Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm

H.A - Ngày 06/02/2022 19:05 PM (GMT+7)

Sau Tết, chàng trai hào hứng khui hộp mứt Tết truyền thống trưng trên ban thờ và thành quả bên trong khiến cả nhà "choáng váng".

6 diễn biến

Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm

Mứt Tết là thứ truyền thống không thể thiếu trong các gia đình người Việt mỗi dịp Tết đến xuân về. Sau Tết, ai cũng hớn hở "đập hộp" gói mứt, người thì tò mò bên trong có ngon lành gì không, người thì chỉ chỉ đơn giản chỉ là thèm cảm giác được trở về tuổi thơ. Thế nhưng, đã có nhiều trường hợp gia chủ chưng hửng, ngơ ngác vì cú lừa khi đóng gói của phía nhà sản xuất. 

Clip khui hộp mứt Tết thu hút sự chú ý 

Mới đây, tài khoản facebook T.T. đăng tải clip khui hộp mứt lên một diễn đàn chuyên review đồ ăn uống. Hộp mứt Tết truyền thống này có mẫu mã bên ngoài rất quen thuộc, từ thời "bố mẹ anh" đã có. Nhìn chung, hình thức của nó khá bắt mắt, bao bì đơn giản, đóng gói mang đến cảm giác đầy đặn. 

Thế nhưng, khi T.T. mở ra thì phần bên trong khiến tất cả choáng váng. Hoá ra bên trong chiếc hộp lục giác siêu to, được đóng gói siêu cẩn thận lại chỉ là một gói mứt bọc nilon sơ sài, bé bằng lòng bàn tay với vài thứ ít ỏi.

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-02-06/2-1644147229-61-width650height867.jpg /

Theo khảo giá, hộp mứt Tết này có giá khoảng 40.000-60.000 đồng/kg tùy nhà sản xuất. Nếu như trước đây, những hộp mứt này đầy đặn với nhiều loại mứt bên trong thì bây giờ dân mạng lại "bốc phốt" nhiều hộp mứt "treo đầu dê bán thịt chó". 

Sau khi đăng tải, đoạn clip đã thu hút sự chú ý với nhiều ý kiến bình luận. Bên cạnh những ý kiến bức xúc vì màn đóng gói "đỉnh cao" thì cũng có ý kiến cho rằng mứt Tết chủ yếu là để trưng cho đẹp chứ bây giờ ít người ăn, hơn nữa với giá thành rẻ thì cũng không thể đòi hỏi bên trong thành phẩm đầy ú ụ được.

"Tiền nào của nấy! Muốn đồ ngon, chất lượng thì cũng phải bỏ ra số tiền tương xứng. Quan điểm của mình hộp mứt này chủ yếu là để trưng cho đẹp những ngày Tết thôi", tài khoản Hà Trần bình luận. 

Những "cú lừa" khi khui hộp mứt Tết từng được đăng tải trước đó:

Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm - 2

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-02-06/4-1644147229-141-width650height867.jpg /

Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm - 4

img srchttps://cdn.eva.vn/upload/1-2022/images/2022-02-06/6-1644147229-167-width650height735.jpg /

Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm - 6

Nguồn: (Tổng hợp)

Khách qua Nội Bài tăng đột biến, hàng không gấp rút bay đêm, tăng chuyến

Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết, trong ngày hôm nay (6/2), ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Cảng HKQT Nội Bài dự kiến khai thác hươn 370 chuyến bay. Trong số này có 168 chuyến nội địa đi, 166 chuyến nội địa đến 166 chuyến, 18 chuyến quốc tế đi và 20 chuyến quốc tế đến.

Đáng chú ý, lượng khách nội địa đi từ cửa ngõ hàng không khu vực phía Bắc này dự kiến lên tới 56.000 khách.

Đại diện Cảng HKQT Nội Bài cho biết, số lượng chuyến bay và hành khách qua sân bay Nội Bài trong ngày 5 - 6/2 đều tăng cao so với ngày cao điểm nhất trước Tết. Được biết, trong ngày 29/1 sân bay Nội Bài khai thác gần 400 chuyến với 40.600 khách.

Hành khách đi máy bay qua Nội Bài vào ngày cao điểm trong dịp Tết 2022 tăng gần gấp đôi so với ngày cao điểm Tết Nguyên đán 2021 (383 chuyến với 29.000 khách). Tuy nhiên, số khách này vẫn còn cách xa Tết Nguyên đán 2020 (ngày cao điểm 620 chuyến với 91.000 khách).

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Phạm Văn Hảo kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài trong sáng nay (6/2)

Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Phạm Văn Hảo kiểm tra công tác phục vụ hành khách tại Cảng HKQT Nội Bài trong sáng nay (6/2)

Trực tiếp kiểm tra công tác phục vụ tại Cảng HKQT Nội Bài trong sáng nay, Phó Cục trưởng Cục Hàng không VN Phạm Văn Hảo cho hay: Lượng khách qua sân bay này vào dịp Tết tuy đông nhưng vẫn chưa đạt công suất, khả năng đáp ứng của sân bay. Do vậy, hành khách làm thủ tục chuyến bay thuận lợi, không xảy ra tình trạng ùn ứ.

Khu vực công cộng và phòng chờ không quá đông. Không xảy ra ùn tắc. “Những ngày này, hãng hàng không và đơn vị phục vụ mặt đất đều tăng cường hỗ trợ khách tại quầy làm thủ tục hàng không và trước điểm kiểm tra an ninh soi chiếu, nỗ lực tối đa để không xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ”, ông Hảo đánh giá.

Gấp rút tăng chuyến, đẩy mạnh bay đêm

Liên quan đến kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại tăng cao của người dân, lãnh đạo Cục Hàng không VN cho biết, các hãng hàng không đang có kế hoạch tăng chuyến từ nay đến ngày 12/2/2022 để đáp ứng nhu cầu tăng cao của nhân dân đi vào phía Nam sau kỳ nghỉ Tết

Cục Hàng không VN cũng đang đề nghị các hãng hàng không tăng chuyến để kịp thời đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.

"Trong sáng nay, các hãng đã lập kế hoạch để tăng hơn 100 chuyến bay từ 6-12/2, chủ yếu chặng Hà Nội - TP.HCM. Do các giờ ban ngày đã rất đông, chúng tôi đang đề nghị các hãng bay khung giờ đêm", lãnh đạo Cục Hàng không VN cho hay.

Khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Nội Bài

Khu vực làm thủ tục soi chiếu an ninh tại Cảng HKQT Nội Bài

Cảng HKQT Nội Bài cho biết thêm đã chủ động xây dựng phương án khai thác đảm bảo đáp ứng tất cả các khung giờ cao điểm nhất. Hiện 102 quầy check in tại nhà ga T1 và 22 điểm soi chiếu an ninh có khả năng thông qua được 4.000 khách/giờ.

Để đáp ứng tăng trưởng trở lại của đường bay nội địa cùng với việc khôi phục đường bay quốc tế thường lệ chở khách, sân bay Nội Bài đã xây dựng kế hoạch đảm bảo an ninh, an toàn và chất lượng dịch vụ theo từng giai đoạn.

Sân bay cũng triển khai kế hoạch tăng cường đảm bảo an ninh cấp độ 1 từ ngày 24/1 đến ngày 11/2 theo chỉ đạo của Cục Hàng không VN; Rà soát năng lực đáp ứng của 2 nhà ga hành khách vào các giai đoạn cao điểm, khung giờ cao điểm.

Cùng đó, phối hợp chặt với các hãng hàng không để nắm bắt đầy đủ, chính xác kế hoạch bay, bố trí vị trí đỗ máy bay; mở tối đa hệ thống máy soi chiếu an ninh, mở lại khai thác sảnh E, linh hoạt điều chỉnh quầy thủ tục, sắp xếp cửa ra máy bay, băng tải hành lý đảm bảo phù hợp với thực tế và nâng cao năng lực phục vụ hành khách…

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/khach-qua-noi-bai-tang-dot-bien-hang-khong-gap-rut-bay-dem-...

Một phó giám đốc bệnh viện ở Cà Mau tử vong bất thường khi đang trực

Ngày 5/2, lãnh đạo Bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Cà Mau xác nhận, Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, Phó giám đốc Bệnh viện này tử vong khi đang trực.

Cụ thể, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn có lịch trực vào tối 4/2 và sáng 5/2. Nhưng đến sáng 5/2, mọi người không thấy bác sĩ Sơn đến phòng họp giao ban liền đến phòng trực kiểm tra thì phát hiện bác sĩ Sơn hôn mê.

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cà Mau. (Ảnh: camau.gov.vn)

Bệnh viện Lao và Bệnh phổi Cà Mau. (Ảnh: camau.gov.vn)

Ngay sau khi phát hiện, bác sĩ Sơn được các đồng nghiệp cấp cứu, nhưng do bác sĩ Sơn bị nhồi máu khi khuya đến sáng mới phát hiện trong tình trạng hôn mê nặng nên không cứu được.

Được biết, bác sĩ Nguyễn Văn Sơn có tiền sử bệnh cao huyết áp.

Bác sĩ Nguyễn Văn Sơn, là thầy thuốc ưu tú, Trưởng khoa Lao - Bệnh phổi, Bệnh viện Mắt - Da liễu vừa được điều động về làm Phó Giám đốc Bệnh viện Lao và Bệnh phổi vào tháng 12/2021.

Nguồn: https://www.baogiaothong.vn/mot-pho-giam-doc-benh-vien-o-ca-mau-tu-vong-bat-thuong-khi-...

Đâm chết người sau va chạm giao thông ngày Tết

Theo thông tin từ cơ quan Công an tỉnh Bắc Giang, khoảng 12h25 ngày 3/2 (mùng 3 Tết Nguyên đán Nhâm Dần), Nguyễn Thanh Sang (SN 1997, trú tại xã Ninh Sơn, huyện Việt Yên) điều khiển xe ô tô BKS 20A - 176.xx đi hướng từ xã Minh Đức - Nghĩa Trung, trên xe có chở Bùi Thế Quang, Vũ Văn Lực (cùng SN 1997, trú tại xã Minh Đức, Việt Yên); Lê Thị H. (SN 2002, trú tại xã Quảng Minh, Việt Yên) và Nguyễn Thị H. (SN 1998, là vợ Sang). 

Khi tham gia giao thông, xe ô tô của Sang có xảy ra va quệt với xe ô tô BKS 98A-443.xx do anh Thân Văn Tùng (SN 1984, trú tại xã Minh Đức, Việt Yên) điều khiển cùng chiều, trên xe chở vợ là Thân Thị N. (SN 1989). 

Sau khi va chạm, Sang điều khiển xe ô tô đuổi theo chặn xe anh Tùng. Sang, Quang xuống xe có lời qua tiếng lại, xô xát với anh Tùng và vợ anh Tùng. Thấy vậy, Lực xuống xe đánh Tùng. Tiếp đó, Lực dùng dao đâm nhiều nhát vào vùng đùi, bụng anh Tùng. Anh Tùng được đưa đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Việt Yên và tử vong.

Vụ án mạng xảy ra sau va chạm giao thông. (Ảnh minh hoạ)

Vụ án mạng xảy ra sau va chạm giao thông. (Ảnh minh hoạ)

Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Việt Yên triển khai lực lượng, phối hợp cùng các phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Bắc Giang đã tiến hành khám nghiệm hiện trường; tổ chức truy xét đối tượng gây án. Đến 17h cùng ngày, lực lượng chức năng đã vận động và triệu tập được các đối tượng có liên quan đến làm việc. 

Tại cơ quan công an, Lực và các đối tượng có liên quan đã khai nhận rõ về diễn biến và hành vi phạm tội. 

Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, hiện vụ việc được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh này điều tra, thụ lý theo thẩm quyền.

Nguồn: https://danviet.vn/dam-chet-nguoi-sau-va-cham-giao-thong-ngay-tet-20220205233318706.htm

Thủ tướng biểu dương tinh thần thi đấu quả cảm, tiếp đội tuyển nữ Việt Nam khi về nước

Chiều 6/2, đội tuyển nữ Việt Nam đã đánh bại Đài Bắc Trung Hoa 2-1 để lần đầu tiên trong lịch sử lần đầu tiên trong lịch sử góp mặt ở đấu trường thế giới. Các cô gái Việt Nam sẽ tham dự VCK World Cup 2023 diễn ra tại Australia và New Zealand vào tháng 7 và 8/2023.

Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm - 11

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gửi lời chúc mừng và biểu dương tinh thần thi đấu quả cảm của đội tuyển nữ Việt Nam đã làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành vé dự World Cup nữ 2023. Thủ tướng cho biết sẽ gặp mặt chúc mừng thành tích của đội tuyển nữ ngay sau khi đội về nước.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ quay trở về Việt Nam vào ngày 10/2 tới, khép lại gần 60 ngày xa nhà với thành quả ngọt ngào dành tặng người hâm mộ cả nước nhân dịp đầu xuân năm mới bằng tấm vé đi World Cup 2023.

Các cầu thủ sẽ có khoảng thời gian gần một tháng về nhà cùng gia đình trước khi tái hội quân dự kiến vào tháng 3 tới để tiếp tục chuẩn bị cho nhiệm vụ thứ hai quan trọng không kém trong năm 2022 là SEA Games 31.

Nguồn: https://tienphong.vn/thu-tuong-bieu-duong-tinh-than-thi-dau-qua-cam-tiep-doi-tuyen-nu-v...

Chương Thị Kiều nhận tin ông ngoại qua đời trong ngày giúp Việt Nam dự World Cup

Theo thông tin Tiền Phong vừa có được, ông ngoại của tuyển thủ Chương Thị Kiều vừa mất ở quê nhà không lâu sau khi cô cùng các đồng đội giành vé dự World Cup 2023. Vì nghĩa vụ quốc gia, Chương Thị Kiều không thể ở bên gia đình trong những phút đau buồn. Tuy nhiên, ông ngoại Chương Thị Kiều trên trời cao chắc chắn sẽ được an ủi vì cô cháu gái đã ghi bàn và góp công lớn giúp bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử.

Trung vệ mang áo số 3 này là người ghi bàn mở tỷ số ngay từ phút thứ 7 từ tình huống phạt góc của Tuyết Dung. Bàn thắng này đã giúp các cô gái Việt Nam dễ chơi hơn rất nhiều.

Tin tức 24h: Khui hộp mứt Tết thắp hương trên ban thờ, chàng trai tá hỏa khi nhìn thành phẩm - 12

Sang hiệp 2, Đài Bắc Trung Hoa bất ngờ gỡ hòa. Nhưng chỉ ít phút sau, đội tuyển nữ Việt Nam đã có bàn thắng tái lập thế dẫn bàn nhờ công của Bích Thuỳ.

Những phút còn lại, sự chắc chắn của Chương Thị Kiều và các cầu thủ phòng ngự đã giúp Việt Nam bảo toàn tỉ số. Sau trận đấu, tác giả của bàn mở tỉ số là Chương Thị Kiều đã không giấu được nhiều hạnh phúc khi trả lời phỏng vấn trên sóng truyền hình.

"Em rất vui và hạnh phúc vì lần đầu tiên chạm vào tấm vé dự World Cup. Trước tiên, em xin cảm ơn thầy Mai Đức Chung, các thầy cô, các đồng đội và toàn thể người hâm mộ ở Việt Nam. Cả đội đã trải qua rất nhiều khó khăn.

Đội hình Việt Nam trẻ hơn những năm trước nhưng quyết tâm không thay đổi. Các đồng đội luôn cố gắng tập luyện và em luôn tin tưởng sẽ cùng các bạn đến World Cup. Cảm giác của em lúc này vẫn còn lâng lâng hạnh phúc. Có lẽ em sẽ vào phòng thay đồ ôm các đồng đội và khóc vì sung sướng quá", Chương Thị Kiều chia sẻ.

Nguồn: https://tienphong.vn/chuong-thi-kieu-nhan-tin-ong-ngoai-qua-doi-trong-ngay-giup-viet-na...

COVID-19 6/2: Mùng 5 Tết test nhanh phát hiện 297 ca cộng đồng, nguy cơ bùng dịch sau Tết
Trong vòng 12 giờ, qua lấy mẫu test nhanh, lực lượng chức năng phát hiện 297 ca mắc Covid-19, trong đó có 43 ca cộng đồng. Dịch Covid-19 ở Nghệ An...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h