Tin tức 24h: Xúc động hình ảnh lần “mở mắt” cuối cùng của em bé 7 tuổi hiến giác mạc

Ngày 25/02/2018 18:42 PM (GMT+7)

Câu chuyện cảm động về cô bé 7 tuổi đồng ý hiến giác mạc, nhường ánh sáng cho bạn khác khiến ai cũng phải rơi lệ.

"Con nhường ánh sáng cho bạn khác nhé, mẹ tự hào về con"

TS Phạm Thị Việt Hương – Phó trưởng khoa Nhi (BV K Trung ương), người trực tiếp điều trị cho cháu Nguyễn Hải An trước đây đã chứng kiến quá nhiều nước mắt, đau đớn của những em nhỏ ra đi vì căn bệnh ung thư quái ác.

Thế nhưng với Hải An, TS Hương lại có những xúc động đặc biệt từ ngày đầu khi mới chỉ tư vấn cho gia đình và rồi cả trong quá trình điều trị.

Tin tức 24h: Xúc động hình ảnh lần “mở mắt” cuối cùng của em bé 7 tuổi hiến giác mạc - 1

Bé Hải An ra đi nhưng em đã làm một việc mà không phải ai cũng dám làm

Ấn tượng đầu tiên của TS Hương với Hải An đó là ánh mắt trong veo và nụ cười xin xắn dù lúc đó cháu đang mang trong mình căn bệnh ung thư quái ác. Sau khi nhận được lời cầu cứu của mẹ Hải An, TS Hương đã nỗ lực bằng tất cả những gì có thể, thậm chí liên hệ với cả những bác sĩ bên Mỹ để hội chẩn. Nhưng căn bệnh mà Hải An mắc phải lại vô cùng hiếm gặp và điều trị khó khăn, đó là căn bệnh mang tên: U thần kinh đệm cầu não lan toả.

Biết rằng căn bệnh con gái mình mắc phải là khó chữa, nhưng mẹ cháu Hải An nén nỗi đau lại để hàng ngày ở bên con, tâm sự với con về những việc thiện nên làm, về những câu chuyện tặng quà cho những bạn bè gặp khó khăn… Và rồi người mẹ ấy thủ thỉ với con rằng, nếu con tặng một phần cơ thể của mình cho người bệnh khác để họ chữa bệnh thì có nghĩa con sẽ sống mãi trên đời.

Câu nói ấy của người mẹ đã được Hải An gật đầu đồng ý, khi đó Hải An vẫn còn tỉnh táo. Nhưng rồi, khoảng 1 tháng trước khi qua đời, Hải An hôn mê sâu phải mở nội khí quản, thở máy… TS Hương cho biết, trong tháng cuối cùng của cuộc đời, Hải An chỉ mở mắt có 3 lần, nhưng lần nào đôi mắt em cũng trong veo như giọt nước và em vẫn luôn gật đầu với tâm nguyện hiến bộ phận cơ thể của mình để cứu những người bệnh khác.

Ngày Hải An ra đi, các bác sĩ đã đến tận gia đình lấy giác mạc của cháu. Đó cũng là lần Hải An “mở mắt” cuối cùng và lần này Hải An đã lấy nước mắt của nhiều người bởi bé gái mới 7 tuổi đó đã làm nên điều kỳ diệu, không phải ai cũng làm được và dám làm.

Tại ngôi nhà nhỏ của Hải An, cả trước và sau khi bác sĩ tiến hành lấy giác mạc, mẹ Hải An lại một lần nữa khiến các bác sĩ, dù có là người mạnh mẽ đến đâu cũng phải rơi nước mắt với câu nói: “Con nhường lại ánh sáng cho bạn khác nhé!”. Sau đó người mẹ hôn lên trán con… và nói tiếp: “Mẹ tự hào về con!”.

Người thân nghi phạm sát hại 5 người phải đi trốn vì sợ bị trả thù

Lo sợ người thân của nạn nhân sẽ tìm đến An Giang trả thù, chị của nghi phạm Nguyễn Hữu Tình (18 tuổi, ở An Giang) cho biết không dám ở nhà cha mẹ ruột mà sang nhà nội, ngoại tá túc. Cha mẹ Tình cũng không dám đi đâu xa, việc mua bán trái cây của gia đình cũng ngưng vì mẹ bị can không đủ tự tin nhìn mặt mọi người.

Tin tức 24h: Xúc động hình ảnh lần “mở mắt” cuối cùng của em bé 7 tuổi hiến giác mạc - 2

Chân dung nghi phạm Tình

Những ngày qua thông qua báo chí, cha mẹ và ông nội của Tình gửi lời xin lỗi đến gia đình nạn nhân. Ông nội bị can Tình nói: "Đau lòng cho Tình ít, đau cho cả nhà nạn nhân là rất nhiều. Tình chết 10 mạng cũng không bù đắp được tội lỗi. Khi nó bị tử hình, gia đình dứt khoát không nhận xác về chôn".

Như Báo Giao thông đã đưa tin, chiều 15/2 (tức 30 Tết Mậu Tuất), một vụ án mạng xảy ra tại 1 căn nhà trong hẻm 131 đường số 7, KP.8, P.Bình Hưng Hòa, Q.Bình Tân. Chủ ngôi nhà là người đàn ông tên Chinh, quê Thanh Hóa. Gia đình ông Chinh hiện đang làm nghề gia công máng xối inox….

Sau 36 giờ phá án, đến chiều 16/2, lực lượng công an TP.HCM đã bắt được Nguyễn Hữu Tình, người làm công của gia đình ông Chinh, khi hắn đang ăn nhậu cùng một người bạn ở Long An.

Người đàn ông cầu cứu mạng xã hội tìm chủ nhân chiếc xe máy bị bỏ quên

Ngày 25.2 (ngày 10 tháng Giêng ngày vía Thần Tài), anh Bùi Ký Ước -  chủ cây xăng Á Đồng, thuộc xã Yên Trị cho biết vừa phải cầu cứu trên mạng xã hội về chuyện hy hữu: có một người đàn ông để xe máy ở cây xăng gần một tuần qua chưa đến nhận lại. Anh Ước đang đau đầu vì không biết giải quyết vụ việc này như thế nào.

Tin tức 24h: Xúc động hình ảnh lần “mở mắt” cuối cùng của em bé 7 tuổi hiến giác mạc - 3

Ông chủ cây xăng phải cầu cứu mạng xã hội để tìm chủ nhân chiếc xe máy

Anh Ước chia sẻ, khoảng 23h đêm ngày 20.2, có 1 người đàn ông đi xe máy mang biển kiểm soát số 28S4 - 9824 đến cây xăng cũng một người bạn nữa. Người này nói xe  máy của mình bị hỏng và nhờ gửi lại tại cây xăng. Sáng hôm sau người này sẽ đến nhận lại.

"Tuy nhiên, suốt từ hôm đó đến nay người đi chiếc xe này không thấy đến như đã hứa" - anh Ước nói.

Do không biết địa chỉ cũng như số điện thoại của người gửi xe, anh Ước đã ra "tối hậu thư" cho người đàn ông này, nếu không đến nhận lại xe máy sẽ giao cho công an xã Yên Trị giải quyết.

Lần cuối bé gái 7 tuổi hiến giác mạc
Lần cuối cùng Hải An "mở mắt" để hiến giác đã khiến nhiều người bật khóc, nhưng đó là những giọt nước mắt đầy tự hào về hành động cao cả của em.
Thiên Di ( tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h