Tin tức 24h: Người đàn ông mất nửa tỷ đồng vì làm nhiệm vụ để nhận thẻ VIP trong dịch vụ "gái gọi"

K.T - Ngày 09/11/2023 19:00 PM (GMT+7)

Anh T. dùng ứng dụng Telegram để tìm “gái gọi” thì được đưa vào nhóm làm nhiệm vụ được cấp thẻ VIP. Người đàn ông này đã làm nhiệm vụ 6 lần với tổng số tiền 560 triệu.

Người đàn ông mất nửa tỷ đồng vì làm nhiệm vụ để nhận thẻ VIP trong dịch vụ "gái gọi"

Phòng Cảnh sát hình sự - Công an tỉnh Nghệ An đã nhận được đơn trình báo của một người đàn ông bị lừa đảo qua mạng. Nạn nhân đã bị đối tượng lừa đảo chiếm đoạt 560 triệu đồng.

Cụ thể, anh D.T (SN 1990) trú tại huyện Thanh Chương, Nghệ An, sử dụng ứng dụng Telegram vào dịch vụ “gái gọi”. Ngay sau đó, có người kết bạn và cho anh T. số điện thoại để tiện liên lạc.

Qua trò chuyện, anh T. được thêm vào nhóm để làm nhiệm vụ nhằm được nâng cấp lên thẻ VIP trong việc “gọi gái”. Anh T đã lần lượt thực hiện 6 nhiệm vụ mà trưởng nhóm đưa ra để nhận tiền hoa hồng chuyển qua tài khoản.

Cơ quan công an cảnh báo các hình thức lừa đảo trên mạng.

Cơ quan công an cảnh báo các hình thức lừa đảo trên mạng.

Hoàn thành 6 nhiệm vụ anh T. đã chuyển khoản tổng cộng số tiền 560 triệu đồng. Thấy số tiền đã nhiều nhưng không được trả lại, anh T. lên tiếng yêu cầu thì được hướng dẫn làm thêm nhiệm vụ cuối cùng là chuyển thêm 450 triệu đồng.

Theo như người trưởng nhóm này nói thì sau khi làm xong nhiệm vụ cuối cùng này, anh T. sẽ được trả lại toàn bộ số tiền cộng với khoản hoa hồng. Biết mình đã rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo, anh T. đã đến cơ quan công an trình báo.

Đối tượng mà kẻ lừa đảo nhắm tới chủ yếu là nam giới. Kẻ lừa đảo sẽ tạo ra sự tương tác với nạn nhân bằng cách sử dụng tài khoản ảo. Khi nạn nhân tương tác lại thì được giới thiệu về các “dịch vụ vui vẻ” và hỏi yêu cầu của khách hàng về ngoại hình, độ tuổi, vị trí… để tiện cho việc điều “hàng” phục vụ.

Các đối tượng sẽ gửi loạt ảnh các cô gái xinh tươi để khách hàng lựa chọn. Khi đã chọn người thì yêu cầu nạn nhân mở thẻ VIP hẹn hò của câu lạc bộ để chống “bom hàng”. Thẻ VIP này có thể sử dụng dịch vụ book gái gọi ở 63 tỉnh, thành trong cả nước.

Khi nạn nhân đồng ý làm thẻ VIP sẽ cho vào nhóm câu lạc bộ thiên đường mỹ nhân. Các đối tượng sẽ đưa nạn nhân vào một đường link dành cho các thành viên chờ cấp thẻ nhằm thao túng tâm lý. Trong nhóm này có các thành viên và trưởng nhóm, các thành viên sẽ đưa ra các bình luận tốt về những “dịch vụ vui vẻ” này.

Bước cuối cùng để cấp thẻ VIP là nạn nhân phải bình chọn và đánh giá về cô gái đã chọn nhằm mục đích để câu lạc bộ chi trả mức lương hợp lý cho các cô gái. Mỗi lần bình chọn, nạn nhân sẽ nhận được 20% hoa hồng. Sau khi click vào đường link do đối tượng gửi, nạn nhân sẽ được đưa vào trang web có các mục nộp tiền và rút tiền.

Liên tiếp sau đó, nạn nhân sẽ được hướng dẫn để làm nhiệm vụ lần 2, lần 3, lần 4... Nhiệm vụ càng cao thì số tiền phải nạp vào càng lớn và yêu cầu mọi người trong nhóm phải hoàn thành thì mới đạt yêu cầu. Bằng chiêu trò này, có nạn nhân đã mất hàng trăm triệu đồng.

TPHCM: Xưởng giấy cháy nghi ngút, hàng xóm hò nhau ôm tài sản tháo chạy

Vụ cháy xảy ra vào khoảng 13h20 ngày 9/11 tại căn nhà làm xưởng sản xuất giấy trong hẻm 137 Bình Quới, quận Bình Thạnh, TPHCM.

Khói lửa nghi ngút trong nhà xưởng.

Khói lửa nghi ngút trong nhà xưởng.

Thời điểm trên, người dân phát hiện khói lửa nghi ngút phát ra từ nhà xưởng đang khoá cửa nên hô hoán. Lúc này người dân chạy tới dùng bình chữa cháy mini, xách các xô nước tạt nhưng lửa quá lớn, việc chữa cháy bất thành.

Người dân chữa cháy ban đầu nhưng bất thành.

Người dân chữa cháy ban đầu nhưng bất thành.

Sau đó những người dân bên cạnh vội di dời tài sản đi đến nơi an toàn và thông báo đến lực lượng chức năng. Thời điểm tháo chạy ra ngoài, có một cụ già 80 tuổi bị ngã dẫn đến bị thương.

Nhận được tin báo, Cảnh sát PCCC và CHCN Công an quận Bình Thạnh nhanh chóng có mặt. Tuy nhiên do nhà nằm trong hẻm nhỏ nên xe chữa cháy không vào tận nơi được, phải nối dây kéo vào tiếp cận hiện trường. Đám cháy được dập tắt vài phút sau đó, ngăn được cháy lan qua các nhà dân.

Lực lượng chức năng kịp thời dập lửa thành công.

Lực lượng chức năng kịp thời dập lửa thành công.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng khiến nhiều tài sản bên trong bị thiêu rụi. Nguyên nhân đám cháy đang được điều tra.

Hành khách tung tin có súng khiến chuyến bay bị delay là một trung tá

Sáng 9-11, nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết, một trong hai người nói mang súng, khiến chuyến bay từ Đà Nẵng đi Hà Nội tối 8-1 phải hoãn cất cánh để kiểm tra an ninh là trung tá L.X.Q..

Theo tìm hiểu, được biết, trung tá L.X.Q. (SN 1983, trú phường Trần Lãm, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) là Phó Trưởng phòng An ninh mạng và Phòng chống tội phạm công nghệ cao, Công an tỉnh Thái Bình.

Hiện, trung tá L.X.Q. đang đi học ở Hà Nội, đang thuộc sự quản lý của nhà trường.

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, chuyến bay mang số hiệu VN186 khởi hành từ Đà Nẵng - Hà Nội dự kiến cất cánh lúc 19 giờ 25 phút ngày 7-11 phải tạm hoãn cất cánh vì hành khách nói chuyện với nhau về việc cất súng trong hành lý.

Trong quá trình lên máy bay, hành khách N.Đ.T. (SN 1993, trú huyện Tiền Hải, tỉnh Thái Bình) và L.X.Q. nói chuyện với nhau. Một người hỏi để súng ở đâu thì người kia trả lời đã cất trong hành lý.

Lúc này, tiếp viên hỏi lại thì 2 hành khách trên trình bày là chỉ nói đùa. Cơ trưởng buộc phải yêu cầu cắt bay 2 khách trên và lập biên bản tại máy bay, sau đó yêu cầu an ninh hỗ trợ.

Trước sự việc này, Cảng vụ Hàng không miền Trung ra quyết định áp giải 2 hành khách tung tin trên xuống khỏi máy bay, tái kiểm tra an ninh đối với toàn bộ hành khách, hành lý xách tay và tiến hành lục soát máy bay.

Đến 21 giờ cùng ngày, kết thúc quá trình lục soát đối với máy bay, hành khách, hành lý nhưng không phát hiện vật phẩm nguy hiểm, chất cấm, chất nổ. Vào 22 giờ cùng ngày, chuyến bay VN186 đã cất cánh.

Nguồn tin cho hay, chiều 8-11, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình đã chỉ đạo tổ công tác tiến hành xác minh, làm rõ thông tin việc một cán bộ Công an tỉnh có phát ngôn nhạy cảm trên.

Do vị cán bộ này đang trong thời gian học tập tại Hà Nội, ngay trong đêm 8-11, tổ công tác Công an tỉnh Thái Bình đã lên Hà Nội để xác minh, làm rõ nội dung, bản chất sự việc.

Sau khi có kết quả xác minh cụ thể, Công an tỉnh Thái Bình mới có căn cứ để tiến hành các bước xử lý tiếp theo.

Sau vụ trẻ sơ sinh bị bắt cóc, Bình Dương xây dựng hệ thống phản ứng khẩn cấp

Ngày 9/11, thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị này vừa ban hành công văn đến các cơ sở y tế trên địa bàn về đảm bảo an ninh, an toàn người bệnh.

Công văn nêu, vừa qua tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương đã xảy ra tình trạng đối tượng giả dạng nhân viên y tế trà trộn vào bệnh viện bắt cóc con của sản phụ tại khoa sản. Qua đó cho thấy các cơ sở y tế vẫn còn nhiều thiếu sót trong các khâu bảo đảm an ninh trật tự và an toàn người bệnh theo yêu cầu của Bộ Y tế.

Do đó, Sở Y tế Bình Dương đề nghị các đơn vị khẩn trương rà soát lại toàn bộ quy trình nội bộ về đảm bảo an ninh trật tự và an toàn người bệnh trong cơ sở y tế, thường xuyên tập huấn, kích hoạt hệ thống để đảm bảo tính chuyên nghiệp trong phản ứng nhanh đối với các sự cố tại cơ sở y tế; tham khảo Bộ tiêu chí chất lượng Bệnh viện Việt Nam để rà soát, khắc phục các điều kiện chưa đảm bảo.

Đồng thời, xây dựng hệ thống phản ứng khẩn cấp sự cố an ninh, trật tự trong bệnh viện “Code Grey" (mã màu xám); tìm kiếm trẻ em bị thất lạc, bắt cóc “Code Pink” (mã màu hồng)..., đảm bảo được huấn luyện thường xuyên và kích hoạt định kỳ để đánh giá, khắc phục kịp thời những hạn chế thiếu sót.

Trần Thị Ngọc Thắm giả nhân viên y tế vào bệnh viện bắt cóc bé gái sơ sinh.

Trần Thị Ngọc Thắm giả nhân viên y tế vào bệnh viện bắt cóc bé gái sơ sinh.

Sở Y tế tỉnh Bình Dương đề nghị các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện. Sở này sẽ tiến hành kiểm tra, rà soát công tác triển khai tại toàn bộ các cơ sở y tế thuộc thẩm quyền quản lý.

Trước đó Tiền Phong đã đưa tin, khoảng hơn 17h ngày 4/11 xảy ra vụ bắt cóc trẻ sơ sinh 1 ngày tuổi ở khoa phụ sản Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Dương. Đối tượng liên quan vụ bắt cóc là Trần Thị Ngọc Thắm (18 tuổi, quê tỉnh Bến Tre). Thắm giả làm nhân viên y tế và nói dối sản phụ là đưa bé sơ sinh đi chích ngừa, song đã bế cháu bé rời khỏi bệnh viện.

Cơ quan công an đã vào cuộc truy tìm được Thắm đang giữ cháu bé ở nhà trọ tại xã Thanh Tuyền (huyện Dầu Tiếng, tỉnh Bình Dương) cách bệnh viện gần 50km. Cháu bé sau đó được giao trả về cho mẹ trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Công an tỉnh TP.Thủ Dầu Một đang tạm giữ Trần Thị Ngọc Thắm để điều tra làm rõ hành vi “Chiếm đoạt người dưới 16 tuổi”.

Công an cảnh báo thủ đoạn lừa đảo tích hợp sổ đỏ vào ứng dụng VNeID để chiếm đoạt thông tin, tài sản

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Trước đó, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội ghi nhận nhiều công dân mang Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và căn cước công dân… đến trụ sở để làm thủ tục khai báo, tích hợp thông tin vào ứng dụng VNeID, sau khi nhận được các cuộc điện thoại từ số máy lạ.

Cụ thể, các đối tượng đã mạo danh cán bộ Sở Tài nguyên và Môi trường thông qua điện thoại và mạng xã hội để liên hệ với công dân yêu cầu thực hiện các thủ tục liên quan đến Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất để lừa đảo chiếm đoạt thông tin cá nhân, tài sản của công dân.

Trước tình hình trên trên, Sở Tài nguyên và Môi trường khẳng định các cuộc gọi, tin nhắn có nội dung yêu cầu công dân thực hiện các thủ tục để cập nhật thông tin căn cước công dân, chuyển đổi số, tích hợp thông tin về Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNeID là không chính xác.

Hiện nay, Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội chưa có chủ trương yêu cầu công dân thực hiện việc tích hợp thông tin trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất vào ứng dụng VNeID.

Sở Tài nguyên và Môi trường TP Hà Nội chỉ tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính thông qua các hình thức như tiếp nhận trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc; tiếp nhận qua dịch vụ bưu chính công ích (nơi nhận theo địa chỉ của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của Sở, Văn phòng Đăng ký Đất đai Hà Nội và các Chi nhánh trực thuộc); tiếp nhận trực tuyến thông qua Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Cổng Dịch vụ công thành phố Hà Nội.

Liên quan đến tình trạng trên, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao - Công an TP Hà Nội đề nghị người dân, tổ chức cảnh giác khi nhận các cuộc gọi điện thoại từ người lạ, tự xưng là cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của Sở Tài nguyên và Môi trường để thông báo, yêu cầu bổ sung, cung cấp thông tin cá nhân qua điện thoại hoặc yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân, đóng các khoản phí, lệ phí không xác định phục vụ chuyển đổi số và cấp giấy chứng nhận.

Cơ quan công an khuyến cáo người dân khi phát hiện các trường hợp có dấu hiệu lừa đảo như trên cần báo ngay cho cơ quan công an nơi gần nhất.

Chân dung cậu cả của tập đoàn nghìn tỷ: Tài kinh doanh đáng nể, từng vướng tin đồn với Chi Pu
Thông tin về “cậu cả” họ Nguyễn luôn được dư luận quan tâm. Thậm chí người ta còn tò mò không biết anh có được thừa hưởng tài kinh doanh giỏi như bà...

Đại gia tỷ phú

Theo K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h