Tin tức 24h: Hé lộ lý do phải khai quật thi thể cô gái giao gà để điều tra lại

Ngày 20/04/2019 19:00 PM (GMT+7)

Giữa trưa ngày 20/4, người dân phát hiện một bé trai 4 tuổi được cho là rơi từ tầng 11 xuống mái che tầng 1 của khu chung cư Vina Hud Cửu Long.

Nữ sinh giao gà được các đối tượng tắm rửa sạch sẽ để xóa dấu vết phạm tội

Dù đã xảy ra hơn 2 tháng, vụ án nữ sinh Cao Thị Mỹ Duyên (SN 1997, Điện Biên) bị sát hại khi đi giao gà đã có 9 đối tượng liên quan bị bắt và khởi tố, nhưng đến hiện tại vẫn chưa thể khép lại do chưa thể làm sáng tỏ nhiều tình tiết quan trọng.

Liên quan đến vụ án nghiêm trọng này, ngày hôm qua (19/4) tại phiên họp đánh giá việc thực hiện các kiến nghị của Ủy ban Tư pháp về nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em và giải pháp trong thời gian tới, ĐBQH đã đặt câu hỏi mà nhiều người thắc mắc: tại sao lực lượng chức năng không triển khai các biện pháp pháp luật quy định để xác định có hay không hành vi xâm hại tình dục nữ sinh Duyên mà phải khai quật tử thi mới quyết định khởi tố bổ sung đối với tội danh này?

Tin tức 24h: Hé lộ lý do phải khai quật thi thể cô gái giao gà để điều tra lại - 1

Trả lời cho câu hỏi này, Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cho biết có 3 lý do cho việc phải khai quật thi thể nạn nhân để khám nghiệm thêm, làm rõ chi tiết nạn nhân bị hiếp dâm: thứ nhất là không có nhân chứng, thứ hai là không có hiện trường, thứ ba là việc thu thập dấu vết về thân thể không đạt yêu cầu.

Sau khi phạm tội, các đối tượng đã tắm rửa sạch sẽ cho nạn nhân, do vậy khi khám nghiệm trên cơ thể nạn nhân đã không thu được dấu vết, đồng thời khai báo vòng vo gây khó khăn trong công tác điều tra.

"Những kẻ phạm tội liên tục thay đổi lời khai hoặc khai báo lòng vòng. Kẻ chủ mưu lại giữ quyền im lặng, hoặc liên tục đưa ra thông tin không chính xác", Thượng tướng Lê Quý Vương nói.

Nắng nóng gay gắt, BV Nhi đồng Cần Thơ tiếp nhận 1.300 trẻ mỗi ngày

Ngày 20.4, tại TP.Cần Thơ, Bộ Y tế tổ chức hội thảo với chuyên đề: “Khoảng trống miễn dịch ở trẻ em và vai trò của kháng thể IgG trong phòng ngừa nhiễm khuẩn tiêu hóa - hô hấp”.

Theo thông tin được đưa ra từ hội thảo, thời tiết nắng nóng gay gắt kéo dài kèm theo độ ẩm cao tại các tỉnh, thành ĐBSCL đã khiến số lượng trẻ mắc bệnh nhiễm khuẩn đường tiêu hóa và hô hấp tăng đột biến. 

Tin tức 24h: Hé lộ lý do phải khai quật thi thể cô gái giao gà để điều tra lại - 2

Khu vực chờ khám bệnh ở Bệnh viên Nhi đồng Cần Thơ

Ông Huy Thanh - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi đồng Cần Thơ cho biết, trong quý 1.2019 đã có gần 100.000 lượt trẻ em đến bệnh viện khám liên quan đến hô hấp và tiêu hóa, tương đương 1.300 ca/ngày. Trong đó các bệnh nhiễm khuẩn tiêu hóa, hô hấp chiếm tỷ lệ đến 95%.

Theo ông Thanh, nguyên nhân của tình trạng này trẻ em độ tuổi từ 6-36 tháng tuổi có hệ miễn dịch còn non yếu, không đủ sức chống lại tác nhân gây bệnh, đặc biệt là trong điều kiện nắng nóng và độ ẩm cao như hiện nay.

Hà Nội: bé trai 4 tuổi rơi từ tầng 11 chung cư xuống mái che tầng 1

Vụ việc xảy ra vào khoảng 12h trưa nay (20/4), tại khu chung cư Vina Hud Cửu Long (phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Người dân phát hiện một bé trai 4 tuổi được cho là rơi từ tầng 11 của khu chưng cư này xuống trúng phần mái che tầng 1.

Ngay khi phát hiện vụ việc, bảo vệ khu vực và người dân đã khẩn trương đưa nạn nhân đến bệnh viện Thanh Nhàn để cấp cứu. Vụ việc khiến rất đông người dân sinh sống tại đây xôn xao.

Tin tức 24h: Hé lộ lý do phải khai quật thi thể cô gái giao gà để điều tra lại - 3

Chung cư nơi xảy ra sự việc

Lãnh đạo UBND phường Vĩnh Tuy xác nhận, đơn vị có nhận được báo cáo của công an phường. Hiện tại cháu bé đang điều trị tại bệnh viện Thanh Nhàn. Đại diện bệnh viện Thanh Nhàn cho biết, hiện các bác sĩ vẫn đang tiến hành cấp cứu cho cháu bé.

Chồng sát hại vợ rồi cuốn chăn, lấp giếng phi tang

Liên quan đến sự việc một thi thể cô gái vừa được phát hiện ở một chiếc giếng thuộc thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh (Trấn Yên, Yên Bái), mới đây cơ quan công an bước đầu xác định hung thủ gây ra sự việc.

Trao đổi với chúng tôi, một lãnh đạo công an huyện Trấn Yên cho biết, cơ quan này vừa bàn giao đối tượng Nguyễn Văn Huy (30 tuổi, trú tại thôn Yên Bình, xã Hưng Thịnh) cho công an tỉnh Yên Bái điều tra làm rõ hành vi giết người.

Tin tức 24h: Hé lộ lý do phải khai quật thi thể cô gái giao gà để điều tra lại - 4

Được biết, đối tượng Huy chính là chồng chị Phạm Thị H. (30 tuổi, quê ở Lai Châu) người vừa được phát hiện đã tử vong dưới giếng. Theo người dân nơi đây, chiếc giếng nơi phát hiện thi thể người là của gia đình Huy và mới được lấp vào khoảng 2 tháng trước.

Xem thêm: Vụ phát hiện thi thể cô gái dưới giếng: Chồng sát hại vợ rồi cuốn chăn, lấp giếng phi tang

Cầm tiền theo trai vào Nghệ An xây nhà, mẹ đơn thân gặp cái kết đắng
Từ Thái Nguyên, chị H. mang 100 triệu theo "chồng hờ" vào Nghệ An để xây nhà, gả nghĩa, nhưng rồi phải ra đi tay trắng. Đau xót hơn, gã "chồng hờ" còn...
H.M (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h