Tin tức 24h nổi bật: Hình ảnh mới nhất bé trai sơ sinh nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc

Ngày 01/11/2017 19:43 PM (GMT+7)

Sau 15 ngày, bé Trần Tiến Quốc ở Lý Nhân chào đời nặng 7,1kg ở Vĩnh Tường, Vĩnh Phúc, vẫn được gia đình theo dõi rất sát sao tình hình sức khỏe.

Người mẹ có con nặng 7,1kg kể lại thời gian mang bầu

Chị Nguyễn Kim Liên (SN 1987, mẹ bé Quốc) cho biết, do sinh mổ nên những ngày đầu chị còn đau và sữa chưa về, bé Quốc phải ăn hoàn toàn bằng sữa ngoài. Sau đó 1 tuần, khi tình hình sức khỏe ổn định, sữa về nhiều, chị cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ. 

Chia sẻ về thời gian mang bầu bé Tiến Quốc, chị Liên kể lại: “Hoàn cảnh cũng khó khăn nên tôi chẳng bồi bổ gì cả, ăn uống bình thường cùng với gia đình. Mỗi ngày tôi ăn 2 bát cơm  và ăn thêm rất nhiều ngô. Tôi mua ngô về tự luộc ăn để đảm bảo sạch và an toàn.

Tin tức 24h nổi bật: Hình ảnh mới nhất bé trai sơ sinh nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - 1

Ngoài ra, tôi ăn nhiều hoa hoa quả ở quê như khế ngọt, đu đủ… Trong suốt quá trình mang thai bé Quốc, tôi không uống một giọt sữa bầu nào".

Nhớ về thời gian gần sinh, chị Liên vừa cười, vừa nói: “Bụng tôi to tới mức nhiều người trêu đùa rằng đặt 2 bát phở trên bụng không cần phải giữ tay. Khi ăn cơm, tôi đặt bán cơm lên bụng không phải cầm cũng không bị rơi. Nhiều người khi thấy tôi mang bầu to quá còn nghĩ là mang thai đôi”.

Với cái bụng to và nặng như vậy, chị Liên cho biết chị cũng gặp những khó khăn nhất định, đặc biệt là việc đi vệ sinh, nằm ngủ…

>> XEM THÊM: Người mẹ sinh con nặng kỷ lục 7,1kg lần đầu chia sẻ về chế độ ăn uống khi mang bầu

Bắt giữ nghi phạm 9X 

Trưa nay (1/11), xác nhận với phóng viên, một lãnh đạo Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội cho biết: “Cơ quan Công an quận Thanh Xuân phối hợp với phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị chức năng đã truy bắt được nghi can sát hại người phụ nữ tại căn hộ chung cư ở khu Royal City Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội”.

Tin tức 24h nổi bật: Hình ảnh mới nhất bé trai sơ sinh nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - 2

Khu đô thị Royal City

Danh tính nghi phạm được xác định là Phạm Thanh T. (21 tuổi, quê Ninh Bình). Nghi phạm bị bắt giữ tại Chúc Sơn (Chương Mỹ, Hà Nội). Theo thông tin ban đầu, nghi phạm có mối quan hệ khá thân thiết với nạn nhân.

Trước đó, vào chiều hôm qua (31/10), người dân bàng hoàng phát hiện thi thể một nữ giới trong một căn hộ trên tầng 6, sảnh B, Nhà R4 chung cư Royal City. Nạn nhân là một phụ nữ tên H. (SN 1981, quê ở Nam Định), đã ly hôn và hiện đang sống cùng con gái 12 tuổi tại căn hộ trên.

>> XEM THÊM: Hà Nội: Bắt nghi phạm 9X sát hại người phụ nữ tại chung cư cao cấp Royal City

Danh tính người hưởng lương hưu hơn 100 triệu đồng/tháng

Theo tìm hiểu của PV, người hiện hưởng lương hưu hơn 100 triệu đồng/tháng là ông N.T. (ngụ quận 7, TP HCM).

Trước năm 2010, ông T. là tổng giám đốc một công ty FDI, sau năm 2010 ông làm ở một công ty tư vấn toàn cầu.

Tin tức 24h nổi bật: Hình ảnh mới nhất bé trai sơ sinh nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - 3

Ông T. đóng BHXH được 23 năm 3 tháng. Mức lương đóng BHXH trước năm 2007 từ 90 triệu đồng đến gần 250 triệu đồng/tháng.

Sau năm 2007, từ ngày Luật BHXH mới có hiệu lực đã khống chế mức trần, chỉ được đóng đến 20 lần mức lương cơ sở. Tháng cuối trước khi nghỉ hưu ông T. đóng BHXH 23 triệu đồng/tháng.

Khi nghỉ hưu vào tháng 4-2015, lương hưu đã 87 triệu đồng. Đến nay, qua hai lần điều chỉnh, lương hưu của người này đã hơn 100 triệu đồng/tháng.

>> XEM THÊM: Người nhận lương hưu hơn 100 triệu đồng/tháng là ai?

Phát hiện nhầm con nhờ... số mí mắt

Đây là trường hợp của chị Lan Phương, nhà ở ngõ 104 Đội Cấn, Hà Nội. Chị Phương kể lại, vào năm 1989, chị sinh con trai đầu lòng. Sinh cùng chị có một người phụ nữ khoảng 21, 22 tuổi. Khi đi đẻ, chị có mang một cái mũ vải màu tím nhạt đi để đội cho bé. Chị đã dặn chị gái khi nào có lệnh của y tá trực vào nhận cháu, chị bế cháu ra, nhớ cháu đội mũ màu tím nhạt.

Khi y tá cho con ra với mẹ, cháu bé vẫn được đội mũ màu tím nhạt nhưng điều khác biệt là bé trai này lại đen hơn và to hơn so với cảm nhận của chị về con. Nhưng vì chiếc mũ nên chị coi như… đúng.

Tin tức 24h nổi bật: Hình ảnh mới nhất bé trai sơ sinh nặng kỷ lục 7,1kg ở Vĩnh Phúc - 4

Con trai chị Lan Phương, cậu bé suýt bị trao nhầm gần 30 năm trước.

Song cảm thấy không yên tâm, chị Phương lại ngồi dậy và ngắm kỹ con. Sau khi nhìn ngắm đứa trẻ, chị cảm thấy con không giống bố trong khi lúc đẻ ra trông rất giống. Chị gọi y tá hỏi được trả lời đội mũ đúng cho bé. Đúng lúc ấy đứa bé khóc, chị càng cảm thấy đứa trẻ không hề giống chồng chị vì mắt 2 mí, trong khi lúc chị đẻ ra, chị nhìn rõ con mình mắt 1 mí.

“May mà phát hiện kịp và gia đình kia đến nhận con muộn, chứ ngay hôm đó họ mang đi rồi thì cũng không biết tìm ở đâu” – chị Phương chia sẻ.

>> XEM THÊM: Bị trao nhầm con tại nhà hộ sinh, nhờ linh cảm đặc biệt cha mẹ tìm lại được con ruột

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h