Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà phẫn nộ trước clip bà Yến xúc phạm vong linh con gái

Ngày 21/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc bà Phạm Thị Yến, phật tử của chùa Ba Vàng đã có lời lẽ về con gái Cao Mỹ D. bị sát hại khi đi giao gà, mẹ của nữ sinh này đã kịch liệt phản đối và yêu cầu bà Yến công khai xin lỗi gia đình.

Mẹ nữ sinh giao gà phẫn nộ trước clip bà Yến xúc phạm vong linh con gái

Mới đây, trong một video đăng tải, bà Phạm Thị Yến, phật tử của chùa Ba Vàng đã có lời lẽ về nữ sinh Cao Mỹ D. (xã Hưng Thanh, huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà vào chiều 30 Tết, gây xôn xao dư luận.

Cụ thể trong clip bà Yến nói những lời lẽ vô căn cứ, xúc phạm người đã khuất, ai nghe qua những nội dung bà Yến nói đều ngỡ ngàng.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà phẫn nộ trước clip bà Yến xúc phạm vong linh con gái - 1

Bà Phạm Thị Yến có những lời giải thích gây bức xúc với gia đình cô nữ sinh xấu số.

Trao đổi với Người Đưa Tin chiều 21/3, bà Trần Thị H., (mẹ nữ sinh Cao Mỹ D.) cho biết, bà đã xem đoạn clip này của bà Phạm Thị Yến và cảm thấy rất bức xúc.

“Những lời nói của bà Phạm Thị Yến đã xúc phạm gia đình tôi, xúc phạm vong linh của con gái tôi nhằm lôi kéo những người nhẹ dạ, cả tin đi vào con đường mê tín dị đoan. Việc làm này không thể chấp nhận được.

Gia đình không có ai gây ra hành vi hiếp dâm, dâm ô. Bản thân tôi chưa bao giờ lừa đảo ai, trong buôn bán cũng không buôn gian bán lận, lừa đảo ai. Vậy mà căn cứ vào đâu bà Yến trong clip lại nói do nghiệp nọ, nghiệp kia gây ra, rõ ràng, đây là hành vi tuyên truyền mê tín dị đoan", bà Hiền nói.

Bà H., cho biết thêm, sau sự việc xảy ra với Mỹ D., rất nhiều phật tử ở địa phương vẫn thường xuyên đến gia đình giúp cầu siêu cho con gái bà. Bà H. ngậm ngùi: "Bản thân là một người mẹ, nếu đánh đổi được, tôi sẵn sàng chết thay, mất hết tất cả để cứu cháu và rất nhiều người cũng mong muốn cứu con gái tôi chứ không phải ngồi đó nói những lời mê tín dị đoan, lôi kéo người nhẹ dạ cả tin.

Gia đình tôi yêu cầu bà Yến phải công khai xin lỗi, xin lỗi cả vong linh của cháu. Tôi cũng đề nghị cơ quan chức năng xử lý bà ấy, chứ không thể lợi dụng nỗi đau của người khác để tuyên truyền mê tín dị đoan".

Lên Facebook gọi đùa học sinh lớp trên bằng em, 1 nữ sinh bị đánh tơi tả

Chiều 21-3, ông Bùi Văn Thành, Chủ tịch UBND huyện Tuy An (Phú Yên), cho biết đã trực tiếp đến thăm nữ sinh N.T.H.Y, học lớp 7G, Trường THCS Ngô Mây, xã An Ninh Đông, huyện Tuy An. "Trường đã tổ chức cho các gia đình 2 bên gặp nhau, xin lỗi, hòa giải. Tuy nhiên, tôi chỉ đạo là phải xử lý nghiêm. Ngày mai, hội đồng kỷ luật nhà trường họp để xử lý kỷ luật. Tôi cũng đề nghị công an vào cuộc rồi" – ông Thành nói.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà phẫn nộ trước clip bà Yến xúc phạm vong linh con gái - 2

Nữ sinh Y. (đội mũ đen) bị đánh hội đồng.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ nhau 1 đoạn clip dài hơn 2 phút với hình ảnh 1 nữ sinh bị 2 nữ sinh khác đánh liên tục vào vùng mặt. Lúc này có nhiều học sinh chứng kiến nhưng không ai can ngăn. Qua xác minh cho thấy những học sinh này đều ở Trường THCS Ngô Mây.

Ban giám hiệu nhà trường cho biết qua buổi hòa giải được biết nữ sinh Y. đã lên Facebook giả danh học sinh 1 trường khác, gọi những học sinh lớp 8 Trường THCS Ngô Mây là Đ.T.B.Q, L.C.T.H.L, N.T.K.A bằng em để trêu chọc. Sau đó bị phát hiện nên những học sinh này gọi em Y. vào nhà vệ sinh của trường để đánh hội đồng. Cũng theo nhà trường, qua thăm khám cho thấy em Y. bị tụ máu bầm vùng thái dương, vùng tai trên và bị chấn thương dập cơ.

Bộ Y tế khẩn cấp đề nghị Bắc Ninh dừng ngay việc lấy mẫu máu xét nghiệm sán lợn

Trước thông tin về tình hình nhiễm sán lợn gây bệnh cho người tại tỉnh Bắc Ninh và nhu cầu của người dân về chẩn đoán có mắc hay không mắc bệnh, dẫn đến tình trạng hiện nay người dân ồ ạt đưa con em đi xét nghiệm sán lợn, ngày 21/3, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Viết Tiến trong công văn khẩn gửi UBND tỉnh Bắc Ninh đã đề nghị UBND tỉnh này chỉ đạo Sở Y tế và các cơ sở y tế trên địa bàn dừng việc lấy mẫu máu xét nghiệm Elisa để chẩn đoán sán dây lợn.

"Xét nghiệm ELISA dương tính không thể khẳng định là hiện tại đang mắc bệnh sán dây lợn, đây là xét nghiệm mang tính chất hỗ trợ khi có dấu hiệu lâm sàng và có một số kết quả xét nghiệm xác định khác" - công văn nêu rõ.

Tin tức 24h: Mẹ nữ sinh giao gà phẫn nộ trước clip bà Yến xúc phạm vong linh con gái - 3

Cán bộ y tế Bắc Ninh lấy mẫu máu xét nghiệm sán lợn miễn phí cho trẻ em ở Thuận Thành, Bắc Ninh.

Đối với những trường hợp kết quả xét nghiệm ELISA dương tính không cần phải xét nghiệm lại và không phải điều trị, trừ trường hợp có triệu chứng lâm sàng, có chẩn đoán xác định hiện đang mắc bệnh thì sẽ được điều trị theo phác đồ quy định tại các cơ sở y tế địa phương.

"Trường hợp kết quả xét nghiệm ELISA âm tính thì không cần phải xét nghiệm lại" - Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến cho biết.

Cùng đó, Bộ Y tế đề nghị UBND tỉnh Bắc Ninh chỉ đạo các Ban an toàn thực phẩm địa phương tăng cường kiểm soát chặt chẽ nguyên liệu đầu vào của các bếp ăn tập thể, các đơn vị cung cấp suất ăn công nghiệp, đặc biệt là đơn vị cung cấp nguyên liệu cho các trường học và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Ngoài ra, cần tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu được bản chất của bệnh, ý nghĩa của các biện pháp chẩn đoán, xác định người đang mắc bệnh hay không và thực hiện các biện pháp phòng bệnh như ăn chín, uống chín, rửa tay trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh; tẩy giun, sán định kỳ theo hướng dẫn của ngành y tế.

Tin tức 24h: Gặp lại mẹ của nữ sinh đi giao gà bị sát hại ở Điện Biên
Ngoài vườn, tiếng gà đói đòi ăn kêu vang ầm ĩ. Thấy vậy bà H. nhắc chồng "cho chúng nó ăn đi". Dường như bà không muốn nhắc đến từ "gà" vì nó gắn với...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h