Vụ nữ sinh tự tử ở Bắc Ninh: Chân dung đối tượng bị tạm giữ vì nghi hiếp dâm

Ngày 16/04/2019 16:00 PM (GMT+7)

Theo đánh giá của chính quyền địa phương, đối tượng vừa bị tạm giữ chưa hề có tiền án, tiền sự và không nằm trong diện quản lý của công an.

Hơn 1 ngày kể từ khi nữ sinh N.T.V.A. (SN 2001) nhảy cầu tự tử, hiện gia đình vẫn đang tập trung tổ chức tang lễ và dự kiến sẽ đưa đi an táng vào chiều nay (16/4).

Trong một diễn biến liên quan, cơ quan công an huyện Thuận Thành (Bắc Ninh) đã tạm giữ hình sự đối tượng Vũ Văn Hiếu (SN 1995, ở xã Ngũ Thái, Thuận Thành, Bắc Ninh) về hành vi “hiếp dâm” theo quy định tại điều 141, Bộ luật Hình sự 2015 và đang tiếp tục phối hợp, điều tra làm rõ.  

Theo điều tra ban đầu, Vũ Văn Hiếu là đối tượng cùng nữ sinh V.A. vào nhà nghỉ B.H. lúc khoảng 22 giờ, ngày 14/4 (trước khi nữ sinh V.A. nhảy cầu tự tử).

Tìm về xã Ngũ Thái nơi đối tượng Hiếu sinh sống, người dân nơi đây vẫn bàn tán xôn xao về sự việc này. Trao đổi với chúng tôi, đại diện công an xã Ngũ Thái cho biết, Hiếu là con út trong gia đình có 2 anh em. Bố mẹ Hiếu đã ly hôn vào năm 2018, hiện Hiếu đang sinh sống với bố ở tại địa phương.

Vụ nữ sinh tự tử ở Bắc Ninh: Chân dung đối tượng bị tạm giữ vì nghi hiếp dâm - 1

Đối tượng Hiếu đã bị cơ quan công an tạm giữ hình sự.

“Qua hồ sơ của chúng tôi, Hiếu là người hiền lành, chưa hề có tiền án, tiền sự gì trước khi sự việc này xảy ra”, đại diện lãnh đạo công an xã Ngũ Thái chia sẻ.

Trao đổi kỹ hơn với chúng tôi về đối tượng Vũ Văn Hiếu, ông Man Kim Uy – Trưởng thôn Đồng Ngư (nơi Hiếu sống) thì được biết, chiều ngày 15/4 công an huyện Thuận Thành đến khám nhà đối tượng Hiếu dưới sự chứng kiến của chính quyền địa phương.

“Sau khi khám nhà và phòng ngủ của Hiếu, lực lượng công an đã thu giữ một bộ quần áo của Hiếu”, ông Uy cho biết. Cũng theo vị trưởng thôn này, ở địa phương Hiếu là thanh niên chăm ngoan, tính nết hiền lành, không mâu thuẫn hay có hiềm khích với ai.

“Hàng ngày tôi cùng với người dân trong thôn gặp mặt Hiếu suốt. Hiếu thường ra sân đánh bóng cùng mọi người. Trong cư xử hàng ngày Hiếu rất lễ phép với người trên, vì thế khi sự việc xảy ra tôi cũng rất bất ngờ”, ông Uy nói.

Vụ nữ sinh tự tử ở Bắc Ninh: Chân dung đối tượng bị tạm giữ vì nghi hiếp dâm - 2

Cầu Hồ nơi nữ sinh V.A. gieo mình xuống sông Đuống tự tử.

Ở địa phương mọi người không hề biết Hiếu làm công việc gì, chỉ biết rằng thỉnh thoảng Hiếu có lên TP Bắc Ninh ở cùng với mẹ. “Mẹ Hiếu trước đây đi xuất khẩu lao động ở nước ngoài và mới về Việt Nam. Sau khi ly hôn thì chị ấy lên TP Bắc Ninh mua nhà sinh sống. Hiếu thỉnh thoảng có lên ở với mẹ”, ông Uy chia sẻ.

Trước đó, trao đổi với chúng tôi chủ nhà nghỉ B.H cho biết vào khoảng 22h ngày 14/4 nữ sinh V.A. cùng với Hiếu có vào thuê phòng nghỉ. Do thấy cả hai có biểu hiện say xỉn nên chủ nhà nghỉ đã xếp ở phòng ở tầng 2.

Sau khoảng 5 phút vào phòng nghỉ, chủ nhà nghỉ có nghe tiếng khóc của nữ sinh, sau đó có 1 tốp bạn (3 người) đến tìm và đón V.A. đi ngay sau đó. Còn đối tượng Vũ Văn Hiếu sau đó cũng đi khỏi. Được biết ngày 15/4 chủ nhà nghỉ B.H cũng được công an mời lên làm việc.

Bố nữ sinh nhảy cầu tự tử ở Bắc Ninh: Nếu con tâm sự với tôi thì đã khác
Bố nữ sinh chia sẻ, trước khi nhảy cầu tự tử V.A. có nói chuyện với bạn bè, nhưng không hề tâm sự với bố mẹ.
Lê Phương
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h