Tin tức 24h: Người trong bữa ăn nói gì vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong vì xyanua

Ngày 24/04/2020 20:00 PM (GMT+7)

Liên quan tới vụ việc Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) bị đầu độc bằng chất độc xyanua, người trong cuộc bước đầu đã có những thông tin.

 Người có mặt trong bữa ăn nói gì vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong vì xyanua

Liên quan tới vụ việc Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa tử vong vì chất độc xyanua, một trong 6 người dùng bữa ăn “kinh hoàng” trưa 20/4 xin giấu tên cho PV biết: “Nếu không có anh Đ.P.V (Chi cục trưởng Thi hành án dân sự TP.Thanh Hóa) can mọi người không nên uống rượu để chiều còn đi làm thì trưa hôm đó, số người mất mạng có thể không chỉ là anh V”.

Người này cho biết thêm: “Rượu uống trưa ngày 20/4 do ông T.V.M (chủ tiệm vàng Minh Phương, số 50 đường Quang Trung, TP.Thanh Hóa) mang tới. Chúng tôi rót rượu vào túi nilon để ra bát có lót bên dưới là đá lạnh. Bày ra 6 chén nhưng anh V nói mọi người không nên uống để còn đi làm. Sau đó, anh V có uống 1 chén thì cảm giác ngộ độc ngay tức thì. Khi anh V đi vào nhà vệ sinh thì ngã xuống. Người còn lại lỡ nhấp nhưng kịp nhổ ra”.

“Ba người ngộ độc được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng anh V tử vong. Can rượu này dự kiến mang uống tại cuộc liên hoan của Công ty Bất động sản Á - Âu. Không biết lúc ấy hậu quả thế nào nữa”.

Tin tức 24h: Người trong bữa ăn nói gì vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong vì xyanua - 1

Tiệm vàng Minh Phương nơi ông Minh tự sát sau đó.

Ông N.T (Hà Nội) - Chủ tịch Công ty nói với PV Dân Việt: “Tôi may mắn không bị làm sao. Sức khỏe tôi đã ổn định”.

Khi PV hỏi về thông tin cho rằng, mối quan hệ của ông T được cho là nguồn cơn của mâu thuẫn, ông T vội vàng cúp máy.

Với ông T.X.M (chồng bà Ph - Giám đốc Bất động sản Á-Âu) trưa 20/4 cũng ngồi ăn uống với một số người tại gia. Khi bà Ph biết có khả năng bị chồng đầu độc đã yêu cầu người nhà “giữ” ông M lại, ông M đã lên tầng 3 và uống một cốc nghi chứa độc xyanua và cũng tử vong ngay sau đó.

Cơ quan công an cho biết, ông M có tiệm vàng, chuyên chế tác nhưng gần đây làm ăn thua lỗ, nghi ngờ bà Ph. có quan hệ ngoài luồng với người trong Công ty Bất động sản Á-Âu nên sinh chán nản, ghen tuông. Nhiều lần “nói bóng nói gió” hiểu biết về chất độc và “giết người rất đơn giản”.

Trước đó, như đưa tin, trưa 20/4, tại Công ty BĐS Á - Âu có nhóm người tổ chức ăn cơm trưa gồm ông N.T (SN 1981; ở quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội; Chủ tịch HĐQT Công ty BĐS Á - Âu); ông Đặng Phạm V (SN 1967, Chi cục trưởng Chi cục thi hành án dân sự TP.Thanh Hoá (bạn ông T.) và bà Lê Thị Phương (vợ của Trần Xuân Minh), bà Trương Thị X (SN 1988, đường Đỗ Đại, phường Quảng Thắng, TP.Thanh Hóa)…

3 người uống, thử rượu là ông N.T, ông V và bà X bị ngộ độc. Khi đưa tới viện, ông V tử vong, bà X, ông T (Chủ tịch Công ty Á-Âu) đã khỏe.

(Theo Dân Việt)

Giá vàng trong nước hôm nay 24/4

Giá vàng SJC hôm nay 24/4 của tập đoàn Doji tại thị trường Hà Nội tăng 300.000 đồng lên 47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và nhưng chỉ tăng không đáng kể lên 48,20 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC hôm nay 24/4 tăng 300.000 đồng lên  47,85 triệu đồng/lượng (mua vào) và chỉ tăng 150.000 đồng lên 48,15 triệu đồng/lượng (bán ra).

Giá vàng SJC hôm nay 24/4 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC thị trường TP.HCM tăng cả hai chiều thêm 300.000 đồng/lượng, niêm yết 47,80 triệu đồng/lượng (mua vào) và 48,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tin tức 24h: Người trong bữa ăn nói gì vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong vì xyanua - 2

Giá vàng 9999 của Phú Quý hôm nay 24/4 niêm yết 4.590.000 đồng một chỉ (mua vào) và  4.690.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng 9999 hôm nay 24/4 của công ty tập đoàn vàng bạc đá quý Sài Gòn tại thị trường TP.HCM tăng khá mạnh, niêm yết 4.595.000 đồng một chỉ (mua vào) và giữ nguyên mức 4.680.000 đồng một chỉ (bán ra).

Giá vàng ta hôm nay 24/4 niêm yết chiều mua vào 4.590.000 đồng một chỉ, bán ra 4.680.000 đồng một chỉ.

Cách ly hàng trăm chuyên gia Trung Quốc sang Việt Nam

Sở Y tế tỉnh Bắc Ninh vừa ra thông báo về việc đón, thực hiện cách ly y tế đối với 358 chuyên gia Trung Quốc của Goertek và công ty đối tác tại Việt Nam sang làm việc tại Công ty TNHH Goertek Vina.

Ngày 22-4, tại cửa khẩu Hữu Nghị (Lạng Sơn), 358 chuyên gia Trung Quốc của Goertek và công ty đối tác tại Việt Nam được khai báo y tế và thực hiện các nội dung khác theo đúng quy định của Chính phủ Việt Nam, được kiểm tra y tế, kiểm tra Giấy xác nhận xét nghiệm SARS-CoV-2 gây bệnh Covid-19 do Bệnh viện Nhân dân số 2 TP Duy Phường (tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc) cấp, mặc trang phục bảo hộ chống dịch và di chuyển bằng xe chuyên dụng đã khử khuẩn về Khách sạn Wilton và Khách sạn Crow Hotel (phường Võ Cường, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh).

Trong đó, 176 chuyên gia cách ly tại Khách sạn Wilton; 182 chuyên gia cách ly tại Khách sạn Crow Hotel. 2 khách sạn trên được triển khai như một điểm cách ly tập trung theo quy định của Bộ Y tế. Hàng ngày, các chuyên gia và cán bộ phục vụ tại khách sạn được theo dõi sức khỏe và thân nhiệt 2 lần; khách sạn được vệ sinh và khử khuẩn đúng quy định. 

Đến ngày thứ 4 và ngày thứ 13, các chuyên gia được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm, nếu kết quả xét nghiệm âm tính, các chuyên gia được cấp Giấy xác nhận cách ly 14 ngày theo quy định.

Sở Y tế giao Trung tâm Y tế thị xã Từ Sơn, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh là các cơ quan trực tiếp thực hiện.

Chồng chơi bạc bịp bị phát hiện, vợ mang 120 triệu đồng đi chuộc

Ngày 23/4, Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố 15 bị can về các tội danh Đánh bạc, Tổ chức đánh bạc, Cướp tài sản và Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Trong số 15 bị can có Nguyễn Thị Hòa bị khởi tố về tội Đánh bạc, Tội tổ chức đánh bạc và tội Cướp tài sản; Lê Tuấn Anh (34 tuổi, chồng của Hòa) bị khởi tố về tội Đánh bạc và tội Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

Tin tức 24h: Người trong bữa ăn nói gì vụ Chi cục trưởng thi hành án tử vong vì xyanua - 3

Bị can Nguyễn Thị Hòa.

Trước đó, tháng 3, chị L. (trú thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) đến Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Nghệ An trình báo chồng chị là Nguyễn Văn Thái (33 tuổi) bị nhóm người bắt cóc buộc chị phải đi vay mượn 120 triệu đồng để chuộc chồng.

Công an vào cuộc điều tra cho thấy Thái và Nguyễn Văn Tú (56 tuổi, trú thị trấn Quỳ Hợp) mua thiết bị cờ bạc bịp rồi mang xuống huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đánh bạc.

Tối 23/4, Hòa (32 tuổi, trú xã Nghĩa Yên, huyện Nghĩa Đàn) đứng ra tổ chức đánh bạc trong lán tại đồi Cam (xã Nghĩa Yên) - cách xa khu dân cư. Hòa thu “tiền hồ” mỗi người 1 triệu đồng và cho người canh gác tránh công an bắt.

Trong nhóm đánh bạc này phe của Thái, Tú có Nguyễn Bá Sỹ, Lê Đình Dinh, Đinh Văn Cường, Phạm Xuân Tiến, Nguyễn Văn Việt (trú huyện Quỳ Hợp). Phe của Hòa có Anh (chồng của Hòa), Nguyễn Thị Huyền và Nguyễn Thị Hiên (hai em gái của Hòa); Nguyễn Văn Hiệu (chồng của Hiên), Nguyễn Mạnh Hùng và Nguyễn Hồng Tịnh (đều là chú của Hòa).

Khi Hòa đưa bát xóc đĩa cho Tú thì Tú đã nhanh tay tráo chiếc bát có gắn chíp (thiết bị cờ bạc bịp). Sau khi sát phạt nhau được 30 phút, Tú đưa cho Thái chiếc điện thoại kết nối với con chíp (bạc bịp) để khi điện thoại rung thì biết chẵn, lẻ trong bát.

Chơi một thời gian, nhóm của Hòa phát hiện nên tri hô và bắt giữ Thái, còn Tú nhanh chân thoát được. Sau khi đánh đập và lấy toàn bộ tiền mặt trong người Thái và ép buộc Thái chuyển tiền trong tài khoản, một thành viên trong nhóm đã gọi điện thoại cho người thân của Thái yêu cầu mang 130 triệu đồng đến thì mới thả Thái ra. Vợ của Thái đi vay mượn được 120 triệu đồng đến chuộc chồng về.

Phòng Cảnh sát hình sự đã làm rõ trong vụ đánh bạc trên, tổng số tiền là 80 triệu đồng. Đối với Tú và Việt đang bỏ trốn nên công an đã ra quyết định truy nã.

Vụ Chi cục trưởng thi hành án dân sự trúng độc tử vong: Nữ tổng giám đốc lên tiếng
Trình bày với cơ quan chức năng, bà Lê Thị Phương - tổng giám đốc Công ty bất động sản Á Âu) cho biết: Thời gian gần đây, cuộc sống gia đình không hoà...
K.T (Tổng hợpK
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h