Tin tức 24h: Hoa khôi khoe được tiêm vắc xin Covid-19 nhờ ông ngoại, "người bố xin lỗi rối rít"

HÀ ANH - Ngày 20/07/2021 19:01 PM (GMT+7)

Người nhờ vả để cô gái được tiêm vắc-xin Covid-19 khi nói chuyện với lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô đã "xin lỗi rối rít".

Ngày 20-7, liên quan đến việc một cô gái được bố nhờ người quen là bác sĩ trong Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô (Hà Nội) tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, hiện lãnh đạo bệnh viện này đã yêu cầu nam bác sĩ giải trình.

Hình ảnh cô gái trẻ khoe được tiêm vắc-xin do người thân nhờ vả được lan truyền trên mạng xã hội

Hình ảnh cô gái trẻ khoe được tiêm vắc-xin do người thân "nhờ vả" được lan truyền trên mạng xã hội

Trước đó, mạng xã hội lan truyền hình ảnh cô gái tên V.P.A. (ở Hà Nội - cô này được cho là một hoa khôi tại một cuộc thi sắc đẹp ở trong trường đại học) đăng tải thông tin, hình ảnh cô này được người thân gọi đi tiêm vắc-xin Covid-19.

Ngay sau khi thông tin trên xuất hiện trên mạng xã hội, rất nhiều người đã bày tỏ sự không đồng tình và cho rằng việc cô gái này được tiêm vắc-xin Covid-19 do "nhờ vả" là không thể chấp nhận được.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, một lãnh đạo Bệnh viện Việt - Xô cho biết sự việc nhờ vả tiêm vắc-xin trên xảy ra ở bệnh viện. Cô gái này là con của một giảng viên ở Học viện Quân y 103. Giảng viên này đã nhờ học trò đang học chuyên khoa 2 (bác sĩ tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô) đăng ký tiêm vắc-xin Covid-19 cho con gái.

"Sau khi xảy ra vụ việc, tôi đã đã nói chuyện người bố và bố cô gái này đã xin lỗi rối rít" - vị lãnh đạo Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô nói. Ông cũng khẳng định đây là trường hợp hi hữu, lần đầu tiên xảy ra tại Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô. Bệnh viện sẽ có hướng xử lý với người liên quan trong thời gian tới.

(Theo Người Lao Động)

Tượng Elsa phiên bản “biến dạng” ở Sa Pa: Sẽ cưỡng chế nếu không tự tháo dỡ

Liên quan đến vụ việc xuất hiện tượng Nữ hoàng băng giá Elsa ở điểm check-in có tên An Sa Pa trên địa bàn phường Phan Si Păng (thị xã Sa Pa, tỉnh Lào Cai), chiều nay (20/7), trao đổi với PV, ông Đặng Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND phường Phan Si Păng cho biết, ngày hôm qua (19/7), chủ điểm check-in đã lên làm việc với UBND phường.

Sau buổi làm việc, UBND phường đã yêu cầu chủ cơ sở dừng thi công, tháo dỡ công trình tượng Elsa, hoàn thành trước ngày 21/7.

Cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ tượng Nữ hoàng băng giá Elsa. Ảnh Laocaionline.

Cơ quan chức năng yêu cầu tháo dỡ tượng Nữ hoàng băng giá Elsa. Ảnh Laocaionline.

“Nếu đến hết thời hạn, chủ cơ sở vẫn không tự tháo dỡ bức tượng, chúng tôi sẽ lập biên bản và cưỡng chế tháo dỡ bức tượng xuống”, ông Hùng chia sẻ.

Cũng theo ông Hùng, trước khi xây dựng, đơn vị này không thông báo cho UBND phường Phan Si Păng.

Trước đó, trên mạng xã hội xuất hiện những hình ảnh về một bức tượng mô phỏng theo Nữ hoàng băng giá Elsa – một nhân vật trong bộ phim hoạt hình Frozen của Walt Disney.

Ngay sau khi xuất hiện, bức tượng đã khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đa phần mọi người đánh giá bức tượng này không đẹp, có nhiều lỗi so với hình ảnh của Elsa trên phim.

“Nữ hoàng băng giá phiên bản biến dạng à, mình thấy không đẹp”; “Mắt hơi sợ, cơ thể cũng cường tráng hơn bình thường, khuôn mặt cứ méo méo”; “Elsa tập gym hay sao tay hơi có bắp?”… đó là những bình luận của cộng đồng mạng.

Ngày 16/7, UBND thị xã đã có văn bản chỉ đạo Phường Phan Si Păng chủ trì phối hợp với Phòng Văn hóa và Thông tin, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Đội Quản lý trật tự đô thị kiểm tra để xử lý công trình xây dựng trên.

Qua kết quả kiểm tra ban đầu, Công ty CP Đầu tư An Sa Pa Queen vận chuyển tượng là dạng tượng đúc sẵn, không phải xây dựng tại chỗ, mang về và cho đặt trên mái tầng 2 của khu nhà cũ hiện tại. Bức tượng cao khoảng 3m, bề rộng tuyệt đối khoảng 3m.

Ngoài bức tượng Nữ hoàng băng giá Elsa, điểm check-in An Sa Pa cũng từng khiến cộng đồng mạng một phen dậy sóng khi cho đặt bức tượng Nữ hoàng tự do mô phỏng theo tượng ở bên Mỹ. Tuy nhiên, đa phần mọi người đều đánh giá đây là phiên bản lỗi.

Án mạng đau lòng ở TP Thủ Đức

Ngày 20-7, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đang tạm giữ nghi can Trần Văn Chơi (tự Bi, SN 1984, ngụ ở địa phương) để điều tra hành vi đâm chết cha ruột tại nhà riêng ở phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. 

Người dân đau xót trước tình cảnh con đâm chết cha ruột

Người dân đau xót trước tình cảnh con đâm chết cha ruột

Theo điều tra ban đầu, Chơi và gia đình đang sinh sống tại ngôi nhà trên đường 47, phường Hiệp Bình Chánh, TP Thủ Đức. 

Chơi là con trai thứ 2 trong gia đình có 5 anh em. Vài năm trở lại đây, Chơi bị bệnh tâm thần nên được gia đình đưa đi điều trị và hiện ở nhà uống thuốc theo định kỳ. 

Ông Trần Văn G. (SN 1959, cha ruột của Chơi) trước đây làm dân phòng ở khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh. 

Ông G. nghỉ làm khoảng 2 năm nay và bị nghiện rượu nặng. Mỗi lần uống rượu say, ông G. thường xuyên đánh đập vợ con, thậm chí dùng hung khí tấn công Chơi. Những lần như thế, hàng xóm đều đến can ngăn nên Chơi mới an toàn. 

Khoảng 21 giờ 30 ngày 19-7, ông G. lại uống rượu say rồi dùng hung khí đánh Chơi. Chơi lao vào tấn công lại rồi cướp được hung khí đâm ông G. tử vong tại chỗ. 

Mang 1,8 tấn lợn bị dịch tả lợn châu Phi vào tỉnh Bắc Giang tiêu thụ, lái xe bị phạt nặng

Cục QLTT tỉnh Bắc Giang cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ, xử lý vụ vận chuyển lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi về địa bàn tiêu thụ. 

Theo đó, 0h10 phút ngày 18/7, trong quá trình tuần tra, kiểm soát Đoàn kiểm tra liên ngành cơ động Phòng, chống dịch động vật tỉnh Bắc Giang phối hợp với Phòng Cảnh sát môi trường (Công an tỉnh) tiến hành kiểm tra xe ô tô mang BKS 98C-14213 do ông N.V.D (trú tại huyện Phú Bình - tỉnh Thái Nguyên) điều khiển trên quốc lộ 1A.

Lực lượng chức năng xử lý vụ vận chuyển lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Lực lượng chức năng xử lý vụ vận chuyển lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện trên xe có 51 con lợn thịt với tổng trọng lượng gần 1,8 tấn. Lái xe không xuất trình được giấy kiểm dịch theo quy định nên lực lượng chức năng tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho kết quả, số lợn mắc bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Lái xe cho biết, số lượng trên được thu mua từ tỉnh Bắc Ninh mang về tiêu thụ tại huyện Việt Yên - tỉnh Bắc Giang. Với những sai phạm trên, đoàn kiểm tra đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông N.V.D số tiền 7 triệu đồng về hành vi vi phạm nêu trên; đồng thời, buộc tiêu hủy toàn bộ số lợn bị nhiễm bệnh có trị giá 89 triệu đồng.

COVID-19 20/7: Hà Nội có 8 chùm ca bệnh, 154 điểm phong toả
Thành phố Hà Nội có tất cả 154 điểm phong toả và 8 chùm ca bệnh trên các quận, huyện.

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h