Tin tức 24h: Tiết lộ lời khai bất ngờ của người chồng sát hại vợ mang thai ở Hải Dương

HÀ ANH - Ngày 10/09/2021 19:05 PM (GMT+7)

Ngày 9/9, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương cho biết, đã ra quyết định tạm giữ hình sự Trần Tuấn Dương (SN 1998, ở tại khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương) về hành vi giết người. Nguyên nhân vụ án mạng là do từ ngà

Sức khoẻ không được tốt nên từ nhỏ Trần Tuấn Dương đã thiệt thòi hơn so với bạn bè cùng trang lứa… Bởi thế, khi Dương quen biết rồi nên vợ, nên chồng với chị Nguyễn Thị Thêu (SN 1990, trú tại tỉnh Thanh Hoá), người phụ nữ đã từng lỡ dở một lần đò, gia đình và bạn bè ai cũng mừng vui.

Sau khi kết hôn, chị Thêu mang theo con riêng của người chồng cũ là cháu Nguyễn Quốc H (SN 2017) về TP Chí Linh sinh sống ở khu dân cư Giang Hạ, phường Tân Dân, TP Chí Linh, tỉnh Hải Dương.

Trần Tuấn Dương

Trần Tuấn Dương

Trong cuộc sống hằng ngày, Dương và vợ không phát sinh mâu thuẫn gì lớn. Cũng chính vì thế, khi vụ trọng án thương tâm xảy ra, nhiều người thân trong gia đình Dương khá bất ngờ.

Nguyên nhân của vụ án này bắt nguồn từ lý do tế nhị mà có lẽ chỉ Dương và người vợ quá cố mới biết được. Tại cơ quan Công an, Dương khai nhận: Không hiểu vì lý do gì, từ khi làm vợ của Dương, chị T chỉ cho chồng quan hệ vợ chồng một lần. Sau đó, mỗi lần Dương “đòi hỏi” thì T đều từ chối. Sự việc trầm lắng một thời gian khi Dương biết vợ có thai, anh ta sau đó cũng không đòi hỏi vợ quan hệ tình cảm nữa…

Cho đến khoảng 23 giờ ngày 31/8, Dương lên phòng ngủ thì thấy chị T và cháu H đang ngủ. Vì thấy giường chật, Dương nằm dưới sàn nhà. Khoảng 1 giờ ngày 1/9 Dương muốn quan hệ tình cảm với vợ… Khi ấy, chị T chống đối quyết liệt, chị dùng tay đẩy Dương ra ngoài, rồi đá vào người của chồng để lảng tránh. Lúc này Dương tức giận vì sao mỗi khi vợ chồng gần gũi, chị T đều tìm cách lảng tránh. Sau đó, đối tượng bất ngờ dùng gối đè vào mặt của chị T cho đến khi nạn nhân bất tỉnh.

Suốt tối hôm đó, Dương vô cùng lo sợ. Đối tượng sau đó đã nghĩ đến việc phải che giấu hành vi phạm tội như thế nào. Để tạo chứng cứ ngoại phạm, Dương đi xuống tầng một rồi nói với bố rằng chị T bị cảm, mục đích để che giấu sự việc do mình gây ra.

Ngày 2-9, nhận tin báo về cái chết bất thường của chị T, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương phối hợp với Công an TP Chí Linh và các đơn vị nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Hải Dương đã tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi.

Do có sự chuẩn trước về tâm lý, Dương khai báo quanh co. Có lúc còn ngây ngô trả lời rằng không biết viết, không biết chữ. Vừa động viên, vừa thuyết phục…, đến khoảng 11h, ngày 2/9, Dương đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Đây chỉ là một trong số các vụ án do mâu thuẫn gia đình xảy ra trên địa bàn tỉnh Hải Dương trong thời gian qua. Theo số liệu thống kê của Công an tỉnh Hải Dương, từ đầu năm 2021 đến nay, trên địa bàn tỉnh tình hình tội phạm nói chung được kiềm chế, giảm 9,4% so với cùng kỳ năm 2020, song tội phạm giết người do nguyên nhân mâu thuẫn gia đình, xã hội vẫn xảy ra. Từ đầu năm 2021 đến nay, Cơ quan CSĐT điều tra đã khởi tố 12 vụ, 12 bị can.

Trong đó, đáng chú ý là sự gia tăng của các vụ án sử dụng thuốc độc (thuốc trừ sâu, thuốc diệt cỏ...) để giải quyết mâu thuẫn trong gia đình, hàng xóm, xâm phạm đến tính mạng, sức khỏe người khác; vụ sử dụng bẫy điện diệt chuột gây ra các vụ án mạng đau lòng và các vụ án xuất phát từ việc vay nợ…

Để phòng ngừa các vụ án do nguyên nhân xã hội, trước đó Công an tỉnh Hải Dương đã triển khai quyết liệt và đồng bộ các biện pháp phòng ngừa tội phạm. Cụ thể, ngoài việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng còn huy động sự vào cuộc của cấp ủy, chính quyền địa phương và ban ngành đoàn thể.

Tuy nhiên, do nhiều nguyên nhân như ảnh hưởng của mặt trái cơ chế thị trường; các bộ phim ảnh bạo lực và công tác nắm tình hình chưa kịp thời nên các vụ giết người do nguyên nhân xã hội vẫn có diễn biến phức tạp.

Từ nay đến cuối năm, trước diễn biến phức tạp của tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tình hình ANTT nói chung, các vụ án mạng do nguyên nhân xã hội vì thế cũng sẽ có diễn biến khó lường, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hải Dương sẽ tiếp tục chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ, Công an các huyện, thị xã, thành phố nâng cao chất lượng các mặt công tác nghiệp vụ; tăng cường quản lý số đối tượng côn đồ, hung hãn, số đối tượng có biểu hiện tham gia các băng ổ nhóm thực hiện hành vi đâm thuê, chém mướn; vận động các gia đình đưa người thân bị bệnh tâm thần, nghiện ma túy đi chữa bệnh, cai nghiện tại các bệnh viện, trung tâm hoặc lập hồ sơ đưa đi chữa bệnh, cai nghiện bắt buộc.

Cùng với đó, sẽ tiếp tục tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, nhân rộng các mô hình tự quản trong nhân dân; phát huy vai trò, trách nhiệm của các tổ hòa giải ở cơ sở…, để kịp thời phát hiện, giải quyết những bức xúc, mâu thuẫn ngay từ cơ sở.

Người bán hàng ở chung cư nhiễm COVID-19

Như đã thông tin, trưa 10/9, Sở Y tế Hà Nội thông báo ghi nhận trường hợp P.T.T, nữ, sinh năm 1983, địa chỉ tại chung cư Rivera Park, 69 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân.

Lực lượng y tế có mặt tại toà nhà 69 Vũ Trọng Phụng tối 9/9.

Lực lượng y tế có mặt tại toà nhà 69 Vũ Trọng Phụng tối 9/9. 

Theo đó, ngày 3/9, bệnh nhân có xuất hiện triệu chứng. Ngày 8/9 lấy mẫu diện rộng có kết quả mẫu gộp dương. Ngày 10/9 có kết quả khẳng định dương tính.

Theo người dân sinh sống tại chung cư, ngay từ tối 9/9, toà nhà đã bị cách ly tạm thời để rà soát, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp liên quan.

Đáng chú ý, người dân sinh sống tại chung cư này cho biết, theo thông báo từ Ban quản lý toà nhà, trường hợp dương tính SARS-CoV-2 có tham gia buôn bán trên xóm chợ của toà nhà.

Qua công tác truy vết, trường hợp F0 này đã giao hơn 100 đơn hàng cho cả hai toà A, B của chung cư, dự kiến có thể có khá nhiều các trường hợp liên quan.

Toà nhà cũng ra thông báo, theo đề xuất của Trung tâm Y tế quận, Ban chỉ đạo phòng chống dịch quận Thanh Xuân, Quận đã ra quyết định phong toả cụm nhà Chung cư Rivera, 69 Vũ Trọng Phụng để tập trung truy vết, phân loại các trường hợp liên quan và lấy mẫu xét nghiệm.

Hiện khu vực phường Thanh Xuân Trung được đánh giá là khu vực có 'ổ dịch' nguy hiểm nhất thành phố Hà Nội, chủ yếu tập trung tại ngõ 328 - 330 Nguyễn Trãi. Theo thống kê của Sở Y tế Hà Nội, tính đến trưa 10/9, khu vực này ghi nhận 536 ca COVID-19.

(Theo Tiền Phong)

Giá xăng dầu đồng loạt tăng kể từ 15h chiều nay 10/9

Dữ liệu từ Bộ Công thương cho thấy, giá xăng thành phẩm trên thị trường Singapore cập nhật đến ngày 7.9 tăng so với kỳ tính giá trước đó.

Cụ thể, giá xăng RON92 dùng để pha chế xăng E5 RON92 trung bình là 79,52 USD/thùng, tăng 2,33 USD/thùng; giá xăng RON 95 là 81,48 USD/thùng, tăng 2,23 USD/thùng so với kỳ trước. Giá dầu trên thị trường Singapore cũng tăng so với kỳ tính giá trước, lên gần 78 USD một thùng.

Chính vì vậy, Liên Bộ Công thương- Tài chính quyết định điều chỉnh giá xăng dầu từ 15h chiều nay như sau:

Xăng E5RON92 tăng 252 đồng/lít

Xăng RON95-III tăng 266 đồng/lít

Dầu diesel 0.05S tăng 355 đồng/lít

Dầu hỏa tăng 320 đồng/lít

Dầu mazut 180CST 3.5S tăng 897 đồng/kg.

Theo đó: 

- Xăng E5RON92: không cao hơn 20.143 đồng/lít 

- Xăng RON95-III: không cao hơn 21.397 đồng/lít 

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 16.022 đồng/lít 

- Dầu hỏa: không cao hơn 15.082 đồng/lít 

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 15.952 đồng/kg.

Giá xăng tăng đồng loạt so với kì trước

Giá xăng tăng đồng loạt so với kì trước

Tại kì này, Liên Bộ trích lập dự phòng đối với E5RON92 ở mức 0 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 150 đồng/lít, dầu diesel ở mức 200 đồng/lít, dầu hỏa chi ở mức 200 đồng/lít, dầu mazut ở mức 100 đồng/kg.

Liên Bộ cũng chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu: chi sử dụng Quỹ BOG đối với các mặt hàng xăng dầu ở mức: chi sử dụng Quỹ BOG đối với mặt hàng xăng E5RON92 ở mức 900 đồng/lít, xăng RON95 ở mức 0 đồng/lít, dầu diesel ở mức 0 đồng/lít, dầu hỏa chi ở mức 0 đồng/lít, dầu mazut ở mức 0 đồng/kg.

Bị nhắc nhở khi đang uống rượu, con trai sát hại mẹ ruột

Ngày 10/9, Công an tỉnh Trà Vinh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh đã ra quyết định tạm giữ hình sự Đặng Hoàng Nam (41 tuổi, trú ấp Sóc Vinh, xã Phương Thạnh, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh) về hành vi giết người.

Tại cơ quan công an, Nam khai nhận, khoảng 20h ngày 9/9, Nam đang nhậu một mình tại nhà. Lúc này, mẹ ruột của Nam là bà Đoàn Thị Thao (79 tuổi, trú cùng địa phương) đến nhắc nhở. 

Đặng Hoàng Nam tại trụ sở công an

Đặng Hoàng Nam tại trụ sở công an

Đến khoảng 23h45 cùng ngày, Nam đến nhà mẹ ruột để thăm hỏi và nói chuyện thì bà Thao tiếp tục nhắc nhở con trai chuyện gia đình và bỏ ra ngoài sân. 

Khi bà Thao ra ngoài sân, Nam đi theo phía sau rồi bất ngờ dùng dao tấn công khiến nạn nhân gục tại chỗ. Bà Thao được người dân đưa đi cấp cứu nhưng vết thương nặng đã tử vong sau đó.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Trà Vinh tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định.

Nhắn tin mời thân nhân cán bộ đến tiêm vắc-xin ưu tiên, chủ tịch xã bị kỷ luật

Chiều 10-9, Văn phòng UBND huyện Phù Mỹ cho biết Chủ tịch UBND huyện này vừa ban hành quyết định về việc kỷ luật với hình thức khiển trách đối với ông Đặng Văn Hợp, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành.

Đoạn tin nhắn của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Xuân Hợp thông báo cho cán bộ xã này đưa người thân trong gia đình đến tiêm vắc xin Covid-19

Đoạn tin nhắn của Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Xuân Hợp thông báo cho cán bộ xã này đưa người thân trong gia đình đến tiêm vắc xin Covid-19

Nguyên nhân do ông Hợp đã có hành vi dự thảo, ký ban hành giấy mời, gửi tin nhắn mời 20 thân nhân của cán bộ, công chức xã Mỹ Thành tham gia tiêm vắc xin Covid-19 sai quy định. Vụ việc đã gây ảnh hưởng lớn đến công tác phòng chống dịch của Nhà nước, ảnh hưởng đến uy tín của chính quyền địa phương.

Như đã phản ánh, ngày 20- 8 vừa qua, trên Facebook xuất hiện thông tin về việc khoảng 20 người thân của cán bộ xã Mỹ Thành được tiêm vắc xin Covid-19, dù họ không thuộc đối tượng ưu tiên. Trong đó, có chồng của nữ bí thư; vợ, con của nam chủ tịch và nhiều người thân cán bộ xã Mỹ Thành.

Trả lời phóng viên về vụ việc trên, Chủ tịch UBND xã Mỹ Thành Đặng Xuân Hợp cho biết đợt tiêm vắc xin Covid-19 cho đối tượng ưu tiên tại xã này vào chiều 17-8 đã dư một số liều. Do vậy, xã đã "linh động" tiêm cho khoảng 10 người thân của cán bộ xã này và một số chủ doanh nghiệp ở địa phương.

COVID-19 10/9: 3 học sinh nhiễm SARS-CoV-2, một địa phương cho học sinh nghỉ học khẩn
Huyện Quế Phong (Nghệ An) sẽ tạm dừng việc học tại các trường trên địa bàn huyện, kể cả hình thức dạy học trực tuyến và trực tiếp sau khi xuất hiện...

Dịch COVID-19

HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h