Tin tức 24h: Người thân của bé gái tự tử nghi do ăn trộm 1 triệu đồng bất ngờ lên tiếng

K.T - Ngày 07/07/2021 19:10 PM (GMT+7)

Sau khi làm việc với công an xã về việc mình bị chủ cửa hàng tạp hóa nghi lấy trộm tiền, cháu bé 14 tuổi đã tử vong dưới kênh sau nhà.

Người thân của bé gái tự tử nghi do ăn trộm 1 triệu đồng bất ngờ lên tiếng

Những ngày gần đây, mạng xã hội liên tục chia sẻ vụ việc một cháu bé ở huyện Tây Sơn, Bình Định tự tử sau khi làm việc với công an xã.

Theo thông tin chia sẻ trên, cháu đi mua mì tôm ở một quán tạp hóa, chủ tiệm bị mất 1 triệu đồng và báo công an xã. Nhận được giấy mời, anh trai cùng cháu lên công an xã để lấy lời khai.

Tại trụ sở công an, cháu bé không hề nhận mình lấy số tiền trên nhưng vẫn bị công an xã nói phải ký tên. Cháu bé không chịu ký thì công an dẫn đi lăn dấu vân tay và nói là sẽ báo lên nhà trường và lớp học của cháu. Hôm sau, khi mẹ kêu đi mua đồ ăn, cháu bé nghĩ quẩn nên ra bờ đê tự tử. Cháu bé xấu số trên là B.T.T.V (SN 2007 đang là học sinh lớp 8 ở xóm 4, thôn Thuận Hạnh, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn).

Gia đình cháu V. kể lại vụ việc.

Gia đình cháu V. kể lại vụ việc.

Dù chưa biết thực hư, nhưng thông tin vẫn được chia sẻ rầm rộ trên MXH. Nhiều bình luận tiêu cực về vụ việc trên và kêu gọi lực lượng chức năng vào điều tra, làm sáng tỏ.

Mạng xã hội liên tục chia sẻ về vụ việc trên. Ảnh chụp màn hình

Mạng xã hội liên tục chia sẻ về vụ việc trên. Ảnh chụp màn hình

Bà Huỳnh Thị Hường - mẹ em B.T.T.V. kể lại sự việc: "Sáng ngày 1/7, tôi đưa cháu 29 ngàn đồng đi mua 4 gói phở, sau đó bà chủ quán bán gói phở qua nhà tôi nói con tôi ăn cắp tiền. Sáng ngày 2/7, Công an xã Bình Thuận mời vợ chồng tôi lên thông báo có đơn tố cháu V. ăn cắp tiền và cha mẹ cần giáo dục con cái. Buổi chiều cùng ngày, Công an xã Bình Thuận lại mời cháu V. lên lần nữa. Lần này tôi không đi cùng mà anh cháu đi giám hộ".

Anh Bùi Đức Quy (18 tuổi, ở thôn Thuận Hạnh, xã Bình Thuận, huyện Tây Sơn) khẳng định cháu bé trên là em gái mình. Anh Quy cho biết buổi làm việc tại trụ sở Công an xã từ 14h40 đến 17 giờ ngày 2/7. Khi làm việc, công an xã hỏi V. có lấy tiền của chủ quán tạp hóa không, nếu có lấy thì thừa nhận sẽ xử lý nhẹ nhàng, nếu không thừa nhận, điều tra ra sẽ xử lý nặng hơn…

Tuy nhiên, V. khẳng định mình không lấy tiền. Do V. chưa có chứng minh nhân dân nên công an xã có dẫn đi lấy dấu vân tay, in dấu vân tay cả 10 ngón vào 1 tờ giấy trắng. Công an giải thích là lấy dấu vân tay để đối chiếu với hiện trường, phục vụ điều tra. Sau đó, công an xã tiến hành lấy lời khai của V. liên quan đến chuyện đi mua phở. Hai anh em Quy ký vào biên bản lấy lời khai rồi ra về.

Theo người nhà của V., sau khi từ công an về, cháu rất buồn, buổi tối có tâm sự với bạn bè. Sáng 3/7, mẹ sai đi mua đồ ăn sáng nhưng đến trưa không thấy về, gia đình tìm kiếm thì phát hiện thi thể của cháu dưới kênh.

Vụ việc chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến bình luận. Đa số kêu gọi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ cái chết của cháu bé.

Vụ việc chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được nhiều ý kiến bình luận. Đa số kêu gọi cơ quan chức năng điều tra, làm rõ cái chết của cháu bé.

Đại úy Phạm Công Tiến, Phó trưởng công an xã Bình Thuận khẳng định, những thông tin trên mạng cho rằng cháu V. bị đe dọa, ép cung dẫn đến tự tử là hoàn toàn sai sự thật. Những thông tin này dẫn dắt dư luận hiểu sai về bản chất sự việc.

Theo đại úy Tiến, công an xã nhận được đơn của bà N.T.L (ở thôn Thuận Hạnh) trình báo mất tiền, khoảng 1 triệu đồng. Nghi ngờ cháu V. là thủ phạm nên bà L. đến nhà đòi nhưng cháu không thừa nhận. Công an xã Bình Thuận tiếp tục mời ba mẹ cháu V. đến làm việc vào sáng 2/7 và mời cháu V. lấy lời khai vào chiều 2/7. Trong buổi chiều làm việc với cháu V. tại trụ sở công an luôn có anh Bùi Đức Quy làm giám hộ.

“Chúng tôi khẳng định, trong quá trình làm việc, lấy lời khai với cháu V. theo đúng quy định, không có sự đe dọa, ép cung, bắt ký hay ép ấn dấu vân tay để nhận tội. Chỉ lấy lời khai, cháu không thừa nhận lấy trộm tiền rồi cả 2 anh em ký vào biên bản và đi về”, đại úy Tiến nói.

Cũng theo đại úy Tiến, sau khi phát hiện thi thể cháu V., lực lượng pháp y Công an tỉnh Bình Định đã giám định thi thể và hiện trường nhưng hiện chưa có kết luận về nguyên nhân cái chết của cháu.

(Theo Báo Giao Thông)

Giá vàng trong nước 7/7

Mở cửa phiên sáng nay, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM giữ nguyên 56,80-57,40 triệu đồng/lượng. Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội giảm nhẹ 30 nghìn đồng chiều mua vào và 20 nghìn đồng chiều bán ra về 56,75-57,35 triệu đồng/lượng. Xuôi chiều, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu giảm 60 nghìn đồng hai chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra, còn 51,52-52,12 triệu đồng/lượng.

Cũng giảm nhẹ 50 nghìn đồng hai chiều, giá vàng 9999 thương hiệu NPQ lại mất mốc 52 triệu đồng tái lập phiên hôm qua khi 51,25-51,95 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

Trước giờ mở cửa, giá vàng SJC tại thị trường TP.HCM là 56,80-57,40 triệu đồng/lượng, tăng 50 nghìn đồng so với cùng thời điểm phiên trước. Đây là phiên tăng giá thứ 5 liên tiếp của giá vàng SJC.

Giá vàng Doji tại thị trường Hà Nội được niêm yết 56,78-57,37 triệu đồng/lượng, tăng 80 nghìn đồng chiều mua vào và 70 nghìn đồng chiều bán ra.

Trong khi đó, giá vàng Rồng Thăng Long của Bảo Tín Minh Châu tăng mạnh 200 nghìn đồng chiều mua vào và 100 nghìn đồng chiều bán ra lên 51,58-52,18 triệu đồng/lượng. Với phiên tăng mạnh này, giá vàng Rồng Thăng Long đã lấy lại mốc 52 triệu đồng.

Giá vàng 9999 thương hiệu NPQ cũng lấy lại mốc 52 triệu đồng khi tăng thêm 100 nghìn đồng hai chiều lên 51,30-52,00 triệu đồng/lượng mua vào và bán ra.

(Theo Báo Giao Thông)

Áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên, lao nhanh về phía Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn Quốc gia, chiều nay (7/7), áp thấp nhiệt đới đã đi vào Vịnh Bắc Bộ và mạnh lên.

Hồi 16 giờ, áp thấp nhiệt đới ở trên khu vực Vịnh Bắc Bộ. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (39-61km/giờ), giật cấp 9. Bán kính gió mạnh cấp 6, giật cấp 8 khoảng 100 km tính từ tâm áp thấp nhiệt đới.

Dự báo trong 12 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25km, ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực đồng bằng Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Vị trí và hướng di chuyển tiếp theo của áp thấp nhiệt đới. Ảnh Trung tâm Dự báo KTTVQG.

Đến 4 giờ ngày 8/7, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở trên đất liền khu vực đồng bằng và Thanh Hóa. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 8.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tiếp theo, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 20km, suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 16 giờ ngày 8/7, vị trí trung tâm vùng áp thấp ở trên khu vực Thượng Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ). 

Trên biển, vịnh Bắc Bộ (bao gồm cả huyện đảo Bạch Long Vĩ) và vùng biển từ Quảng Ninh đến Hà Tĩnh có gió mạnh dần lên cấp 6, sau tăng lên cấp 7, giật cấp 9. Sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động mạnh.

Vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, khu vực giữa và Nam Biển Đông có gió Tây Nam cấp 5, có lúc cấp 6, giật cấp 7-8; sóng biển cao từ 2,0-3,0m; biển động. Cảnh báo cấp độ rủi ro thiên tai do gió mạnh trên biển: Cấp 2.

Khu vực Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa), Vịnh Bắc Bộ, vùng biển từ Quảng Trị đến Cà Mau, từ Cà Mau đến Kiên Giang và Vịnh Thái Lan có mưa rào và dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh.

Trên đất liền, chiều tối và đêm nay (7/7), các tỉnh từ Quảng Ninh đến Nghệ An có gió giật mạnh cấp 6-7.

Từ nay đến hết ngày 8/7, ở các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có mưa to đến rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-250mm/đợt, có nơi trên 300mm/đợt (khu vực mưa lớn nhất tập trung ở đồng bằng Bắc Bộ, Hòa Bình, Sơn La, Phú Thọ, Yên Bái, Lào Cai, Thanh Hóa, Nghệ An).

Khu vực Quảng Bình, Quảng Trị có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 50-100mm, riêng Quảng Bình có nơi trên 150mm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất và ngập úng cục bộ tại các tỉnh miền núi.

Ngoài ra, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam hoạt động với cường độ trung bình đến mạnh nên từ nay đến khoảng ngày 11/7, khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(Theo Dân Việt)

Tin tức 24h: Ôtô bị bỏ quên 7 tháng, hé lộ tình tiết mất tích bí ẩn ở Hải Dương
Công an tỉnh Hải Dương đang điều tra vụ việc anh Dương Công Cường ở thị trấn Gia Lộc, huyện Gia Lộc bị mất tích sau khi đi đòi nợ 7 tháng trước.

Tin tức 24h

K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h