Tin tức 24h: Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật

K.T - Ngày 28/08/2020 19:16 PM (GMT+7)

Ông Nguyễn Đức Chung bị Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về hành vi chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước.

Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật

Ngày 28/8/2020, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã ra quyết định Khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam (04 tháng), Lệnh khám xét chỗ ở và nơi làm việc đối với ông Nguyễn Đức Chung (sinh năm 1967, trú tại phường Trung Liệt, quận Đống Đa, thành phố Hà Nội, Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” quy định tại Điều 337 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi, bổ sung năm 2017.

Tin tức 24h: Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật - 1

Ông Nguyễn Đức Chung

Sau khi Viện kiểm sát nhân dân Tối cao phê chuẩn các Quyết định và Lệnh nêu trên, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đã thi hành các Quyết định và Lệnh theo đúng quy định của pháp luật.

Hiện nay, Cơ quan An ninh điều tra Bộ Công an đang khẩn trương điều tra, làm rõ hành vi sai phạm của các bị can trong vụ án.

(Theo Báo giao thông)

Vợ không đồng ý cho con trai đi xét nghiệm ADN, chồng có hành động đáng sợ

Cơ quan CSĐT CATP Hà Nội vừa kết thúc điều tra vụ án đề nghị VKSND TP.Hà Nội truy tố bị can Quách Văn Nam (31 tuổi, trú tại ngách 378/65 Thụy Khuê, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) về tội Giết người theo khoản 1 Điều 123 BLHS.

Trên cơ sở kết luận điều tra, nội dung vụ án thể hiện như sau: Ngày 26/12/2017, bị can Quách Văn Nam và chị Dương Khắc H. (SN 1999) đăng ký kết hôn. Khoảng cuối tháng 2 năm sau, chị H. sinh con trai đầu lòng là cháu Quách Phú T. (SN 2018) và ở nhà bố mẹ đẻ.

Mâu thuẫn vợ chồng bắt đầu nhen nhóm khi đầu năm 2019, Nam phát hiện trong điện thoại di động của vợ mình là chị H. có tin nhắn báo chuyển khoản 3 triệu đồng, sự việc lặp đi lặp lại vài tháng sau đó.

Bị chồng tra hỏi, chị H. cũng chỉ biết giải thích là nhà mạng chuyển nhầm. Cho rằng lý do vợ đưa ra không thuyết phục, Nam bắt đầu nảy sinh nghi ngờ vợ ngoại tình với người đàn ông khác và cháu bé không phải là con đẻ của mình.

Tin tức 24h: Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật - 2

Bị can Quách Văn Nam tại cơ quan điều tra.

Để giải tỏa mối hoài nghi này, bị can đã nói chuyện với gia đình vợ muốn đưa cháu bé đi giám định ADN nhưng gia đình không đồng ý. Từ đó dẫn tới vợ chồng phát sinh mâu thuẫn.

Ngày 14/3/2020, bị can đến gia đình vợ thuyết phục đưa vợ, con về sinh sống với Nam. Chị Hương đã đồng ý và đưa cháu bé về nhà chung sống với Nam tại Thụy Khuê.

Những tưởng Nam đã thay đổi, song trong thời gian chung sống, giữa hai vợ chồng bị can tiếp tục phát sinh nhiều mâu thuẫn về kinh tế và Nam vẫn nghi ngờ vợ có người đàn ông khác.

Khoảng 7h ngày 02/5/2020, từ căn phòng nhỏ của vợ chồng Nam phát ra những âm thanh cãi vã, chua chát, xé toạc không gian yên bình buổi sớm của khu phố. Lúc này, Nam đề nghị ly hôn nhưng chị H. không đồng ý.

Một lúc sau, Nam lấy rượu, uống được 2 ngụm và nói: "Giờ chúng mình giải thoát cho nhau, em có tương lai của em, anh có tương lai của anh". Lúc này, chị H. nói: "Đi lấy giấy ly hôn ra đây". Hai bên tiếp tục cãi chửi và thách thức nhau.

Không hiểu “ma xui quỷ khiến” thế nào, Nam vào bếp lấy con dao phay rồi quay trở lại vào trong phòng, đứng phía sau lưng chị H. đang ôm cháu bé. Bị can bất ngờ vung dao chém nhiều nhát về phía vợ. Nhát dao oan nghiệt đã cướp đi sinh mạng cùng lúc của cả hai mẹ con chị H.

>> Xem thêm: Hà Nội: Tận cùng thảm kịch ADN, hung thủ đau đớn khi giết chính con đẻ

Vụ thiếu niên 15 tuổi bị chém lìa chân: Người mẹ tiết lộ "sốc"

Liên quan vụ V.V.T.Đ. (15 tuổi, huyện Tân Châu, Tây Ninh) bị chém lìa chân, chị Nguyễn Thị N., mẹ Đ., cho biết, lúc 21h ngày 26/8, Đ. đang đi xe máy trên đường về nhà cùng với nhóm bạn thì bị một nhóm người có hung khí chặn lại giữa đường. Nhóm bạn đi cùng với Đ. đã chạy trước, chỉ còn lại mình Đ. Lúc này, thấy nhóm người chặn đường, Đ. quay đầu xe bỏ chạy thì bị nhóm người dí theo chém rớt chân.

Tuy nhiên, Đ. vẫn tiếp tục chạy thêm 200 mét nữa thì thấy nhức ở chân nên nhìn xuống chân thì mới hay bị mất chân. Đ. nhờ một người bạn đi chung chở giùm đến trạm y tế và báo cho công an và gia đình.

Tin tức 24h: Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật - 3

Thiếu niên 15 tuổi được đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Tây Ninh vào tối 26/8.

“Tôi chạy lên thấy con mất cái chân, lúc này nó cũng xỉu rồi. Thấy con vậy, tôi run lắm” - mẹ Đ. kể.

Chị N. cho biết đã tiếp xúc được với Đ. và con cho biết rất hoang mang về người chém mình và không rõ là ai, mong sớm tìm được thủ phạm.

Được biết, gia đình chị N. thuộc diện cận nghèo của địa phương. Hằng ngày, chị làm nghề cạo mủ cao su, thu nhập khoảng 4,5 triệu mỗi tháng. Chồng chị bị tai biến hai năm nay, phải chống gậy để di chuyển nên chỉ ở nhà, không làm được việc nặng. Đ. hiện mới nghỉ học để phụ giúp gia đình.

Trong diễn biến có liên quan, Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh, cho biết nghi can chém lìa chân thiếu niên 15 tuổi đã đến cơ quan điều tra đầu thú.

Người này tên C.Đ. (20 tuổi). Nhà chức trách đang truy bắt những người liên quan nên chưa thông tin chi tiết về vụ việc.

Liên quan đến vụ việc, theo nguồn tin của Báo Tây Ninh, sau khi được đưa đi cấp cứu cùng khúc chân bị đứt lìa tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Đ. đã được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục cấp cứu. Tuy nhiên do vết chém quá phức tạp, các bác sĩ không thể nối lại được đoạn chân bị đứt lìa của Đ.

Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ lãnh đạo UBND xã Suối Ngô, huyện Tân Châu cho biết, khoảng 21h ngày 26/8, trên đường 784, đoạn qua ấp 3, xã Suối Ngô, H.Tân Châu xảy ra vụ ẩu đả giữa 2 nhóm thanh niên và Đ. bị chém đứt lìa 2/3 cẳng chân phải. Công an huyện Tân Châu đang điều tra xác minh và truy bắt những người liên quan đến vụ việc.

Thiếu nữ xinh đẹp mất tích sau khi xin phép đi thăm người ốm 

Ngày 28/8, trao đổi với PV, anh Tiến (trú thôn Vũ Dương, xã Bồng Lai, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh) cho biết, con gái anh là cháu Nguyễn Hương Lan (học sinh lớp 12) đã mất tích 2 ngày nay.

Theo anh Tiến, khoảng 19h30 tối 26/8, cháu Lan xin phép gia đình đi thăm một người bạn bị ốm. Tuy nhiên, gia đình chờ cả đêm không thấy cháu về.

Cháu Nguyễn Hương Lan đã mất tích 2 ngày sau khi xin phép đi thăm người ốm.

Cháu Nguyễn Hương Lan đã mất tích 2 ngày sau khi xin phép đi thăm người ốm.

"Điện thoại, giấy tờ cháu đều để ở nhà, đã 2 ngày nay chúng tôi không nghe được tin tức gì từ cháu và cũng không liên lạc được", anh Tiến cho hay.

Đến sáng 27/8, anh Tiến đã ra trình báo Công an xã Bồng Lai về việc con gái mình bị mất tích và nhờ cơ quan công an hỗ trợ tìm kiếm, tuy nhiên cháu Lan vẫn "bặt vô âm tín".

Hiện Công an huyện Quế Võ đang tiếp tục xác minh, hỗ trợ gia đình anh Tiến tìm kiếm cháu Lan.

Nếu ai thấy cháu Nguyễn Hương Lan ở đâu vui lòng liên hệ với anh Tiến (bố đẻ cháu Lan) - số điện thoại: 0966013431 hoặc các bác của cháu: 0987144618 - 0977466318 - 0967729795 - 0348278259.

Vụ vali bốc mùi trong nhà trọ ở TP.HCM: Bên trong là thi thể trẻ sơ sinh

Đến chiều 28/8, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM đang điều tra vụ một thi thể trẻ sơ sinh bỏ trong vali ở nhà trọ trên đường số 14, phường 8.

Như đã đưa tin, sáng 28/8, chủ nhà trọ đến dọn dẹp thấy mùi hôi bất thường nên đi kiểm tra quanh nhà. Người này tá hoả khi thấy thi thể một trẻ sơ sinh bỏ trong vali vứt trong nhà nên trình báo cơ quan chức năng.

Tin tức 24h: Khởi tố, bắt giam ông Nguyễn Đức Chung về tội chiếm đoạt tài liệu bí mật - 5

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ việc.

Nhận tin báo, Công an quận Gò Vấp, TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ việc.

Người dân tại đây cho biết, căn phòng đặt chiếc vali từng được một gia đình gồm ba, mẹ cùng 3 người con thuê để sinh sống. Họ chuyển đến đây khoảng 10 ngày trước.

Do cặp vợ chồng thường xuyên cự cãi nên bị chủ nhà đuổi. Hai ngày trước, họ dẫn theo 2 người con lớn bỏ đi. Đến sáng nay, chủ nhà trọ xuống kiểm tra thì phát hiện vụ việc.

Công an quận và các đơn vị nghiệp vụ công an TP.HCM đang truy tìm những người liên quan.

Giá vàng trong nước hôm nay 28/8

Ở thị trường trong nước, chốt phiên giao dịch ngày 27/8, giá vàng SJC tại công ty VBĐQ Sài Gòn niêm yết cho thị trường TP.HCM với giá 55,3-56,3 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 300 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm chốt phiên ngày 26/8.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,5-56,25 triệu đồng/lượng, tăng 350 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 400 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với chốt phiên trước đó.

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,55-56,2 triệu đồng/lượng, tăng 380 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 370 nghìn đồng/lượng bán ra so với chốt phiên liền trước. Giá vàng rồng Thăng Long của thương hiệu này cũng tăng 670 nghìn đồng/lượng chiều mua vào, 570 nghìn đồng/lượng bán ra và đang giao dịch ở 53,48-54,33 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,5-56,2 triệu đồng/lượng, tăng 450 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào và bán ra so với lúc đóng cửa phiên 26/8...

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung bị tạm đình chỉ công tác 90 ngày
Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 1223/QĐ-TTg tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND TP Hà Nội.
K.T
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h