tra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hai đối tượng này cùng với Cao Lê Thị Duyên cấu kết với nhiều đối tượng người nước ngoài hình thành đường dây lừa đảo các phụ nữ Việt Nam bằng hình thức làm quen qua mạng, hứa kết hôn, tặng quà, tặng tiền.

Cao Lê Thị Duyên

Cao Lê Thị Duyên

Theo nội dung vụ án, ngày 26-3-2021, Lê Văn Nam đến phòng giao dịch một ngân hàng ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh dùng CMND mang tên Lê Quốc T. để rút 45 triệu đồng. Nhân viên ngân hàng cảnh giác nên đã báo công an. Tại cơ quan công an, Nam khai dùng CMND giả để rút tiền và khai ra Châu.

Mở rộng điều tra, Công an TP HCM thu giữ 400 CMND, 44 giấy phép lái xe cùng 80 thẻ ATM tại phòng trọ của Châu và Nam.

Châu khai năm 2020, khi làm việc tại một quán cơm ở quận Phú Nhuận đã được một phụ nữ tên Na nhờ làm tài khoản và mua lại với giá 10 triệu đồng. Châu đã gom nhiều CMND, mua sim rác rồi đến ngân hàng mở 50 tài khoản bán lại cho Na. Trong quá trình điều tra, Công an TP HCM xác định người phụ nữ tên Na chính là Cao Lê Thị Duyên.

Các đối tượng thường lấy ảnh của những người mặc quân phục để lừa phụ nữ

Các đối tượng thường lấy ảnh của những người mặc quân phục để lừa phụ nữ

Làm việc với công an, Duyên khai trước đây sống tại Malaysia có quen với một người đàn ông tên Obinna (người Nigeria), ở với nhau như vợ chồng và có một con chung.

Bạn của Obinna biết Duyên là người Việt Nam nên rủ thực hiện hành vi lừa đảo các "quý bà" bằng thủ đoạn giả doanh nhân, quân nhân… kết bạn qua mạng xã hội rồi hứa hẹn chuyện tình cảm, gửi quà, tiền sang nhờ giữ dùm hoặc đầu tư…

Nhóm này soạn sẵn hai kịch bản để dùng theo từng trường hợp. Duyên đóng vai trò giả làm nhân viên hải quan, nhân viên sân bay, thông báo hàng đã tới nhưng bị tạm giữ, yêu cầu đóng các khoản thuế, phí.

img src/upload/1-2022/images/2022-03-12/1647086865-318b5c6685f408680c05d19918b42f91.png width660 /

Tin tức 24h: Danh tính và gia thế chú rể trong đám cưới ngập vàng, quà hồi môn 10 tỷ - 9

Những giấy tờ này cũng được photoshop để gửi cho nạn nhân

Duyên cũng là người cung cấp số tài khoản để cho các nạn nhân chuyển tiền. Duyên được chia 10% trên số tiền lừa được. Với mỗi tài khoản, Duyên mua và bán lại lại cho các đối tượng ngoại quốc, lấy lời 2 triệu đồng/ tài khoản.

Từ năm 2015 đến khi bị phát hiện, Duyên đã sử dụng rất nhiều tài khoản ngân hàng vào các vụ lừa đảo bằng thủ đoạn nói trên và không thể nhớ hết. 

Công an cũng xác minh thêm, mỗi tài khoản ngân hàng mà nhóm này sử dụng để lừa đảo ít nhất là vài chục triệu, nhiều nhất là 1,5 tỉ đồng. Do Duyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra tạm thời cho tại ngoại nhưng đã bỏ trốn. 

Nguồn: https://nld.com.vn/phap-luat/hang-loat-quy-ba-sap-bay-tinh-cua-trai-la-2022031211552098...

Tiền điện tử cứu Nga trước loạt trừng phạt ?

Không giống như hệ thống tài chính toàn cầu, nơi nhà chức trách các nước có thể ngăn Nga tiếp cận nguồn dự trữ ngoại hối và chặn kết nối của một số ngân hàng khỏi hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT, không có phương tiện kỹ thuật nào cản Moscow và giới tài phiệt nước này giao dịch tiền điện tử.

Nói thế không có nghĩa là tiền điện tử sẽ tạo kẽ hở cho các tổ chức và giới tài phiệt Nga. Bà Caroline Malcolm, người đứng đầu bộ phận chính sách công quốc tế tại Công ty Phân tích blockchain Chainalysis, cho biết: "Cũng như hệ thống tài chính truyền thống, Nga có thể tận dụng tiền điện tử để né các lệnh trừng phạt hiện nay. Tuy nhiên, tiền điện tử không phải là viên đạn bạc giúp sức cho Nga. Giống như hệ thống tài chính truyền thống, hệ sinh thái tiền điện tử hiện nay có thể xác định giao dịch từ các thực thể bị trừng phạt".

Trung tâm Dữ liệu tại TP Bratsk (Nga) của Công ty BitRiver cung cấp dịch vụ khai thác tiền điện tử. Ảnh: REUTERS

Trung tâm Dữ liệu tại TP Bratsk (Nga) của Công ty BitRiver cung cấp dịch vụ khai thác tiền điện tử. Ảnh: REUTERS

Ngoài ra, với khối lượng giao dịch mà Nga muốn thực hiện, đơn giản là không có đủ tiền điện tử và không thể chuyển tiền ngầm vì công nghệ chuỗi khối (blockchain) đóng vai trò như một cuốn sổ cái cho tất cả giao dịch.

Ông David Carlisle, giám đốc các vấn đề chính sách và quy định tại Công ty Phân tích blockchain Elliptic, nói với trang Coin Telegraph: "Điều quan trọng cần lưu ý là cơ quan thực thi pháp luật có thể theo dõi hoạt động sử dụng tiền điện tử và doanh nghiệp tiền điện tử có thể sử dụng nhiều giải pháp như phân tích blockchain để tuân thủ yêu cầu trừng phạt".

Thêm vào đó, Nga sẽ phải đối mặt siêu lạm phát tiềm ẩn, sự gia tăng của các loại tiền số như Bitcoin và Ethereum - nhiều khả năng là do các công dân Nga, chứ không phải chính phủ và giới tài phiệt, đang tìm cách đổi đồng rúp sang các loại tiền tệ khác.

Ông Michael Parker, người phụ trách hoạt động chống rửa tiền tại hãng luật Ferrari & Associates, cũng cho rằng về cơ bản không có đủ tiền điện tử trên thế giới để giải cứu Nga khỏi các lệnh trừng phạt. Ý tưởng về việc Nga đột nhiên chuyển USD sang tiền điện tử cho các giao dịch quốc tế là "xa vời".

Chính vì vậy, theo ông Matthew Le Merle, đồng sáng lập kiêm đối tác quản lý của Công ty Blockchain Coinvestors, Nga sẽ không sử dụng tiền điện tử để giải quyết các lệnh trừng phạt. Ông Le Merle nói: "Họ sẽ tìm thấy các phương tiện khác thông qua hệ thống tài chính toàn cầu đã được thiết lập - giống như các thực thể nước ngoài và thiên đường thuế được tiết lộ trong hồ sơ Panama năm 2016".

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su-quoc-te/tien-dien-tu-cuu-nga-truoc-loat-trung-phat--20220311...

Chủ nhà nói về clip kẻ gian trộm đồ bị "tặng trận mưa đòn"

Ngày 12-3, nhiều tài khoản mạng xã hội lan truyền clip một nam thanh niên trộm túi xách, bị phát hiện và bị chủ nhà đánh tới tấp.

Theo nội dung clip, một nam thanh niên đeo khẩu trang, mặc áo khoác trùm kín đầu đi từ trong nhà ra ngoài đường. Khi đi qua chiếc xe tay ga, người này với tay lấy đi một túi xách, loại túi đeo chéo.

Nam thanh niên đi ra thấy tài sản sơ hở nên lấy. Ảnh chụp từ clip

Nam thanh niên đi ra thấy tài sản sơ hở nên lấy. Ảnh chụp từ clip

Tuy nhiên, hành động này đã bị người trong căn nhà nhìn thấy. Một người đàn ông đi ra chửi bới và đánh nam thanh niên nhiều lần bằng tay, chân.

Trong clip, một người phụ nữ thấy vậy nên can ngăn người đàn ông.

Sau khi đăng tải, clip được chia sẻ chóng mặt trên nhiều trang mạng. Nhiều người bày tỏ việc lo lắng về tình hình an ninh trật tự khi xảy ra trộm cắp.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra tại căn nhà trên đường Trần Văn Giàu (phường Tân Tạo A, quận Bình Tân) vào ngày 10-3. 

Theo chủ nhà, do không mất mát tài sản nên không báo công an.

“Người lấy túi xách là người quen, sống gần đây. Họ gia cảnh khó khăn nên chúng tôi bỏ qua” – người này cho biết.

Nguồn: https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/chu-nha-noi-ve-clip-ke-gian-trom-do-bi-tang-tran-mua-don...

Cập nhật giá vàng hôm nay 12/3: Quay đầu lao dốc, mua vàng buổi sáng mất ngay tiền triệu sau vài giờ

Tính đến thời điểm 12h trưa nay (12/3), giá vàng SJC đồng loạt được điều chỉnh giảm mạnh, mất tới 1,2 đồng/lượng so với phiên trước đó. Trong những phiên gần đây, giá vàng biến động, liên tục điều chỉnh tăng giảm khiến những nhà đầu cơ như ngồi trên đống lửa.

Cụ thể, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 67,6-69,4 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng chiều mua vào, giảm 820.000 đồng/lượng chiều bán ra so với giờ mở cửa sáng nay.

Trong khi đó, vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 67,2-69,3 triệu đồng/lượng, giảm mạnh tới 1,2 triệu đồng/lượng chiều mua vào, và giảm 900.000 đồng/lượng chiều bán ra so với mở phiên giao dịch sáng nay.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 67,6-69,6 triệu đồng/lượng, giảm 800.000 đồng/lượng cả 2 chiều so với phiên sáng.

Trong khi đó, giá vàng 24K Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu niêm yết giá mua vào-bán ra ở mức 55,64-57,09 triệu đồng/lượng. Nhẫn vàng Phú Quý 24K được niêm yết 55,75-57,05 triệu đồng/lượng.

Chênh lệch giữa chiều mua và bán được các nhà vàng duy trì rất lớn, khoảng 2 triệu đồng/lượng.

Giá vàng trong nước quay đầu giảm

Giá vàng trong nước quay đầu giảm

Ở thị trường thế giới, hiện giá vàng đang duy trì giao dịch ở mức 1.988,20 USD/Ounce. Quy theo giá USD ngân hàng, chưa tính thuế và phí, giá vàng thế giới giao ngay có giá 55,29 triệu đồng/lượng, thấp hơn khoảng 14,1 triệu đồng/lượng so với giá vàng SJC trong nước.

Giá vàng thế giới hôm nay bị tác động do giới đầu tư đặt cược vào khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất. Dù vậy, các chuyên gia phân tích vẫn cảnh báo về sự leo thang xung đột tại Ukraine vẫn có thể thúc đẩy nhu cầu đối với tài sản an toàn. Bởi vậy, thị trường vàng mang tính chất củng cố, với khả năng Fed tăng lãi suất gây thêm một số áp lực, trong khi các nhà đầu tư chờ đợi những diễn biến bổ sung xung quanh vấn đề Ukraine.

Lạm phát tại Mỹ tăng vọt trong tháng 2, khiến thị trường đặt cược vào việc Fed chắc chắn sẽ tăng lãi suất vào tuần tới, điều này đẩy chi phí cơ hội nắm giữ vàng lên cao. Dù vậy, trong khi lợi suất tăng khiến vàng giảm giá, một sự leo thang về tình hình tại Ukraine sẽ khiến các yếu tố kỹ thuật trở nên không quan trọng. Các nhà đầu tư vẫn đổ xô tìm đến các tài sản trú ẩn an toàn, đẩy giá vàng đi lên.

Nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya dự báo: "Vàng có thể giao dịch trong tuần tới từ 1.960 USD đến 2.050 USD".

Nguồn: http://danviet.vn/cap-nhat-gia-vang-hom-nay-12-3-quay-dau-lao-doc-mua-vang-buoi-sang-ma...

Xót xa người mẹ khóc ngất bên thi thể con gái 10 tuổi bị tai nạn tử vong

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 13h20. Thời điểm trên, xe ô tô chở bê tông mang BKS 75C - 11057 do tài xế Phạm Đình Điệp (SN 1973, trú ở phường An Đông, TP Huế) điều khiển, lưu thông trên đường Nguyễn Tất Thành (đoạn Quốc lộ 1 qua thị xã Hương Thủy) theo hướng Nam - Bắc.

Người mẹ khóc ngất bên thi thể con gái tử vong do tai nạn giao thông, khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa

Người mẹ khóc ngất bên thi thể con gái tử vong do tai nạn giao thông, khiến những người chứng kiến không khỏi xót xa

Khi đến gần ngã 3 cầu vượt Thủy Dương, xe tải xảy ra va chạm với chiếc xe đạp điện đi cùng chiều do cháu Lê Ngọc M.P (SN 2009, trú ở phường Thủy Phương, thị xã Hương Thủy) điều khiển, chở theo em gái Lê Ngọc U.P (SN 2012) ngồi phía sau để đi học thêm.

Vụ tai nạn làm hai chị em cùng xe đạp điện ngã xuống đường. Cháu Lê Ngọc U.P. bị xe tải cán trúng tử vong tại chỗ, cháu Lê Ngọc M.P. bị thương nhẹ.

Nhận được tin báo, lực lượng công an thị xã Hương Thủy nhanh chóng có mặt tại hiện trường để phân luồng giao thông và điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Nguồn: https://tienphong.vn/xot-xa-nguoi-me-khoc-ngat-ben-thi-the-con-gai-10-tuoi-bi-tai-nan-t...

COVID-19 12/3: Chuyên gia dự đoán mới nhất về thời điểm kết thúc đại dịch COVID-19
Hai năm sau đại dịch COVID-19, hầu hết thế giới đã chứng kiến sự cải thiện đáng kể về tỷ lệ nhiễm trùng, nhập viện và tử vong trong những tuần gần...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h