Tin tức 24h nổi bật: Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước 'bão' dư luận

Ngày 14/05/2017 18:12 PM (GMT+7)

Trước 'bão' dư luận về mối tình 'bất thường' của mẹ và tân Tổng thống Pháp, con gái của bà Brigitte Trogneux đã lên tiếng bênh vực mẹ mình.

Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước 'bão' dư luận

Những ngày qua, câu chuyện tình tưởng như không thể của cặp vợ chồng tân Tổng thống Pháp mới đắc cử Emmanuel Macron đã thu hút sự quan tâm mạnh mẽ của dư luận Pháp cũng như thế giới. Thậm chí câu chuyện ấy còn được chú ý hơn cả chính cuộc tranh cử Tống thống Pháp trước đó.

Nhắc đến câu chuyện tình đặc biệt ấy, mọi người ngạc nhiên bởi khoảng cách tuổi tác của vợ chồng tân Tổng thống Pháp nhiều đến nỗi vào thời điểm 2 người kết hôn, bà Brigitte Trogneux đã có 3 người con. Trong đó, cô con gái Laurence Auzière-Jourdan lại sinh cùng năm và cũng là bạn học với Emmanuel Macron, chính là người chồng hiện tại của mẹ mình.

Tin tức 24h nổi bật: Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước amp;#39;bãoamp;#39; dư luận - 1

Cô con gái Laurence Auzière-Jourdan lại sinh cùng năm và cũng là bạn học với Emmanuel Macron, chính là người chồng hiện tại của mẹ mình.

Trả lời kênh BFMTV, nữ luật sư 32 tuổi cho rằng những thành kiến và lời chỉ trích chỉ cho thấy dư luận đang ghen tị với thành công của mẹ mình và cô không muốn tin tưởng bất cứ ai có suy nghĩ đó. Trên thực tế, cô đã gặp rất nhiều người ngưỡng mộ những công việc mà mẹ cô đã làm.

"Ngay giữa thế kỷ 21 này, tôi cho rằng những cuộc công kích không nhằm vào một nam chính trị gia, hay bạn đời của một nữ chính trị gia, mà nhằm vào một người phụ nữ, thật đáng ghê sợ", cô nói. "Nếu mọi người không biết làm gì khác ngoài chỉ trích, hãy cứ để họ làm vậy. Những điều đó sẽ chỉ khiến chúng tôi xích lại gần nhau thêm mà thôi".

Công bố đại dịch chết người Ebola bùng phát trở lại

Reuters đưa tin, mới đây Tổ chức Y tế thế giới WHO đã tuyên bố đại dịch Ebola bùng phát trở lại tại Công hòa Dân chủ Congo khi có ít nhất một người đã thiệt mạng sau khi nhiễm virus chết người này. 

Được biết, vào ngày 22/4, tại tỉnh Bas-Uele, vùng đông bắc Congo có 9 người tử vong do sốt xuất huyết. Ngày 10/5, Bộ Y tế CHDC Congo thông báo với WHO rằng trong số 5 mẫu máu được kiểm tra tại phòng thí nghiệm nghiên cứu Y sinh thuộc Viện Quốc gia tại thủ đô Kinshasa, có 1 mẫu dương tính với chủng Zaire của virus Ebola.

Tin tức 24h nổi bật: Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước amp;#39;bãoamp;#39; dư luận - 2

Có ít nhất 1 người tử vong vì nhiễm virus Ebola tại Congo

Những người nghi nhiễm virus Ebola có dấu hiệu ốm từ ngày 22/4 tại tỉnh Bas-Uele. Khu vực này cách xa thủ đô Kinshasa 1,300km, gần với biên giới cộng hòa Trung Phi. 

Bộ trưởng Y tế Cộng hòa Dân chủ Congo cho hay: “Chúng tôi đang phải đối mặt với một đợt bùng phát virus Ebola có thể phát sinh cuộc khủng hoảng y tế quốc tế”. Tuy nhiên ông cũng keu gọi mọi người 'đừng hoảng sợ'. Nhà nước Congo đã thực hiện tất cả các biện pháp cần thiết để đáp ứng một cách nhanh chóng và hiệu quả dịch bệnh này.

Eugene Kabambi, người phát ngôn của WHO tại Cộng hòa Dân chủ Congo cho biết khu vực phát hiện Eboka là một vùng rất hẻo lánh và ít dân cư nên ổ dịch sẽ khó bùng phát nhanh được. 

Thái Bình: Bé gái 6 tuổi bị bố xâm hại nhưng không dám kể với mẹ

Kẻ làm cha đồi bại ấy chính là Đào Văn Đ. (SN 1988). Chị P.T.T. (vợ của Đ) sau khi biết chuyện Đ. làm với con gái, dù rất đau khổ và tủi nhục, nhưng vì để bảo vệ con gái, chị T. đã gạt đi nước mắt và trình báo sự việc với cơ quan Công an.

Đến ngày 27/4, Công an huyện Đông Hưng đã ra lệnh bắt giữ Đ. để điều tra làm rõ hành vi xâm hại tình dục đối với con gái. Với chị T. mỗi lần nghĩ lại hành vi bỉ ổi của Đ. với con gái chị lại không cầm lòng được. Cũng không thể giải thích vì sao Đ. lại gây ra chuyện đó với con ruột của mình.

Tin tức 24h nổi bật: Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước amp;#39;bãoamp;#39; dư luận - 3

Chị T. và con gái vẫn chưa hết bàng hoàng khi trước việc làm của người cha thú tính.

Theo chị T. khoảng hơn 1 tháng trước, khi chị vừa đi làm về thì con gái chị nói rằng bố đã có hành vi xâm hại vùng kín của con. Cháu sợ bị bố đánh nên dặn chị khi nào con đi học mẹ hãy nói với bố.

Sau khi đã suy nghĩ và nghĩ rằng con gái không bịa chuyện, chị T. đã đánh liều gặng hỏi Đ., nhưng lúc này Đ. vẫn kiên quyết không thừa nhận. Tuy nhiên, sau khi khi chị T. đòi đưa con gái đi khám thì Đ. mới chịu thừa nhận hành vi.

“Ban  đầu, chồng tôi chối cãi nhưng tôi vẫn gặng hỏi có làm gì con gái không để đưa con đi khám? Thì lúc này chồng tôi mới thừa nhận là có hành động xâm hại đến vùng kín của con. Khi nghe anh ấy nói con còn bé làm sao mà vừa … tôi thật không thể ngờ rằng chồng mình có thể làm vậy với con”, chị T. chia sẻ.

Tắm sông, 2 học sinh chết đuối thương tâm

Ngày 14-5, gia đình 2 em P.N.K.A (SN 2007, học sinh lớp 2) và N.T.P.T (SN 2011, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Tân Xuân 1, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận) đã lo hậu sự cho các nạn nhân. 

Tin tức 24h nổi bật: Con gái phu nhân tổng thống Pháp bênh vực mẹ trước amp;#39;bãoamp;#39; dư luận - 4

Đoạn sông xảy ra vụ đuối nước thương tâm

Trước đó, vào chiều 13-5, T. và A. cùng nhóm bạn rủ nhau ra sông Dinh, đoạn chảy qua địa phương, để tắm. Trong lúc vui đùa, 2 em đã lọt vào vùng nước sâu. 

Số học sinh cùng tắm đã chạy đi kêu cứu. Tuy nhiên, khi những người lớn có mặt để ứng cứu thì 2 nạn nhân đã tử vong.

Hà Anh/ Tổng hợp
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h