Tin tức 24h:Nữ chủ nợ bị tên cướp hiếp dâm 2 lần ở phòng trọ, hé lộ lời khai "sốc"

HÀ ANH - Ngày 14/09/2021 19:05 PM (GMT+7)

Tại trụ sở công an, Lê Văn Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Cơ quan công an đang tạm giữ hình sự đối tượng này để phục vụ công tác điều tra.

Ngày 14/9, trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an TP.Bảo Lộc, tỉnh Lâm Đồng đang tạm giữ hình sự Lê Văn Phương (20 tuổi, trú tại Thôn 5, xã Lộc Nam, huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) để điều tra, làm rõ các hành vi cố ý gây thương tích, cưỡng dâm và cướp tài sản.

Tại trụ sở công an, Phương đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Theo đó, Phương khai nhận, đã mua điện thoại trả góp tại cửa hàng ở thôn 16, xã Lộc Thành, huyện Bảo Lâm của chị Đ.T.K.P (33 tuổi, trú tại xã Lộc Nam). Chiếc điện thoại này được mua trả góp với giá 11 triệu đồng, Phương mới trả 3 triệu và nợ lại 8 triệu. Do không có tiền trả, Phương đã nảy sinh ý định “quỵt” tiền và cướp tài sản của chị P. để tiêu xài.

Lê Văn Phương tại thời điểm bị bắt giữ.

Lê Văn Phương tại thời điểm bị bắt giữ.

Trưa 11/9, Phương gọi điện cho chị P., yêu cầu nữ chủ nợ đến căn nhà mà Phương đang thuê ở đường Phùng Hưng, phường Lộc Tiến, TP.Bảo Lộc để trả tiền nợ. Khi chị P. đến nơi, Phương đã dùng dao khống chế, lấy đi 1 điện thoại Iphone 12 và chiếc lắc tay cùng một số tiền trong túi xách của nạn nhân.

Tiếp đó, Phương trói hai tay và ép chị P. phải đọc mật khẩu để tắt định vị điện thoại. Lúc này, chị P. giằng co, chạy ra ngoài thì tiếp tục bị Phương khống chế. Đối tượng đã dùng dao cứa vào cổ, đâm 1 nhát vào tai trái chị P. để uy hiếp. Sau đó, thấy nạn nhân bị chảy máu, Phương dùng áo quấn vào cổ chị P.

Lúc này, Phương bất ngờ nổi “thú tính” và dùng vũ lực, cưỡng dâm chị P. 2 lần. Thực hiện xong hành vi đồi bại, Phương trả lại tiền, lắc tay và túi xách cho chị P.

Đến 22h cùng ngày, chị P. nhờ Phương chở về cửa hàng điện thoại. Về đến nơi, nạn nhân đã bí mật nhắn tin cho anh trai để cầu cứu. Sau đó, anh trai chị P. cùng một số người dân đã khống chế được Phương tại đây và bàn giao cho Công an xã Lộc Thành.

Về phần nạn nhân được đưa đi cấp cứu và khâu vết thương trên cổ với 24 mũi khâu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Lâm Đồng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục được điều tra, làm rõ.

(Theo Dân Việt)

Shipper tới địa điểm giao hàng, bị 2 thanh niên cầm kiếm cướp điện thoại iPhone 7

Ngày 14-9, tin từ Công an huyện Cẩm Thủy, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa phối hợp với Công an xã Cẩm Ngọc và Công an xã Cẩm Phú điều tra làm rõ và bắt giữ Quách Ngọc Anh (SN 2002, ngụ xã Cẩm Ngọc) và Lê Phú Hà (SN 2002, ngụ xã Cẩm Phú, huyện Cẩm Thủy) về hành vi "Cướp tài sản".

Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà

Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà

Theo Công an huyện Cẩm Thủy, vào khoảng 10 giờ ngày 12-9, anh C.Đ.S. là shipper (người giao hàng) cho một công ty chuyển phát nhanh đi vận chuyển một đơn hàng là chiếc điện thoại iPhone 7 Plus trị giá hơn 4 triệu đồng từ thị trấn Phong Sơn (huyện Cẩm Thủy) đến địa phận xã Cẩm Ngọc để giao hàng cho khách.

Khi anh S. đến địa điểm giao hàng thì gặp Quách Ngọc Anh và Lê Phú Hà ra nhận hàng nhưng không thanh toán tiền mà dùng kiếm mang theo uy hiếp, đe dọa anh S. cướp điện thoại, sau đó tẩu thoát.

Công an huyện Cẩm Thủy đã nhanh chóng vào cuộc và bắt giữ 2 thanh niên trên chỉ trong 2 giờ đồng hồ.

Tại cơ quan công an, Hà và Anh khai nhận do không có tiền tiêu xài nên Lê Phú Hà đã đặt mua điện thoại ở trên mạng, sau đó rủ Quách Ngọc Anh cùng thực hiện hành vi cướp tài sản. Để thực hiện hành vi, 2 thanh niên đã chuẩn bị sẵn kiếm và điều shipper đến vị trí vắng người qua lại để giao hàng, sau đó cướp tài sản và tẩu thoát.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Cẩm Thủy tiếp tục điều tra, làm rõ.

Giá vàng hôm nay 14/9: Dân buôn thận trọng, vàng giữ giá

Thời điểm 8h45 sáng 14/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.790 USD/ounce, tăng 1 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua. Giá vàng đêm qua đã nỗ lực để phục hồi ngưỡng 1.800 USD/ounce nhưng không thành công.

Theo các chuyên gia phân tích, giá vàng đã kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng 1.835 USD/ounce bốn lần kể từ giữa tháng Bảy và không thể bứt phá. Đồng thời, sự quan tâm mờ nhạt đối với vàng đã đẩy giá kim loại quý trở lại mức hỗ trợ dưới 1.800 USD/ounce.

Giá vàng giữ ổn định khi đồng USD mạnh lên, giữa bối cảnh giới đầu tư thận trọng chờ đợi các thông tin về giá tiêu dùng của Mỹ trong tuần này. Những thông tin trên có thể ảnh hưởng tới quyết định của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về thời điểm rút lại các chính sách hỗ trợ kinh tế.

Chuyên gia phân tích Kyle Rodda tại tổ chức môi giới IG Market trụ sở tại Anh cho biết: “Hiện có niềm tin rằng, nếu lạm phát tăng nhanh, Fed sẽ buộc phải hạn chế các chính sách hỗ trợ và điều đó đồng nghĩa với việc lãi suất sẽ tăng sớm hơn dự kiến. Điều này sẽ là thông tin không có lợi cho giá vàng”.

Chuyên gia Rodda cho hay, giá kim loại quý đang dao động ở ở mức 1.760-1.830 USD/ounce phản ánh sự do dự chung của giới đầu tư vào thời điểm dịch bệnh, tăng trưởng, kỳ vọng lạm phát và chính sách.

Giới đầu tư hiện tập trung sự chú ý vào báo cáo chỉ số giá tiêu dùng tháng 8, dự kiến đưa ra ngày 14/9. Lạm phát tháng 8 được dự báo giảm nhẹ xuống 4,2%.

Giá vàng gần như đi ngang

Giá vàng gần như đi ngang

Tại thị trường trong nước, mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 56,55-57,27 triệu đồng/lượng, giảm 50.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua.

Vàng Doji niêm yết giá vàng ở mức 56,6-57,7 triệu đồng/lượng, giữ nguyên so với chốt phiên hôm trước.

Phú Quý SJC niêm yết giá vàng ở mức 56,65-57,65 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với phiên liền trước.

TP.HCM có hơn 1.500 học sinh mồ côi vì COVID-19

Ngày 14-9, Sở GD&ĐT đã có báo cáo với Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM về tình hình đầu năm học mới 2021-2022.Theo đó, tính đến 11-9, toàn TP có hơn 1,7 triệu học sinh, tăng hơn 11.000 em so với năm học trước.

Do ảnh hưởng lớn của dịch COVID-19, từ đầu tháng 9 đến nay, học sinh từ tiểu học đến THPT, GDTX đã bắt đầu năm học mới theo hình thức trực tuyến và dự kiến sẽ thực hiện đến hết học kỳ 1.

Sau hai tuần tập trung học trực tuyến, TP có khoảng 1,3 triệu học sinh từ tiểu học đến THPT đang làm quen, học chương trình mới. Trong đó, tiểu học đạt 94% học sinh tham gia, bậc THCS có gần 94% em và THPT gần 98%, Giáo dục thường xuyên hơn 89%. Một số em mắc kẹt ở quê đã đăng ký học tạm trường gần nơi ở. Riêng khối mầm non chưa đến trường.

Đáng nói, theo khảo sát của Sở GD&ĐT, dịch bệnh cũng đã ảnh hưởng lớn đến đội ngũ trong ngành giáo dục. Hiện TP có 10.073 em nhiễm COVID-19, nhiều nhất ở bậc tiểu học và THCS. Đặc biệt có 1.517 học sinh phổ thông rơi vào cảnh mồ côi do dịch COVID-19.

Ngoài ra, gần 3.400 giáo viên, nhân viên ngành giáo dục thuộc diện F0. Hơn 14.300 cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành giáo dục đang tham gia công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Hiện TP.HCM có 1.253 cơ sở trường học đang được trưng dụng cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cũng theo ghi nhận của Sở GD&ĐT TP.HCM, tính đến thời điểm 11-9, tổng số cán bộ giáo viên, nhân viên, người lao động trong ngành giáo dục bị mất việc làm là 12.341 người, tập trung nhiều nhất ở bậc học mầm non với hơn 10.129 người (chiếm trên 82%).

Riêng khối các cơ sở giáo dục trực thuộc Sở, số lao động mất việc làm hoặc tạm chấm dứt hợp đồng lao động đã 1.046 người.

Về tình hình sách giáo khoa, Sở cũng thông tin, đến nay gần 72% học sinh đã có sách giáo khoa, còn hơn 200.000 học sinh chưa có sách, chiếm hơn 17%.

Số lượng học sinh không có điều kiện tham gia học trực tuyến đã giảm đáng kể so với khảo sát cuối tháng 8. Từ 75.000 em không có điều kiện học trực tuyến nay còn chưa đến 40.000 em.

Toàn TP đến nay có khoảng hơn 90% giáo viên được tiêm một mũi vaccine phòng COVID-19, trong đó gần 56% giáo viên tiêm đủ 2 mũi.

Nam sinh lớp 10 tử vong trong tư thế treo cổ phía sau nhà

Ngày 14/9, thông tin từ ông Hồ Trung Liêm - Chủ tịch UBND thị trấn Nghĩa Đàn, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) cho biết, một nam sinh lớp 10 trú trên địa bàn tử vong tại nhà.

Theo đó, trưa cùng ngày, người thân phát hiện em T.Q.Đ. (học sinh lớp 10, trú tại thị trấn Nghĩa Đàn) đã tử vong trong tư thế treo cổ phía sau nhà.

Hiện, công an huyện Nghĩa Đàn đang điều tra làm rõ vụ việc.

COVID-19 14/9: Vừa cho mở cửa nhà hàng quán ăn, một địa phương hỏa tốc yêu cầu dừng nới lỏng
Văn bản điều chỉnh được ban hành cùng ngày, trong đó cho phép nhà hàng, quán ăn được phục vụ tại chỗ từ ngày 0h ngày 15/9, sẽ không có hiệu lực.

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h