Tin tức 24h: Nguyên nhân vụ cháy khiến 2 con nữ chủ quán cơm thương vong

Thảo Anh - Ngày 28/05/2024 18:55 PM (GMT+7)

Liên quan đến vụ cháy tại quán cơm khiến 2 cháu nhỏ con chủ quán thương vong, chiều 28-5, Công an tỉnh Hải Dương cho hay bước đầu xác định nguyên nhân do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp

Nguyên nhân vụ cháy khiến 2 con nữ chủ quán cơm thương vong

Trước đó, như Báo Người Lao Động đã đưa tin, vào hồi 9 giờ 56 phút ngày 28-5, tại quán cơm của chị B.T.H. (SN 1994, thôn Thái Mông, xã Quang Thành, thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) đã xảy ra hỏa hoạn khiến con của chủ quán cơm là cháu Đ.T.H.V. (SN 2009) tử vong và cháu Đ.D.A. (SN 2013), bị thương nặng.

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Hiện trường vụ hỏa hoạn

Theo thông tin từ Công an tỉnh Hải Dương, quán cơm (kiot) là xảy ra cháy có diện tích khoảng 150 m2, 1 tầng, kết cấu tường gạch, mái tôn, sử dụng để kinh doanh ăn uống; diện tích đám cháy khoảng trên 30 m2; chất cháy chủ yếu là khí gas và các vật dụng phục vụ sinh hoạt, kinh doanh; 2 cửa cuốn của kiot trong trạng thái mở. Nguyên nhân ban đầu được cho là do rò rỉ khí gas ở khu vực bếp trong quá trình đun nấu tại kiot gây ra cháy.

Vào thời điểm xảy ra vụ hỏa hoạn, trong kiot có 5 người gồm: Chị H. (chủ quán), chị B.T.L. (em gái chị H.), bà Ng.T.Q. (người làm thuê, SN 1972) và 2 con gái chị H..

Ngay sau khi phát hiện ra vụ hỏa hoạn, 2 chị em chị H. cùng người làm thuê đã thoát ra ngoài an toàn. Riêng 2 cháu Đ.T.H.V. và Đ.D.A., là 2 con gái của chị H., sau khi lực lượng chữa cháy phát hiện, đưa ra ngoài đã được người dân và lực lượng chức năng chuyển đến trung tâm y tế để cấp cứu.

Đến 10 giờ 45 phút phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn

Đến 10 giờ 45 phút phút cùng ngày, đám cháy được dập tắt hoàn toàn

Hậu quả vụ cháy làm cháu Đ.T.H.V. tử vong tại bệnh viện; cháu Đ.D.A. bị thương nặng, hiện đã được chuyển lên Bệnh viện Bỏng quốc gia.

Trong ngày 28-5, lãnh đạo UBND thị xã Kinh Môn, đại diện các ban, ngành, đoàn thể đã đến thăm hỏi, động viên và hỗ trợ gia đình nạn nhân vụ cháy 30 triệu đồng.

Hiện nguyên nhân vụ cháy đang được Công an thị xã Kinh Môn phối hợp Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH cùng các đơn vị nghiệp vụ tiếp tục điều tra, làm rõ.

Nhân viên quán cơm tấm thái độ "shipper không phải khách": Phía quán lên tiếng

Mới đây, mạng xã hội xôn xao việc một shipper tố bị nhân viên quán cơm tấm coi thường. Cụ thể khi đến quán cơm lấy đơn, shipper đứng đợi 30 phút chưa lấy được cơm, trong khi đó, khách đến sau lại nhận được cơm trước. Khi shipper thắc mắc, một nữ nhân viên của quán nói rằng: "Anh ơi, anh đâu có bì được với khách như vậy".

Câu nói này khiến nam shipper vô cùng bức xúc. Khi chia sẻ sự việc trên mạng xã hội, đa số mọi người cũng bất bình với hành động phân biệt đối xử với shipper của quán cơm.

Được biết, sự việc xảy ra vào trưa ngày 25/5 ở quán cơm tấm Phúc Lộc Thọ trên đường số 5, quận Bình Tân, TP.HCM.

Việc nữ nhân viên có thái độ với shipper đang khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Việc nữ nhân viên có thái độ với shipper đang khiến dư luận bức xúc. (Ảnh: Cắt từ clip)

Ngay sau khi sự việc nổ ra, phía quán cơm đã có bài viết gửi lời xin lỗi đến các shipper, khách hàng và cộng đồng mạng. Theo bài đăng, sau khi nhận được phản ánh, quán cơm đã tiến hành kiểm tra và xác nhận sự việc nói trên là có thật.

"Quán xin phép nhận hoàn toàn trách nhiệm do thiếu sót trong việc đào tạo nhân viên. Thái độ của bạn nhân viên với anh/chị shipper là hoàn toàn không đúng với bộ quy tắc ứng xử chung của công ty, cũng như không đúng với quy trình phục vụ khách hàng của công ty. Chúng tôi xin nhận hoàn toàn trách nhiệm trong việc đào tạo, ứng xử với shipper", phía quán cho hay.

Kỷ luật nữ nhân viên có phát ngôn thiếu tôn trọng shipper

Quán cơm tấm này cũng giải thích thêm về cách thức vận hành tại các chi nhánh. Đơn hàng do các chi nhánh nhận được chia vào 2 luồng:

+ Đơn hàng từ khách đặt các App đặt online đi thẳng vào bếp và được làm riêng.

+ Đơn hàng từ khách đến mua trực tiếp sẽ do nhân viên trực ca tại đây phụ trách nhận order và chuyển vào bếp, được làm theo một luồng riêng.

Trong thời gian sự việc xảy ra, đơn hàng của khách từ các App đặt hàng dồn nhiều hơn, xử lý trong bếp không kịp nên đã gây ra tình trạng ùn ứ. Tại thời điểm đó, đơn hàng đến từ line khách hàng trực tiếp vắng hơn nên thời gian xử lý nhanh hơn. Thay vì trình bày cặn kẽ để nhận được sự thông cảm của shipper, nhân viên quán lại có phát biểu thể hiện sự thiếu tôn trọng với shipper.

Với trường hợp của nhân viên đứng quầy có phát ngôn không đúng mực, công ty đã họp và có hình thức kỷ luật nghiêm khắc nhất theo quy định của công ty.

Lời xin lỗi trên trang Fanpage của quán cơm.

Lời xin lỗi trên trang Fanpage của quán cơm.

"Đại diện hơn 600 nhân viên đang làm việc mỗi ngày tại cửa hàng, xin gửi lời xin lỗi sâu sắc đến quý anh chị shipper, khách hàng và cộng đồng. Sau vụ việc, quán ngay lập tức đã rà soát toàn bộ quy trình phục vụ, thông báo đến tập thể nhân viên ở toàn bộ các chi nhánh về vụ việc, cần rút kinh nghiệm sâu sắc, đồng thời lên lịch đào tạo lại quy tắc ứng xử cho toàn bộ nhân viên. Đây là bài học rất sâu sắc đối với hơn 600 nhân viên của chúng tôi", phía quán thông tin thêm.

Xuống giếng cứu em, 2 anh em tử vong vì ngạt khí

Chiều 28-5, ông Hoàng Văn Hoan, Chủ tịch UBND xã Đliê Ya, huyện Krông Năng, tỉnh Đắk Lắk, cho biết trên địa bàn vừa xảy ra vụ ngạt khí khi nạo vét giếng khiến hai anh em ruột tử vong thương tâm.

Lực lượng chức năng xuống giếng trục vớt thi thể các nạn nhân. Ảnh: T.H

Lực lượng chức năng xuống giếng trục vớt thi thể các nạn nhân. Ảnh: T.H

Theo ông Hoan, sự việc xảy ra khoảng 8 giờ 30 sáng cùng ngày. Những người tử vong gồm: Hoàng Văn Thuận (26 tuổi) và Hoàng Văn Mạnh ( 28 tuổi, cùng ngụ xã Đliê Ya).

Trước đó, khoảng 8 giờ 30 sáng 28-5, anh em anh Thuận nạo vét giếng tại thôn Tân Hiệp, xã Đliê Ya.

Anh Thuận xuống giếng trước, anh Mạnh đứng trên miệng giếng kéo dây cáp. Khi thả dây cáp được một đoạn, anh Thuận bị ngạt thở, rơi xuống giếng.

Ngay lúc đó, anh Mạnh trèo xuống kiểm tra để cứu em trai. Tuy nhiên, anh Mạnh cũng bị ngạt khí và rơi xuống giếng. Vụ việc trên khiến cả anh Thuận và anh Mạnh tử vong.

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: T.H

Khu vực xảy ra vụ việc. Ảnh: T.H

Tiếp nhận tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng xã Đliê Ya đã khẩn trương có mặt, phối hợp cùng các đơn vị liên quan hỗ trợ, đưa thi thể các nạn nhân lên bờ để bàn giao cho gia đình lo hậu sự.

Theo lãnh đạo UBND xã Đliê Ya, hai anh em nạn nhân có hoàn cảnh tương đối khó khăn.

Tạm giữ hình sự tài xế gây tai nạn khiến 2 nữ sinh lớp 6 bị thương

Nguồn tin trên báo Gia Lai, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Pleiku đã tạm giữ đối tượng Lê Thanh Nam (SN 1986, trú tổ 4, khu Tân Lập 1, phường Cẩm Thủy, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh) để điều tra về hành vi “Vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ”.

Theo thông tin của cơ quan chức năng, vào khoảng 15h30, ngày 15/5, tại điểm giao nhau giữa đường Võ Duy Dương với hẻm 2 của đường này (thuộc tổ 1, phường Yên Thế, TP Pleiku, tỉnh Gia Lai) xe ô tô BKS 14C-378.77 do Lê Thanh Nam điều khiển lưu thông từ hướng đường Võ Duy Dương về hướng đường Phạm Văn Đồng.

Phương tiện do Lê Thanh Nam điều khiển gây tai nạn. Ảnh: Báo Gia Lai

Phương tiện do Lê Thanh Nam điều khiển gây tai nạn. Ảnh: Báo Gia Lai

Khi ô tô này đi qua ngã tư giao với hẻm 2 đường Võ Duy Dương thì bất ngờ tông vào xe đạp điện do em Nguyễn Thị Nguyệt Nga (SN 2012, học sinh lớp 6/8 Trường THCS Nguyễn Văn Cừ) điều khiển, chở phía sau là em Nguyễn Thanh Ngân (SN 2012, học sinh lớp 6/5 Trường THCS Nguyễn Văn Cừ; cùng trú tại phường Yên Thế) từ hẻm 2 Võ Duy Dương rẽ về hẻm 31 Võ Duy Dương.

Sau cú va chạm mạnh 2 học sinh Nga và Ngân bị thương, được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Quân y 211 ngay sau đó. Tại hiện trường, xe đạp điện của 2 nữ sinh hư hỏng nặng, đầu xe ô tô cũng bị hư hỏng.

Thông tin về vụ tai nạn, báo Lao động đưa tin, ngày 23/5, Lê Thanh Nam đến Công an TP Pleiku tự nhận là người điều khiển ôtô bán tải gây ra vụ tai nạn giao thông.

Hiện vụ việc đang được cơ quan Công an điều tra, làm rõ.

TP HCM: Gây thương tích cho học sinh, một hiệu trưởng bị cách chức

UBND huyện Củ Chi (TP HCM) vừa có quyết định thi hành kỷ luật viên chức đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, bằng hình thức cách chức.

Quyết định của UBND huyện Củ Chi nêu rõ thi hành kỷ luật bằng hình thức “cách chức” đối với ông Nguyễn Hữu Phúc, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, do có hành vi gây thương tích cho học sinh, vi phạm nghiêm trọng tiêu chuẩn về đạo đức nghề nghiệp, quy tắc ứng xử của nhà giáo và vi phạm về nghĩa vụ của viên chức; tạo nên dư luận xấu về hình ảnh của người thầy, dư luận về môi trường giáo dục không an toàn; làm giảm sút niềm tin của phụ huynh và học sinh đối với cán bộ quản lý, giáo viên của Trường Tiểu học Tân Phú Trung và làm giảm sút uy tín của ngành giáo dục huyện.

Trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi)

Trường Tiểu học Tân Phú Trung (huyện Củ Chi)

Cùng với quyết định trên, huyện Củ Chi cũng cho biết để đảm bảo công tác bàn giao công việc đúng thời gian và duy trì ổn định hoạt động của đơn vị, ông Nguyễn Hữu Phúc có trách nhiệm bàn giao toàn bộ hồ sơ, tài liệu và những công việc đang đảm nhiệm cho ông Phạm Đăng Tùng, Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tân Phú Trung, trước ngày 31-5.

Trước đó, vào tháng 3-2024, một học sinh lớp 2/8, Trường Tiểu học Tân Phú Trung bị hiệu trưởng lấy cây song lang (một loại nhạc cụ của nghệ sĩ khi đàn, dùng để giữ phách) đánh, gây chảy máu đầu. Khi tường trình với cơ quan chức năng, hiệu trưởng cho biết lý do đánh học sinh là vì em này nghịch trong lớp, không làm bài.

Cựu giám đốc phản đối cáo buộc chiếm đoạt hơn 31 tỷ đồng

Ngày 28/5, Quân bị TAND TP HCM xét xử về tội Lạm dụng tín nhiệm, chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Công ty Cổ phần Cửu Long Phi thành lập năm 2007 với vốn điều lệ 5 tỷ đồng. Sau nhiều lần thay đổi đăng ký kinh doanh, đến năm 2012, công ty có 4 cổ đông với vốn góp 178 tỷ đồng. Trong đó, ông Yuen Hon Kim (quốc tịch Anh, đại diện cho một công ty Hong Kong) góp 156 tỷ đồng (chiếm hơn 87% vốn góp công ty).

Bị cáo Đỗ Tú Quân tại tòa hôm nay. Ảnh: Trọng Nghĩa

Bị cáo Đỗ Tú Quân tại tòa hôm nay. Ảnh: Trọng Nghĩa

Hoạt động của công ty chủ yếu là mua đất tại huyện Cần Giờ và góp vốn vào công ty bằng quyền sử dụng đất. Nhưng lúc này người nước ngoài chỉ được góp vốn đầu tư vào doanh nghiệp tại Việt Nam, chưa được đứng tên trên Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Do đó, các bên thống nhất Công ty Cửu Long Phi cử người Việt Nam đại diện mua đất, sau đó chuyển chủ quyền cho công ty.

Tổng cộng, ông Kim đã chuyển khoảng 156 tỷ đồng vào tài khoản của bà Quân và các cổ đông với mục đích để Quân và chị gái là Đỗ Tú Linh thay mặt ông mua đất, đứng tên chủ sở hữu, phí hoa hồng là 3%. Chị em Quân sau đó sẽ góp vốn chuyển nhượng các thửa đất này vào công ty và quy ra tỷ lệ cổ phần tương ứng trên giá trị các thửa đất đã góp.

Quá trình kiểm toán, công ty phát hiện năm 2012 có khoản chi hơn 31 tỷ đồng không hóa đơn chứng từ. Kết quả điều tra xác định, Quân đã chỉ đạo kế toán lập phiếu chi 31,3 tỷ với nội dung là "chi ứng tiền thực hiện giải tỏa mặt bằng dự án trang trại nuôi yến", người nhận là cha của Quân. Tuy nhiên, làm việc với cơ quan điều tra, cha của Quân khai chỉ ký để hợp thức hóa chứng từ theo yêu cầu của con gái chứ không nhận tiền.

Cơ quan điều tra xác định, Công ty Cửu Long Phi đã nhiều lần yêu cầu Quân bàn giao đất hoặc trả tiền nhưng bà này không thực hiện. Ông Kim sau đó đã làm đơn tố cáo sự việc với công an.

Tại tòa hôm nay, bị cáo Quân phủ nhận toàn bộ nội dung cáo trạng, nói không chiếm đoạt số tiền hơn 31 tỷ đồng của Công ty Cửu Long Phi.

Bị cáo khẳng định, sau khi rút tiền từ tài khoản công ty ra đã giao lại toàn bộ cho ông Đỗ Vĩnh Thành (là cổ đông công ty, người môi giới cho Quân và ông Kim hợp tác với nhau). Về việc này, ông Thành có ký xác nhận trong biên bản. Ngoài ra, Quân khai chưa từng nói chuyện, ký bất kỳ hợp đồng, hợp tác nào với ông Kim. Do đó, bị cáo cho rằng ông Thành là người phải có trách nhiệm với số tiền này.

Được tòa gọi lên đối chất, ông Thành khai không nhận số tiền trên và chỉ ký biên nhận theo yêu cầu của Quân. Ông Thành nói biết số tiền ông Kim gửi về để mua đất, nhưng không trực tiếp nhận tiền, chỉ ký xác nhận theo yêu cầu của Quân .

Chiều nay, phiên tòa tiếp tục với phần hỏi.

Người phụ nữ sành điệu bị lừa vì đặt mua chiếc túi xách có giá bạc tỷ
Quen biết nhau qua việc thường xuyên nhờ bán nữ trang hàng hiệu đã qua sử dụng, người phụ nữ “9X" bị đối tác lừa tiền vì nhờ mua hộ chiếc túi xách trị...

Lừa đảo

Theo Thảo Anh Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h