Tin tức 24h: Vụ bạo hành trẻ em, bà chủ mái ấm Hoa Hồng khai gì?

DIỆU THUẦN - Ngày 04/09/2024 18:56 PM (GMT+7)

Chính quyền quận 12 vừa báo cáo UBND TP.HCM về vụ việc hành hạ trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, đồng thời cho biết có kế hoạch di chuyển các bé đến trung tâm bảo trợ xã hội.

Công an quận 12, TP.HCM hôm nay (4/9) phối hợp cùng các cơ quan chức năng mời bà Giáp Thị Sông Hương (50 tuổi, quê Bắc Giang) - chủ cơ sở mái ấm Hoa Hồng - cùng một số bảo mẫu lên làm việc.

Ngoài ra, còn một số bảo mẫu khác liên quan đến hành vi bạo hành trẻ em nhưng không có mặt tại mái ấm Hoa Hồng khi cơ quan chức năng đến kiểm tra vào sáng nay. Hiện Công an quận 12 đang truy xét, tiến hành mời làm việc đối với những người này.

Bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Hà Nguyễn

Bà Giáp Thị Sông Hương - chủ mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Hà Nguyễn

Cơ quan chức năng đang kiểm tra toàn diện đối với mái ấm Hoa Hồng, bước đầu xác định tại đây có 86 trẻ.

Theo khai báo của những người liên quan, phần lớn trẻ tại mái ấm bị bỏ rơi, mẹ sinh ra nhưng không có điều kiện nuôi nấng nên mái ấm nhận vào. Ngoài ra, nhiều trẻ có cha mẹ là công nhân, người lao động tại khu vực xung quanh gửi cho mái ấm, sáng đưa đến và chiều đón về.

Hiện UBND quận 12 đã có báo cáo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM về mái ấm Hoa Hồng cũng như sự việc bạo hành trẻ em xảy ra nơi đây mà báo chí phản ánh.

Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc hành hạ trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc. Ảnh: Quỳnh Trang

Sau khi báo chí phản ánh về vụ việc hành hạ trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, cơ quan chức năng đã khẩn trương vào cuộc. Ảnh: Quỳnh Trang

Cơ quan chức năng quận 12 đang tiếp tục làm rõ về nhân thân, lai lịch của các bé tại cơ sở này. Trước mắt, chính quyền địa phương sẽ đưa các bé đến Trung tâm Bảo trợ trẻ em Tam Bình (Quốc lộ 1A, phường Bình Chiểu, TP Thủ Đức) để tiếp tục chăm sóc và sẽ xem xét, có hướng xử lý sau.

Một nguồn tin cho hay, trong buổi làm việc với cơ quan công an, bà Giáp Thị Sông Hương tường trình luôn cố gắng đảm bảo điều kiện tốt nhất trong việc nuôi dạy trẻ tại mái ấm. Việc các bảo mẫu bạo hành trẻ là hành động bộc phát, mất kiểm soát trong lúc chăm sóc, bà Hương không biết và mái ấm không chủ trương những hành vi như vậy.

Tuy nhiên, đây mới là lời khai từ phía người đại diện cơ sở này. Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ.

Còn một số bảo mẫu khi làm việc với cơ quan chức năng đã thừa nhận hành vi bạo hành trẻ em như báo chí phản ánh.

Các hoạt động của mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Linh An

Các hoạt động của mái ấm Hoa Hồng. Ảnh: Linh An

Như đã thông tin, trong ngày 4/9 báo chí phản ánh hoạt động nuôi dạy trẻ mồ côi tại mái ấm Hoa Hồng như “địa ngục trần gian”. Theo đó, các bảo mẫu đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ em tại đây. 

Cụ thể, trong lúc chăm sóc trẻ, các bảo mẫu thường xuyên dùng một tay xách người, ném lật úp lên nệm, đánh vào tay chân… Thậm chí, bảo mẫu còn ngồi lên người trẻ sơ sinh, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp; có bé bị đánh đến chảy máu miệng.

Theo tìm hiểu, bà Giáp Thị Sông Hương kinh doanh khách sạn Hoa Hồng. Vài năm gần đây, tại địa điểm này có thêm mái ấm Hoa Hồng được giới thiệu là: nuôi trẻ bỏ rơi; nuôi mẹ bầu cơ nhỡ; nuôi người già cô đơn không nơi nương tựa; nuôi học sinh, sinh viên có thai ngoài ý muốn…

Mái ấm Hoa Hồng có các hoạt động kêu gọi từ thiện, tạo lập một số kênh Youtube, Facebook, đăng công khai số tài khoản cá nhân để kêu gọi.

Tuy nhiên, từ trước đến nay đã có những thông tin lùm xùm trên mạng xã hội về các hoạt động của mái ấm Hoa Hồng như: nguồn gốc của một số trẻ sơ sinh, có hành vi đánh trẻ em…

Đến hôm nay, sau khi báo chí có phản ánh chi tiết về bạo hành trẻ em tại mái ấm Hoa Hồng, Công an quận 12 đã phối hợp cùng các cơ quan chức năng khẩn trương vào cuộc để xác minh, thu thập chứng cứ, xử lý theo quy định pháp luật.

Bạo hành trẻ em ở Mái ấm Hoa Hồng: Yêu cầu thực hiện khẩn cấp các biện pháp bảo đảm an toàn cho trẻ

Trẻ em bé bị bảo mẫu bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Trẻ em bé bị bảo mẫu bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng

Bộ LĐ-TB&XH vừa có công điện gửi UBND TP.HCM về việc xử lý vụ việc bạo lực trẻ em tại cơ sở Mái ấm Hoa Hồng và tăng cường công tác bảo vệ trẻ em, phòng, chống bạo lực, xâm hại trẻ em tại các cơ sở chăm sóc nuôi dưỡng trẻ em.

Theo đó, Bộ LĐ-TB&XH cho hay, sáng 4/9, các cơ quan báo chí đã thông tin về tình trạng bạo lực trẻ em nghiêm trọng xảy ra tại cơ sở mái ấm Hoa Hồng, địa chỉ L52 Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo, triển khai thực hiện: Khẩn trương, kiểm tra xác minh vụ việc do chí phản ánh và thực hiện khẩn cấp các biện pháp bảo đảm an toàn, chăm sóc, phục hồi cho trẻ em là nạn nhân của hành vi bạo lực tại cơ sở nêu trên theo quy định của Nghị định số 56/2017/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Trẻ em;

Thực hiện công tác điều tra, xử lý kịp thời, nghiêm minh các cá nhân, tổ chức có hành vi vi phạm quyền trẻ em và các quy định của pháp luật về bảo vệ, chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em tại cơ sở nêu trên và các cơ sở khác có chức năng, nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em.

Đồng thời, cơ quan quản lý cần tiến hành rà soát, thanh kiểm tra các cơ sở chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em công lập và ngoài công lập trên địa bàn thành phố bảo đảm theo đúng quy định tại Nghị định số 103/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về thành lập, tổ chức, hoạt động, giải thể và quản lý các cơ sở trợ giúp xã hội và các quy định khác của pháp luật về chăm sóc thay thế, nuôi dưỡng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt; xử lý kịp thời, nghiêm minh các cơ sở hoạt động không đăng ký, không được cấp phép hoặc không bảo đảm các điều kiện chăm sóc, nuôi dưỡng trẻ em theo quy định của pháp luật và hướng dẫn của các cơ quan có thẩm quyền.

Mưa to gió lớn ở TP.HCM, cây ngã đổ, tét nhánh đè trúng người đi đường

Khoảng 15 giờ ngày 4/9, trận mưa to kèm gió giật mạnh, xảy ra ở địa bàn các quận, huyện tại TP.HCM.

Ở khu vực trung tâm, nhiều cây xanh ngã đổ, tét nhánh, rơi từ độ cao lớn xuống đất khiến một người bị thương.

Nhánh cây dầu gãy, rơi trúng một người đang đi xe máy ở khu vực ngã tư An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt. Ảnh: HT

Nhánh cây dầu gãy, rơi trúng một người đang đi xe máy ở khu vực ngã tư An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt. Ảnh: HT

Cụ thể, tại ngã tư An Dương Vương - Huỳnh Mẫn Đạt (quận 5, TP.HCM), một nhánh cây dầu có đường kính khoảng 30 cm bị gãy, rơi từ độ cao khoảng 30 mét xuống đường.

Cây rơi xuống đúng lúc có một người đi xe máy ngang qua. Nạn nhân bị nhánh cây đập trúng đầu văng khỏi xe máy, bị thương và bất tỉnh. Người dân xung quanh đã hỗ trợ, đưa nạn nhân đi bệnh viện cấp cứu.

Tại đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, cây ngã đè trúng một ô tô. Ảnh: HT

Tại đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, cây ngã đè trúng một ô tô. Ảnh: HT

Trong khi đó, tại đường Calmette, phường Nguyễn Thái Bình, quận 1, một cây điệp có đường kính gần 50 cm bật gốc, ngã ra đường đè ô tô đang lưu thông trên đường. May mắn, không có ai bị thương.

May mắn vụ việc không khiến ai bị thương. Ảnh: HT

May mắn vụ việc không khiến ai bị thương. Ảnh: HT

Mưa to gió lớn cũng khiến một cây sao có đường kính 70 cm, cao chừng 40 mét, nằm ở giao lộ Pasteur - Lê Duẩn, ngã xuống đường. Thời điểm này, khu vực khá vắng vẻ nên không có ai bị thương.

Trong khi đó, một cây sao cổ thụ ở giao lộ Pasteur - Lê Duẩn, bất ngờ ngã xuống đường trong lúc mưa to, gió lớn. Ảnh: HT

Trong khi đó, một cây sao cổ thụ ở giao lộ Pasteur - Lê Duẩn, bất ngờ ngã xuống đường trong lúc mưa to, gió lớn. Ảnh: HT

Trong lúc đó, một cây xà cừ ở cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh) có đường kính khoảng 80 cm, cao hàng chục mét, bị bật gốc ngã xuống đường.

Cây xà cừ bật gốc, đổ xuống đường ở Bình Thạnh. Ảnh: NGT

Cây xà cừ bật gốc, đổ xuống đường ở Bình Thạnh. Ảnh: NGT

Một nhánh cây điệp có đường kính hơn 40 cm, dài 10m với tán rộng bất ngờ gãy ngang, chắn vỉa hè, lòng đường khu vực Hồ Con Rùa.

Cơ quan chức năng sau đó phối hợp, phong tỏa hiện trường, phân luồng giao thông và xử lý cây ngã đổ.

Cây đổ, tét nhánh trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3. Ảnh: HT

Cây đổ, tét nhánh trên đường Trần Quốc Thảo, quận 3. Ảnh: HT

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, do ảnh hưởng của bão, thời tiết các tỉnh phía nam có mưa rào nhiều nơi, rải rác mưa vừa và giông, có nơi mưa rất to. Trong cơn giông khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

May mắn cây ngã trên đường Trần Quốc Thảo không khiến ai bị thương. Ảnh: HT

May mắn cây ngã trên đường Trần Quốc Thảo không khiến ai bị thương. Ảnh: HT

Dự báo tối nay, mây giông tiếp tục phát triển, gây mưa rào, kèm theo giông, sét tại TP.HCM và các tỉnh Nam Bộ. Lượng mưa phổ biến từ 10-30 mm, có nơi trên 30 mm.

Diễn biến vụ tài xế xe tải nghi cố tình cán chết người ở Đồng Nai

Ngày 4/9, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) tiếp tục tạm giữ tài xế Đỗ Minh Tân (SN 1996, ngụ tỉnh Bến Tre) liên quan vụ xe tải tông chết người trên Quốc lộ 51 vào ngày 28/8 để phục vụ công tác điều tra.

Phía Công an TP Biên Hòa đã đưa tài xế Tân và xe tải tới dựng lại hiện trường, lấy lời khai nghi phạm để củng cố hồ sơ xử lý. Đến nay, tài xế Tân đã bị tạm giữ đã gần 1 tuần.

Liên quan vụ tai nạn nghiêm trọng trên, Giám đốc Công an tỉnh đã triệu tập các đơn vị nghiệp vụ báo cáo nhanh vụ việc và tập trung chỉ đạo xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Hiện trường vụ tai nạn

Hiện trường vụ tai nạn

Cụ thể, đại tá Nguyễn Hồng Phong, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp Công an TP Biên Hòa thu thập đầy đủ thông tin, tài liệu, chứng cứ, điều tra, củng cố về hành vi giết người của tài xế vụ va chạm giao thông xảy ra trên Quốc lộ 51.

Như đã đưa tin, gần 12 giờ trưa 28/8, xe ô tô tải biển số 71H-012... do tài xế Đỗ Minh Tân (SN 1996, ngụ tỉnh Bến Tre) điều khiển trên Quốc lộ 51. Khi xe đi qua khu phố Hương Phước, phường Phước Tân (TP Biên Hòa), xe tải rẽ phải vào một công ty thì va chạm với xe máy.

Theo camera ghi lại, tài xế đã dừng xe ít giây trước khi tông vào nạn nhân nhưng sau đó tiếp tục di chuyển cán qua. Vụ việc khiến anh Tô Hoàng Dũng (SN 1986, ngụ Bình Dương) tử vong tại chỗ.

Trong hội nghị giao ban kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh tỉnh Đồng Nai ngày 4/9, đại diện Công an tỉnh đã có báo cáo về tình hình an ninh trật tự dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9 trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, trong dịp nghỉ Lễ 2/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 16 vụ tai nạn giao thông đường bộ làm chết 9 người, làm bị thương 11 người. So với cùng kỳ năm 2023, số vụ tai nạn giao thông đường bộ xảy ra tăng 3 vụ, tăng 1 người chết và 2 người bị thương. Cũng trong dịp nghỉ lễ, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tai nạn giao thông đường sắt cũng như cháy nổ.

Đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật trong dịp nghỉ Lễ 2/9, trên địa bàn tỉnh xảy ra 11 vụ phạm pháp hình sự làm chết 1 người và làm bị thương 6 người. Công an tỉnh đã triệt phá 1 tụ điểm đánh bạc, bắt và xử lý 9 đối tượng; triệt phá 1 tụ điểm chứa mại dâm bắt 2 đối tượng; phát hiện 12 vụ mua bán, tàng trữ và tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tạm giữ hình sự 28 đối tượng; phát hiện 3 vụ vi phạm pháp luật về môi trường; bắt giữ 3 đối tượng truy nã.

Trước vụ bạo hành trẻ ở mái ấm Hoa Hồng, đã có nhiều vụ việc tương tự xảy ra gây phẫn nộ
Thời gian gần đây, nhiều vụ bạo hành trẻ em liên tiếp xảy ra khiến mọi người không khỏi bức xúc. Điều đáng nói là người bạo hành các em lại là những...

Trẻ bị bạo hành

Theo DIỆU THUẦN Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h