Tin tức 24h: Hiệu trưởng phớt lờ chỉ đạo, thu chi tiền quỹ khuyến học sai quy định

Thảo Anh - Ngày 08/10/2024 18:53 PM (GMT+7)

Giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển (Bạc Liêu) gửi đơn tố cáo hiệu trưởng chỉ đạo thu - chi tiền quỹ khuyến học sai quy định và phớt lờ chỉ đạo của cấp trên, thu sai tiền ôn thi, đứng lớp... Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh vào cuộc xác minh khẳng định 3/5 nội dung tố cáo đúng.

Hiệu trưởng phớt lờ chỉ đạo, thu chi tiền quỹ khuyến học sai quy định

Ngày 8/10, ông Dương Hồng Tân - Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu xác nhận, đã có kết quả xác minh 5 nội dung đơn của giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển, phản ánh hành vi vi phạm của ông Lê Minh Quang – Hiệu trưởng trường này.

Trường THPT Phan Ngọc Hiển.

Trường THPT Phan Ngọc Hiển.

“Sở đã thành lập Tổ xác minh nội dung đơn tố cáo, trong đó có 3 nội dung tố cáo đúng, 1 nội dung đúng một phần. Đối với những nội dung tố cáo đúng, Sở sẽ xử lý theo quy định”, ông Tân nói, nhưng xử lý cụ thể sao vẫn chưa có quyết định.

Trong 3/5 nội dung giáo viên Trường THPT Phan Ngọc Hiển tố cáo đúng, như: Ông Quang không thực hiện đúng định mức tiết dạy/năm, nhưng vẫn nhận đầy đủ phụ cấp ưu đãi của nhà giáo trong 3 năm học trước (từ năm học 2021 -2022 tới nay).

Giáo viên cũng phản ánh, cũng trong 3 năm học qua, ông Quang chỉ đạo thu - chi tiền ôn thi tốt nghiệp THPT sai quy định, hướng dẫn của Sở, khi thu thêm tiền ôn nhiều hơn 1 tuần so với số tuần thực dạy ôn của giáo viên.

Cũng trong 3 năm học qua, ông Lê Minh Quang chỉ đạo thu - chi tiền quỹ khuyến học sai quy định về tài chính, các hướng dẫn của Sở. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bạc Liêu đã cảnh báo, nhắc nhở việc thu trên là sai, nhưng ông Quang tiếp tục chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm thông báo cho cha mẹ học sinh thu tiếp của năm học 2024 - 2025.

Sau khi đã thu quỹ khuyến học của năm học 2024 - 2025, ngày 7/10, ông Lê Minh Quang - Hiệu trưởng trường THPT Phan Ngọc Hiển bất ngờ có văn bản thông báo trả lại tiền đã thu cho phụ huynh học sinh. Số tiền quỹ khuyến học trả lại là 200.000 đồng/hộ có con em đang học tại trường (gia đình có nhiều con em theo học cũng chỉ tính đóng 1 suất).

Trường hợp phụ huynh đã đóng góp vào quỹ khuyến học cho năm học mới nhưng không nhận lại, trường sẽ chuyển cho từng lớp, Ban đại diện cha mẹ học sinh lớp quản lý và chi theo quy định.

Vụ nhiều học sinh mầm non bị đánh bầm tím: Đánh các bạn là bé gái 5 tuổi

Chiều 8-10, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Trọng Hoàn, Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An, cho biết đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Đàn làm việc trực tiếp với nhà trường. Trong đó, yêu cầu nhà trường theo dõi tình hình sức khỏe để các cháu sớm trở lại trường học. Phối hợp với địa phương để làm tốt công tác tư tưởng với phụ huynh, mong nhận được sự thông cảm, sẻ chia của phụ huynh với nhà trường về vụ việc đáng tiếc xảy ra. Sở cũng yêu cầu nhà trường phải tổ chức kiểm điểm một cách nghiêm túc, làm rõ trách nhiệm và xử lý vi phạm của tập thể, cá nhân theo quy định nếu có.

Hình ảnh các em bị đánh được chia sẽ trên mạng xã hội.

Hình ảnh các em bị đánh được chia sẽ trên mạng xã hội.

Chiều 8-10, Chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã yêu cầu Trường Mầm non Nghĩa Lộc, tạm đình chỉ công tác cô giáo Đ.T.S., người được phân công giữ các cháu lớp 5 tuổi A2.

Liên quan đến sự việc trên, ông Lại Văn Dương, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, cho biết công an xã này đang điều tra, xác minh làm rõ vụ 6 cháu bé lớp mầm non 5 tuổi của Trường mầm non trung tâm xã Nghĩa Lộc bị bạn đánh bầm tím nhiều nơi trên cơ thể.

Theo ông Dương, sự việc xảy ra vào khoảng thời gian từ 14 đến 16 giờ ngày 7-10 tại lớp mầm non 5 tuổi do 2 giáo viên phụ trách. Thời điểm trên, 2 giáo viên lớp mầm non 5 tuổi xin tổ trưởng đi làm dụng cụ học tập để chuẩn bị cho buổi thao giảng. Tổ trưởng đã điều 1 giáo viên khác đến trông coi lớp học. Khoảng 1 giờ đầu, giáo viên vẫn trông coi lớp. Tuy nhiên khoảng 1 giờ đồng hồ sau, cô này báo xin đi vệ sinh và giải quyết vấn đề cá nhân. Khi cô giáo chủ nhiệm làm xong dụng cụ học tập trở về lớp thì phát hiện nhiều cháu bé có vết bầm tím trên cơ thể nên gọi điện báo cho phụ huynh và đưa các cháu đi bệnh viện.

Qua xác minh, người đánh 6 cháu bé là một bé gái 5 tuổi học trong lớp. Cháu bé dùng một ống nhựa đồ chơi màu đỏ đánh các bạn. Sau khi gãy ống thì tiếp tục dùng sợi keo nến (nhựa dẻo đặc tròn bằng cây bút, dài khoảng 30 cm) đánh các bạn. Được biết, trong 6 em bị đánh, có 2 cháu bị đánh nặng nhất phải nhập viện. Hiện, cả 2 cháu này qua chụp chiếu, điều trị, vết thương đã đỡ.

Hiện, vụ việc đang được lực lượng chức năng xác minh, làm rõ.

Xe khách lật trên quốc lộ, 2 người tử vong

Ngày 8/10, lãnh đạo UBND xã Nghi Mỹ cho biết, trên địa bàn đã xảy vụ tai nạn lật xe khách khiến 2 người tử vong.

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện trường vụ tai nạn.

Thông tin ban đầu, vụ tai nạn xảy ra khoảng 3h sáng cùng ngày. Thời điểm đó, xe khách hãng Thanh Tâm mang BKS 37B - 022.06 chạy tuyến Mường Xén (huyện Kỳ Sơn) - TP Vinh, khi đi trên tuyến quốc lộ 7C, đoạn qua xóm 6, xã Nghi Mỹ bất ngờ lao xuống vệ đường, lật ngang khiến 2 người tử vong, nhiều người bị thương.

Chiếc xe khách bị hư hỏng sau khi lao xuống vệ đường.

Chiếc xe khách bị hư hỏng sau khi lao xuống vệ đường.

Danh tính 2 nạn nhân được xác định là bà Moong Thị T. (SN 1973, trú tại xã Hữu Kiệm) và bà Xeo Thị L. (SN 1971, trú tại xã Bảo Thắng), huyện Kỳ Sơn.

Tại hiện trường, xe khách nằm dưới ruộng sát mép đường, phần kính lái bị hư hỏng. Cơ quan chức năng đang làm rõ vụ tai nạn.

Một phụ nữ nhảy lầu tử vong ở Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai

Thông tin từ Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai (TP. Pleiku, Gia Lai), khoảng 10 giờ ngày 8/10, nhân viên của bệnh viện nghe tiếng động mạnh tại khu vực sân thượng tầng 5 (Khoa Nhi) nên đến kiểm tra, phát hiện một phụ nữ khoảng 40 tuổi đã tử vong, nằm trên nền ban công nên báo với cơ quan chức năng.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, nơi người phụ nữ nhảy lầu và tử vong. Ảnh H.P.

Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai, nơi người phụ nữ nhảy lầu và tử vong. Ảnh H.P.

Công an phường Trà Bá (TP. Pleiku) cùng lực lượng kiểm sát và Phòng Kỹ thuật hình sự (Công an tỉnh Gia Lai) đến khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân.

Qua trích xuất thông tin từ cơ quan công an cung cấp và đối chiếu với phần mềm quản lý bệnh viện thì nạn nhân không phải là bệnh nhân, cũng không có người thân điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương Gia Lai. Dữ liệu từ camera an ninh xác định, nạn nhân đi vào bãi gửi xe của bệnh viện rồi di chuyển lên tầng 9 một mình, sau đó nhảy xuống tầng 5, tử vong tại chỗ.

Hiện, gia đình đã đến bệnh viện đưa thi thể người phụ nữ về nhà. Cơ quan công an tiếp tục hoàn thiện hồ sơ, kết luận vụ việc.

Lãnh đạo ĐH Bách khoa Hà Nội: Để sinh viên ăn cơm canh thừa là không thể chấp nhận
PGS.TS Huỳnh Đăng Chính, Phó Giám đốc ĐH Bách khoa Hà Nội, cho hay ông bất ngờ khi xem hình ảnh thức ăn thừa được dồn lại để tiếp tục chia cho sinh...

Tin tức 24h

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h