Cuối tuần miền Bắc mưa rét sụt sùi, khi nào trời bắt đầu hửng nắng?

Ngày 08/02/2020 16:00 PM (GMT+7)

Do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường, 2 ngày cuối tuần Hà Nội và các tỉnh miền Bắc trời mưa rét dầm dề, có nơi xuống thấp nhất 8 độ C.

Sáng nay (8/2), không khí lạnh đã ảnh hưởng đến một số nơi ở phía Đông Bắc Bộ. Trung tâm khí tượng và thủy văn Trung ương dự báo ngày và đêm nay, không khí lạnh sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở phía Đông Bắc Bộ, sau đó ảnh hưởng đến Bắc Trung Bộ, một số nơi ở phía Tây Bắc Bộ và Trung Trung Bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa, sau mưa mở rộng xuống Trung Trung Bộ. Ở Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét; riêng phía Đông Bắc Bộ ngày 8-9/02 có rét đậm, vùng núi có nơi rét hại với nhiệt độ thấp nhất khoảng 12-15 độ, vùng núi 8-11 độ.

Cuối tuần miền Bắc mưa rét sụt sùi, khi nào trời bắt đầu hửng nắng? - 1

Miền Bắc mưa rét đến thứ 4 tuần sau (Ảnh minh họa)

Hai ngày đầu tuần tới, các tỉnh miền Bắc tiếp tục có mưa nhỏ, mưa phùn và sương mù vào đêm và sáng. Khoảng sang thứ 4 (ngày 12/2), miền Bắc mưa giảm, trời hửng nắng vào trưa chiều, nền nhiệt tăng nhanh.

Các tỉnh miền Trung, do ảnh hưởng của gió mùa đông bắc tràn xuống sâu lãnh thổ nước ta nên từ nay đến thứ Hai tuần sau, toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Khánh Hòa có mưa, mưa rào. Riêng Ninh Thuận-Bình Thuận ít mưa, ngày trời nắng. Các tỉnh Bắc Trung Bộ những ngày này trời rét.

Từ thứ Ba (ngày 11/2) đến thứ Sáu (ngày 14/2), các tỉnh Trung Bộ mưa giảm, ngày trời nắng, nhiệt độ có xu hướng nhanh.

Tây Nguyên và Nam Bộ, từ nay đến thứ Sáu tuần sau (ngày 14/2) phổ biến ít mưa, ngày trời nắng. Tuy nhiên, các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đối mặt với xâm nhập mặn tăng cao trong tuần tới với độ mặn ở mức cao hơn tuần qua.

Gió đông bắc trong đất liền cấp 2-3, vùng ven biển cấp 3-4. Từ nay đến khoảng ngày 10/2, ở vịnh Bắc Bộ gió đông bắc mạnh cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7, riêng ngày 08/02 và ngày 09/02 gió đông bắc mạnh cấp 6, giật cấp 7, biển động; ở khu vực Bắc Biển Đông gió đông bắc mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8, biển động mạnh; ở vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa Biển Đông và vùng biển phía Tây của khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển phía Tây quần đảo Trường Sa) gió đông bắc mạnh lên cấp 6, giật cấp 8, biển động.

Khu vực Hà Nội có mưa nhỏ, mưa phùn, trời rét, riêng ngày 8-9/02 có rét đậm với nhiệt độ thấp nhất khoảng 13-15 độ. Từ thứ Tư (ngày 12/2) mưa giảm, nhiệt độ tăng nhanh những ngày sau đó, trưa chiều trời hửng nắng.

Virus tử thần Corona phát triển trong thời tiết lạnh, khi nào miền Bắc nắng ấm?
Trời lạnh, nhiệt độ thấp được cho là điều kiện rất lý tưởng để virus Corona phát triển mạnh mẽ.
Hà Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Dự báo thời tiết