Tin tức 24h: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình

K.T - Ngày 27/07/2020 19:15 PM (GMT+7)

"Lớp tôi có 47 người, nhưng chỉ có 39 người về tham dự được. Để chuẩn bị cho buổi hội lớp này, ban liên lạc đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cách đây hơn 1 tháng. Ai cũng háo hức chờ đến ngày về gặp mặt bạn bè”, một nhân chứng cho biết.

 Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình

Chiều 26/7, PV có mặt tại Bệnh viện Việt Nam - Cuba Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình, nơi có 27 người trong vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng trên đường Hồ Chí Minh nhánh Tây được đưa về đây cấp cứu. Tại đây, không khí tang thương bao trùm Khoa Cấp cứu, khi có tới 4 bệnh nhân khi được đưa về đã tử vong. 23 người còn lại đa số đều bị thương rất nặng.

Các y, bác sĩ phải căng sức làm việc liên tục để cứu chữa bệnh nhân. Giường cáng, vật tư y tế từ các khoa được đưa về đây để hỗ trợ cấp cứu. Đội ngũ thanh niên tình nguyện và gia đình luôn túc trực sẵn sàng để hiến máu cứu người.

Tin tức 24h: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình - 1

Hiện trường vụ TNGT thảm khốc khiến 15 người chết, 21 người bị thương sáng 26/7.

Là người may mắn sống sót, cũng được xem là bị thương nhẹ hơn các bạn học, anh Đặng Ngọc Hùng (SN 1972, quê TP Đồng Hới) cho biết: “Hiện, tôi đang sinh sống và làm việc ở TP HCM, ngay khi nghe tin hội lớp tôi đã thu xếp công việc để về quê gặp mặt bạn bè sau 30 năm xa cách.

Lớp tôi có 47 người, nhưng chỉ có 39 người về tham dự được. Để chuẩn bị cho buổi hội lớp này, ban liên lạc đã lên kế hoạch chuẩn bị từ cách đây hơn 1 tháng. Ai cũng háo hức chờ đến ngày về gặp mặt bạn bè”.

Theo kế hoạch, đoàn đi từ Đồng Hới lên Công viên OZO rồi vòng về động Phong Nha tham quan. Tuy nhiên, chưa tới đích thì đã gặp nạn.

“Dọc đường, đoàn có dừng nghỉ ở đồi thông chụp ảnh, sau đó đi tiếp. Đi được một đoạn thì tôi cảm thấy xe có hiện tượng văng bên này, văng bên kia.

Nó giống như xe xuống dốc, toàn bộ trọng lượng xe dồn về phía dưới nên tài xế đã rà phanh để chạy từ từ. Thế nhưng, phanh 1 bên ăn còn 1 bên không ăn nên xe cứ văng bên này sang bên kia cho đến khi đến cầu thì lao vào hộ lan trước khi lật nghiêng”, anh Hùng nhớ lại.

Chị Phan Thị Hoàng Anh (1972, trú TP Đồng Hới), một nạn nhân bị thương kể: “Lúc lên xe thì tôi bị say xe. Cố nằm nhắm nghiền mắt, khi tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm bệnh viện với nhiều chấn thương trên cơ thể. Nghe mọi người nói lại thì tôi may mắn bị lọt vào giữa hàng ghế nên thoát nạn”.

Chị Hoàng Anh cho biết thêm, toàn bộ những người trên xe, trừ lái xe, đều là bạn học cùng lớp khóa 1987-1990 của Trường THPT Đồng Hới. “Giờ nghe tin có nhiều bạn mất sau tai nạn mà tôi không dám tin đó là sự thật. Mới đây thôi mọi người còn tíu tít với nhau, bàn kế hoạch rôm rả. Vậy mà...”, chị Hoàng Anh bàng hoàng nhớ lại.

>> Xem thêm: Tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình: Niềm vui ngày họp lớp bỗng hóa đại tang

Vụ cướp ngân hàng tại Hà Nội: 2 tên cướp ném lựu đạn, rơi tiền trên đường chạy trốn

Trưa nay (27/7), lãnh đạo Công an quận Đống Đa (TP.Hà Nội) xác nhận đã xảy ra vụ cướp ngân hàng tại BIDV Huỳnh Thúc Kháng. 

Theo đó, khoảng 9h54 có hai đối tượng nam giới đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng đi bộ vào ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh (số 27 Huỳnh Thúc Kháng, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội - cửa mặt phố Nguyên Hồng).

Tin tức 24h: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình - 2

Hiện trường vụ cướp ngân hàng sáng 27/7.

Hai đối tượng hô lên: "Tất cả đứng im", sau đó nổ súng yêu cầu nhân viên ngân hàng nộp tiền. Các đối tượng sau đó đã cướp đi khoảng 900 triệu đồng tiền mặt rồi cướp xe máy của một người đang rút tiền ở cây ATM trước ngân hàng để bỏ trốn.

Theo một nữ nhân viên có mặt tại ngân hàng thời điểm đó, khi hai đối tượng bước vào, mới đầu mọi người tưởng là anh em trong ngân hàng trêu đùa, nhưng sau nghe phát súng nổ "đoàng" thì ai nấy đều hoảng sợ.

"Nhân viên an ninh của ngân hàng đuổi theo hô cướp, còn người dân thì hoảng loạn nên không đuổi kịp. Hai người đàn ông chạy từ bên trong ra vẫn giơ súng đe dọa nên không ai dám lại gần", một người dân chứng kiến vụ việc kể lại.

Theo thông tin Dân Việt nắm được, trước khi lên xe tẩu thoát hai đối tượng còn ném lựu đạn ở trước cửa nhưng may mắn lựu đạn không nổ. Trong quá trình chạy trốn, các đối tượng còn làm rơi tiền trên đường, một số người dân nhặt được.

Lãnh đạo Công an quận Đống Đa cho biết, hiện đơn vị đang phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.Hà Nội điều tra làm rõ, truy bắt hai đối tượng manh động, liều lĩnh.

Sáng 27/7, sau khi vụ cướp xảy ra ngân hàng BIDV chi nhánh Ngọc Khánh tạm đóng cửa. Chiều nay, chi nhánh này đã mở cửa trở lại. "Hiện các hoạt động tại BIDV Chi nhánh Ngọc Khánh tiếp tục diễn ra bình thường", Ngân hàng BIDV Việt Nam thông tin.

Tuyên tử hình trùm ma túy Văn Kính Dương, hot girl Ngọc “Miu” lãnh 16 năm tù

Sáng 27/7, Tòa án nhân dân (TAND) TP.HCM đã tuyên phạt mức án tử hình đối với trùm ma túy Văn Kính Dương, về tội "sản xuất trái phép chất ma túy". Hot girl Ngọc “Miu” bị tuyên phạt 16 năm tù về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Bốn bị cáo khác trong vụ án cũng bị tòa tuyên phạt mức án tử hình về tội "sản xuất trái phép chất ma túy". Ngoài ra, 4 bị cáo còn lại bị tuyên mức án chung thân về tội "mua bán trái phép chất ma túy".

Tin tức 24h: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình - 3

Hot girl Ngọc “Miu” được đưa đến tòa sáng 27/7. Ảnh: Quang Phương.

Hội đồng xét xử (HĐXX) xác định bị cáo Nguyễn Đức Kỳ Nam là người chủ xướng trong việc sản xuất trái phép chất ma túy.

Bị cáo Văn Kính Dương được HĐXX xác định là người cầm đầu trong mọi hoạt động của đường dây sản xuất, mua bán trái phép chất ma túy này. Thậm chí có bị cáo, khi phát hiện sai phạm có ý định không làm, không tham gia hoạt động của đường dây này thì bị Dương dọa giết.

Trước đó, trong phiên xét xử ngày 23/7, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) TP.HCM đã đề nghị HĐXX tuyên phạt Văn Kính Dương 3-4 năm về tội "trốn khỏi nơi giam giữ"; chung thân về tội "mua bán trái phép chất ma túy"; tử hình về tội "sản xuất trái phép chất ma túy"... Hot girl Ngọc "Miu" bị đề nghị từ 15-16 năm tù về tội "tàng trữ trái phép chất ma túy".

Đại diện VKS cũng đề nghị HĐXX tuyên phạt tử hình các bị cáo: Nguyễn Đức Kỳ Nam, Lê Văn Mang, Phạm Bảo Quân và Lê Hương Giang.

Việc các bị cáo khai ra tại tòa về nhân vật tên Tom là Nguyễn Đức Kỳ Nam, Bùi Anh Tú (người cung cấp tinh dầu để sản xuất ma túy) hay Linh Ken (khách hàng mua ma túy) chỉ đơn thuần là lời khai của các bị cáo, chưa có căn cứ xác định các đối tượng trên có liên quan đến vụ án.

Theo VKS, những lời khai mới của các bị cáo tại tòa không đủ để làm thay đổi bản chất vụ án. Căn cứ lời khai tại cơ quan điều tra và quá trình xét hỏi ở tòa đã đủ căn cứ buộc tội các bị cáo.

Phiên tòa xét xử trùm ma túy Văn Kính Dương cùng các đồng phạm được TAND TP.HCM khai mạc vào ngày 16/7. Trong quá trình diễn ra phiên tòa, bị cáo Văn Kính Dương đã nhiều lần từ chối luật sư do tòa chỉ định. Đỉnh điểm là ngày 17/7, HĐXX phải cho tạm hoãn phiên tòa 5 ngày để gia đình bị cáo Văn Kính Dương tìm luật sư bảo vệ cho bị cáo Dương.

Đại diện VKS nhận định "có đủ cơ sở xác định Văn Kính Dương và đồng phạm đã phạm vào các tội danh "sản xuất trái phép chất ma túy"; "mua bán trái phép chất ma túy"; "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức"; "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" và "trốn khỏi nơi giam giữ".

Giá vàng chiều nay 27/7

Tính đến 15h chiều nay (27/7), giá vàng SJC đang đứng trên ngưỡng 56 triệu đồng/lượng. Cụ thể, tại công ty VBĐQ Sài Gòn, vàng SJC niêm yết cho thị trường TP HCM với giá 55,20-56,75 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 650 nghìn đồng bán ra so với đầu phiên sáng nay. Chênh lệch giá mua vào vào và giá bán ra đã được nới rộng lên 1,55 triệu đồng/lượng.

Giá vàng SJC trên hệ thống Phú Quý đang đứng tại 55,30-56,70 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 700 nghìn đồng chiều bán ra so với lúc 9h sáng cùng ngày.

Tin tức 24h: Lời kể kinh hoàng của nhân chứng vụ tai nạn 15 người chết ở Quảng Bình - 4

Trên hệ thống Bảo Tín Minh Châu, giá vàng SJC ở mức 55,25-56,50 triệu đồng/lượng, tăng 550 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 600 nghìn đồng/lượng chiều bán ra so với sớm nay. Giá vàng rồng Thăng Long của tương hiệu này cũng tăng 430 nghìn đồng/lượng cả hai chiều mua vào - bán ra và đang giao dịch ở 53,36-54,56 triệu đồng/lượng.

Còn giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội đứng ở 55,25-56,35 triệu đồng/lượng, tăng 600 nghìn đồng/lượng chiều mua vào và 550 nghìn đồng/lượng bán ra so với thời điểm mở cửa phiên buổi sáng.

Khởi tố vụ 21 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép ở Quảng Nam, tạm giữ 2 đối tượng

Ngày 27/7, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết Cơ quan An ninh Điều tra Công an tỉnh Quảng Nam đã tiến hành khởi tố vụ án "Tổ chức, môi giới cho người khác nhập cảnh hoặc ở lại Việt Nam trái phép" và "Đưa hối lộ" theo Điều 348 và Điều 364 Bộ luật Hình sự, tạm giữ hình sự 2 đối tượng để phục vụ công tác điều tra theo quy định của pháp luật.

Theo Công an tỉnh Quảng Nam, thực hiện công tác quản lý Nhà nước trên lĩnh vực xuất nhập cảnh đối với người nước ngoài, ngày 18/7, Phòng Quản lý xuất nhập cảnh Công an tỉnh Quảng Nam phát hiện một nhóm đối tượng người Trung Quốc có dấu hiệu nhập cảnh trái phép, đang lưu trú tại Biệt thự du lịch Thành Đạt (Villa Hà My Beachside), địa chỉ tại Hà My Đông A, phường Điện Dương, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Trong quá trình làm việc, một số đối tượng người Trung Quốc không chấp hành yêu cầu của cơ quan chức năng, đồng thời bỏ trốn khỏi nơi lưu trú. Phòng Quản lý xuất nhập cảnh đã phối hợp với Công an TP.Hội An, Công an thị xã Điện Bàn tổ chức truy tìm và đưa vào cơ sở cách ly tập trung 21 đối tượng người Trung Quốc.

Trong quá trình kiểm tra, xử lý và tiến hành điều tra, Công an tỉnh Quảng Nam đã thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Hai - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết 21 người dân Trung Quốc bỏ trốn khi bị kiểm tra đã có kết quả xét nghiệm âm tính với Covid-19. "Dù kết quả âm tính nhưng những người này vẫn đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ", ông Hai nói.

Tiết lộ sốc về tài xế trong vụ tai nạn khiến 15 người chết ở Quảng Bình
Qua điều tra ban đầu, tài xế Toán chỉ có giấy phép lái xe hạng A1 do Sở GTVT tỉnh Quảng Bình cấp ngày 18/7/2011 và hạng B2 do Sở GTVT tỉnh Bà Rịa -...
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h