Tin tức 24h: Bắt nghi phạm sát hại cô gái mất tích chiều 29 Tết: Án mạng từ âm mưu đê hèn

H.A - Ngày 13/02/2024 18:30 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã xác định được nghi phạm sát hại cô gái trẻ mất tích bí ẩn chiều 29 Tết tại TP Thủ Đức. Bước đầu, đối tượng khai nhận do nảy sinh ý định hãm hiếp nạn nhân nên bóp cổ khiến nạn nhân ngạt thở.

Bắt nghi phạm sát hại cô gái mất tích chiều 29 Tết: Án mạng từ âm mưu đê hèn

Liên quan đến vụ phát hiện thi thể của cô gái trẻ mất tích chiều 29 Tết tại khu Công nghệ cao, TP Thủ Đức, cơ quan chức năng đã bắt được nghi phạm sát hại nạn nhân.

Theo báo Dân trí đưa tin, ngày 13/2, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM và các đơn vị nghiệp vụ liên quan lấy lời khai N.Đ.K. để điều tra về hành vi Giết người.

Danh tính nạn nhân trong vụ án là chị Vi Thị Th. (25 tuổi, quê Đồng Nai).

Tại cơ quan điều tra, bước đầu, nghi phạm khai sống cùng dãy nhà trọ với chị Th. Ngày 29 Tết (tức ngày 9/2), K. có ý định hãm hiếp chị Th. nên nhờ cô gái sang phụ khiêng đồ.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

Hiện trường phát hiện thi thể nạn nhân. Ảnh: Dân trí.

Khi nạn nhân sang, nam thanh niên thực hiện hành vi đã bị đối phương chống cự. Lúc này, K. bóp cổ khiến nạn nhân ngạt thở. Sau đó, nghi phạm thực hiện hành vi quan hệ tình dục với nạn nhân.

Sau khi án mạng xảy ra, ngày 30 Tết (tức ngày 10/2), nam thanh niên đem thi thể nạn nhân đi phi tang tại khu vực vắng vẻ nằm trong khu Công nghệ cao, TP Thủ Đức.

Chưa dừng lại tội ác, K. còn cướp một số vàng, điện thoại của nạn nhân đem bán rồi bỏ trốn về quê của bạn gái anh ta ở tỉnh Bình Định ăn Tết.

Nhận tin báo về việc chị Th. mất tích, Công an TP Thủ Đức phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM vào cuộc điều tra, xác định K. có dấu hiệu nghi vấn. Một tổ công tác lần theo manh mối, đi đến tỉnh Bình Định để làm việc với K.. Lúc này, nghi phạm khai đã sát hại chị Th. và chỉ điểm nơi anh ta giấu thi thể.

Hiện, lực lượng chức năng đang di lý nghi phạm về TP.HCM để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, báo Sài Gòn giải phóng đưa tin, vào ngày 8/2, chị Th. tan ca ở Công ty TNHH Coats Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B, TP Thủ Đức, TP.HCM) và quay về phòng trọ. Tại đây, chị Th. có nhắn tin với người thân thông báo là chuẩn bị về quê ăn tết.

Người thân của chị Th. ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai chờ mãi không thấy chị về. Người thân tìm tới phòng trọ phát hiện hành lý, xe máy của chị Th. để trong phòng. Tuy nhiên, chìa khóa xe, giấy tờ tùy thân và tiền bạc không còn.

Chị gái của chị Th. cho biết, 6 ngày trôi qua, gia đình đi tìm kiếm khắp nơi nhưng không thấy. Sau khi đến căn phòng trọ, gia đình nhờ công an trích xuất camera, phát hiện Th. tan ca trở về nhà vào lúc 6h15 ngày 29 Tết. Tuy nhiên, theo dõi camera không thấy Th. ra khỏi khu vực trọ.

Trước đó, chị Th. ở chung nhà trọ với người yêu là anh T., nhưng người này đã về quê ở tỉnh Phú Yên cách đây 1 tháng. Sáng ngày 9/2, anh T. có gọi báo cho người nhà chị Th. biết là đã nhờ người đến phòng trọ tìm nhưng cửa phòng khóa từ bên ngoài.

Mong ước năm mới của hai mẹ con thoát nạn trong vụ cháy chung cư mini

 Ngôi nhà mới của mẹ con chị Thời sau vụ cháy chung cư mini.

 Ngôi nhà mới của mẹ con chị Thời sau vụ cháy chung cư mini.

“Có lẽ đây là vận hạn lớn nhất trong cuộc đời tôi”, chị Lê Thị Thời (41 tuổi) chỉ vào cánh tay phải đầy băng gạc nói.

Chị Thời là người phụ nữ đã cùng con trai Trần Đại Phong (17 tuổi) nhảy thoát thân từ tầng 10 của tòa chung cư mini bị cháy ở quận Thanh Xuân (Hà Nội) xuống sân thượng tầng 6 nhà hàng xóm. Sau cú nhảy "đặt cược tính mạng", mẹ con chị may mắn sống sót nhưng bị thương rất nặng.

Chị Thời bị chấn thương cột sống, lồng ngực, xương chậu. Còn cậu con trai bị dập gót chân, tổn thương xương chậu...

img src/upload/1-2024/images/2024-02-13/1707821924-mong-uoc-trong-nam-moi-cua-hai-me-con-nhay-tu-tang-10-thoat-vu-chay-chung-cu-mini-anh-3--1--1706513431-634-width2048height1536.jpeg width660 /

Tin tức 24h: Bắt nghi phạm sát hại cô gái mất tích chiều 29 Tết: Án mạng từ âm mưu đê hèn - 4

Những vết thương trên cánh tay phải của chị Thời chưa lành.

Gần 4 tháng sau vụ cháy, trải qua nhiều lần phẫu thuật, xử lý các chấn thương lẫn vết mổ nhiễm trùng, hai mẹ con chị Thời dần ổn định sức khoẻ. Đại Phong trở lại lớp học, em thể di chuyển đến trường bằng xe đạp điện, chị Thời tự nấu ăn, vận động nhẹ nhàng tại nhà.

“Tôi nấu nướng chủ yếu dùng tay trái, còn tay phải chỉ có thể đỡ hoặc cầm nắm những vật nhẹ dưới 1kg”, chị Thời cười nói.

Con trai chị Thời vết thương đã dần ổn định.

Con trai chị Thời vết thương đã dần ổn định.

Cách đây một tháng, chị quyết định mua lại căn nhà 4 tầng, rộng chừng 15m2, trong ngõ 211, phố Khương Trung (quận Thanh Xuân, Hà Nội) để mẹ con sinh sống. Ngôi nhà nhỏ nhưng được người phụ nữ 41 tuổi bài trí rất gọn gàng, ngăn nắp, sạch sẽ.

Khi nhận nhà, vấn đề an toàn phòng cháy chữa cháy được chị Thời đặt lên hàng đầu. Chị thiết kế lối thoát hiểm và có chìa khóa để dễ dàng di chuyển ra ngoài khi sự cố xảy ra.

Chị Thời có thể vận động nhẹ nhàng và tự nấu ăn được cho hai mẹ con.

Chị Thời có thể vận động nhẹ nhàng và tự nấu ăn được cho hai mẹ con.

Đứng nấu ăn trong bếp, chị Thời nói, ngôi nhà này là khởi đầu mới của hai mẹ con chị. Dù phía trước còn nhiều khó khăn, vất vả nhưng chị luôn vững tin bản thân sẽ vượt qua. Người mẹ không mong con trai học giỏi hay trở thành người xuất chúng. Chị dặn con nhớ đây là biến cố lớn trong cuộc đời, mong Phong trưởng thành sẽ đáp lại tình cảm của mọi người.

Dự định ra Tết, chị Thời sẽ quay trở lại công việc kế toán, đi dạy học hoặc học nghề làm đẹp. Tuy nhiên, cuối năm 2023, khi tái khám, bác sĩ thông báo tay phải của chị bị nhiễm trùng xương, phải điều trị kháng sinh và tiếp tục phẫu thuật.

“Phẫu thuật nhiều lần tôi cũng sợ lắm, nhưng nghĩ đến con trai tôi sẽ cố gắng để chiến thắng bệnh tật”, chị Thời nói và cho biết, bản thân chỉ muốn sớm bình phục cánh tay phải để có thể trở lại công việc đi làm và nuôi con.

Gạt đi những lo lắng ấy, chị Thời chỉ ước mong một điều sẽ không còn một thảm họa nào như vậy nữa.

Chị Thời có vẻ ngoài cao ráo, nhỏ nhắn, hay cười, luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng, nhất là dù đã gần tuổi tứ tuần nhưng chị vẫn trẻ trung, xinh đẹp.

 Chị Thời hay cười, nhìn bên ngoài chị trẻ hơn so với tuổi.

 Chị Thời hay cười, nhìn bên ngoài chị trẻ hơn so với tuổi.

Nhìn vào sự lạc quan của chị, ít ai biết rằng người phụ nữ này từng trải qua những biến cố, bất hạnh của cuộc đời. Học xong ra trường chị tự kiếm việc làm rồi lấy chồng. Khi hôn nhân tan vỡ, chị nhận nuôi con, quen dần với việc vừa là cha vừa là mẹ.

“Cuộc sống buộc mình phải lựa chọn kiên cường, chứ là phụ nữ ai chẳng muốn được yêu chiều. Mình yếu đuối cho ai xem. Phải mạnh mẽ thôi, nhìn mọi thứ một cách lạc quan, tích cực thì mọi chuyện sẽ đơn giản, đầu óc thoải mái”, chị Thời nói.

Người phụ nữ 41 tuổi luôn lạc quan trong cuộc sống.

Người phụ nữ 41 tuổi luôn lạc quan trong cuộc sống.

Khi vụ cháy xảy ra, giữa lằn ranh của sự sống và cái chết, chính con trai là động lực, là sức mạnh để người phụ nữ ấy không buông xuôi số phận.

Chị bảo, năm mới đến gần, nếu chị phải phẫu thuật trước Tết sẽ nhờ bà ngoại và bạn bè mua sắm Tết hộ. Còn chưa phẫu thuật, chị sẽ tự tay chuẩn bị cành đào, cây quất về đặt ở nhà cho có không khí Tết.

Chị Thời muốn hai mẹ con đón một năm mới vui vẻ, ấm cúng và tràn ngập hạnh phúc.

Chị Thời muốn hai mẹ con đón một năm mới vui vẻ, ấm cúng và tràn ngập hạnh phúc.

“Những gì ở năm cũ hãy để nó qua đi và mẹ con tôi muốn đón một năm mới vui vẻ, ấm cúng và tràn ngập hạnh phúc. Mẹ con tôi được sống đã là một điều quá may mắn rồi. Tôi mong năm mới, những vết thương trên cánh của mình sớm lành, con trai sẽ thi đỗ vào trường mà con mơ ước”, chị Thời nhoẻn miệng cười nói.

121 người bị thương vong do tai nạn giao thông ngày mùng 4 Tết

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết theo báo cáo của Văn phòng Bộ Công an, ngày 13-2 (mùng 4 Tết), cả nước xảy ra 95 vụ tai nạn giao thông làm chết 34 người, bị thương 87 người.

So với ngày 12-2 tăng 35 vụ tai nạn giao thông, tăng 7 người chết, tăng 20 người bị thương. Trong đó: Đường bộ xảy ra 93 vụ tai nạn giao thông, làm chết 31 người, bị thương 87 người; đường sắt xảy 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người; đường thủy xảy 1 vụ tai nạn giao thông, làm chết 1 người.

Cảnh sát giao thông (CSGT), công an các đơn vị, địa phương đã kiểm tra phát hiện xử lý 13.246 trường hợp vi phạm giao thông đường bộ; phạt tiền 33 tỉ 384 triệu đồng; tạm giữ 225 xe ôtô, 6.891 xe mô tô; tước 3.266 giấy phép lái xe các loại, trong đó vi phạm nồng độ cồn xử lý 6.178 trường hợp, tốc độ 3.240 trường hợp, ma túy 17 trường hợp. Đường thủy kiểm tra phát hiện, xử lý 1 trường hợp vi phạm, phạt tiền 8 triệu đồng.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia cho biết sáng mùng 4 Tết, các tuyến đường dẫn vào nội thành của thành phố Hà Nội, nhà ga bến xe, một số điểm chung chuyển xe buýt lượng người đã tăng lên đáng kể, đa phần là các sinh viên, người lao động... quay trở lại Thủ đô sau kỳ nghỉ Tết.

Vào lúc rạng sáng cùng ngày, trên tuyến đường đoạn trước cổng Đại học Công nghiệp cơ sở 3 (thuộc phường Phù Vân, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam), xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa 2 xe máy, hậu quả làm 2 người điều khiển xe máy tử vong tại chỗ. Lực lượng cảnh sát giao thông và công an thành phố Phủ Lý cùng cơ quan liên quan khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân.

Lãnh đạo Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) cho biết sáng mùng 4 Tết, giao thông trên tuyến cao tốc TP HCM – Long Thành đang có nhiều phương tiện lưu thông khá đông. Cụ thể: từ Km3 - Km12. Đoạn nút giao An Phú đến đoạn đường trên cao qua địa phận quận 9 cũ kéo dài đến trạm thu phí Long Phước, phương tiện rất đông.

Trong khi đó hướng ngược lại từ Dầu Giây, Long Thành, Đồng Nai về TP HCM giao thông vẫn ổn định, chưa xảy ra ùn tắc. Đơn vị quản lý đường cao tốc khuyến cáo các tài xế cần nắm thông tin về tình hình giao thông trước khi xuất phát.

Ngày mùng 4 Tết, nhiều người dân tiếp tục đi du xuân, xuất hiện tình trạng ùn, ứ tại một số tuyến quốc lộ, cao tốc, nơi tập trung các trung tâm thương mại, các điểm du lịch, các điểm có lễ hội xuân.

Vụ cô gái ở TP Thủ Đức mất tích: Tìm thấy thi thể nghi là của cô gái

Ngày 13-2, Công an TP Thủ Đức (TP HCM) đang tiếp tục điều tra nguyên nhân vụ cô gái ở TP Thủ Đức mất tích trước lúc về quê ăn Tết. Nạn nhân là chị Vi Thị Thống, 25 tuổi, ở trọ đường Quang Trung, phường Tăng Nhơn Phú B.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh chị Thống tan làm về nhà hôm 8-2.

Camera an ninh ghi lại hình ảnh chị Thống tan làm về nhà hôm 8-2.

Sáng 13-2, Công an phát hiện một thi thể nữ nghi là chị Thống trong tình trạng không nguyên vẹn ở gần một công ty trong Khu Công nghệ cao TP HCM.

Người liên quan được xác định là người đàn ông có tình cảm với chị Thống.

Trước đó như Báo Người Lao Động thông tin, ngày 8-2, chị Thống sau giờ làm ở Công ty TNHH Coats Phong Phú (phường Tăng Nhơn Phú B) nhắn tin với người thân rằng mình chuẩn bị về quê ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai để ăn Tết.

Tuy nhiên, cha mẹ chị Thống chờ mãi mà không thấy con về. Sau đó, gia đình cũng mất liên lạc với chị.

Chị Vi Thị Thống

Chị Vi Thị Thống

Cũng theo người nhà chị Thống, chị ở trọ chung với anh T. (người yêu chị Thống, đã về quê ở tỉnh Phú Yên cách đây khoảng 1 tháng) gần 2 năm. Anh T. từng về quê chị Thống ở huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai một lần. Mấy hôm hay, anh Tuấn cũng liên tục hỏi thăm tin tức về chị Thống.

Đến sáng 9-2 (30 Tết), qua điện thoại di động, anh T. nói với gia đình chị rằng đã nhờ người đến phòng trọ tìm chị thì thấy cửa đã khóa ngoài. Người này phá khóa để vào phòng nhưng không thấy chị Thống.

Trưa 9-2, gia đình chị Thống đến phòng trọ của chị ở TP Thủ Đức tìm con gái thì thấy phòng không có sự xáo trộn. Xe máy vẫn để ở trong nhà, trên xe treo nhiều túi đồ chuẩn bị về quê.

Tuy nhiên, chiếc ba lô mà chị Thống thường dùng, điện thoại, chìa khóa xe thì không có trong căn phòng.

Gia đình chị Thống sau đó đã trình báo Công an phường Tăng Nhơn Phú B. Người nhà chị Thống cho biết chị hiền, bình thường ít nói chuyện với người lạ.

Thiếu nữ bán hoa tươi bị cây ngã đè tử vong mùng 4 Tết

Chiều 13-2 (mùng 4 Tết), Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên (tỉnh Đắk Lắk) cho biết thiếu nữ N.T.H.T. (17 tuổi, ngụ phường Tân Thành, TP Buôn Ma Thuột) vừa tử vong.

Thiếu nữ bị cây đè khi đang bán hoa tươi phục vụ lễ tình nhân

Thiếu nữ bị cây đè khi đang bán hoa tươi phục vụ lễ tình nhân

T. là nạn nhân bị cây xanh đổ ngã, đè trúng người vào sáng cùng ngày trên đường Phan Chu Trinh, phường Thắng Lợi, TP Buôn Ma Thuột khi đang bán hoa tươi phục vụ nhu cầu mua sắm ngày Valentine sắp tới.

Như Báo Người Lao Động đã phản ánh, khoảng 9 giờ 15 phút cùng ngày, một cây tùng hàng chục năm tuổi bên trong khuôn viên Tòa Giám mục Giáo phận Buôn Ma Thuột bất ngờ ngã đổ, đè lên người 1 thiếu nữ đang bán hoa tươi bên lề đường phục vụ nhu cầu mua sắm ngày lễ tình nhân.

Phần gốc của cây tùng bị mục rỗng

Phần gốc của cây tùng bị mục rỗng

Sau đó, thiếu nữ được người dân xung quanh gọi xe đưa đi Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cấp cứu.

Đại diện Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh cho biết lúc 9 giờ 45 phút, bệnh viện tiếp nhận nạn nhân N.T.H.T. trong tình trạng đa chấn thương nặng, hôn mê.

Ngay sau đó, các bác sĩ đã hồi sức tích cực cho bệnh nhân. Theo chẩn đoán ban đầu, nạn nhân bị gãy xương đùi, vỡ xương gót chân, gãy nhiều xương sườn, tổn thương cột sống, chấn thương não...

Sau khi sơ cứu, T. được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên và tử vong sau đó.

Quan niệm mùng 5, 14, 23 xấu ngày không nên đi làm sau Tết, chuyên gia phong thủy phân tích điều đặc biệt
Rất nhiều người sau kỳ nghỉ Tết thường kiêng đi làm vào những ngày được cho là xấu, dễ gặp điều xui xẻo. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của chuyên gia phong...

Phong thủy năm mới

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h