Tin tức 24h: Lĩnh án 11 năm tù, "hotgirl siêu lừa đảo" Tina Dương bật khóc nức nở tại tòa

H.A - Ngày 09/06/2023 19:00 PM (GMT+7)

Sau gần 1 ngày xét xử, chiều 9/6, tòa sơ thẩm đã tuyên phạt Tina Dương mức án 11 năm tù giam cho 2 tội danh.

Lĩnh án 11 năm tù, "hotgirl siêu lừa đảo" Tina Dương bật khóc nức nở tại tòa

Sáng 9/6, Toà án Nhân dân tỉnh Bình Thuận mở phiên xét xử sơ thẩm đối với bị cáo Ninh Thị Vân Anh (biệt danh Tina Dương, SN 1995, cư trú tại thôn Tân Phúc, xã Đào Mỹ, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang) với hai tội danh "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản" và tội "Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức". Tại tòa, Vân Anh đã thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng nêu. 

Sau khi nghị án, Hội đồng Xét xử cho rằng bị cáo đã ăn năn hối cải, thành khẩn khai báo, có ông ngoại là người có công với cách mạng; được bị hại xin giảm án... nên tuyên phạt ở mức thấp nhất mà Viện Kiểm sát đề nghị. 

Cụ thể, Hội đồng Xét xử phạt "Tina Dương" mức án 8 năm tù giam về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản và 3 năm tù giam về tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức. Tổng hợp hình phạt, bị cáo phải chấp hành 11 năm tù cho cả hai tội danh.

Tina Dương khóc tại tòa. Ảnh: Dân trí

Tina Dương khóc tại tòa. Ảnh: Dân trí

Quá trình xét xử, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi như cáo trạng đã truy tố. Bị cáo ăn năn hối lỗi về hành vi của mình gây ra và mong Hội đồng xét xử xem xét mức án thấp nhất để sớm được trở về với gia đình.

Bị hại tại tòa không yêu cầu gì thêm về bồi thường dân sự và mong Hội đồng Xét xử xem xét tình tiết giảm nhẹ cho bị cao vì hoàn cảnh khó khăn.

Nói lời sau cùng tại toà vào chiều cùng ngày, Vân Anh bật khóc nức nở và xin lỗi gia đình, cũng như các bị hại. 

Hot girl Ninh Thị Vân Anh tại phiên toà xét xử sáng ngày 9/6. Ảnh: VTC News

Hot girl Ninh Thị Vân Anh tại phiên toà xét xử sáng ngày 9/6. Ảnh: VTC News

Vân Anh có tên trên mạng xã hội là Tina Dương, nổi lên giữa năm ngoái do nhiều người tố cáo là "hotgirl lừa đảo tiền tỷ".

Theo cáo trạng, tháng 1/2022, Vân Anh liên hệ thuê ô tô tự lái của một công ty tại TPHCM và yêu cầu giao xe tại TP Phan Thiết (tỉnh Bình Thuận). Sau khi thỏa thuận và làm hợp đồng thuê thời hạn 3 tháng, công ty này giao xe, giấy tờ liên quan cho Vân Anh.

Lúc đó, Vân Anh trả tiền thuê tháng đầu và chi phí giao xe với giá 45 triệu đồng/tháng.

Đến tháng 4/2022, khi hết thời hạn hợp đồng thuê, công ty này liên hệ Vân Anh trả xe và tiền thuê 2 tháng còn lại, nhưng người phụ nữ trốn tránh. Sau đó, cô ta lái ô tô ra Ninh Bình sinh sống.

Để có tiền kinh doanh, Vân Anh bán ôtô đã thuê cho người đàn ông ở Ninh Bình với giá 450 triệu đồng và người này chuyển 390 triệu đồng cho Vân Anh.

Tiếp đó, Vân Anh lên mạng xã hội đặt làm giả giấy chứng nhận đăng ký ô-tô đã thuê với giá 5 triệu đồng, rồi đem ra Ninh Bình giao cho người mua để tạo lòng tin, chờ làm thủ tục sang tên đổi chủ.

Ngày 13/10/2022, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Thuận khởi tố, bắt tạm giam Ninh Thị Vân Anh về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản. Gần một tháng sau, bị can Ninh Thị Vân Anh bị khởi tố bổ sung thêm tội Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức.

Quá trình điều tra, bị cáo Ninh Thị Vân Anh đã bồi thường thiệt hại cho các bị hại để khắc phục hậu quả và xin giảm nhẹ trách nhiệm hình sự.

Trước đó, vào ngày 29/5, Toà án nhân dân tỉnh Bình Thuận đã đưa bị can Ninh Thị Vân Anh ra xét xử với hai tội danh “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” và tội “Sử dụng tài liệu giả của cơ quan, tổ chức”. Tuy nhiên, tại phiên toà, người bị hại vắng mặt không có lý do nên Hội đồng xét xử quyết định hoãn phiên tòa.

Nam thanh niên vượt chốt tông trúng CSGT

Thông tin từ Công an huyện Yên Lạc, tỉnh Vĩnh Phúc cho hay, gần 10 giờ đêm 8-6, Tổ công tác của Công an huyện thực hiện kiểm tra, xử lý vi phạm đối với phương tiện tham gia giao thông tại khu vực gần vòng xuyến Mả Lọ, thị trấn Yên Lạc, phát hiện Kim Văn Lường (32 tuổi, ngụ trên địa bàn) điều khiển mô tô nhưng không đội mũ bảo hiểm.

Thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Thời điểm xảy ra sự việc. Ảnh: CTV

Lực lượng chức năng đã ra tín hiệu yêu cầu người điều khiển phương tiện giảm tốc độ, dừng lại kiểm tra, nhưng Lường không chấp hành, có hành vi lạng lách để tránh kiểm tra, do đó đã va vào anh NTH, cán bộ Đội CSGT-TT Công an huyện Yên Lạc.

Sự việc khiến anh H và Lường đều ngã ra đường và bị thương tích nhẹ. Sau đó, Tổ công tác đã đưa anh H và Lường đến Trung tâm Y tế huyện Yên Lạc sơ cứu, điều trị.

Công an xác định hành vi của Kim Văn Lường gây nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng hoạt động bình thường của cơ quan nhà nước trong thi hành công vụ.

Do đó, sau khi xảy ra sự việc, Công an huyện Yên Lạc đã tổ chức điều tra, xác minh theo quy định của pháp luật.

Công an huyện Yên Lạc cũng đề nghị người dân không đăng tải, chia sẻ hình ảnh, bài viết có nội dung thiếu khách quan, phản ánh không đầy đủ, không đúng bản chất sự việc, gây hiểu nhầm, hoang mang trong dư luận liên quan vụ việc.

Các hành vi cung cấp, chia sẻ các thông tin sai sự thật, xuyên tạc, bịa đặt liên quan vụ việc có thể sẽ bị xử lý theo quy định.

TP HCM: Đình chỉ giảng dạy thầy giáo có hành vi quấy rối nhiều nữ sinh

Chiều 9-6, UBND huyện Nhà Bè vừa ra thông báo chính thức về thông tin một số nội dung liên quan đến dư luận xảy ra tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm (huyện Nhà Bè).

Theo đó, vào khoảng 19 giờ ngày 8-6, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin về một giáo viên làm việc tại Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm có hành động không đúng chuẩn mực với học sinh nữ trong giờ học.

Ngay sau khi nhận được thông tin trên, Huyện ủy và UBND huyện Nhà Bè đã chỉ đạo Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức họp và yêu cầu giáo viên N.M.H. có hành vi không chuẩn mực viết tường trình rõ vụ việc ngay trong sáng 9-6.

Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã đình chỉ hoạt động giảng dạy của giáo viên N.M.H ở tất cả các lớp mà giáo viên phụ trách. Đồng thời, lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện, Ban giám hiệu Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm đã tiếp xúc, gặp gỡ với phụ huynh, học sinh để nắm thêm thông tin và gửi lời xin lỗi đến phụ huynh, học sinh. Phụ huynh đã đồng thuận với cách xử lý vụ việc của nhà trường.

UBND huyện Nhà Bè cũng chỉ đạo phòng GD-ĐT và các đơn vị liên quan tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc, khi có kết quả sai phạm sẽ tổ chức xử lý theo quy định.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh hình ảnh lan truyền trên mạng cho thấy một giáo viên nam đang trong giờ dạy học nhưng cúi sát vào mặt và ngực nữ sinh, choàng tay qua vai, vòng tay ôm eo thậm chí còn kéo sát mặt em nữ sinh vào mặt mình.

Thông tin lan truyền trên mạng xã hội tố cáo: "Đây chỉ là vài hình ảnh em nhận được từ cháu em, do bạn của con chụp lại sau nhiều lần con và các bạn nữ khác bị quấy rối. Con gọi cầu cứu dì trong hoảng sợ khi sáng nay, một bạn nữ khác lại bị quấy rối kinh khủng hơn trong hình. 

Gia đình đã lên gặp thầy ngay lập tức, đối chứng với học sinh, nhưng thầy chối là chỉ cúi xuống nhặt đồ rồi vô tình đụng vào đùi các con... Những lần trước thầy còn hăm dọa các con không được về méc ba mẹ, nếu không vào lớp thầy sẽ đì. Thầy dụ dỗ các con thích gì thầy mua cho, có thích đồ lót không thầy mua... và còn kể nhiều thứ khác nữa...".

Hàng trăm chuyến bay bị ảnh hưởng do mưa dông tại sân bay Tân Sơn Nhất

Thông tin từ Tổng công ty Quản lý bay Việt Nam (VATM) cho biết trong 2 ngày 4-6 và 5-6, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất (TP HCM) đã xảy ra mưa mạnh kèm dông, gió giật mạnh, tầm nhìn ngang giảm xuống còn 1.200 m.

Tình hình hoạt động bay lúc 19 giờ 30 phút ngày 5-6-2023. Nguồn: VATM

Tình hình hoạt động bay lúc 19 giờ 30 phút ngày 5-6-2023. Nguồn: VATM

Theo ghi nhận của Trung tâm Khí tượng hàng không Tân Sơn Nhất, đã có rất nhiều chuyến bay bị ảnh hưởng do thời tiết xấu. Cụ thể, trong ngày 4-6, có 89 chuyến bay chờ, 4 chuyến bay phải chuyển hướng đi sân bay dự bị và 1 chuyến quay lại sân bay khởi hành. Trong ngày 5-6 có 46 chuyến bay chờ.

Từ giữa tháng 5, khu vực Nam Bộ bắt đầu bước vào mùa mưa. Đến tháng 6, gió mùa Tây Nam hoạt động mạnh, mưa gia tăng đều hơn trên khu vực khiến tần suất xảy ra các hiện tượng thời tiết bất lợi đối với hoạt động bay càng nhiều và khó lường hơn, kéo theo đó là ảnh hưởng đến khả năng điều hành không lưu, đặc biệt khó khăn hơn đối với sân bay có mật độ bay cao như sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Tìm thấy thi thể người đàn ông giết vợ, phóng hỏa đốt nhà hàng xóm

Ngày 9/6, ông Lê Đình Thông - Chủ tịch UBND xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) cho biết, cơ quan chức năng đã vớt được thi thể người đàn ông sát hại vợ, đốt nhà hàng xóm vào tối 8/6.

Trưa 9/6, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông.

Trưa 9/6, cơ quan chức năng đã tìm thấy thi thể người đàn ông.

Khoảng 21h ngày 8/6, Lê Đình Sửu (SN 1978, trú xã Tràng Sơn) đi uống rượu về thì xảy mâu thuẫn với vợ. Nghĩ vợ có quan hệ ngoài luồng nên Sửu đã dùng dao sát hại vợ.

Chưa dừng lại đó, Sửu tiếp tục mang can xăng chạy sang nhà hàng xóm phóng hỏa. Tuy nhiên, do mọi người trong xóm phát hiện nên kịp thời dập lửa. Sau khi gây án, Sửu đi xe máy rồi phóng ga lao xuống sông Đào (địa bàn xã Tràng Sơn).

Hiện, người vợ đang cấp cứu tại Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An trong tình trạng nguy kịch.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Hotgirl Tina Dương xuất hiện tại phiên tòa với ngoại hình khác lạ
Sáng 9/6, phiên tòa xét xử vụ án liên quan bị cáo Ninh Thị Vân Anh hay còn được cộng đồng mạng biết đến với cái tên "hotgirl" Tina Dương đã diễn ra.

Tina Dương bị tố lừa đảo

H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h