Tin tức 24h nổi bật: Chuyện người đàn bà vướng vào vòng lao lý vì trộm tiền của chồng

Ngày 05/12/2017 18:42 PM (GMT+7)

Cơ quan điều tra đã đình chỉ điều tra vụ án và bị can đối với chị Nguyễn Thị Hải, người trước đó bị truy tố vì trộm tiền của người sống như vợ chồng.

Chuyện người đàn bà vướng vào vòng lao lý vì trộm tiền của chồng hờ

Chị Nguyễn Thị Hải (SN 1982, ở xã Quảng Thạch, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) đã được cơ quan cảnh sát Công an quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội đình chỉ điều tra bị can trong vụ án "Trộm cắp tài sản".

Cơ quan cảnh sát Công an quận Hoàng Mai cũng quyết định đình chỉ điều tra vụ án với lý do là vì chuyển biến tình hình mà hành vi của bị can không còn nguy hiểm cho xã hội nữa.

Tin tức 24h nổi bật: Chuyện người đàn bà vướng vào vòng lao lý vì trộm tiền của chồng - 1

Chị Nguyễn Thị Hải cùng các luật sư bào chữa miễn phí cho mình.

Trước đó, vào tháng 5.2017, chị Hải bị khởi tố ngày về tội trộm cắp tài sản và đã 3 lần vụ án có quyết định đưa ra xét xử nhưng bị hoãn vì nhiều lý do. Nạn nhân trong vụ án là ông Chu Bá Minh (SN 1965, ở Bắc Giang) người chung sống như vợ chồng với Hải hơn chục năm và có chung 2 người con trai.

Hải nói rằng, cô chỉ lấy tiền của “chồng” để trả nợ mà vướng vòng lao lý. Tuy nhiên, nữ bị cáo này thừa nhận, mình và ông Minh sống như vợ chồng mà không có hôn thú. “Em thiếu hiểu biết, chỉ nghỉ đơn giản là sống với nhau bằng cái tình, đăng ký hôn thú chỉ là mảnh giấy”, Hải chia sẻ. 

Sau khi biết cơ quan điều tra có các quyết định đình chỉ bị can với mình chị Hải đã không giấu được niềm vui và xúc động. Luật sư Đặng Xuân Cường (VPLS Trương Anh Tú, Đoàn LSTP Hà Nội) – 1 trong 2 người trực tiếp tham gia bào chữa cho bị cáo Nguyễn Thị Hải nhận định: "Đây là một quyết định có tình có lý, thể hiện được cả tính nhân văn trong quá trình giải quyết vụ án".

>> Xem thêm: Ly kỳ chuyện người phụ nữ bị truy nã vì trộm tiền của chồng

Triều cường đạt đỉnh, TP.HCM nguy cơ ngập sâu

Theo Đài khí tương và thủy văn Nam bộ, mực nước đỉnh triều vùng hạ lưu sông Sài Gòn – Đồng Nai sẽ tiếp tục lên trong 2-3 ngày tới. Đỉnh triều cao nhất trong đợt này xuất hiện vào hôm nay và ngày mai, có khả năng đạt mức như sau:

- Tại trạm Phú An (sông Sài Gòn) và trạm Nhà Bè (kênh Đồng Điền) có khả năng lên mức 1,58 – 1,63m (cao hơn BĐ III 0,08 – 0,13m), thời gian xuất hiện đỉnh triều trong ngày từ 5 – 7 giờ và từ 17 – 19 giờ.

- Tại trạm Thủ Dầu Một (sông Sài Gòn) có khả năng ở mức cao hơn BĐ III khoảng 0,23 – 0,25m.

- Tại trạm Biên Hoà (sông Đồng Nai) có khả năng lên mức xấp xỉ BĐ II.

Tin tức 24h nổi bật: Chuyện người đàn bà vướng vào vòng lao lý vì trộm tiền của chồng - 2

TP.HCM nguy cơ ngập sâu do triều cường (Ảnh minh họa)

Nguy cơ cao xảy ra ngập lụt ở các vùng trũng thấp, vùng ven sông và triều cường gây ngập lụt sâu ở các vùng trũng thấp tại TP.HCM, Cần Thơ, Vĩnh Long.

Miền Trung hết ngày hôm nay ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Phú Yên có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Dự báo từ ngày 06/12 mưa lớn sẽ giảm dần.

Trong 12 giờ tới, dự báo lũ trên hầu hết các sông từ Quảng Ngãi - Phú Yên sẽ xuống, dao động quanh BĐ1-BĐ2, riêng sông Kôn tại Bình Định vẫn ở BĐ3. Nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng vùng trũng thấp tại các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên và Gia Lai.

>> Xem thêm: Tin mới thời tiết 5/12: Hà Nội hanh khô, TP.HCM có thể ngập lụt sâu do triều cường đạt đỉnh

Bé trai 5 tuổi tử vong ở trường mầm non với vết hằn đáng ngờ trên cổ

Sự việc đau lòng này xảy ra vào ngày 25/9 năm nay tại trường tiểu học Thiên Lãng, ở một ngôi làng hẻo lánh thuộc huyện Ganxian, thành phố Quảng Châu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Nạn nhân là cậu bé Long Long, 5 tuổi.

Khoảng 11 giờ trưa, ông nội của Long Long nhận được điện thoại của cô giáo Liu Chang thông báo rằng cậu bé đã gặp phải chuyện không hay. Khi đến nơi, họ bàng hoàng khi thấy cháu trai đã nằm bất động, trên cổ có một vết hằn như bị thắt bằng dây thừng. Nhân viên y tế cho biết lúc cấp cứu cũng đã quá muộn, cháu bé đã tử vong từ 1 tiếng trước. 

Tin tức 24h nổi bật: Chuyện người đàn bà vướng vào vòng lao lý vì trộm tiền của chồng - 3

Bé Long Long bất ngờ tử vong tại trường

Cô giáo khai với cảnh sát rằng Long Long chơi trò treo cổ nhưng không trèo xuống được và bị treo người trên cửa sổ. Lúc đó, các em học sinh lớn hơn đang ở trên tầng và đều đang đi lấy đồ ăn, chỉ có lớp mầm non ở dưới chơi đùa.

Cảnh sát cho biết trên cơ thể bé Long Long không có bất kỳ dấu hiệu bị bịt đường hô hấp, bị siết cổ hay có vết thương do phản kháng nào. Cảnh sát nghi ngờ nguyên nhân tử vong do treo cổ.

Đến nay, hơn 2 tháng sau khi sự việc đau lòng này xảy ra cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra được kết luận đây là vụ án tự sát hay bị ám sát.

>> Xem thêm: Mẹ đau đớn trước cái chết khó hiểu của con trai 5 tuổi ở trường với vết hằn trên cổ

Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h