Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà Điện Biên

Ngày 29/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra Công an tỉnh Điện Biên vừa bắt giữ thêm đối tượng thứ 9 trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Hé lộ bất ngờ về đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà Điện Biên 

Công an tỉnh Điện Biên vừa phối hợp với lực lượng của bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam thêm một đối tượng liên quan đến vụ án nữ sinh giao gà bị giết. Theo đó, đối tượng này là Vi Văn Toán (SN 1981, trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên). Hiện đối tượng Toán bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về hành vi "Bắt giữ người trái pháp luật". 

Theo một nguồn tin của PV báo Người Đưa Tin thì trước đây Toán từng có tiền án. Thời gian thụ án trong trại giam, Toán có quen biết với Vương Văn Hùng. Sau khi cả hai ra trại thì vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Trước khi vụ án đặc biệt nghiêm trọng này nảy ra, Toán có liên hệ với Vương Văn Hùng và có gặp nhau. Một số thông tin cho thấy, Toán cũng là đối tượng lì lợm, ngoan cố, nhiều thủ đoạn đối phó với cơ quan chức năng. Trước khi bị bắt, Toán vẫn sinh hoạt bình thường như không có chuyện gì xảy ra. Đối tượng tìm cách nghe ngóng, thăm dò động thái từ cơ quan chức năng thông qua kênh thông tin đại chúng.

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà Điện Biên - 1

Hai đối tượng Vương Văn Hùng và Bùi Văn Công bị bắt trong vụ nữ sinh đi giao gà bị giết.

Toán cũng có mối quan hệ ngoài xã hội với đối tượng Bùi Văn Công. Một số tài liệu ban đầu của cơ quan điều tra cho thấy, Toán có liên quan đến ma túy cùng với nhóm bị can sát hại nữ sinh Cao Mỹ D..

Tuy nhiên, vai trò cụ thể của đối tượng Vi Văn Toán trong vụ án này như thế nào thì các điều tra viên của bộ Công an và Công an tỉnh Điện Biên đang tích cực khai thác, lấy lời khai của đối tượng Toán và các đối tượng khác có liên quan đã bị bắt trước đó trong vụ án.

Nguồn tin cũng cho hay, cảnh sát đang tập trung làm rõ vấn đề ai mới là người đầu tiên đưa ra ý định bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D., mục đích bắt để làm gì? Và đối tượng Toán ngoài liên quan đến việc bắt giữ nữ sinh Cao Mỹ D. thì có liên quan đến hành vi nào nữa không? Việc hiếp dâm nữ sinh Cao Mỹ D., nếu giả sử Toán không tham gia hành vi này thì thì ý đồ là gì mà hắn lại dính líu đến vụ án này?...

Như vậy, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt giam các đối tượng gồm: Vương Văn Hùng, Bùi Văn Công, Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả, Phạm Văn Dũng, Cầm Văn Chương, Bùi Thị Kim Thu, Vi Văn Toán.

Những “nút thắt” của vụ án sẽ dần được làm sáng tỏ. Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan.

Hàng trăm phụ huynh cho con nghỉ học sau khi có học sinh tử vong do viêm não cấp cùng với cúm mùa

Sáng ngày 29/3, ông Vũ Minh Quyết - Phó phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Vũ Thư, tỉnh Thái Bình cho biết, cho đến thời điểm hiện tại, vẫn còn 86 em học sinh trường tiểu học thị trấn Vũ Thư vẫn đang nghỉ học, chủ yếu là do cảm, ốm.

Nhiều phụ huynh học sinh tại trường tiểu học thị trấn Vũ Thư lo lắng về dịch bệnh nên đã cho con nghỉ học.

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà Điện Biên - 2

Theo thông tin ban đầu, em L.V.M.N. (học sinh lớp 5A3, trường tiểu học thị trấn Vũ Thư) có biểu hiện ốm từ ngày 21/3. Đến ngày 23/3, em N. được chuyển tới bệnh viện Nhi tỉnh Thái Bình với biểu hiện sốt cao, đau đầu, mệt mỏi, nôn, nói nhảm. Sau 2 ngày điều trị, em N. đã tử vong vào ngày 25/3.

Sáng 25/3, khi nhận thấy số lượng học sinh nghỉ học tăng bất thường, nhất là tại lớp 1A3 có 20 học sinh nghỉ học, lớp 5A3 có 10 học sinh nghỉ học, nhà trường đã báo cáo sự việc với trạm Y tế, trung tâm Y tế huyện Vũ Thư, phòng GD&ĐT huyện Vũ Thư.

Nguyên nhân dẫn đến việc phụ huynh học sinh lo lắng, không đưa con em mình đến trường do những thông tin không chính xác xung quanh sự việc tử vong của em L.V.M.N, trong đó nhiều thông tin tiêu cực cho rằng đây là vi rút “ăn não người”.

Sự việc khiến nhiều phụ huynh học sinh lo lắng sợ lây sang con em mình. Do vậy, ngày 25/3, 57 học sinh đã nghỉ học, cao điểm là ngày 27/3 có tới 446 học sinh nghỉ học.

Cơ quan y tế đã xác định em học sinh trên bị tử vong do suy đa tạng, viêm não cấp kèm theo có cúm B hay còn gọi là cúm mùa.

Mặc dù ngành y tế và nhà trường đã tích cực tuyên truyền đến phụ huynh học sinh, đồng thời thực hiện các biện pháp phun thuốc vệ sinh toàn bộ các lớp học cũng như khuôn viên, khu vực bếp ăn nhà trường, nhưng đến sáng ngày 28/3, vẫn còn 186 học sinh nghỉ học và ngày hôm nay 29/3 còn 86 em học sinh nghỉ.

Sẽ dỡ bỏ quy định xử phạt, bắt đóng cọc 3 triệu đồng nếu để ăn cỗ lấy phần

Liên quan đến vụ việc chính quyền xã Giao Long (huyện Giao Thủy, tỉnh Nam Định) bắt chủ nhà làm cỗ phải đặt cọc 3 triệu đồng và bị xử phạt nếu để người dân ăn cỗ lấy phần, ngày 29/3, ông Bùi Văn Khôi – Trưởng phòng Văn hóa huyện Giao Thủy cho hay, ông đã biết thông tin vụ việc.

Theo ông Khôi, tục ăn cỗ chia phần là tập quán văn hóa lâu đời của các vùng quê Bắc Bộ, trong đó có huyện Giao Thủy (Nam Định). Tuy nhiên, trong xã hội hiện đại, phong tục này không còn phù hợp nữa nên huyện có chủ trương vận động người dân dần dần từ bỏ.

Tin tức 24h: Hé lộ bất ngờ về đối tượng vừa bị bắt vụ nữ sinh giao gà Điện Biên - 3

Đến năm 2016, huyện Giao Thủy phát động cuộc vận động làm cỗ đủ ăn, ăn cỗ không chia phần. Khi phát động, huyện đã có văn bản hướng dẫn thực hiện đưa xuống tất cả các xã để cộng đồng dân cư được biết và được bàn. Người dân thống nhất, nhất trí thì sẽ đưa vào hương ước của làng để cùng nhau thực hiện.

“100% các xã trong huyện Giao Thủy đều có hương ước về việc này. Các hương ước này đã được trình lên UBND huyện và có sự phê duyệt. Trong hương ước của các xã, không xã nào có quy định bắt người dân đóng cọc 3 triệu đồng trước khi làm cỗ cả”, ông Khôi chia sẻ.

Ông Khôi cũng cho biết thêm, năm 2017, ông cùng cán bộ Sở Tư pháp Nam Định có đi kiểm tra và phát hiện xã Giao Long yêu cầu người dân đặt cọc 3 triệu đồng trước khi làm cỗ. Ông đã yêu cầu xã chấm dứt việc làm đó và kiến nghị cần tích cực tuyên truyền, vận động để người dân nắm được.

“Xã Giao Long không đưa quy định đặt cọc 3 triệu đồng vào hương ước và trong hương ước được huyện phê duyệt cũng không có việc này. Người dân và xã tự thỏa thuận với nhau như vậy, hoàn toàn tự nguyện. Tuy nhiên, việc này là trái với quy định của pháp luật nên chúng tôi đã yêu cầu chấm dứt”, ông Khôi chia sẻ.

Tin tức 24h: 49 ngày chìm trong nước mắt của mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên 
Bao nhiêu đêm mẹ nữ sinh Duyên chưa từng yên giấc. Bà hận lũ nghiện man rợ một thì hận Bùi Thị Kim Thu (vợ của Bùi Văn Công-kẻ chủ mưu) mười, đều là...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại