Tin tức 24h: Hàng xóm tiết lộ bất ngờ về con trai giết mẹ, không cho phẫu thuật tử thi

HÀ ANH - Ngày 06/10/2021 19:10 PM (GMT+7)

Hàng xóm cho biết, hung thủ vốn là thanh niên chăm chỉ làm ăn, là trụ cột trong gia đình và rất ít khi uống rượu.

Liên quan đến vụ án con trai giết mẹ xảy ra tại xã Sơn Thành (huyện Sơn Hà, tỉnh Quảng Ngãi), Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang hoàn tất hồ sơ để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Văn Dành (SN 1991, trú tại xã Sơn Thành) về tội giết người.

Theo Soha, sau 4 ngày xảy ra vụ án, người dân thôn Hà Thành (xã Sơn Thành) vẫn chưa hết bàng hoàng. Ông Đinh Lễ (ở thôn Hà Thành) cho hay, bà Sai từ trước đến nay nghiện rượu nặng, lúc nào cũng trong tình trạng sáng say chiều xỉn. Mỗi lần say rượu, bà Sai thường chửi mắng, đánh đuổi chồng con. Nhiều người hàng xóm cũng bị gây sự khi bà Sai say rượu.

Đối tượng Đinh Văn Dành.

Đối tượng Đinh Văn Dành.

Do bà Sai nghiện rượu nên thường xuyên gây sự với chồng. Chồng bà Sai do vậy ít khi ở nhà mà thường xuyên ngủ lại nhà người thân gần đó. Thời điểm bà Sai bị con trai đánh dẫn đến tử vong, chồng bà Sai cũng không có nhà.

Nhiều người dân thôn Hà Thành cũng bày tỏ bất ngờ khi cơ quan công an bắt giữ Đinh Văn Dành với cáo buộc giết mẹ. Dành vốn là thanh niên chăm chỉ làm ăn, là trụ cột trong gia đình bà Sai. Ngày thường, Dành ít khi uống rượu và sống tốt với những người hàng xóm láng giếng. Một người hàng xóm cho biết: "Dành ít khi uống rượu mà siêng đi làm để kiếm tiền. Bữa đó ngày thứ 7, xây nhà cho người ta thì tối lại mới uống rượu chung với anh em thợ hồ rồi say mới đánh mẹ chết như vậy. Thương cho người chết mà cũng thương thằng Dành, tất cả chỉ vì rượu", người hàng xóm xót xa nói.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tạm giữ hình sự Đinh Văn Dành để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, vào chiều 2/10, sau khi làm phụ hồ xong thì Dành uống rượu với những người làm chung. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Dành về nhà thì thấy mẹ cũng trong tình trạng say rượu. Bà Sai chửi bới và đuổi Dành ra khỏi nhà. Dành bực tức lấy con dao chém một nhát vào đầu bà Sai. Bà Sai đi khỏi nhà theo Quốc lộ 24B được khoảng hơn 1km rồi ngã gục, sau đó tử vong.

Ngày 5/10, Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết đang tạm giữ hình sự Đinh Văn Dành để điều tra về hành vi giết người. Trước đó, vào chiều 2/10, sau khi làm phụ hồ xong thì Dành uống rượu với những người làm chung. Đến 21 giờ 30 cùng ngày, Dành về nhà thì thấy mẹ cũng trong tình trạng say rượu. Bà Sai chửi bới và đuổi Dành ra khỏi nhà. Dành bực tức lấy con dao chém một nhát vào đầu bà Sai. Bà Sai đi khỏi nhà theo Quốc lộ 24B được khoảng hơn 1km rồi ngã gục, sau đó tử vong.

(Theo Gia Đình & Xã hội)

Nhiều chợ ở TPHCM vừa mở lại, thực phẩm giảm giá không ngờ

Trưa ngày 6/10, tại chợ Bình Thới (quận 11), chị Nguyễn Thị Oanh (tiểu thương bán rau) niềm nở giới thiệu rau vườn từ Hóc Môn, Củ Chi mới chở lên. “Đậu cô-ve, cải bó xôi giá chỉ 25.000 đồng/kg. Đây là rau của các nông dân ở các quận huyện vùng ven TP mới cắt rồi chở lên trong ngày nên rất tươi non, rau trồng tự nhiên, không phân thuốc nên rất yên tâm.” – chị Oanh cho biết.

Chị Nguyễn Thị Oanh giới thiệu đậu cô-ve vườn, giá chỉ 25.000 đồng/kg

Chị Nguyễn Thị Oanh giới thiệu đậu cô-ve vườn, giá chỉ 25.000 đồng/kg

Tại nhiều chợ như chợ thực phẩm An Đông (quận 5), chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Đa Kao (quận 1)… các loại rau củ, trái cây cũng có giá rất mềm so với giai đoạn siết giãn cách “ai ở đâu, ở yên đó”.

Cụ thể, cam xoàn 30.000 đồng/kg, thanh long 20.000 đồng/kg, rau muống, rau lang 10.000 - 15.000 đồng/bó, bắp cải, cải thảo chỉ 16.000 đồng/kg, bầu bí 15.000 đồng/kg…; cá thu 180.000 đồng/kg; cá nục giá 80.000 - 90.000 đồng/kg, nghêu 70.000 đồng/kg…

Thịt heo trước đó vẫn đứng giá ở mức cao, nay cũng trên đà giảm. Ghi nhận trong ngày 6/10, Coop Food An Lạc (quận Bình Tân) khuyến mãi giá thịt heo khá hấp dẫn, như nạc dăm từ 176.000 đồng/kg, nay chỉ còn 149.000 đồng/kg, heo xay 150.000 đồng/kg giảm còn 127.500 đồng/kg; các loại cá giảm từ 10.000-30.000 đồng/kg…

“So với trước khi giãn cách ở TPHCM, đây là mức giá quá rẻ đến bất ngờ. Hôm nay tôi đi chợ gần 200.000 đồng nhưng mua được cả rau củ, trái cây, thịt heo… cho cả gia đình 4 người” – chị Bình (ngụ quận 5) vui vẻ nói.

Trong khi đó, thực phẩm tại các chợ mạng cũng hạ nhiệt. Tại một nhóm bán hàng online ở quận Bình Tân, người bán liên tục giảm giá trái cây để kéo khách mua. “Em còn 5 hộp cam xoàn, giá chỉ 120.000 đồng/hộp 4 kg (giảm từ 20.000-30.000 đồng/hộp so với 3 ngày trước. Chị em nào có nhu cầu lấy giúp để mai em nghỉ bán, đi làm trở lại” – T.P, một người kinh doanh trái cây ăn nên làm ra trong mùa dịch nói với khách hàng.

Hay tại các shop online trên facebook, Zalo… người bán cũng rao trứng gà 27.000 đồng/10 trứng, hột vịt lộn 50.000 đồng/10 trứng, trứng vịt 35.000 đồng/trứng, dừa xiêm 15.000 đồng/trái... Giá bán này đã trở về bằng như trước khi Thành phố thực hiện giãn cách...

Tính đến ngày 6/10, Thành phố đã cho phép 21 chợ mở cửa kinh doanh trở lại. Trong đó, các chợ chủ yếu tập trung tại quận huyện như huyện Cần Giờ, huyện Củ Chi, quận 1, quận 5, quận 11, quận Bình Thạnh.

Kết quả test nhanh COVID-19 của “Hoàng Tử Gió” tử vong trong chung cư cao cấp

Ngày 6/10, một cán bộ Công an huyện Gia Lâm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang tiếp tục điều tra về nguyên nhân dẫn đến tử vong của Hoàng Đức Nhân, (29 tuổi, ở Quảng Ninh). Qua test nhanh COVID-19 nạn nhân có kết quả âm tính và đang chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Chung cư nơi xảy ra sự việc.

Theo một cán bộ điều tra Công an huyện Gia Lâm, quá trình khám nghiệm hiện trường, lực lượng công an không phát hiện thư tuyệt mệnh hay lời nhắn gửi đến người thân nào của Nhân. Về một số thông tin đồn đoán việc nạn nhân nợ số tiền lớn, đây chỉ là thông tin suy đoán, chưa có tài liệu chứng minh. Hiện thi thể nạn nhân được đưa về Bệnh viện đa khoa Đức Giang.

Trước đó, tối 5/10 lực lượng chức năng nhận được tin báo Hoàng Đức Nhân được phát hiện tử vong lúc 19h30 tại một chung cư cao cấp ở xã Đa Tốn, Gia Lâm. Nạn nhân mới đến ở chung cư được 2 ngày cùng với 2 nam thanh niên khác là L.H.Đ và T.X.P trong một căn hộ thuê 4-5 tháng nay với mục đích để kinh doanh.

Lãnh đạo UBND xã Đa Tốn cho biết, nguyên nhân ban đầu khiến Hoàng Đức Nhân tử vong là do treo cổ tự tử.

“Nạn nhân ở nhà một mình nên đã treo cổ tự tử ở khu vực tủ quần áo. Bạn này nổi tiếng trên mạng, nhiều người theo dõi”, lãnh đạo UBND xã Đa Tốn nói.

Theo tìm hiểu của PV, nam thanh niên tử vong là Hoàng Đức Nhân (hay còn gọi là Hoàng Tử Gió) quê ở Đông Triều, Quảng Ninh. Hoàng tử Gió được nhiều người biết đến, gây chú ý khi xăm hình xăm đầy người, bao gồm cả cổ. Facebook cá nhân của Hoàng Tử Gió hiện có gần 900.000 follow.

Giá vàng hôm nay 6/10: Đồng USD mạnh lên, giá vàng lại giảm

Thời điểm 8h45 sáng 6/10 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.757 USD/ounce, giảm 7 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Đồng USD hồi phục sau nhiều ngày suy yếu là nguyên nhân chính gây áp lực giảm giá lên kim loại quý. Đồng USD tăng trở lại do dòng tiền tìm đến các kênh đầu tư an toàn trong đó có đồng bạc xanh. Sự suy giảm của một số đồng tiền chủ chốt như euro, Nhân dân tệ… cũng giúp đẩy đồng USD đi lên.

Bên cạnh đó, giá vàng giảm còn do chỉ số chứng khoán Mỹ phục hồi vững chắc sau khi chứng kiến ​​áp lực bán vào thứ Hai. Cụ thể, sau khi thị trường chứng khoán quốc tế bị bán tháo vào phiên giao dịch trước, giới đầu tư tài chính đã đưa vốn vào cổ phiếu giúp chứng khoán Mỹ và châu Âu tăng điểm trở lại.

Giá vàng được dự báo có thể dao động trong khoảng 1.750 - 1.785 USD/ounce trong từ nay đến ngày 8/10, dù nhìn vào tổng quan dài hạn, giá vàng vẫn hưởng lợi từ lạm phát tăng cao. Tuy nhiên, có chuyên gia cho rằng, giá vàng nhiều khả năng khó duy trì tăng, ít nhất trong ngắn hạn, bởi không có dấu hiệu dòng tiền lớn vào thị trường.

Cho đến nay, kim loại quý đã có một năm đáng thất vọng, không thu hút được người mua mới bất chấp lo ngại lạm phát và nỗi lo nợ nần. Tính đến thời điểm hiện tại, vàng đã giảm hơn 7% sau khi bán tháo ở mức 1.800 USD/ounce nhiều lần.

Thực tế cho thấy, diễn biến giá vàng gần đây rất khó dự đoán. Điều này sẽ tiếp tục trong tháng 10 và các tháng tới. Những biến động trên thị trường tiền số cũng ảnh hưởng tới biến động của giá vàng. Lạm phát cũng là một yếu tố khó đoán định. Ngân hàng trung ương nhiều nước gần đây đã tính tới khả năng tăng lãi suất sớm hơn dự kiến để kiểm soát lạm phát. Đây là yếu tố có thể sẽ kìm hãm đà tăng của vàng trong tháng mới.

Giá vàng quay đầu giảm

Giá vàng quay đầu giảm

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,7-57,42 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,7-57,65 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 57,2-57,7 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

Tin tức 24h: Công an TP.HCM gửi thông báo đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng
Liên quan đến vụ tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng, Công an TP HCM đã gửi thông báo đến ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

Tin tức 24h

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h