Tin tức 24h: Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên

Ngày 02/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Người thân, bạn bè và đồng nghiệp đều nhói lòng đau đớn trong tang lễ bà Đinh Hải Yến, một trong hai nạn nhân bị xe Mercedes do tài xế sử dụng rượu, bia điều khiển tông tử vong ở hầm Kim Liên.

Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân vụ xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên

Trưa 2-5, hàng ngàn bạn bè, đồng nghiệp và người thân đã có mặt tại Nhà tang lễ Phùng Hưng (quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) tiến đưa bà Đinh Hải Yến (SN 1976), công tác ở Nhà hát Kịch Việt Nam, về cõi vĩnh hằng. Người phụ nữ 43 tuổi này là một trong hai nạn nhân bị xe Mercedes do tài xế Lê Trung Hiếu điều khiển trong tình trạng đã sử dụng rượu, bia tông tử vong dưới hầm Kim Liên rạng sáng ngày 1-5.

Bà Đinh Hải Yến được nhiều người biết đến bởi khi còn sống bà thường xuyên tham gia, kêu gọi các hoạt động từ thiện, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn… Thế nhưng ít ai biết rằng chính hoàn cảnh của bà cũng gặp rất nhiều khó khăn khi chồng ốm yếu thất nghiệp, con trai 13 tuổi mắc bệnh tự kỷ.

Tin tức 24h: Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên - 1

Hàng ngàn người đã đến viếng lễ tang nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông thảm khốc.

Nhiều người đến tiễn biệt bà Đinh Hải Yến hôm nay không kìm được nước mắt khi chứng kiến hai con của bà ngậm ngùi đứng trước linh cữu người bị tước đoạt mạng sống một cách tức tưởi.

Đến tiễn đưa người đồng nghiệp ra đi một cách đột ngột, nghệ sĩ Xuân Bắc, Phó Giám đốc Nhà hát Kịch Việt Nam, đau xót ghi trong sổ tang: "Yến ơi! Thật quá đột ngột và bàng hoàng. Em ra đi để lại tiếc thương vô cùng cho gia đình, bạn bè và đặc biệt là các cán bộ nghệ sĩ Nhà hát Kịch Việt Nam - nơi em đang công tác. Đau lắm, buồn lắm khi mà bao công việc còn đó, bao dự định còn đó và tình yêu thương còn đó. Vĩnh biệt em, vĩnh biệt người bạn đầy nhiệt huyết, trách nhiệm và tình cảm. Nơi suối vàng em hãy yên nghỉ và phù hộ cho gia đình và những người thân thiết. Mọi người luôn nhớ về em…".

Tin tức 24h: Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên - 2

Con trai bà Đinh Hải Yến đau đớn trong giờ phút sinh tử biệt ly.

Trong dòng người đến tiễn đưa bà Đinh Hải Yến, nhiều người mặc áo có gắn logo với thông điệp: "Đã uống rượu, bia không lái xe". Đây cũng là thông điệp mọi người mong muốn sẽ không còn chứng kiến những vụ tai nạn thương tâm sau khi sử dụng rượu, bia nữa.

(Theo Người lao động)

Giá xăng dầu tiếp tục tăng mạnh kể từ chiều nay 2/5

Nhằm điều hành giá xăng dầu theo cơ chế thị trường và có sự quản lý của nhà nước, liên bộ Công thương và Tài chính quyết định sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu như sau:

- Xăng E5 RON92: 925 đồng/lít (Kỳ trước chi 1.456 đồng/lít).

- Xăng RON 95- III:  283 đồng/lít (Kỳ trước chi 743 đồng/lít)

Sau khi trích lập và sử dụng quỹ bình ổn giá xăng dầu, giá các mặt hàng xăng dầu trên thị trường tăng giảm như sau:

- Xăng E5 RON92:  tăng 985 đồng/lít

- Xăng RON 95- III:  tăng 956 đồng/lít

- Dầu diesel 0.05S: tăng 311 đồng/lít

- Dầu hỏa: tăng 363 đồng/lít

- Dầu mazut 180CST 3.5S: tăng 385  đồng/kg

Tin tức 24h: Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên - 3

Giá xăng dầu tăng mạnh từ chiều nay 2/5.

Như vậy, giá bán các mặt hàng xăng dầu tiêu dùng phổ biến trên thị trường không cao hơn mức giá như sau:

- Xăng E5 RON 92 không cao hơn 20.688 đồng/lít

- Xăng RON 95-III không cao hơn 22.191 đồng/lít;

- Dầu diesel 0.05S: không cao hơn 17.695 đồng/lít;

- Dầu hỏa: không cao hơn 16.625 đồng/lít;

- Dầu mazut 180CST 3.5S: không cao hơn 16.002 đồng/kg.

Thời gian thực hiện việc trích lập và chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu đối với các mặt hàng xăng dầu cũng như điều chỉnh giá được áp dụng từ 16 giờ 00 chiều nay (2/5).

Theo thông báo phát đi của Bộ Công Thương, từ đầu năm 2019 đến nay, mặc dù giá thế giới có xu hướng tăng nhưng Liên Bộ Công Thương - Tài chính đã điều hành chi sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu liên tục và ở mức cao nhằm giữ ổn định giá bán xăng dầu trong nước (dịp trước, trong và ngay sau Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, tránh tác động cộng hưởng trong đợt điều chỉnh tăng giá điện ngày 20/3/2019) hoặc hạn chế mức tăng giá bán xăng dầu trong nước.

Cơ quan điều hành cũng cho hay, hiện giá bán lẻ các mặt hàng xăng trong nước vẫn đang được duy trì ở mức thấp hơn khá nhiều so với giá cơ sở. Bên cạnh đó, trong 15 ngày vừa qua, giá các mặt hàng thành phẩm xăng dầu trên thị trường thế giới vẫn liên tục tăng.

Vì vậy, để góp phần bình ổn giá cả các mặt hàng tiêu dùng, kiểm soát lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, căn cứ tình hình thực tế của Quỹ bình ổn giá, trong kỳ điều hành này Liên Bộ Công Thương – Tài chính tiếp tục chi sử dụng Quỹ bình ổn giá để hạn chế mức tăng giá cho các mặt hàng xăng, hạn chế tác động tâm lý đến thị trường hàng hóa nói chung.

Con gái nhẫn tâm đổ xăng lên giường mẹ đang nằm ngủ rồi châm lửa đốt

Ngày 2/5, ông Lê Văn Tuấn, Trưởng Công an huyện Kim Bảng, tỉnh Hà Nam cho biết, đơn vị đang điều tra, làm rõ vụ việc con gái tẩm xăng đốt mẹ ruột.

Theo ông Tuấn, Công an huyện Kim Bảng ban đầu xác định tối 1/5, Loan (SN 1978, trú xã Thanh Sơn, huyện Kim Bảng) xảy ra mâu thuẫn, cãi vã với mẹ ruột là bà H. (SN 1952).

Tin tức 24h: Nhói lòng tiễn biệt nạn nhân bị xe Mercedes tông tử vong ở hầm Kim Liên - 4

Hiện trường vụ việc.

Đến khoảng 0h đêm 2/5, nhân lúc mẹ đang ngủ, Loan đã tẩm xăng lên giường nơi bà H. nằm rồi châm lửa sau đó bỏ đi khỏi nhà. Ngọn lửa bùng lên dữ dội, chồng bà H. phát hiện sự việc đã lập tức dập lửa, giải cứu vợ. Bà H. được đưa đi cấp cứu tại bệnh viện địa phương sau đó chuyển lên Viện bỏng quốc gia trong tình trạng bỏng nặng toàn thân.

Ngay sau khi nhận được tin báo về vụ việc, Công an huyện Kim Bảng đã có mặt tại hiện trường thu thập thông tin, điều tra, làm rõ.

Diễn biến bất ngờ vụ 2 giáo viên khỏa thân ôm cho khỏi rét trong nhà nghỉ
Ông Khúc Văn L. - chồng bà T., người liên quan trong vụ 2 giáo viên "chữa sốt rét" trong nhà nghỉ cho biết sẽ gửi đơn khiếu nại đến các cơ quan chức...
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h