Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân

H.A - Ngày 23/09/2023 18:59 PM (GMT+7)

Căn hộ bốc cháy khóa trái từ bên ngoài, lực lượng PCCC phải phá cửa xông vào.

Trao đổi với PV Báo Sức khỏe & Đời sống chiều 23/9, đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Dịch vụ Đô thị Việt Nam (VINASINCO) xác nhận thông tin về 1 vụ cháy căn hộ tại 1 trong những chung cư do đơn vị này quản lý xảy ra vào tối 22/9.

Cụ thể, vào khoảng 20h30 tối 22/9 tại một căn hộ tầng 15, tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính (nằm trên địa bàn quận Thanh Xuân) đã bất ngờ xảy ra cháy.

Khói từ vụ cháy bốc lên đã kích hoạt chuông báo cháy, người dân và lực lượng PCCC của tòa chung cư đã có mặt tại hiện trường. Đáng chú ý, căn hộ xảy ra cháy bị khóa kín cửa do chủ đi vắng, lực lượng PCCC đã phải phá cửa để xông vào.

Nguyên nhân vụ cháy sau đó được xác nhận là do một cục sạc pin dự phòng phát nổ, khi chủ nhà cắm điện rồi bỏ quên. Vụ cháy sau đó cũng đã nhanh chóng được dập tắt bằng bình cứu hỏa xách tay, phía chung cư cũng đã liên hệ với chủ căn hộ để lập biên bản vụ việc.

Thông tin từ Công ty VINASINCO, vụ cháy căn hộ tại chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính không ghi nhận thiệt hại về người, thiệt hại về tài sản cũng không đáng kể.

Một số hình ảnh tại hiện trường vụ cháy căn hộ tại chung cư khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính:

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 1

Tối 22/9, tòa chung cư 18T2 khu đô thị Trung Hòa - Nhân Chính bị náo loạn bởi tiếng chuông báo cháy.

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 2

Căn hộ đang cháy bị khóa kín, lực lượng PCCC của chưng cư phải phá cửa xông vào.

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 3

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 4

Vụ cháy được kiểm soát kịp thời nên không gây thiệt hại quá nghiêm trọng cả về người và của.

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 5

Tin tức 24h: Lại thêm 1 vụ cháy căn hộ tại chung cư cao tầng thuộc quận Thanh Xuân - 6

Được biết chiều cùng ngày, tại tòa chung cư 34T (cùng nằm trong quần thể khu đô thị Trung Hoà-Nhân Chính) cũng xảy ra một vụ cháy cục nóng điều hoà. Ở vụ việc này thì chủ nhà kịp thời phản ứng, ngắt cầu dao điện và sử dụng bình cứu hỏa dập tắt ngay đám cháy khi mới khởi phát.

19 người Việt Nam bị thương trong vụ cháy nổ ở Đài Loan (Trung Quốc)

Ngay sau khi nhận được thông tin, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc đã chủ động, tích cực liên hệ với các cơ quan chức năng Đài Loan để xác minh thông tin, tìm hiểu khả năng công dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi vụ việc.

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa. Ảnh: focus taiwan

Lực lượng chữa cháy nỗ lực dập lửa. Ảnh: focus taiwan

Thông tin ban đầu cho biết đến sáng 23-9, có 3 công dân bị thương nặng nhưng không nguy hiểm tới tính mạng và 16 công dân khác bị thương nhẹ. Các công dân đã được đưa tới bệnh viện điều trị, một số công dân đã xuất viện.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc sẽ tiếp tục theo dõi sát vụ việc, thăm hỏi các công dân bị thương và triển khai các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Công dân Việt Nam cần giúp đỡ có thể liên hệ với Văn phòng Kinh tế - Văn hoá Việt Nam tại Đài Bắc theo số điện thoại +886 933262836 hoặc Tổng đài Bảo hộ công dân của Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao tại số điện thoại +84 981 84 84 84.

Tết Nguyên đán và Quốc khánh năm 2024 được nghỉ bao nhiêu ngày?

Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có công văn gửi các bộ, ngành đề nghị góp ý dự thảo đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn và nghỉ Quốc khánh năm 2024, trước khi trình Thủ tướng xem xét, quyết định

Theo dự thảo đề xuất nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và nghỉ Quốc khánh năm 2024 mà Bộ LĐ-TB-XH xin ý kiến, đối với công chức, viên chức, dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024 có 2 phương án.

Tiễn công nhân về quê đón Tết Nguyên đán (ảnh minh hoạ)

Tiễn công nhân về quê đón Tết Nguyên đán (ảnh minh hoạ)

Phương án 1: Nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 2 ngày trước Tết và 3 ngày sau Tết. Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán năm 2024 từ thứ Năm ngày 8-2-2024 Dương lịch đến hết thứ Tư ngày 14-2-2024 Dương lịch (tức ngày 29 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động).

Phương án 2: Nghỉ 5 ngày theo quy định, trong đó nghỉ 1 ngày trước Tết và 4 ngày sau Tết. Cụ thể, công chức, viên chức nghỉ Tết Nguyên đán từ thứ Sáu ngày 9-2-2024 Dương lịch đến hết thứ Năm ngày 15-2-2024 Dương lịch (tức ngày 30 tháng Chạp năm Quý Mão đến hết ngày mùng 6 tháng Giêng năm Giáp Thìn).

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ nghỉ Tết Nguyên đán, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 7 ngày (bao gồm 5 ngày nghỉ Tết và 2 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động).

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất chọn phương án 1, vì dù cả 2 phương án đều có số ngày nghỉ bằng nhau nhưng phương án 1 đảm bảo hài hòa thời gian nghỉ trước và sau Tết.

Đối với dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, Bộ LĐ-TB-XH cũng đưa ra 2 phương án.

Phương án 1: Nghỉ 2 ngày theo quy định, trong đó nghỉ ngày 2-9-2024 và 1 ngày liền kề sau ngày 2-9-2024.

Cụ thể, công chức, viên chức được nghỉ thứ Bảy ngày 31-8-2024 đến hết thứ Ba ngày 3-9-2024 Dương lịch. Như vậy, với phương án này dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024 công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày (bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 2 ngày nghỉ hằng tuần).

Phương án 2: Nghỉ 2 ngày theo quy định, trong đó nghỉ ngày 2-9-2024 và 1 ngày liền kể trước ngày 2-9-2024. Cụ thể, công chức, viên chức được nghỉ 4 ngày liên tục từ thứ Bảy ngày 31-8-2024 đến hết thứ Ba ngày 3-9-2024.

Như vậy, với phương án này, dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 4 ngày (bao gồm 2 ngày nghỉ lễ Quốc khánh, 1 ngày nghỉ hằng tuần và 1 ngày nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động).

Bộ LĐ-TB-XH đề xuất chọn phương án 1 vì sẽ giảm tục hành chính và không phải thực hiện việc bố trí nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

Đối với người lao động tại doanh nghiệp, căn cứ vào điều kiện thực tế và lịch nghỉ đối với công chức, viên chức, người sử dụng lao động bố trí lịch nghỉ Tết Nguyên đán và nghỉ lễ Quốc khánh cho người lao động như sau:

Dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2024: Lựa chọn 1 ngày trước Tết và 4 ngày đầu sau Tết hoặc 2 ngày trước Tết và 3 ngày đầu sau Tết, hoặc 3 ngày trước Tết và 2 ngày sau Tết. Đồng thời thông báo phương án nghỉ Tết cho người lao động trước khi thực hiện ít nhất 30 ngày.

Dịp nghỉ lễ Quốc khánh năm 2024, người sử dụng quyết định cho người lao động nghỉ 2 ngày (ngày 2-9 và 1 ngày liền trước hoặc sau). Nếu ngày nghỉ hằng tuần trùng với ngày nghỉ Tết Âm lịch hoặc nghỉ lễ Quốc khánh, thì bố trí nghỉ bù ngày nghỉ hằng tuần cho người lao động vào ngày làm việc kể tiếp theo quy định tại khoản 3 Điều 111 Bộ luật Lao động.

Đang đóng BHXH mà qua đời, người thân được hưởng quyền lợi gì?

Anh trai tôi làm công nhân cho một công ty ở Bình Dương và đã tham gia BHXH được hơn 15 năm. Vừa rồi, anh tôi bị tai nạn giao thông và qua đời.

Cho tôi hỏi người lao động (NLĐ) tham gia BHXH hơn 15 năm chẳng may qua đời thì thân nhân sẽ được hưởng quyền lợi gì?

Bạn đọc có địa chỉ email tranthanh…@gmail.com

Luật sư Trần Cao Đại Kỳ Quân, Đoàn Luật sư tỉnh Đồng Nai, trả lời: Tại mục 5 Luật BHXH có quy định về chế độ tử tuất.

Cụ thể, Điều 66 Luật BHXH quy định NLĐ đang đóng BHXH mà đã có thời gian đóng từ đủ 12 tháng trở lên khi chết thì người lo mai táng được nhận một lần trợ cấp mai táng. Mức trợ cấp mai táng bằng 10 lần mức lương cơ sở tại tháng mà NLĐ chết (mức lương cơ sở hiện nay là 1,8 triệu đồng).

Điều 67 Luật BHXH quy định các trường hợp được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng.

Theo đó, những người đã đóng BHXH đủ 15 năm trở lên nhưng chưa hưởng BHXH một lần khi chết thì thân nhân được hưởng tiền tuất hằng tháng.

Những thân nhân của NLĐ mất được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng gồm: Con chưa đủ 18 tuổi; con từ đủ 18 tuổi trở lên nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; con được sinh khi người cha chết mà người mẹ đang mang thai.

Vợ từ đủ 55 tuổi trở lên hoặc chồng từ đủ 60 tuổi trở lên; vợ dưới 55 tuổi, chồng dưới 60 tuổi nếu bị suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên không có thu nhập hoặc có thu nhập hằng tháng nhưng thấp hơn mức lương cơ sở... Số thân nhân được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng tối đa là bốn người.

Ngoài ra, nếu thân nhân của người chết không thuộc các trường hợp hưởng trợ cấp tuất hằng tháng thì sẽ được hưởng trợ cấp tuất một lần.

Như vậy, theo quy định trên thì trường hợp NLĐ đang tham gia BHXH hơn 15 năm chẳng may qua đời thì thân nhân sẽ được hưởng hai chế độ. Chế độ thứ nhất là người lo mai táng cho người mất sẽ được nhận trợ cấp mai táng phí, thứ hai là được hưởng trợ cấp tuất hằng tháng hoặc một lần.

Bình Dương: Chồng dùng dao sát hại vợ rồi tự tử

Ngày 23-9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương phối hợp với Công an thị xã Bến Cát đang điều tra vụ án chồng giết vợ rồi tự tử.

Theo thông tin ban đầu, tối 22-9, tại một nhà trọ nằm trên đường NG1 (phường Chánh Phú Hòa, thị xã Bến Cát), người dân nghe tiếng la hét thất thanh.

Khi chạy đến căn nhà nói trên thì phát hiện bà Lương Thị L (sinh năm 1978, quê Bạc Liêu), đang nằm gục trong nhà tắm, trên người có vết thương. Còn ông Hồ Văn K (sinh năm 1968, quê Bạc Liêu, chồng bà L) thì bị dao đâm vào ngực.

Người thân cùng một số người hàng xóm đã nhanh chóng đưa cả hai đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, bà L đã tử vong.

Riêng ông K vẫn đang cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Dương trong tình trạng nguy kịch.

Theo một số người dân, hai vợ chồng ông K có mâu thuẫn nên người chồng dùng dao tấn công vợ rồi tự tử.

Công an đang tiếp tục điều tra làm rõ.

Loại cây dại mọc bờ rào ở quê, trái vàng sai trĩu trịt, nay chị em mua về cắm thành trend độc-lạ, 100.000 đồng/bó đẹp mê
Loại cây này vốn được dùng để làm bờ rào ở quê, nhưng nay lại được sử dụng để cắm trong nhà tạo thành trend độc - lạ, dù giá đắt vẫn được nhiều người...

Thị trường

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h