Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại

HÀ ANH - Ngày 04/10/2022 19:00 PM (GMT+7)

Cơ quan công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Hoanh để điều tra về hành vi giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại.

Vụ vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại: Diễn biến mới nhất

Liên quan đến vụ vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại, ngày 4/10, VTC News dẫn thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đơn vị vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Trần Thị Hoanh (53 tuổi, trú xã Hành Phước, huyện Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) để điều tra về hành vi Giết người.

Nạn nhân được xác định là ông Huỳnh H. (51 tuổi), chồng của Hoanh.

Trần Thị Hoanh bị công an bắt giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân

Trần Thị Hoanh bị công an bắt giữ. Ảnh: Công An Nhân Dân 

Thông tin về sự việc, Công An Nhân Dân cho hay, trước đó bà Trần Thị Hoanh báo chồng của bà là ông H. bị giang hồ đòi nợ sát hại.

Tuy nhiên qua khám nghiệm, xác minh điều tra vụ việc phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh làm rõ Trần Thị Hoanh chính là hung thủ sát hại ông H..

Nguyên nhân được xác định là do 2 vợ chồng bà Hoanh và ông H. có xảy ra mâu thuẫn, cãi vã. Từ đó, Hoanh căm tức lên kế hoạch giết chồng.

Trong lúc ông H. ngủ trưa, Hoanh cầm con dao chuẩn bi sẵn đâm nhiều nhát vào đầu, ngực, lưng… Mặc dù gãy dao, Hoanh tiếp tục lấy chày gõ lưỡi dao đâm xuyên trên người chồng. Sau đó xóa dấu vết hiện trường và dựng chuyện người chồng bị giang hồ đòi nợ sát hại.

Điều 123. Tội giết người (Bộ luật Hình sự 2015, sửa đổi bổ sung 2017)

1. Người nào giết người thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Giết 2 người trở lên;

b) Giết người dưới 16 tuổi;

c) Giết phụ nữ mà biết là có thai;

d) Giết người đang thi hành công vụ hoặc vì lý do công vụ của nạn nhân;

đ) Giết ông, bà, cha, mẹ, người nuôi dưỡng, thầy giáo, cô giáo của mình;

e) Giết người mà liền trước đó hoặc ngay sau đó lại thực hiện một tội phạm rất nghiêm trọng hoặc tội phạm đặc biệt nghiêm trọng;

g) Để thực hiện hoặc che giấu tội phạm khác;

h) Để lấy bộ phận cơ thể của nạn nhân;

i) Thực hiện tội phạm một cách man rợ;

k) Bằng cách lợi dụng nghề nghiệp;

l) Bằng phương pháp có khả năng làm chết nhiều người;

m) Thuê giết người hoặc giết người thuê;

n) Có tính chất côn đồ;

o) Có tổ chức;

p) Tái phạm nguy hiểm;

q) Vì động cơ đê hèn.

2. Phạm tội không thuộc các trường hợp quy định tại khoản 1 Điều này, thì bị phạt tù từ 7 năm đến 15 năm.

3. Người chuẩn bị phạm tội này, thì bị phạt tù từ 1 năm đến 5 năm.

4. Người phạm tội còn có thể bị cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1 năm đến 5 năm, phạt quản chế hoặc cấm cư trú từ 1 năm đến 5 năm.

Cô gái cùng tình mới tống tiền tình cũ bằng clip "nóng"

Chiều 4-10, tin từ VKSND tỉnh Hà Tĩnh cho biết đơn vị này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam đối với Trần Thị Thanh (SN 1990, ngụ huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Điệp (SN 1979, ngụ tỉnh Thanh Hóa) về tội "cưỡng đoạt tài sản".

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong thời gian có qua lại tình cảm với anh P.A.T, giữa Thanh và anh T. có quay, chụp lại một số hình ảnh, video nhạy cảm. Sau khi hai người chia tay, Thanh có người tình mới là Điệp.

Tin tức 24h: Diễn biến mới nhất vụ vợ giết chồng rồi dựng chuyện bị giang hồ sát hại - 2

Khi nghe người tình nói có clip nóng giữa mình và người tình cũ, Điệp đã cùng Thanh lên kế hoạch đe dọa, uy hiếp tinh thần anh T., buộc phải đưa 80 triệu đồng nếu không sẽ tung các hình ảnh và clip nhạy cảm trên lên mạng xã hội và gia đình của anh T.

Trước áp lực từ Thanh và Điệp, sợ mọi việc vỡ lở nên khoảng 18 giờ 40 phút ngày 27-9, tại một quán cà phê trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa, anh T. đã đồng ý giao cho Thanh số tiền 80 triệu đồng, trong đó, giao trực tiếp 20 triệu đồng tiền mặt và 60 triệu đồng sẽ chuyển khoản sau. Thanh vừa nhận tiền thì bị công an phát hiện, bắt giữ.

Cơ quan chức năng vẫn đang tiếp tục hoàn thiện hồ sơ để xử lý các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Dịch COVID-19 hôm nay: Số mắc lại tăng, Bến Tre và Hà Nội có ca tử vong

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 3-10 đến 16 giờ ngày 4-10, trên Hệ thống Quốc gia quản lý ca bệnh COVID-19 ghi nhận 1.020 ca mắc, tăng 224 ca so với ngày hôm qua.

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.482.334 ca nhiễm, đứng thứ 13/230 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 115/230 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 116.038 ca nhiễm).

Bản đồ dịch COVID-19

Bản đồ dịch COVID-19

Cùng ngày, cả nước có thêm 805 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.593.986 ca. Số bệnh nhân đang thở ôxy là 57 ca.

Trong 24 giờ qua, cả nước ghi nhận 2 ca tử vong tại: Bến Tre (1), Hà Nội (1). Trung bình số tử vong ghi nhận trong 7 ngày qua là 1 ca. Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.151 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm.

Tổng số ca tử vong xếp thứ 26/230 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 138/230 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. So với châu Á, tổng số ca tử vong xếp thứ 7/49 (xếp thứ 3 ASEAN), tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 28/49 quốc gia, vùng lãnh thổ châu Á (xếp thứ 5 ASEAN).

Ngày 3-10 có 18.113 liều vắc-xin phòng COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vắc-xin đã được tiêm là 260.228.227 liều, trong đó:

 Số liều tiêm cho người từ 18 tuổi trở lên là 220.510.492 liều: Mũi 1 là 71.064.100 liều; Mũi 2 là 68.655.376 liều; Mũi bổ sung là 14.539.781 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 50.835.185 liều; Mũi nhắc lại lần 2 là 15.416.050 liều.

 Số liều tiêm cho trẻ từ 12-17 tuổi là 22.976.967 liều: Mũi 1 là 9.107.377 liều; Mũi 2 là 8.852.288 liều; Mũi nhắc lại lần 1 là 5.017.302 liều.

Số liều tiêm cho trẻ từ 5-11 tuổi là 16.740.768 liều: Mũi 1 là 9.867.224 liều; Mũi 2 là 6.873.544 liều.

Trường ĐH Bách khoa Hà Nội lên tiếng về luận án tiến sĩ nghiên cứu về áo ngực phụ nữ

Trước nhiều ý kiến trái chiều về luận án tiến sĩ có đề tài nghiên cứu về áo ngực phụ nữ, ngày 4-10, trả lời báo chí, PGS-TS Phan Thanh Thảo, Viện trưởng Viện dệt may, da giầy và thời trang thuộc Trường ĐH Bách khoa Hà Nội, khẳng định đề tài nghiên cứu về áo ngực phụ nữ do nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung, ngành Công nghệ dệt, may, thực hiện có tính cấp thiết, mang ý nghĩa khoa học và giá trị thực tiễn lớn.

Luận án của nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung

Luận án của nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung

Theo PGS-TS Phan Thanh Thảo, áo ngực nữ có vai trò đặc biệt quan trọng với cảm nhận và ảnh hưởng tới sức khỏe của người mặc. Áo ngực không phù hợp có thể hạn chế lưu thông máu, đau nhức, tổn thương trên da, làm người mặc thấy khó chịu.

Trong may mặc, các nghiên cứu chỉ ra ảnh hưởng của các loại vật liệu, cấu trúc thiết kế của áo ngực tới áp lực và độ vừa vặn, độ tiện nghi của áo ngực nữ. Các nghiên cứu này được khảo sát trên nhiều nhóm phụ nữ ở lứa tuổi khác nhau.

Liên quan đến đề tài này, nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung từng công bố 8 công trình nghiên cứu trong nước và quốc tế. Trong đó, 1 bài báo khoa học thuộc hệ thống ISI, 3 bài báo khoa học công bố (Scopus, Springer); 4 bài báo khoa học công bố trên tạp chí khoa học và công nghệ trong nước (có phản biện và được tính điểm của Hội đồng học hàm giáo sư nhà nước). Nghiên cứu này cũng từng đạt giải thưởng Khoa học công nghệ đo lường Việt Nam 2020.

PGS-TS Phan Thanh Thảo cho rằng vấn đề nghiên cứu này còn mới ở Việt Nam, trong khi, trên thế giới, các nghiên cứu về đo lường các kích thước ngực, phân loại ngực nữ, xây dựng hệ thống cỡ số áo ngực, đo lường áp lực của áo ngực đã xuất hiện từ cách đây 15 năm.

Do vậy, kết quả nghiên cứu sẽ góp phần xây dựng cơ sở khoa học cải thiện độ tiện nghi của áo ngực nữ trong quá trình thiết kế và sản xuất, hoàn toàn phù hợp với thực tiễn.

Bà Phan Thanh Thảo cũng thông tin về một số công trình nghiên cứu của các tác giả trong nước liên quan đến áo ngực được công bố trên các tạp chí uy tín như: Tác giả Nguyễn Quốc Toản và cộng sự đã thiết kế thiết bị đo áp lực áo ngực sử dụng cảm biến áp khí hiển thị kết quả đo dạng biểu đồ và dạng số.

Tác giả Trần Thị Minh Kiều và cộng sự khảo sát hình dạng bầu ngực của nữ sinh Bắc Việt Nam lứa tuổi 18-25 và sự phù hợp của một số dạng áo ngực. Nghiên cứu dựa trên đánh giá cảm nhận của người mặc và đánh giá chuyên gia về sự vừa vặn của cup áo ngực với các dạng bầu ngực…

Đại diện Trường ĐH Bách khoa khẳng định các luận án của nghiên cứu sinh tại Đại học Bách khoa Hà Nội luôn luôn được kiểm soát chặt chẽ về mặt chất lượng đào tạo.

Trước đó, trường đã công bố lịch dự kiến bảo vệ đề tài nghiên cứu: "Nghiên cứu ảnh hưởng của đặc điểm nhân trắc ngực nữ sinh Bắc Việt Nam tới áp lực và độ tiện nghi áp lực của áo ngực" của nghiên cứu sinh Lưu Thị Hồng Nhung ngành Công nghệ dệt, may.

Lễ bảo vệ luận án tiến sĩ dự kiến tổ chức vào ngày 12-10-2022.

VFF nói gì trước tin Hàn Quốc mời HLV Park Hang-seo dẫn đội U20?

“Chúng tôi có đọc thông tin trên báo về việc đó, tuy nhiên VFF chưa nhận được thông báo chính thức nào về việc này. VFF sẽ sớm có kế hoạch làm việc với HLV Park Hang-seo về vấn đề hợp đồng”-một lãnh đạo VFF cho biết.

Trong sáng nay 4/10, một số nơi bất ngờ thông tin về việc Hàn Quốc mời HLV Park Hang-seo về dẫn dắt đội tuyển U20 trong trường hợp ông Park chia tay đội tuyển Việt Nam. Hợp đồng giữa ông Park với VFF sẽ đáo hạn sau AFF Cup 2022, cụ thể vào tháng 1/2023. HLV Park Hang-seo hiện chưa xác nhận có tiếp tục gia hạn hay không, nhưng từng úp mở về “một cuộc chia tay đẹp”.

Theo lãnh đạo VFF nói trên, việc đàm phán hợp đồng với HLV Park Hang-seo có thể được tiến hành trong tháng 10 này, tức trước khi đội tuyển Việt Nam dự AFF Cup 2022. Sau khi để mất cúp vô địch vào tay Thái Lan, ông Park hiện rất quyết tâm đưa đội tuyển Việt Nam đòi lại ngôi số 1.

Để chuẩn bị cho AFF Cup 2022, đội tuyển Việt Nam vừa tham dự giải giao hữu Tp Hồ Chí Minh, với kết quả thắng cả 2 trận trước Ấn Độ và Singapore. Giới trong cuộc nhận định, VFF nhiều khả năng vẫn gia hạn hợp đồng với ông Park, do đây là lựa chọn an toàn thời điểm hiện tại.

Vụ cô giáo đánh, bỏ đói trẻ ở Đà Nẵng: Học phí cao, tưởng con được chăm tốt
Sự việc trẻ theo học tại Nhóm trẻ mầm non Elm School bị bạo hành lộ ra thì phụ huynh mới bàng hoàng vì tưởng con được chăm sóc tốt khi ở trường.

Trẻ bị bạo hành

HÀ ANH (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h