Tin tức 24h: Lời kể bất ngờ của bà ngoại bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não

HÀ ANH - Ngày 25/11/2020 19:10 PM (GMT+7)

Theo bà P, bà ngoại của bé C nghi bị mẹ đánh chấn thương sọ não, trước khi sự việc xảy ra, con bà có biểu hiện bất thường về tâm lý, chứ bình thường cũng rất thương con.

Lời kể của bà ngoại vụ bé 3 tuổi nghi bị mẹ đánh chấn thương sọ não

Thông tin từ Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM cho biết bệnh nhi T.N.K.C (3 tuổi, quê Thừa Thiên - Huế, tạm trú quận 12) được chuyển tới từ Bệnh viện quận 12 ngày 17/11, trong tình trạng đa chấn thương, máu tụ dưới màng cứng đỉnh phải và thái dương trái, xuất huyết não, phù não 2 bán cầu, nứt sọ, dập dưới lách, viêm phổi nặng...

Tại Bệnh viện quận 12, ghi nhận đồng tử 2 bên mắt 4mm, mất phản xạ ánh sáng, chẩn đoán chấn thương đầu, chấn thương sọ não. Các bác sĩ cho bé thở oxy và chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

Thời điểm vừa chuyển viện, Bệnh viện Nhi đồng 2 ghi nhận bé hôn mê, đồng tử giãn, nhiều vết bầm vùng ngực, lưng, hông trái, chảy máu tai phải, bầm tay trái và 2 mắt. Các bác sĩ chẩn đoán đa chấn thương do tai nạn sinh hoạt (theo lời khai của mẹ). Bệnh nhi được đặt nội khí quản, thở máy, dùng kháng sinh, chống phù não.

Tin tức 24h: Lời kể bất ngờ của bà ngoại bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não - 1

Bé gái 3 tuổi nghi bị mẹ đánh chấn thương sọ não đang nguy kịch.

Kết quả chụp CT-scan sọ ghi nhận tụ máu não, nứt sọ, tụ dịch xoang hàm, xoang sàng 2 bên... CT-scan bụng ghi nhận dịch bụng lượng ít, theo dõi dập vỡ cực dưới lách, có ổ nhỏ đông đặc đáy phổi phải, phù nề nhẹ thành túi mật...

Đến trưa 25/11, sau hơn 1 tuần điều trị, thở máy, chống phù não, dùng kháng sinh, dịch truyền, thuốc vận mạch..., bệnh nhi đang được theo dõi tại khoa Hồi sức tích cực - chống độc với tình trạng rất nặng, hôn mê sâu, chết não, tiên lượng tử vong.

Trước đó, mẹ bé khai cách ngày nhập viện 3 ngày, bé bị té cầu thang không rõ độ cao. Sau khi té, bé tỉnh, có bầm mắt và ói 1 lần. Sáng nhập viện, người mẹ có dùng tay đánh mạnh vào đầu và tai C, sau đó bé sụp mi, co gồng dần. Hiện tại, mẹ bé đang được công an triệu tập làm việc.

Bên ngoài hành lang bệnh viện, bà P, bà ngoại bệnh nhi ôm một bé trai 2 tuổi thất thần ngồi chờ. Bà P cho biết, con gái bà có 5 người con với 3 người chồng khác nhau, 3 bé lớn đã gửi cho 2 bên nội ngoại nuôi, chỉ còn lại 2 bé nhỏ nhất ở cùng mẹ tại nhà trọ ở quận 12, hàng ngày đi bán vé số cùng mẹ.

Buổi sáng xảy ra sự việc, bà P được một người con gái khác gọi điện thông báo. Theo lời người con này, hôm đó, bé C đi vệ sinh nhưng lỡ làm dính phân vào dép nên bị mẹ đánh. Cũng theo bà P, trước khi sự việc xảy ra, con bà có biểu hiện bất thường về tâm lý, chứ bình thường cũng rất thương con. Bà P bật khóc khi được bác sĩ thông báo về tình hình nguy kịch của bé và cho biết sẽ đưa các cháu về quê dù chưa biết sẽ nuôi các cháu như thế nào, vì nhà rất nghèo.

Đại diện Phòng Công tác xã hội Bệnh viện Nhi đồng 2 xác nhận hoàn cảnh gia đình bé C rất khó khăn. Bệnh viện đang tìm cách kêu gọi giúp đỡ cho trường hợp này.

Cháy tại tầng 13 chung cư CT1 Xa La

Theo thông tin ban đầu, vào thời điểm trên, người dân phát hiện khói bốc ra tại một căn hộ thuộc tầng 13 chung cư CT1 Xa La (phường Phúc La, Hà Đông) đã báo cho chính quyền sở tại và lực lượng chức năng.

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC&CNCH Công an quận Hà Đông huy động nhiều xe chữa cháy cùng cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa. Không lâu sau đó, đám cháy được khống chế hoàn toàn.

Tin tức 24h: Lời kể bất ngờ của bà ngoại bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não - 2

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Công an quận Hà Đông cho biết, vụ cháy không gây thiệt hại về người, hiện nguyên nhân đang được xác minh làm rõ.

Theo lãnh đạo UBND phường Phúc La, do đám cháy xảy ra ở trên tầng cao của chung cư khiến công tác chữa cháy gặp khó khăn. Sau khi đám cháy được dập tắt cơ quan chức năng cũng mở các cửa sổ để khói thoát ra ngoài.

Sơ bộ ban đầu đám cháy bùng phát tại phòng ngủ của căn hộ kể trên. Thời điểm xảy ra cháy trong căn hộ không có người.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

TP.HCM: Phạt 7 triệu, giam xe của đôi nam nữ đánh cảnh sát ở Hàng Xanh

Ngày 25/11, Đội CSGT Hàng Xanh (Phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an TPHCM) đã lập biên bản lỗi vi phạm về nồng độ cồn khi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy đối với nam thanh niên chở cô gái có hành vi tấn công CSCĐ gây xôn xao dư luận.

Theo đó, thanh niên T. (21 tuổi) bị CSGT lập biên bản phạt 7 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 23 tháng, giam xe 7 ngày vì vi phạm nồng độ cồn.

Về cô gái có hành vi tấn công CSCĐ, cơ quan công an đã nhắc nhở, răn đe.

Trước đó, vào khuya 22/11, tổ công tác của Đội CSGT Hàng Xanh phối hợp với CSCĐ thực hiện chuyên đề kiểm tra nồng độ cồn trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (gần khu vực Hàng Xanh, phường 25, quận Bình Thạnh). Trong quá trình làm nhiệm vụ, CSGT phát hiện thanh niên T. chở cô gái trên xe máy có biểu hiện say xỉn nên yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Khi dừng xe, T. không cho CSGT kiểm tra giấy tờ và thực hiện đo nồng độ cồn nên bị lập biên bản và đưa xe máy lên xe chuyên dụng.

Tin tức 24h: Lời kể bất ngờ của bà ngoại bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não - 3

Khu vực xảy ra vụ việc

Bị giữ xe, thanh niên và cô gái cùng người thân phản ứng, giằng co và cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ. Trong lúc hỗn loạn, cô gái đi cùng T. có hành vi tấn công CSCĐ. Toàn bộ quá trình diễn biến được người dân quay lại clip đưa lên mạng xã hội.

Công an địa phương có mặt ngay sau đó cùng CSGT đưa những người liên quan về trụ sở làm việc theo đúng quy định pháp luật.

Tại đây, qua kiểm tra, T. có nồng độ cồn hơn 0,4mg/lít khí thở.

Thiếu nữ tử vong trong nhà nghỉ sau đêm "thác loạn" cùng nhóm nam nữ

Ngày 25/11, Công an TP Thuận An (Bình Dương) vẫn đang điều tra, làm rõ nguyên nhân cái chết của một thiếu nữ trong khách sạn.

Nạn nhân được xác định là là N.T.M.X (15 tuổi, quê ở An Giang).

Theo thông tin ban đầu, X. làm việc tại một quán karaoke trong khu dân cư 434 (phường Bình Hòa, TP Thuận An, Bình Dương).

Đêm 23/11, sau khi tan làm, X. cùng 4 người khác (2 nam, 2 nữ) đến thuê 2 phòng tại một nhà nghỉ gần nơi làm việc của X. Tại đây, cả nhóm tập trung tại một phòng và cùng nhau sử dụng ma túy và quan hệ tình dục. 

Sau đó, X. thấy mệt nên bỏ sang phòng khác ngủ. Đến sáng 24/11, bạn của X. qua phòng kiểm tra thì phát hiện X. trào bọt ở miệng. Nạn nhân nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó.

Qua khám nghiệm ban đầu, cơ quan chức năng cho biết nguyên nhân cái chết có thể là do sốc ma túy.

Bé trai tử vong nghi vấn học theo 'thử thách Momo'

Ngày 25-11, cơ quan công an huyện Trảng Bom (Đồng Nai) thông tin về vụ một bé trai VPL (8 tuổi) tử vong trong nhà vệ sinh xảy ra tại xã Bình Minh.

Thông tin ban đầu, tối ngày 21-11, cháu L. vào nhà vệ sinh để đi tắm. Lâu không thấy con ra, mẹ L. không thấy con ra nên gọi cửa nhưng không thấy con trả lời. Dự tính có điều chẳng lành nên người mẹ nhờ người phá cửa nhà vệ sinh thi thấy cháu L. treo lơ lửng ở sát tường. Cổ áo cháu đang mặc trên người thì móc trên móc treo quần áo của nhà vệ sinh. 

Tin tức 24h: Lời kể bất ngờ của bà ngoại bé 3 tuổi bị mẹ đánh chấn thương sọ não - 4

Sau khi cháu L. được đưa ra khỏi nhà vệ sinh thì đã ngưng thở. Gia đình đưa cháu đi cấp cứu nhưng đã tử vong trước đó. Gia đình cho biết cháu L. không có bệnh tật gì nhưng thường ngày khi chơi đùa cháu L. thích móc áo, quần đang mặc trên người vào cành cây để treo lủng lẳng.

Theo cơ quan chức năng nghi vấn ban đầu cháu L. tử vong với tình trạng như trên có thể do học theo "thử thách Momo" trên mạng xã hội.

Trước đó, một bé gái 5 tuổi đã mất mạng sau khi xem và làm theo video hướng dẫn trò “thắt cổ nhưng vẫn thở được” trên Youtube xảy ra mới đây tại TP.HCM.

Cộng đồng mạng cũng dậy sóng khi trên Youtube xuất hiện nhiều Video mang tên thử thách Momo (momo challenge) có nội dung độc hại, hướng dẫn trẻ em tự sát. Theo đó, khi trẻ em xem video trên kênh này có thể liên lạc với momo – một phụ nữ có hình dáng quái dị với đầu người, mình gà, tóc đen, mắt lồi. Nhân vật này đã điều khiển trẻ em thực hiện những thử thách đáng sợ, kết thúc bằng việc tự sát.

Sinh đôi nhưng 2 bé cách nhau 14 ngày, một bé mất, một bé nặng 4 lạng được cứu sống
Sau quá trình giành giật sự sống, bé Ốc đã được về nhà trong vòng tay bố mẹ, điều đặc biệt đây cũng là ca sinh non nhẹ cân nhất Việt Nam được cứu...
HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h