Tin tức 24h: Ngỡ ngàng trước nhan sắc "hotgirl" Việt kiều lừa đảo bạn trai 12 tỷ đồng ở Nghệ An

H.A - Ngày 19/09/2023 19:00 PM (GMT+7)

Mặc dù sinh năm 1978, nhưng Đào Thị Mộng Thường giới thiệu mình sinh năm 1994, có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển ở Canada. Với các thủ đoạn tinh vi của mình, Thường đã lừa đảo chiếm đoạt 12 tỷ đồng của một người đàn ông ở Nghệ An.

Ngỡ ngàng trước nhan sắc "hotgirl" Việt kiều lừa đảo bạn trai 12 tỷ đồng ở Nghệ An

Ngày 19/9, theo tin tức từ Cổng thông tin điện tử Công an tỉnh Nghệ An, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An vừa phối hợp các cơ quan liên quan phá thành công chuyên án bắt giữ một đối tượng lừa đảo nạn nhân hơn 12 tỷ đồng.

Đối tượng bị bắt giữ là Đào Thị Mộng Thường, SN 1978, trú xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp. Người phụ nữ này từng có 1 tiền án về tội Đánh bạc. 

Để thực hiện được hành vi của mình, tháng 8/2019, Đào Thị Mộng Thường tạo và sử dụng tài khoản Facebook “Đào Ngọc Minh” đăng các hình ảnh thiếu nữ trẻ đẹp, sau đó kết bạn làm quen, nhắn tin với một người đàn ông trú tại TP.Vinh.

Đào Thị Mộng Thường. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An

Đào Thị Mộng Thường. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An

Thường giới thiệu mình là Đào Ngọc Minh, SN 1994 có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển đang sinh sống tại Canada. Thường “nổ” do tính chất công việc nên Ngọc Minh thường xuyên đi lại giữa Canada và Việt Nam.

Đặc biệt, để người đàn ông này tin tưởng, Thường còn tạo nhiều tài khoản mạng xã hội đóng vai là người thân của Đào Ngọc Minh sau đó nói chuyện, trao đổi với nạn nhân để nạn nhân tin tưởng nhân vật này là có thật.

Một thời gian sau, thấy nạn nhân đã có tình cảm với mình, Đào Thị Mộng Thường đã đưa ra nhiều thông tin không có thật về việc Ngọc Minh cần tiền để lo công việc, mua sắm, trả nợ, làm thủ tục thừa kế, làm giấy tờ cá nhân từ đó nhiều lần lừa đảo nạn nhân chiếm đoạt tài sản với tổng số tiền hơn 12 tỷ đồng.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An phối hợp các đơn vị liên quan phá thành công chuyên án bắt, khám xét khẩn cấp chỗ ở của Đào Thị Mộng Thường về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thu giữ 2 điện thoại di động, phong tỏa 1 hợp đồng đầu tư trái phiếu trị giá 4 tỷ đồng.

Mặc dù sinh năm 1978, nhưng Đào Thị Mộng Thường giới thiệu mình sinh năm 1994, có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển ở Canada. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An

Mặc dù sinh năm 1978, nhưng Đào Thị Mộng Thường giới thiệu mình sinh năm 1994, có bố, mẹ là Việt kiều hiện làm doanh nghiệp về vận tải tàu biển ở Canada. Ảnh: Công an tỉnh Nghệ An

Hiện Phòng Cảnh sát hình sự Công an Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam để điều tra đối với Đào Thị Mộng Thường về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản đồng thời tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ án.

Công an Nghệ An khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi trò chuyện, trao đổi thông tin trên mạng xã hội với những mối quan hệ mới quen biết. Kiểm tra và xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tài chính hoặc gửi thông tin cá nhân. Khi gặp các trường hợp nghi ngờ có hành vi lừa đảo trên mạng, người dân cần báo ngay cho cơ quan Công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Người đàn ông bị bỏ tù vì ho vào đồng nghiệp khi mắc COVID-19

Theo thông tin mới nhất từ Newsweeks, ngày 18/9, ông Tamilselvam Ramaiya (64 tuổi) đã bị kết án cố tình gây tổn hại cho các đồng nghiệp khi cố tình ho về phía họ dù biết mình dương tính với COVID-19. Ông này cũng bị buộc tội vi phạm các biện pháp phòng, tránh COVID-19 của Singapore được áp dụng vào mùa thu năm ngoái.

Cụ thể, vào ngày 18/10/2021, ông Ramaiya được cấp trên yêu cầu thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên (ART) khi thực hiện công việc quét dọn cho công ty đầu tư Leong Hup Singapore. Ông Ramaiya đã được hướng dẫn rời khỏi tòa nhà khi kết quả xét nghiệm cho thấy ông dương tính với COVID-19.

Ông Tamilselvam Ramaiya đã bị kết án hai tuần ngồi tù sau khi nhận tội. Ảnh: Straits Times

Ông Tamilselvam Ramaiya đã bị kết án hai tuần ngồi tù sau khi nhận tội. Ảnh: Straits Times

Tuy nhiên, thay vì trở về nhà theo yêu cầu, người đàn ông vẫn ở lại tòa nhà và cố gắng nói chuyện với trợ lý giám đốc. Tham gia cùng anh này là một tài xế 33 tuổi, không biết về kết quả xét nghiệm dương tính của đồng nghiệp. Cặp đôi này tiếp tục gặp hai cộng sự khác gồm một nam giám sát hậu cần 40 tuổi và một nữ thư ký 56 tuổi có vấn đề về tim và thận trong một căn phòng kín có máy lạnh.

Giám sát hậu cần lần thứ 2 yêu cầu ông Ramaiya rời khỏi tòa nhà đồng thời nhắc nhở nữ nhân viên có vấn đề về sức khỏe phải giữ khoảng cách. Sau khi bị cảnh báo, người đàn ông đeo khẩu tang đi về phía cửa và rời khỏi văn phòng.

"Tuy nhiên, sau đó ông này lại mở cửa và ho vào văn phòng khi đang đeo khẩu trang. Bị cáo đã làm điều này hai lần, trước khi người giám sát hậu cần dùng chân đóng cửa văn phòng lại”, bản cáo trạng nêu rõ.

Những tưởng mọi chuyện đã dừng lại, ông Ramaiya tiếp tục kéo khẩu trang xuống để lộ mũi và miệng rồi ho trong văn phòng. Người đàn ông mắc COVID-19 sau đó mở cửa sổ từ bên ngoài và ho thêm một lần nữa về phía nữ thư ký đứng gần đó. Khi ấy, ông có đeo khẩu trang nhưng chỉ cách cô này khoảng một sải tay.

Mặc dù không có nạn nhân nào nhiễm COVD-19 sau vụ việc, các tố viên tại phiên tòa vẫn đề xuất mức án tù từ 3-4 tuần dành cho ông Ramaiya. Lý do được đưa ra là vụ việc xảy ra khi Singapore đối mặt với làn sóng lây lan COVID-19 mới cùng sức khỏe thể chất và tinh thần đặc biệt của nữ đồng nghiệp - một bệnh nhân chạy thận mắc các vấn đề về tim.

Tuy nhiên, luật sư của ông Ramaiya đã yêu cầu phạt tiền thay vì ngồi tù với lý do thân chủ mắc bệnh tim. Trong khi người đàn ông lập luận rằng hành vi của mình chỉ là “một trò đùa” không mang ác ý. Sau khi cân nhắc, tòa án tuyên ông Ramaiya 2 tuần tù giam vì vi phạm các biện pháp phòng, tránh dịch bệnh và cố tình gây tổn hại cho các đồng nghiệp dù biết mình dương tính với COVID-19.

Kon Tum lại hứng 3 trận động đất liên tiếp trong 3 giờ

Trung tâm Báo tin Động đất và Cảnh báo sóng thần, Viện Vật lý Địa cầu vừa phát đi liên tiếp 3 bản tin động đất, mỗi bản tin chỉ cách nhau 1 giờ tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum.

Theo đó, vào hồi 04 giờ 48 phút 13 giây (giờ GMT) ngày 19 tháng 09 năm 2023 tức 11 giờ 48 phút 13 giây (giờ Hà Nội) ngày 19 tháng 09 năm 2023 một trận động đất có độ lớn 3.2 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.798 độ vĩ Bắc, 108.382 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Vị trí xảy ra liên tiếp 3 trận động đất trưa nay ở Kon Tum.

Vị trí xảy ra liên tiếp 3 trận động đất trưa nay ở Kon Tum.

Vào hồi 05 giờ 06 phút 00 giây (giờ GMT) ngày 19 tháng 09 năm 2023 tức 12 giờ 06 phút 00 giây (giờ Hà Nội) ngày 19 tháng 09 năm 2023 một trận động đất có độ lớn 2.6 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.729 độ vĩ Bắc, 108.329 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0.

Gần nhất, vào hồi 06 giờ 37 phút 06 giây (giờ GMT) ngày 19 tháng 09 năm 2023 tức 13 giờ 37 phút 06 giây (giờ Hà Nội) ngày 19 tháng 09 năm 2023 một trận động đất có độ lớn 3.0 xảy ra tại vị trí có tọa độ (14.742 độ vĩ Bắc, 108.281 độ kinh Đông), độ sâu chấn tiêu khoảng 8.1 km. Động đất xảy ra tại khu vực huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 0. Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần - Viện Vật lý Địa cầu vẫn đang tiếp tục theo dõi trận động đất này.

Trước đó, riêng trong tháng 8 cả nước có 35 trận động đất xảy ra. Tháng 7/2023, cả nước cũng đã xảy ra 93 trận động đất với độ lớn từ 2,5 đến 4,2. Trong số trên có khoảng 90 trận động đất kích thích xảy tại huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Các trận động đất còn lại xảy ra tại huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La; huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam; huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Viện trưởng Viện Vật lý Địa cầu, TS Nguyễn Xuân Anh khuyến cáo, các trận động đất trên là động đất nhỏ độ lớn chỉ từ 2,5 đến 3,6 mặc dù không gây rủi ro thiên tai, song cũng không thể chủ quan. Đơn cử như tại huyện Kon Plông, từ đầu năm 2023 đến nay, động đất đã xảy ra liên tục với tần suất dày và cường độ mạnh hơn so với những năm trước đây.

Việc dự báo thời điểm chính xác xảy ra động đất cho đến nay khoa học chưa làm được, nhưng đánh giá mức độ nguy hiểm (độ lớn cực đại, tần suất...) cho từng khu vực cụ thể thì có thể làm được và trên cơ sở đó đưa ra phương án phòng, chống động đất phù hợp. Theo các nghiên cứu sơ bộ, dự báo động đất ở Kon Tum vẫn sẽ tiếp diễn trong thời gian tới, nhưng khó có khả năng lớn hơn 5,5 độ richter. Cần triển khai ngay các nghiên cứu chi tiết hơn để đánh giá hoạt động động đất ở khu vực này.

Giá vàng hôm nay 19/9: Vàng trong nước và thế giới "kéo nhau" tăng giá

Thời điểm 8h30 sáng nay ngày 19/9 theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới đứng ở mức 1.932 USD/ounce, tăng 9 USD/ounce so với cùng giờ sáng qua.

Giá quý kim bật tăng trở lại trong 2 phiên giao dịch đầu tuần trong khi chờ đợi cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc vào chiều thứ 4. khi chờ đợi cuộc họp Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC), cơ quan thiết lập chính sách của Cục Dự trữ Liên bang (Fed) kết thúc vào chiều thứ 4.

Carlo Alberto De Casa, nhà phân tích thị trường tại Kinesis Money cho biết: “Cho đến nay, do khả năng phục hồi của nền kinh tế Mỹ và lạm phát ở mức cao, các nhà đầu tư vẫn chưa chắc chắn rằng Fed đã đạt đến mức lãi suất cao nhất”.

Ông nói: “Có nhiều khả năng lãi suất sẽ duy trì ở mức cao trong thời gian dài và điều này là tiêu cực đối với vàng”, đồng thời cho biết thêm rằng, chỉ khi vượt qua mức 1.950-1.952 USD/ounce thì kim loại quý mới có lực để tiếp tục tăng giá.

Trong một báo cáo gần đây, các nhà phân tích tại Capital Economics cho biết: “Kể từ khi tăng lên khoảng 2.000 USD/ounce do nhu cầu trú ẩn an toàn (do lo ngại về sự ổn định của các ngân hàng ở Mỹ và châu Âu) vào tháng 3 và tháng 5 năm nay, giá vàng đã giảm”. 

Theo Hội đồng Vàng thế giới, nhu cầu vàng toàn cầu giảm khoảng 5% so với cùng kỳ trong nửa đầu năm nay, chủ yếu là do nhu cầu của nhà đầu tư yếu hơn trong khi nguồn cung vàng tăng nhẹ.

Capital Economics dự báo nhu cầu đối với kim loại quý sẽ giảm nhiều hơn, do nhu cầu của nhà đầu tư đối với vàng như một biện pháp phòng ngừa rủi ro trước suy thoái kinh tế nghiêm trọng và lạm phát cao đang giảm dần. 

Capital Economics cũng dự báo, cùng với giá vàng cao và sự yếu kém của đồng tiền Trung Quốc và Ấn Độ so với đồng USD sẽ tiếp tục đè nặng lên nhu cầu đối với vàng trang sức trong nửa cuối năm nay sau khi giảm 1% so với cùng kỳ năm ngoái trong quý I. Các chuyên gia của Capital Economics dự báo vàng sẽ giảm từ khoảng 1.918 USD/ounce xuống còn 1.800 USD/ounce vào cuối năm nay. 

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng tăng mạnh

Giá vàng trong nước hôm nay tiếp tục tăng mạnh. Mở cửa phiên giao dịch sáng nay, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC mua vào bán ra ở mức 68,5 - 69,22 triệu đồng/lượng, tăng 150.000 đồng/lượng so với chốt phiên liền trước.

Vàng Doji HN niêm yết giá vàng ở mức 68,4 - 69,25 triệu đồng/lượng, chưa đổi so với chốt phiên hôm trước.

Vàng PNJ niêm yết giá vàng SJC ở mức 68,5- 69,25 triệu đồng/lượng, tăng 250.000 đồng/lượng so với phiên trước đó.

Học vấn đỉnh của Doãn Hải My - vợ sắp cưới của Đoàn Văn Hậu: Học ngành không sợ lỗi mốt, càng có kinh nghiệm thu nhập càng cao
Không chỉ xinh đẹp, Doãn Hải My-vợ sắp cưới Đoàn Văn Hậu còn có thành tích học tập "siêu đỉnh", đạt 10 điểm khóa luận tốt nghiệp tại trường top đầu.

Ngành học hot

Theo H.A (tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h