Tin tức 24h:Hé lộ 11 kênh YouTube bị điều tra vì có dấu hiệu đồng phạm với bà Phương Hằng

H.A - Ngày 29/04/2022 19:07 PM (GMT+7)

Công an TP.HCM đang điều tra, xác minh 11 kênh YouTube có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng.

5 diễn biến

Hé lộ danh sách 11 kênh YouTube bị điều tra vì có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng

Ngày 29/4, nguồn tin từ cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, đơn vị này đang điều tra, xác minh 11 kênh YouTube có dấu hiệu đồng phạm với bà Nguyễn Phương Hằng (sinh năm 1971, Tổng Giám đốc Công ty CP Đại Nam).

Theo đó, 11 kênh YouTube này là "Bánh mì đây", "Lang thang đường phố", "Chuyện đời thường", "Trúc Ngân Vlog", "Lý lắc Vlog", "Checkin Sài Gòn", "Tiến Vlog", "Tuấn Kiệt PC", "Tý chuột TV", "Trai đồng bằng", "Sơn xàm TV".

Buổi phát sóng trực tiếp của bà Nguyễn Phương Hằng có sự tham dự của chủ kênh Lang thanh đường phố Bùi Thanh Quỳnh Như. Ảnh chụp màn hình

Buổi phát sóng trực tiếp của bà Nguyễn Phương Hằng có sự tham dự của chủ kênh "Lang thanh đường phố" Bùi Thanh Quỳnh Như. Ảnh chụp màn hình

Trong đó, nguồn tin cho biết, bà Bùi Thanh Quỳnh Như chủ kênh YouTube "Lang thang đường phố" đã có buổi làm việc với cơ quan công an. Đây là kênh YouTube nhiều lần phát sóng trực tiếp để ủng hộ bà Phương Hằng, "bóc mẽ" nhiều nghệ sĩ. Chủ nhân kênh này cũng nhiều lần tham gia livestream cùng bà Nguyễn Phương Hằng và xúc phạm nhiều cá nhân khác.

Sau khi bà Nguyễn Phương Hằng bị bắt, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã mở rộng điều tra vụ án. Theo đó, tất cả những người trực tiếp tiếp tay, cung cấp tài liệu, đạo diễn kịch bản truyền thông, tham gia tại các buổi livestream có dấu hiệu vi phạm pháp luật của bà Hằng sẽ được cơ quan điều tra làm rõ động cơ, vai trò, mục đích... để xử lý theo quy định của pháp luật.

Ở một diễn biến khác, ngày 28/4, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa có thông báo gửi bà Đặng Thị Hàn Ni (sinh năm 1977, ngụ tại quận 7) về việc sẽ tiến hành nhập đơn tố giác tội phạm của bà Hàn Ni vào vụ án điều tra tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân” xảy ra vào năm 2021-2022 tại TP.HCM do bị can Nguyễn Phương Hằng thực hiện.

Như vậy, đơn tố giác tội phạm của bà Hàn Ni đối với bà Nguyễn Phương Hằng về hành vi vu khống, làm nhục người khác, lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân và đe dọa giết người sẽ được điều tra chung với vụ án mà Công an TP.HCM đang điều tra về bà Nguyễn Phương Hằng.

Trước đó, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã nhận được tố giác tội phạm của bà Nguyễn Thị Mỹ Oanh với nội dung tố cáo bà Nguyễn Phương Hằng nhiều lần sử dụng mạng xã hội (Facebook, YouTube) tổ chức livestream (phát trực tiếp) thực hiện hành vi vu khống, làm nhục người khác và lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của cá nhân.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã tiến hành giải quyết tố giác tội phạm nêu trên.

Kết quả giải quyết, ngày 24/3, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với bà Nguyễn Phương Hằng về tội "lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" quy định tại điều 331 Bộ luật hình sự.

Nguồn: https://danviet.vn/co-dau-hieu-dong-pham-ba-nguyen-phuong-hang-11-kenh-youtube-bi-dieu-...

Công an triệu tập 2 người đăng ảnh "Chào mừng giải phóng Thủ đô 30-4"

Ngày 29-4, tin từ Công an tỉnh Bắc Giang cho biết Công an tỉnh này vừa triệu tập N.L. (trú tại tại TP Bắc Giang) và Đ.V.H. (trú tại huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang) để làm rõ việc đăng thông tin sai lệch thông tin gây xôn xao trên mạng xã hội.

2 người đăng tải hình ảnh cũ này tại một cây xăng bị công an triệu tập - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

2 người đăng tải hình ảnh cũ này tại một cây xăng bị công an triệu tập - Ảnh: Công an tỉnh Bắc Giang

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, trước đó, ngày 27-4, trên một số trang mạng xã hội lợi dụng hình ảnh cũ tại một cây xăng tại huyện Hiệp Hòa treo băng rôn kỷ niệm 30-4 và 1-5 với nội dung "Chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô 30-4, Ngày quốc tế lao động 1-5" để đăng tải nhằm quảng cáo thu lợi. Đặc biệt, từ nội dung sai lệch này nhiều trường hợp vào bình luận xuyên tạc, gây ảnh hưởng xấu về an ninh trật tự.

Trong quá trình xác minh, cơ quan chức năng xác định, sự việc trên đã xảy ra từ ngày 28-7-2017, do sai sót trong quá trình in, Cửa hàng xăng dầu Đức Thắng (tại Hiệp Hòa) in sai nội dung "Chào mừng Ngày giải phóng miền Nam 30-4" thành "Chào mừng Ngày giải phóng Thủ đô". Cơ quan chức năng đã làm việc, yêu cầu chủ cửa hàng gỡ bỏ băng rôn ngay trong ngày 28-4-2017.

Ngày 28-4, Công an tỉnh Bắc Giang đã triệu tập anh L. và Đ.V.H đăng lại hình ảnh Cửa hàng xăng dầu Đức Thắng, Hiệp Hòa nêu trên để làm rõ.

Trước cơ quan chức năng, 2 người này cho biết mục đích đăng tải trên nhóm mạng xã hội để tăng tương tác, bình luận, chia sẻ nhưng thiếu cân nhắc. Bên cạnh đó, các trường hợp đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối lỗi, cam kết không tái phạm và xin được xem xét giảm nhẹ.

Nguồn: https://nld.com.vn/thoi-su/cong-an-trieu-tap-2-nguoi-dang-anh-chao-mung-giai-phong-thu-...

Hàng hóa tăng mạnh trước kỳ nghỉ lễ, giá ghẹ xanh lên cao kỷ lục

Dự trữ tăng 300%

Những ngày này, chuỗi siêu thị Hải sản hoàng gia liên tục nhập lượng lớn thủy hải sản từ hàng ngoại như King Crab, tôm hùm Canada, bào ngư… đến hàng nội là cua Cà Mau, ghẹ xanh, ốc hương… để chuẩn bị cho dịp nghỉ lễ sắp tới.

“Dịp lễ 30/4 và 1/5 là một trong những đợt cao điểm bán sỉ và lẻ của siêu thị. Năm nay, khi thành phố đã kiểm soát được dịch, du lịch mở cửa, du khách đến TPHCM càng nhiều tạo thuận lợi để chúng tôi mở rộng quy mô phục vụ. Do đó, chúng tôi chủ động tăng lượng hàng thủy hải sản lên gần 300% so với ngày thường để phục vụ nhu cầu của người dân dịp này” – ông Trần Văn Trường, Tổng giám đốc siêu thị Hải sản Hoàng Gia cho biết và nói thêm, siêu thị còn phục vụ thưởng thức thủy hải sản tươi sống tại chỗ cho thực khách.

Đánh giá sức mua sẽ tăng trong dịp lễ 30/4, Công ty CP Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan khẳng định, luôn đảm bảo đủ hàng hóa để phục vụ nhu cầu tăng mua của người dân. Đồng thời Vissan đảm bảo không tăng giá hàng hóa để hỗ trợ người tiêu dùng. “Từ sau Tết đến nay, sức mua giảm sâu ở cả kênh phân phối hiện đại và truyền thống. Do đó, kỳ vọng trong những ngày lễ lớn, người dân nghỉ dài ngày sẽ chi tiêu nhiều hơn” – ông Nguyễn Ngọc An, Tổng giám đốc Vissan nói.

Dù dự báo sức mua có thể sẽ tăng so với ngày thường nhưng theo ông An, vẫn không thể so với sức mua của nhiều năm trước do TPHCM vừa trải qua giai đoạn dịch bệnh COVID-19; đời sống người dân còn khó khăn nên “thắt lưng buộc bụng” nhiều hơn trong chi tiêu. “Hiện giá nguyên vật liệu đầu vào, cước vận chuyển, xăng dầu… tăng cao; tuy nhiên Vissan vẫn sẽ cố gắng giữ giá để hỗ trợ người dân. Nếu giá cả đầu vào tiếp tục tăng cao hơn nữa thì công ty sẽ xem xét lại” – ông An nói thêm.

Tin tức 24h:Hé lộ 11 kênh YouTube bị điều tra vì có dấu hiệu đồng phạm với bà Phương Hằng - 3

Trong khi đó, các trung tâm thương mại, siêu thị dự báo sẽ đón lượng khách tăng vọt trong dịp này. Để thu hút khách, nhiều hệ thống siêu thị công bố giảm giá các nhóm hàng từ thực phẩm đến gia dụng. Cụ thể, hệ thống Satra có chương trình khuyến mại “Quà tặng tưng bừng – Mừng lễ lớn” từ đây đến ngày 8/5, nhiều sản phẩm giảm giá tới 50%; với hóa đơn từ 99.000 đồng, khách còn được chọn mua gạo, bột nêm, nước ngọt giảm giá sốc; Co.op Mart giảm giá 50% nhiều mặt hàng thực phẩm, tiêu dùng. Dịp này, Công ty Thực phẩm Đại Phát cũng khai trương cửa hàng với nhiều món ăn hấp dẫn; đồng thời triển khai chương trình đồng giá 48.000 đồng/phần cơm; mua 1 được 3; tặng vịt quay...

Chợ lo vắng khách

Trao đổi với PV báo Tiền Phong, ông Lê Hoàng Phong, Trưởng phòng kinh doanh Công ty TNHH Quản lý và Kinh doanh chợ đầu mối nông sản thực phẩm Hóc Môn dự báo, lượng hàng về chợ dịp lễ năm nay có thể chỉ đạt khoảng 2.000 tấn/ngày đêm, giảm từ 15-20% so với bình thường.

Lý do là thực phẩm tại chợ thường được cung ứng cho trường học, bếp ăn công nghiệp. Nay nghỉ lễ, các đơn vị này cũng nghỉ nên tiểu thương không nhập hàng nhiều. Hơn nữa, nghỉ lễ dài ngày, các gia đình đi du lịch nên sức mua cũng không tăng cao. Dù hàng về chợ ít hơn nhưng giá cả vẫn ổn định. “Giá cả hàng hóa còn tùy thuộc tình hình sức mua bán những ngày lễ, nếu các chợ lẻ tiêu thụ mạnh giá sẽ nhích lên, ngược lại hàng bán chậm, giá sẽ không tăng, thậm chí giảm” - ông Phong chia sẻ.

Đại diện nhiều chợ truyền thống như chợ Bàn Cờ (quận 3), Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), chợ Bình Thới (quận 11)… cũng thừa nhận, thông thường dịp lễ Tết, lượng khách đến chợ vắng hơn ngày thường.

Nguồn: https://tienphong.vn/hang-hoa-tang-manh-truoc-ky-nghi-le-gia-ghe-xanh-len-cao-ky-luc-po...

Một quản lý quán karaoke đánh đập, ép nữ nhân viên tiếp khách trừ nợ

Công an huyện Tân Châu, tỉnh Tây Ninh vừa bắt Võ Duy Phương (29 tuổi, ngụ xã Tân Thành, huyện Tân Châu, quản lý của một quán karaoke trên địa bàn huyện Tân Châu) để điều tra hành vi bắt người trái pháp luật.

Theo điều tra ban đầu, chị TTD (22 tuổi, ngụ Tây Ninh) vay 10 triệu đồng của Võ Duy Phương.

Do chỉ mới trả được 4,5 triệu đồng nên khi chị D nghỉ làm việc ở quán karaoke để về quê thì Phương và một người nữa tên Lê Đức Tân (còn gọi là “Heo”, 33 tuổi, ngụ xã Suối Dây, huyện Tân Châu) truy tìm.

Phương quản lý nhiều tiếp viên karaoke và thường cho các tiếp viên vay tiền lãi nặng. Ảnh: C.A

Phương quản lý nhiều tiếp viên karaoke và thường cho các tiếp viên vay tiền lãi nặng. Ảnh: C.A

Đến ngày 26-4, Tân phát hiện chị D ở nhà một người quen tại xã Suối Ngô huyện Tân Châu nên gọi Phương đến khống chế, bắt chị D về nhà trọ dành cho nhân viên karaoke.

Tại đây, Tân và Phương đã đánh đập và ép chị D phải tiếp tục làm tiếp viên để trừ số nợ còn thiếu

Lợi dụng sơ hở của Phương và Tân, chị D đã gọi điện cho công an để cầu cứu. Nhận tin báo, Công an huyện Tân Châu cử lực lượng điều tra đến giải cứu chị D, đồng thời bắt giữ Phương. Riêng Tân đã bỏ trốn.

Được biết, Tân và Phương quản lý nhiều tiếp viên karaoke và thường cho các tiếp viên này vay tiền lãi nặng.

Công an huyện Tân Châu đang truy bắt Tân để xử lý theo quy định.

Nguồn: https://plo.vn/1-quan-ly-quan-karaoke-danh-dap-ep-nu-nhan-vien-tiep-khach-tru-no-post67...

Một phụ nữ tử vong sau khi cùng người đàn ông vào nhà nghỉ qua đêm

Ngày 29-4, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Bình Phước vẫn đang phối hợp với Công an TP Đồng Xoài điều tra, làm rõ cái chết của một người phụ nữ trong nhà nghỉ.

Nhà nghỉ nơi phát hiện bà K. tử vong. Ảnh: LA

Nhà nghỉ nơi phát hiện bà K. tử vong. Ảnh: LA

Người phụ nữ tử vong được xác định là Nguyễn Thị K. (40 tuổi, ngụ tại TP Đồng Xoài).

Theo thông tin ban đầu, tối 27-4, bà K cùng một người đàn ông vào một nhà nghỉ tại khu phố Tân Trà (phường Tân Xuân, TP Đồng Xoài) để thuê phòng nghỉ qua đêm.

Đến rạng sáng 28-4, người đàn ông trả tiền phòng và lên xe máy đi về trước.

Khi thấy quá lâu người phụ nữ không trả phòng, chủ nhà nghỉ lên phòng kiểm tra thì phát hiện người phụ nữ đã chết trên giường.

Hiện cơ quan công an đang truy tìm người đàn ông đi chung với bà K để điều tra, làm rõ.

Nguồn: https://plo.vn/1-phu-nu-tu-vong-sau-khi-cung-nguoi-dan-ong-vao-nha-nghi-qua-dem-post678...

                      Dòng xe nối đuôi nhau về quê nghỉ lễ, các tuyến đường Hà Nội, TP.HCM tắc cứng
Đợt nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 4 ngày, nên hàng nghìn người dân Hà Nội, TP.HCM vội vã về quê nghỉ lễ vào chiều 29/4.

Tin tức Hà Nội

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h