Tin tức 24h: Mẹ hoảng loạn ôm con trên cao tốc và cuộc giải cứu của nam tài xế

Ngày 28/03/2018 18:26 PM (GMT+7)

Người tài xế tốt bụng đã giải cứu thành công hai mẹ con đi lạc xe máy vào đường cao tốc, vừa đi vừa khóc và run rẩy sợ hãi. Nhiều người đánh giá cao hành động đẹp này...

Clip tài xế giải cứu hai mẹ con đi lạc vào cao tốc

Mới đây tài khoản facebook có tên Phương Nam đã chia sẻ một đoạn clip người mẹ chở con nhỏ đi nhầm vào đường cao tốc. Chị run rẩy di chuyển trên con đường nườm nượp xe cộ qua lại với tốc độ cao khiến ai cũng hoảng sợ.

Khi nhìn thấy cảnh tượng này, anh Nam nghĩ tại sao lại có người hành động dại dột như vậy nhưng sau khi đến gần hơn và biết sự tình, anh Nam đã nhiệt tình hướng dẫn hai mẹ con người phụ nữ này tấp vào lề đường một cách an toàn. Hành động của anh Nam khiến nhiều người khâm phục.

Tin tức 24h: Mẹ hoảng loạn ôm con trên cao tốc và cuộc giải cứu của nam tài xế - 1

Anh Nam chia sẻ: “Thú thực lúc đầu tôi có buột miệng chửi thề vì nghĩ có người cố tình đi như thế. Tôi đang chửi dở mồm chưa xong thì phát hiện chị ấy khóc lóc với vẻ thất thần hoảng loạn, nhìn tay lái loạng choạng giữa cao tốc tôi linh cảm hai mẹ con chị ấy có chuyện chẳng lành, tôi dừng xe vào làn khẩn cấp và ra hiệu cho hai mẹ con đứng nguyên bên đường.

Sau đó tôi bẻ cành cây để vẫy xin đường nhưng giữa dòng xe cộ nối đuôi nhau 100km/h nên rất khó phanh, sau khoảng 5 phút kinh hoàng với tiếng động cơ gầm rú cùng tiếng còi ù tai thì tôi cũng đưa được hai mẹ con chị ấy vào lề đường.

Rất khó khăn tôi mới băng qua được dòng xe để tiếp cận được hai mẹ con chị ấy và đưa hai mẹ con chị tấp vào lề đường an toàn. Chị ấy hoảng loạn đến mức chống chân không vững, đứa con trai thì không dám nhìn dòng xe như hung thần nên cứ gục đầu vào lưng mẹ mà khóc”.

Theo anh Nam, người phụ nữ kia cho biết nhà chị ở Hoàng Hoa Thám, chị và con sang nhà anh trai ở Lê Văn Lương nhưng bị lạc vào đường cao tốc nên không biết xử lý thế nào. Sau khi giải cứu hai mẹ con thành công, anh Nam cùng ngồi đợi người nhà chị đến đón hai mẹ con về.

“Nghỉ bên đường một lúc thì anh chồng cũng tìm được đến cầu vượt Tây Mỗ đón hai mẹ con về, tôi cứ đi sau gia đình họ để tận hưởng niềm hân hoan, hạnh phúc mà quên mất thần chết cũng vừa mỉm cười với chính mình” – Anh Nam chia sẻ.

>> Xem Thêm: Mẹ chở con nhỏ đi xe máy nhầm vào đường cao tốc, nam tài xế có hành động bất ngờ

“Cha đẻ” của tượng 12 con giáp: Mặc quần cho tượng mới là tục tĩu

Liên quan đến vụ việc 12 con giáp khỏa thân ở khu du lịch Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng), chiều 27/3, nhà điêu khắc Trần Minh Tuấn xác nhận, chính ông là tác giả đã thiết kế và tạo ra những bức tượng đó.

Tin tức 24h: Mẹ hoảng loạn ôm con trên cao tốc và cuộc giải cứu của nam tài xế - 2

Vườn tượng 12 con giáp khỏa thân đặt ở khu du lịch Hòn Dấu (quận Đồ Sơn, Hải Phòng). Ảnh Le Nam Khanh.

Theo ông Tuấn, ông sáng tác ra bộ tượng nghệ thuật 12 con giáp với ý tưởng, tất cả chúng ta dù là ai, con giáp gì thì đều được tạo hóa ban tặng cho một thân hình da thịt hoàn mỹ, đẹp đẽ, là một kiệt tác của thiên nhiên; còn cái riêng, cái tôi, cái khác là ở phần linh hồn, phần tướng tinh, nó ứng với mỗi con giáp của mình.

“Tác phẩm của tôi tạo ra ca ngợi vẻ đẹp đầy đủ, nguyên lành của chính con người chúng ta, chỉ thay đổi cách điệu khuôn mặt mang tinh tướng đại diện cho con giáp của từng linh vật.

Còn trong pho tượng có diễn tả bộ phận sinh dục trần tục thì có cũng là lẽ đương nhiên của một tác phẩm nghệ thuật thuần khiết không thể thiếu trên cơ thể tác phẩm nghệ thuật chứ không phải là mang tính dung tục”, ông Tuấn nói.

Về việc 12 bức tượng được mặc quần bơi, ông Tuấn cho hay: “Nói về góc độ nghệ thuật, mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật; mặc quần cho tượng như thế mới là tục tĩu”.

>> Xem Thêm: Người tạc tượng 12 con giáp khỏa thân: “Mặc quần cho tượng là chà đạp lên nghệ thuật”

Cháy chung cư ở Mỹ Đình: Chuông báo cháy không kêu, người dân chạy thục mạng

Đêm ngày 27/3, tại chung cư A1, đường Nguyễn Cơ Thạch (Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã xảy ra vụ cháy tại một phòng trên tầng 19 của tòa nhà. Mặc dù vụ cháy nhanh chóng được dập tắt, không gây thiệt hại về người nhưng vẫn còn nhiều vấn đề người dân lo lắng, đặc biệt là hệ thống chuông báo cháy của tòa nhà.

Trong buổi sáng ngày 28/3, có mặt trước tòa nhà chung cư A1, người dân vẫn tập trung bàn tán xôn xao về vụ cháy vừa xảy ra đêm qua.

Theo đó, những người dân sống tại đây không trực tiếp phát hiện đám cháy, khi cháy hệ thống chuông cứu hỏa không hoạt động. Chỉ khi có người thông báo, mọi người mới tá hỏa “bỏ của, chạy lấy người”.

Tin tức 24h: Mẹ hoảng loạn ôm con trên cao tốc và cuộc giải cứu của nam tài xế - 3

Người dân đến giờ vẫn chưa hết bàng hoàng khi đám cháy xảy ra trong đêm.

Bà Hoa, sống ở tầng 2 tòa nhà A1 cho biết, người phát hiện ra đám cháy là một nam giới sống ở tòa nhà đối diện, khi thấy khói phát ra từ 1 căn phòng trên tầng 19, người đàn ông  này vội vã chạy sang tòa nhà A1 thông báo cho mọi người sơ tán khẩn cấp.

“Khi mọi người nháo nhào báo có cháy, tôi chẳng kịp mang gì, vội bế cháu chạy thẳng xuống sảnh tòa nhà, nhìn lên cao thì thấy khói bốc nghi ngút từ trong phòng phát ra”, bà Hoa chia sẻ.

Ông Nguyễn Sinh Thành (78 tuổi, sống tại tầng 11) của toà nhà cho biết, vào thời điểm xảy ra hoả hoạn vợ chồng ông và một số người dân sống cùng tầng của toà nhà không hề hay biết bởi hệ thống phòng cháy chữa cháy không có chuông báo.

>> Xem Thêm: Vụ cháy chung cư trong đêm tại Mỹ Đình: Người dân khẳng định không nghe thấy chuông báo cháy

Mẹ chở con nhỏ đi xe máy nhầm vào đường cao tốc, nam tài xế có hành động bất ngờ
Hành động ý nghĩa của nam tài xế khi bắt gặp hai mẹ con đi xe máy nhầm vào đường cao tốc đang run rẩy vì sợ hãi, khiến nhiều người khâm phục.
Thiên Di (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h