Sát hại người chồng từng là bố dượng, nữ sát nhân được 400.000 người nộp đơn xin ân xá

Khánh Hằng - Ngày 21/06/2021 00:08 AM (GMT+7)

Sống trong địa ngục suốt 25 năm, người phụ nữ này cuối cùng đã lựa chọn giết gã chồng quỷ dữ để tự giải thoát. Giờ đây, cô đang được hơn 400.000 người ủng hộ và kêu gọi một lệnh ân xá.

Ngày 13/3/2016, Valérie Bacot đã bắn đi viên đạn chí mạng vào sau người chồng, cũng từng là bố dượng của mình, Daniel Polette. Trước đó, người phụ nữ này đã cố gắng đầu độc ông ta bằng thuốc ngủ nhưng không thành. Valérie đã quá mệt mỏi khi bị người đàn ông này lạm dụng và phải bán dâm cho những người lạ để kiếm tiền nuôi hắn trong nhiều năm chung sống, cô tìm mọi cách để giải thoát cho mình cùng các con.

Trước khi bước vào phiên tòa trong ngày 21/6 tới đây, Valérie đã trả lời tờ Le Parisien của Pháp: "Tôi đã cầm súng lên. Có một tiếng động lớn, ánh sáng lóe lên và mùi khét. Tôi xuống xe, vừa mở cửa thì anh ta ngã xuống. Tôi chỉ nghĩ đến việc tự cứu mình vì tôi chắc chắn rằng anh ta sẽ giết tôi ”. Sau đó, Valérie nói với những đứa con của mình rằng cô đã giết con quái vật mà bọn trẻ gọi là bố.

Sát hại người chồng từng là bố dượng, nữ sát nhân được 400.000 người nộp đơn xin ân xá - 1

Hai đứa con của Valérie đã giúp mẹ chôn xác bố trong một khu rừng. Suốt thời gian đó, Valérie đắp những thứ bẩn thỉu trên ngôi mộ được đào vội vàng. "Điều duy nhất tôi lo sợ là hắn ta sẽ sống lại. Tôi sợ hắn sẽ ra tay giết chúng tôi", cô nói.

Người phụ nữ 40 tuổi và 2 con của cô bị bắt vào tháng 10/2017 khi thi thể Daniel được tìm thấy do người mẹ bạn trai của con gái cô đi báo cảnh sát. Kể từ thời điểm đó, hơn 400.000 người đã ký đơn đề nghị Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ân xá để cứu Valérie khỏi án tử hình. Tuy nhiên, có nhiều người phản đối vì cho rằng tổng thống không có tiếng nói tại phiên tòa này.

Vụ án của Valérie đã thúc đẩy những người đấu tranh chống bạo lực gia đình không chỉ ở nước Pháp mà còn khắp châu Âu, nơi trung bình cứ 3 ngày lại có một phụ nữ bị bạn đời sát hại. Một cuộc phỏng vấn trên truyền hình Pháp trước phiên tòa của Valérie đã thu hút 4,5 triệu người xem. Cuốn hồi ký "Tout le monde savait" của cô trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất tại Pháp.

Các luật sư của Valérie nói với tờ The Daily Beast rằng họ sẽ "tránh truyền thông" trong những tuần trước phiên tòa để tập trung vào việc bào chữa cho cô. "Chúng tôi sẽ không trả lời phỏng vấn hay đưa ra bất cứ tuyên bố nào trong vài tuần tới", họ nói.

Sát hại người chồng từng là bố dượng, nữ sát nhân được 400.000 người nộp đơn xin ân xá - 2

Vụ án này làm người ta nhớ đến trường hợp của Jacqueline Sauvage, một phụ nữ Pháp đã giết chồng sau nhiều năm cô và các con bị ngược đãi. Jacqueline đã được tổng thống ân xá sau khi bị kết án 10 năm tù vì tội giết người. Những người ủng hộ Valérie tin rằng cô và những phụ nữ không được bảo vệ khỏi bảo lực gia đình xứng được được ân xá như vậy. Thậm chí, các con của Valérie còn nhiều lần đến gặp cảnh sát để tìm cách giúp đỡ mẹ mình nhưng bị họ từ chối bởi chúng là trẻ vị thành niên.

Phát ngôn viên của nhóm kêu gọi ân xá cho Valérie nói: "Mặc dù cô ấy phạm tội giết người khi giết kẻ đã tra tấn mình nhưng tính đến 25 năm cô ấy phải chịu đựng đau khổ và sự thờ ơ, chúng tôi yêu cầu sự tự do cho người phụ nữ này".

Daniel, một tài xế xe tải đã kết hôn với mẹ của Valérie vào năm 1992 và ngay lập tức để mắt đến đứa con gái riêng của vợ. Trong cuốn hồi ký, Valérie viết rằng khi còn là bố dượng, Daniel đã bôi kem dưỡng thể và còn nhìn cô tắm. Khi Valérie 12 tuổi, cô đã bị bố dượng cưỡng hiếp ngay sau kỳ kinh đầu tiên. Cô bé Valérie khi đó trình báo sự việc lên chính quyền thông qua một giáo viên ở trường và Daniel bị kết án 4 năm tù giam vì tội hãm hiếp con gái riêng của vợ.

Trong suốt thời gian ấy, mẹ cô vẫn đến thăm người đàn ông đã cưỡng hiếp con gái bà. Khi Daniel được tại ngoại, hắn lại đến sống cùng mẹ Valérie, hành vi lạm dụng tiếp tục tái diễn. "Mỗi tối sau khi học bài xong, ông ta đều nói với tôi: "Đi lên lầu". Tôi biết điều đó có nghĩa là gì", Valérie nói trong một cuộc phỏng vấn.

Sát hại người chồng từng là bố dượng, nữ sát nhân được 400.000 người nộp đơn xin ân xá - 3

Khi Valérie mang thai đứa con đầu lòng năm 17 tuổi với bố dượng, mẹ cô đã đuổi cả 2 người ra ngoài. "Mẹ tôi giúp tôi đóng gói đồ đạc. Lúc đầu, tôi cứ nghĩ mẹ mình không biết gì nhưng hóa ra bà biết tất cả mà chẳng làm gì cả", Valérie nhớ lại.

Một vài năm sau đó, Valérie và Daniel kết hôn, mọi thứ trở nên tồi tệ hơn. Valérie nói rằng Daniel luôn bạo hành cả thể xác và tinh thần cô. Đã rất nhiều lần người đàn ông này cầm súng chĩa vào đầu cô và 4 đứa trẻ thơ dại.

Đến khi không còn tiền tiêu, Daniel bắt đầu dụ Valérie ra khỏi chiếc xe tải nhỏ của gia đình rồi ép cô phải bán dâm kiếm tiền. Tất cả những bi kịch ấy Valérie đều có thể chịu đựng được nhưng rồi đến một ngày, Daniel hỏi cô con gái 14 tuổi của họ về tình dục, cô biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo. Lúc đó, Valérie biết mình phải ngăn gã ác quỷ này lại.

Vào tháng 10/2018, Valérie được trả tự do nhưng vẫn bị giám sát. 2 con trai và bạn trai của con gái cô bị phạt 6 tháng tù treo vì tội "giấu thi thể". Giờ đây, Valérie đang chờ phiên tòa xét xử sắp diễn. Valérie biết mình có thể phải ở tù trong suốt phần đời còn lại của mình nhưng điều đó còn tốt hơn là sống tiếp với "quỷ dữ": "Tôi đáng phải ở tù rất lâu, đó là điều bình thường. Nhưng phiên tòa này không chỉ cho tôi mà còn cho hắn. Tôi hy vọng mình có thể mạnh hơn hắn ta và chiến thắng hắn dù chỉ một lần trong đời".

Câu chuyện của Valérie đã cho thấy tình trạng vô số phụ nữ vướng vào vòng lao lý vì không thể tiếp tục chịu đựng là nạn nhân của bạo lực gia đình. Valérie viết trong cuốn hồi ký của mình: "Tôi đã sống trọn cuộc đời này và tôi tin mình xứng đáng với điều đó".

Phát hiện chồng có quan hệ bất chính với chị dâu, người vợ nhận cái kết bi kịch
Sau khi phát hiện chuyện chồng ngoại tình với chị dâu và cật lực phản đối mối quan hệ này, người vợ không thể ngờ bản thân lại rơi vào nguy hiểm.
Khánh Hằng
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề An ninh hình sự