Tin tức 24h: Lộ diện người gọi cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, nhận là Tuấn "khỉ"

Ngày 08/02/2020 19:48 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ nổ súng ở TP.HCM khiến 5 người tử vong, ngày 8/2, nguồn tin của phóng viên cho hay, Công an đã xác định được người gọi cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, tự nhận là Tuấn “khỉ” và nhờ Hải dắt ra công an đầu thú.

Lộ diện người gọi cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, nhận là Tuấn "khỉ"

Theo đó, người này tên là  S.Q.K. (21 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau). Bước đầu, nam thanh niên này khai, khi đọc báo về vụ án nghi phạm Lê Quốc Tuấn (Tuấn "khỉ") bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi (TP.HCM), K. biết được số điện thoại của "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải nên đã gọi điện mạo danh là Tuấn “khỉ”. Trong quá trình nói chuyện, S. nhờ "hiệp sĩ" này đưa đi đầu thú.

Tin tức 24h: Lộ diện người gọi cho amp;#34;hiệp sĩamp;#34; Nguyễn Thanh Hải, nhận là Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; - 1

Nghi phạm Tuấn "khỉ".

Sau khi S. điện thoại xong thì vợ của S. la nên anh này đã gỡ bỏ sim điện thoại, vứt đi. Về nguyên nhân điện cho "hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải, mạo danh Tuấn “khỉ”, S. khai là để trêu chọc người này. Bên cạnh đó, S. còn đưa 1 giấy chứng nhận tâm thần. Công an vẫn đang điều tra, làm rõ động cơ của S. để xử lý theo quy định.

Như đã thông tin, khoảng 14h30 ngày 29/1, Tuấn cùng Lê Quốc Minh (tự Minh "sida", SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) đi chung xe máy mang BKS 52T2-3024 mang theo súng AK báng xếp đến điểm đánh bạc tại vườn nhãn cạnh nhà số 28B, đường số 121, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TP.HCM.

Tại đây, Tuấn dùng súng bắn nhiều phát làm 4 người tử vong và 1 người bị thương. Gây án xong, đối tượng lấy xe máy SH mang BKS 59L2-615.46 rồi về ấp Thạnh An, xã Trung An, huyện Củ Chi. Tiếp đó, Tuấn bỏ lại xe SH rồi lấy xe máy Nouvo mang BKS 59Y2-301.98 tẩu thoát.

(Theo Dân Việt)

Thanh long thời Corona: Nhà nông “khóc” vì rẻ, chợ truyền thống vẫn bán giá “trên trời”

Khảo sát tại một số hàng bán hoa quả tại chợ truyền thống trên địa bàn quận Thanh Xuân (Hà Nội), hầu hết thanh long đều được bán mức giá từ 50.000 đồng – 60.000 đồng/kg.

Trong đó, thanh long trắng được bán mức giá từ  40.000 - 45.000 đồng/kg; thanh long ruột đỏ giá cao hơn, từ 50.000 đồng – 60.000 đồng/kg.

Theo giải thích của người bán hàng, do rất nhiều gia đình lựa chọn mua thanh long cúng dịp rằm tháng giêng nên giá loại quả này đã bị đẩy lên cao.

Tin tức 24h: Lộ diện người gọi cho amp;#34;hiệp sĩamp;#34; Nguyễn Thanh Hải, nhận là Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; - 2

Tại các chợ truyền thống, thanh long được bán mức giá từ 50.000 đồng – 60.000 đồng/kg

“Chúng tôi không biết nhà vườn bán rẻ mức nào nhưng giá mua buôn tại chợ đầu mối đã cao lắm rồi. Nếu so với trước tết thanh long thời điểm này tươi và rẻ hơn nhiều”, người bán cho biết.

Trên thực tế, kể từ sau Tết nguyên đán tới nay, do ảnh hưởng của dịch viêm phổi cấp Corona, nhiều loại hoa quả xuất sang Trung Quốc bị “tắc đường” và phải bán đổ bán tháo, như: mít Thái giá 10.000 đồng/kg, thanh long ruột đỏ chỉ giá 2.000 - 3.000 đồng/kg và dưa hấu giá chỉ 3.000 - 4.000 đồng/kg, thậm chí nhiều nơi chỉ 1.000 đồng/kg…

Cụ bà bị đâm 14 nhát dao bất ngờ hồi tỉnh "phản pháo" lời khai của hung thủ

Ngày 7/2, tin từ Công an xã Phước Ninh, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, hiện sức khỏe của bà N.T.L., 69 tuổi, trú thôn Hòa Xuân, xã Phước Ninh đã diễn biến tốt hơn.

Theo đó, nữ nạn nhân bị đâm đến 14 nhát đã hồi tỉnh, ổn định và tạm thời không ảnh hưởng đến tính mạng.

Bà L. cũng đã có những trao đổi với đầu tiên với cơ quan điều tra.

Tin tức 24h: Lộ diện người gọi cho amp;#34;hiệp sĩamp;#34; Nguyễn Thanh Hải, nhận là Tuấn amp;#34;khỉamp;#34; - 3

Sự việc gây xôn xao dư luận địa phương.

Trong đó, đáng chú ý nhất, bà L. bác bỏ cáo buộc của đối tượng Lê Văn Hiền, 24 tuổi, trú địa phương - hung thủ gây án về việc bà chửi Hiền là "con hoang, không có cha".

Cũng theo bà L., tối 4/2 đó, bà bị một thanh niên tấn công bất ngờ trong đêm. Dù hoảng loạn, nhưng theo quán tính phòng vệ, bà hô hoán kêu cứu.

Nạn nhân cũng giằng co, vật lộn với nghi phạm. Hậu quả là bà bị đâm 14 nhát dao. Sau cùng, bà L. cầm được con dao của đối tượng rồi gục ngất.

Một lãnh đạo Công an tỉnh Quảng Nam cho biết, sự việc vẫn đang được điều tra, làm rõ. Hiện, cảnh sát tiếp tục đấu tranh để xác định động cơ chính của đối tượng. Bởi đã có sự bất nhất trong lời khai của Hiền và thông tin từ nạn nhân L.

Trong khi đó, theo đánh giá của Công an xã Phước Ninh, bà L. là người hiền lành, xưa nay chưa từng gây xích mích với ai.

Cách ly 1 người đàn ông đi xe đạp từ Trung Quốc đến Hà Tĩnh

Ngày 8-2, BV Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh đang cách ly theo dõi sức khỏe du khách Zhou Jie (24 tuổi, người Quảng Tây, Trung Quốc). Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh đã phối hợp cơ quan chức năng lấy mẫu bệnh phẩm của anh Zhou Jie để gửi xét nghiệm xem có bị nhiễm virus Corona hay không.

Trước đó, đêm 7-2, anh Zhou Jie đạp xe đến Khách sạn Đại Nam (xã Thạch Bình, TP Hà Tĩnh) xin thuê phòng lưu trú. Nhân viên khách sạn phát hiện anh Zhou Jie đến từ Quảng Tây - nơi hiện có dịch với 172 ca nhiễm virus Corona, nên đã báo cơ quan chức năng.

Nhận được trình báo của Trung tâm Y tế dự phòng TP Hà Tĩnh, Đội cơ động phản ứng nhanh của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Tĩnh đã đến để phối hợp các biện pháp điều tra dịch tễ, cách ly, lấy mẫu và điều tra dịch tễ học.

Được biết, du khách này đạp xe từ Quảng Tây đi vào Việt Nam qua Cửa khẩu Móng Cái (Quảng Ninh) vào ngày 30-1, rồi đạp xe một mình đi phượt ở Việt Nam theo hướng từ Bắc vào Nam. Hiện, anh Zhou Jie không có triệu chứng sốt, sức khỏe bình thường và đang chờ kết quả xét nghiệm từ Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương (Hà Nội).

Cuối tuần miền Bắc mưa rét sụt sùi, khi nào trời bắt đầu hửng nắng?
Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, 2 ngày cuối tuần Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời mưa rét dầm dề, có nơi xuống thấp nhất 8 độ C.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h