Tin tức 24h: Những đồn thổi ác ý, vô lương tâm vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết

Ngày 19/02/2019 19:00 PM (GMT+7)

Xung quanh vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị cưỡng hiếp, sát hại khi đi giao gà chiều 30 Tết ở Điện Biên dù lực lượng Công an đã bắt giữ được các nghi phạm, các đối tượng bước đầu khai báo hành vi phạm tội nhưng trên mạng xã hội vẫn đồn đoán nhiều thông tin trái chiều gây bức xúc.

Những đồn thổi ác ý, vô lương tâm vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết

Nhiều người tung tin trên mạng, thậm chí đưa tin nói mẹ của nạn nhân Cao Mỹ Duyên (SN 1997, ở Điện Biên) là chị H. thích khoe của trên facebook nên các đối tượng lập mưu bắt cóc nạn nhân để đòi tiền chuộc. Khi bà H. từ chối các đối tượng đã ra tay sát hại con gái!?.

Tin tức 24h: Những đồn thổi ác ý, vô lương tâm vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết - 1

Chân dung 5 đối tượng thay nhau cưỡng bức, sát hại nữ sinh giao gà.

Một số tài khoản facebook lại tung tin đối tượng Vương Văn Hùng có quan hệ thân thiết với gia đình nạn nhân. Chính anh ta là người "đi tù thay" người thân của Mỹ Duyên trong một vụ án cách đây vài năm, khi ra tù Hùng đến đòi tiền thiệt hại nhưng bị từ chối nên đã lập mưu bắt cóc con gái bà H., gây sức ép và đòi tiền chuộc. Khi bị gia đình từ chối đã sát hại nạn nhân!?.

Thậm chí nhiều trang mạng xã hội còn tung lên mạng do gia đình nạn nhân xích mích, thậm chí họ còn dẫn chứng tại sao từ khi xảy ra vụ việc, bố của Cao Mỹ Duyên chưa bao giờ được nhắc đến nên có gì đó uẩn khúc. Trong thực tế, qua xác minh của lực lượng Công an sở tại, bố của Duyên là ông Cao Văn H., SN 1970 là một người đàn ông chân chất, hiền lành. Ông ở nhà làm kinh tế trang trại, chủ yếu là chăn nuôi lợn, gà. Đến mùa thu hoạch nhãn (tháng 7,8), ông thu mua nhãn tươi về đắp lò làm long nhãn.

Ông H. là người sống kín đáo, không sử dụng mạng xã hội nên dân mạng lại đồn đoán, thậm chí "khép tội" cho ông và gia đình có nhiều xích mích, mâu thuẫn.

Theo lãnh đạo Công an tỉnh Điện Biên, vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị giết, hiếp là vụ án có tính chất dã man nhất từng xảy ra trên địa bàn tỉnh Điện Biên. Các đối tượng bắt giữ rồi thay nhau hãm hiếp nạn nhân nhiều lần trong nhiều ngày trước khi sát hại để bịt đầu mối.

Cho đến nay, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ 5 đối tượng liên quan đến vụ án này, gồm: Vương Văn Hùng (SN 1984, ở Tuần Giáo, Điện Biên), Bùi Văn Công (SN 1975), Phạm Văn Nhiệm (SN 1976), Lường Văn Hùng (SN 1991), Lường Văn Lả (SN 1991, cùng ở huyện Điện Biên). Các đối tượng đã bị khởi tố về các tội “Giết người”, “Hiếp dâm”, “Cướp tài sản”, “Bắt giữ người trái pháp luật” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Về thông tin nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên mang thai khi bị sát hại, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nói: “Cơ quan điều tra đã làm và chờ kết luận của cơ quan khoa học xác định có thai hay không, mình nhìn mắt thường chưa thể chính xác được. Các hành vi phạm tội với phụ nữ có thai đều được quy định trong Bộ luật Hình sự (tình tiết tăng nặng - PV) với một số tội danh”. Tuy nhiên, ông Hồng cho biết chưa thể thông tin lý do các bị can lại chỉ chọn nạn nhân Duyên để gây án, việc này sẽ được làm rõ sau.

Phát hiện 2 ổ dịch tả lợn châu Phi tại Hưng Yên, Thái Bình

Chiều 19.2, Cục Thú y (Bộ NNPTNT) đã họp báo thông tin về tình hình dịch tả lợn châu Phi tại Việt Nam. Theo đó, đã phát hiện 2 ổ dịch lợn châu Phi tại tỉnh Hưng Yên và Thái Bình.

Cụ thể, tại TP.Hưng Yên (tỉnh Hưng Yên), đã phát hiện hộ ông Dương Văn Vũ ở xã Trung Nghĩa; hộ ông Lê Xuân Tình (xã Yên Hòa, huyện Yên Mỹ) có bệnh dịch tả lợn châu Phi.

Tại tỉnh Thái Bình, đã phát hiện một số hộ chăn nuôi tại xã Đông Đô, huyện Hưng Hà có dịch tả lợn châu Phi.

Theo ông Phạm Văn Đông, Cục trưởng Cục Thú ý, ngay sau khi phát hiện dịch bệnh, Bộ NNPTNT đã chỉ đạo các cơ quan chuyên môn, chính quyền địa phương vào cuộc tiêu hủy toàn bộ số lợn của hộ chăn nuôi.

Tổng vệ sinh, phun thuốc sát trùng liên tục khu vực có dịch, đường ra vào ổ dịch; thành lập chốt kiểm dịch, quản lý chặt chẽ việc vận chuyển, giết mổ, tiêu thụ sản phẩm thịt lợn vùng có dịch. Tổ chức rà soát tình hình các đàn lợn trên địa bàn.

Tin tức 24h: Những đồn thổi ác ý, vô lương tâm vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết - 2

Tiêu hủy lợn bị bệnh dịch tả lợn châu Phi tại Trung Quốc. Ảnh: I.T.

Ông Phạm Văn Đông nhấn mạnh, dù đã phát hiện dịch nhưng đây là những ổ dịch nhỏ nên người dân không nên hoang mang, chủ động áp dụng các biện pháp để phòng chống dịch, nhất là các biện pháp sinh học như rắc vôi bột xung quanh chuồng trại, tiêu độc khử trùng. "Tuyệt đối không được đưa lợn bệnh ra ngoài vùng dịch" - ông Đông nhấn mạnh.

Cũng theo ông Đông, dịch tả lợn châu Phi không lây sang người nên người tiêu dùng không nên lo sợ, tẩy chay sản phẩm thịt lợn mà lựa chọn những sản phẩm có đủ truy xuất nguồn gốc xuất xứ.

Hoa quả ở Sài Gòn tăng giá mạnh ngày rằm tháng Giêng

Sáng sớm 19/2 (15 âm lịch - rằm tháng Giêng), các chợ ở TPHCM đều tấp nập người dân mua sắm đồ cúng rằm, thực phẩm chay. Giá hoa, quả tăng mạnh, trong đó có hoa cúc tăng gấp 5-6 lần ngày thường.

Tin tức 24h: Những đồn thổi ác ý, vô lương tâm vụ nữ sinh giao gà bị hiếp, giết - 3

Nấm hương 15.000 đồng/gram, nấm đùi gà từ 15.000-20.000 đồng/gram. Tiểu thương cho hay, tuy giá khá cao nhưng vẫn không có nhiều hàng để bán.

Từ sáng sớm, nhiều lò đậu hủ làm tại chỗ gần như cháy hàng. Bà Minh (chủ một lò đậu hủ trong chợ Hòa Hưng, Q.10) cho biết, 2 ngày nay, cơ sở phải làm gấp đôi số lượng đậu hủ so với ngày thường. Giá cả không tăng, từ 3.000-5.000 đồng/miếng. Ngoài ra còn có nhiều món ăn được chế biến sẵn từ đậu hũ như chao, heo quay... cũng đắt hàng.

Tại các quầy thực phẩm khô, tiểu thương đã chủ động sẵn số lượng bún, mì lớn để bán cho khách hàng. Chị Thủy (33 tuổi, ngụ Q.5) cho hay: "Gia đình tôi có truyền thống cúng rằm tháng giêng rất lớn, cầu mong con cháu làm ăn đủ đầy. Do vậy, dù giá cả ngày hôm nay thế nào thì vẫn sắm đủ các loại trái cây trưng mâm ngũ quả như Cầu - Dừa - Đủ - Sài (xoài) - Sung, ngoài ra còn có thịt gà, heo...".

Hot girl Đà Lạt rao bán thân lấy tiền chữa bệnh cho mẹ
"Hot girl" rao: Em cần tiền gấp phẫu thuật cho mẹ nên nhận đi… khách tại khu vực bệnh viên đa khoa tỉnh Lâm Đồng và trung tâm thành phố Đà Lạt...
Bảo Anh (t/h)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Vụ cô gái ở Điện Biên bị sát hại