Tin tức 24h: Lời khai của kẻ sát hại dã man bà chủ quán trà đá trên phố Hoàng Hoa Thám

HÀ ANH - Ngày 26/11/2022 19:03 PM (GMT+7)

Cách đây 5 năm, Chiến nghi ngờ nạn nhân chỉ đạo một người cháu qua nhà đối tượng để đập cửa kính. Từ đó, nghi phạm bực tức và nuôi lòng thù hận.

Hà Nội: Lời khai của kẻ sát hại dã man bà chủ quán trà đá trên phố Hoàng Hoa Thám

Liên quan tới vụ bà chủ quán trà đá bị sát hại trên phố Hoàng Hoa Thám, đã có tới 150 cán bộ, chiến sĩ thuộc nhiều lực lượng (trong đó có Công an quận Tây Hồ, phòng ban nghiệp vụ Công an TP Hà Nội...) được huy động để truy bắt đối tượng gây án.

Quá trình phá án diễn ra thần tốc, trong vỏn vẹn 4 tiếng đồng hồ. Bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, công an đã khống chế, bắt giữ Hoàng Ngọc Chiến (SN 1985, trú tại quận Long Biên, Hà Nội), khi đối tượng đang lẩn trốn tại địa bàn huyện Đan Phượng.

Hoàng Ngọc Chiến tại cơ quan điều tra

Hoàng Ngọc Chiến tại cơ quan điều tra

Tại trụ sở công an, Chiến khai nhận động cơ gây án xuất phát từ việc, vào năm 2017, đối tượng nghi ngờ bà nạn nhân chỉ đạo một người cháu tới đập cửa kính nhà y nên bực tức và nuôi lòng thù hận.

Trước đó, vào trưa 25/11, Chiến bắt xe ôm tới đường Hoàng Hoa Thám. Khi tới trước số nhà 406 trên con phố này, Chiến bất ngờ dùng dao lao vào tấn công bà H. (52 tuổi), chủ quán trà đá vỉa hè. Sau khi gây án, nghi phạm tẩu thoát khỏi hiện trường. Hậu quả vụ việc khiến bà H. tử vong do thương tích nặng, mất máu nhiều.

Điều đáng nói, Hoàng Ngọc Chiến có bệnh án tâm thần.

Căn cứ vào các tài liệu, chứng cứ đã thu thập được, hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự “Giết người” và tạm giữ hình sự Hoàng Ngọc Chiến để điều tra hành vi "Giết người".

Nghi án nữ chủ quán đeo nhiều vàng ở Long An bị giết, cướp tài sản

Trưa 26-11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Long An đang tập trung lực lượng truy bắt hung thủ gây ra vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại huyện Cần Giuộc.

Cơ quan điều tra đang phong tỏa hiện trường

Cơ quan điều tra đang phong tỏa hiện trường

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 17 giờ ngày 25-11, một số người dân phát hiện bà H.H.D (44 tuổi; ngụ Cà Mau) - chủ quán cà phê ở xã Long An, huyện Cần Giuộc - tử vong dưới nền gạch, trên người có nhiều vết đâm nên báo công an.

Nhận được tin báo, cơ quan cảnh sát điều tra đã có mặt để phong tỏa hiện trường và khám nghiệm tử thi; đồng thời trích xuất camera phục vụ công tác điều tra.

Theo một người thân của nạn nhân, bà D. thường đeo nhiều vàng nhưng kiểm tra trên thi thể thì không còn. Ngoài ra, két sắt trong quán cũng bị cạy, bên trong không còn thấy tài sản gì.

Ảnh hưởng của lạm phát, Black Friday ở Mỹ ít sôi động hơn hàng năm

"Thứ sáu đen tối" (Black Friday) là ngày hội mua sắm lớn nhất Mỹ, diễn ra vào thứ Sáu ngay sau lễ Tạ Ơn. Trong dịp này, các sản phẩm thường được giảm giá mạnh tay, có thể lên tới 70-80%. Nhiều cửa hàng ở Mỹ mở cửa sớm từ Lễ Tạ ơn để đón khách. 

Tuy nhiên, trong năm 2022, ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ diễn ra ít nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Reuters thông tin, nhiều cửa hàng lớn New York, Los Angeles, Chicago và các địa phương khác đã mở cửa đón khách trong dịp này nhưng lượng khách hàng không như mong đợi.

Một số người cho biết họ mua hàng "có chiến lược", không bốc đồng hay phung phí. 

Ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ diễn ra ít nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Ảnh: ABC News.

Ngày hội mua sắm Black Friday tại Mỹ diễn ra ít nhộn nhịp hơn so với mọi năm. Ảnh: ABC News.

Tulio Rose (28 tuổi), người đã mua một chiếc TV màn hình lớn tại Best Buy ở Los Angeles, chia sẻ: "Chúng tôi đã chờ đợi để được giảm giá".

Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, khoảng 166 triệu người đã lên kế hoạch mua sắm từ ngày lễ Tạ ơn đến Thứ Hai Điện tử (Cyber Monday) năm nay, nhiều hơn gần 8 triệu người so với năm ngoái. Tuy nhiên, do hiện tượng mưa rải rác ở một số vùng của đất nước, các cửa hàng đã đón lượng khách ít hơn so với mọi năm trong ngày "Thứ sáu đen tối". 

"Thông thường vào thời điểm này trong năm, bạn phải vật lộn để tìm chỗ đỗ xe. Năm nay, tôi không gặp vấn đề gì trong việc này", Marshal Cohen, cố vấn trưởng củaCông ty nghiên cứu thị trường NPD Group cho biết.

Cohen chia sẻ thông tin dựa trên việc kiểm tra cửa hàng của mình ở New York, New Jersey, Maryland và Virginia: "Mọi người chỉ tìm mua những thứ họ cần. Không có cảm giác vội vã". 

Tại trung tâm thương mại American Dream ở East Rutherford, New Jersey, không có nhiều người xếp hàng đợi bên ngoài các cửa hàng. "Tôi đã do dự khi đến trung tâm mua sắm và tôi phải nói rằng tôi rất ngạc nhiên", cô Christine Chavez (45 tuổi) nói dù biết rằng một số cửa hàng đang giảm đến nửa giá.

Một số công ty phân tích ở Mỹ cho thấy người tiêu dùng có xu hướng mua trực tuyến nhiều hơn. Doanh số bán hàng trực tuyến sẽ đạt từ 9-9,2 tỷ USD vào ngày "Thứ sáu đen tối" này, một báo cáo từ Adobe Analytics cho thấy. Dự báo này tương ứng với mức tăng khiêm tốn 1% so với năm 2021.

Adobe Analytics ước tính doanh số trong đợt Black Friday tại Mỹ năm nay tăng 2,5%, chưa bằng 1/3 so với năm ngoái, cho rằng các yếu tố như lạm phát, Cục Dự trữ liên bang tăng lãi suất... ảnh hưởng nhiều đến đợt mua sắm.

Người Mỹ, đặc biệt là các hộ gia đình có thu nhập thấp, dự kiến ​​sẽ "rút lui" trong ngày Black Friday năm nay do lạm phát và giá năng lượng cao hơn sẽ hạn chế khả năng chi tiêu của họ.

Các nhà bán lẻ của châu Âu phải đối mặt với cuộc khủng hoảng chi phí sinh hoạt ngày càng tồi tệ. Họ đang giảm giá mạnh trên cả nền tảng trực tuyến và tại các cửa hàng, điều này có thể làm giảm tỷ suất lợi nhuận trong quý IV.

Công ty tư vấn Kearney cho biết, cuộc kiểm tra của họ cho thấy các nhà bán lẻ quần áo hoạt động với doanh số bán hàng tích cực nhất, giảm giá tới 60% cho các mặt hàng. Tivi và đồ điện tử cũng giảm giá mạnh để thu hút những khách hàng đang "thắt chặt hầu bao".

Bộ Công an cảnh báo hoạt động mại dâm dưới hình thức "sugar baby - sugar daddy"

Ngày 25/11, trên cổng thông tin điện tử, bộ Công an đã nhận câu hỏi về các hoạt động "sugar baby - sugar daddy". Theo đó, bộ đã căn Điều 327, 328 Bộ luật hình sự năm 2015 cho biết  cơ quan chức năng chỉ truy cứu trách nhiệm hình sự đối với các hành vi chứa mại dâm, môi giới mại dâm.

Tuy nhiên, những người thành lập nhóm "sugar baby - sugar daddy" trên các trang mạng xã hội với mục đích môi giới mại dâm, hoạt động dưới hình thức "Bố nuôi, Mẹ nuôi, Em nuôi…" nhằm thu lợi bất chính sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Bộ Công an đồng thời chỉ ra phương thức hoạt động của các nhóm này. Trong đó, đối tượng thực hiện hành vi phạm tội là trưởng nhóm (admin) và các thành viên tham gia quản lý các nhóm kín, diễn đàn kín tìm kiếm "sugar baby, sugar daddy" hoạt động trên các trang mạng xã hội như Zalo, Fecebook, Telegam, Twite... Các đối tượng này thường xuyên đăng tải các thông tin, hình ảnh nhằm quảng cáo, giới thiệu nhu cầu mua bán dâm để thực hiện hành vi môi giới mại dâm.

Một tài khoản rao tìm sugar daddy trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Lao động

Một tài khoản rao tìm "sugar daddy" trên mạng xã hội. Ảnh: Báo Lao động 

Trưởng nhóm (admin) là những người môi giới mại dâm chuyên nghiệp, có thể trực tiếp tham gia bán dâm. Qua các mối quan hệ xã hội hoặc thu thập các thông tin cá nhân của những người có nhu cầu bán dâm trên các trang mạng xã hội, trưởng nhóm sẽ tạo nhóm kín tập hợp các đối tượng là người bán dâm (tức là sugar baby).

Sau đó thực hiện các hình thức quảng cáo, giới thiệu các thông tin người bán dâm trên nhóm này để người mua dâm trực tiếp liên hệ. Ngoài ra, một admin có thể lập và điều hành nhiều nhóm kín khác nhau, một người bán dâm cũng có thể tham gia nhiều nhóm kín khác nhau để thực hiện hành vi bán dâm.

Trưởng nhóm (admin) có thể là người tập hợp các đối tượng có nhu cầu mua dâm (tức là sugar daddy - mamy). Từ đó sẽ đăng quảng cáo các thông tin về người bán dâm (tên, tuổi, hình ảnh, giá tiền...) trên nhóm để người có nhu cầu mua dâm lựa chọn và liên hệ. Người mua dâm cũng có thể tham gia nhiều nhóm kín khác nhau để tìm người bán dâm.

Bộ Công an lưu ý việc lợi dụng hình thức "Bố nuôi, Mẹ nuôi, Con nuôi" để thực hiện hành vi quan hệ tình dục với đối tượng chưa đủ 13 tuổi có thể được coi là hành vi hiếp dâm. Trong trường hợp không có yếu tố mua bán dâm khi các đối tượng trong độ tuổi từ 13 đến dưới 16 tuổi, hành vi này sẽ bị xem xét xử lý tội "Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người đủ 13 đến dưới 16 tuổi" được quy định tại Điều 145 Bộ Luật hình sự.

Nghề lạ ở Việt Nam: Đến mùa đi hái thứ đặc sản mọc lên từ đá, bán 300.000 đồng/kg mỗi ngày kiếm cả triệu
Loại mứt biển mọc trên ghềnh đá này chỉ xuất hiện từ tháng 10 đến tháng 12 âm lịch. 

Nghề lạ

HÀ ANH
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h