Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ cặp mẹ con rắn xuất hiện trên ngôi mộ của "bà ăn mày"

Ngày 01/03/2018 17:56 PM (GMT+7)

Từ khi cặp rắn xuất hiện trên ngôi mộ vô chủ ở thôn La Hà Tây (Quảng Văn, TX Ba Đồn, Quảng Bình), đã có hàng ngàn người ở Quảng Bình kéo đến thắp hương, quyên góp tiền để xây đền thờ.

Kỳ lạ cặp mẹ con rắn xuất hiện trên mộ của "Bà ăn mày"​

Những ngày gần đây, người dân địa phương tình cờ phát hiện một cặp rắn mẹ con xuất hiện trên ngôi mộ được xếp bằng đá ở cánh đồng thôn La Hà Tây (thị xã Ba Đồn, Quảng Bình).

Hôm nay, hàng trăm người dân vẫn lũ lượt kéo về ngôi mộ "Bà ăn mày" để tận mắt chứng kiến 2 con rắn mà người dân gọi là "rắn thần". Nhiều người dân chen chúc nhau vào mộ để dâng hương, hoa, bánh trái rồi chuyển lời cầu khấn đến "rắn thần".

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ cặp mẹ con rắn xuất hiện trên ngôi mộ của amp;#34;bà ăn màyamp;#34; - 1

Con rắn được đồn thổi là "rắn thần" xuất hiện trên ngôi mộ

Không chỉ tới xem vì hiếu kỳ, nhiều người tuy chưa rõ đó là rắn gì nhưng vẫn liều lĩnh lại gần sờ vào mình rắn, quẹt tiền, vé số vào "bà rắn" để cầu may.

Ông Trần Văn Hạnh (53 tuổi, ở huyện Quảng Trạch) một người am hiểu về loài rắn khẳng định với phóng viên rằng, 2 con "rắn thần" mà người dân đang tôn thờ thực chất chỉ là một cặp rắn nước, một cá thể đực và một cá thể cái.

Ông Mai Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) cho biết đã có văn bản chỉ đạo UBND xã Quảng Văn quản lý chặt chẽ, tránh xảy ra tình trạng một số đối tượng lợi dụng niềm tin của quần chúng nhân dân để lôi kéo người dân tham gia các hoạt động mê tín dị đoan.

>> Xem thêm: Dân ùn ùn xem mẹ con "rắn thần" xuất hiện trên mộ vô danh

Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ đôi nam nữ bốc cháy trong tiệm tóc

Sáng 1/3, Công an quận 12, TP.HCM cho biết đang tiến hành điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ đôi nam nữ bốc cháy trong tiệm tóc trên đường Trần Thị Bảy (phường Hiệp Thành, quận 12) khiến 2 người tử vong.

Qua khám nghiệm hiện trường, cơ quan Công an bước đầu nhận định có thể do vợ chồng chị Oanh không thể giải quyết định mâu thuẫn tình cảm. Vì vậy, người chồng đã dùng xăng châm lửa đốt tiệm tóc khiến cả 2 chết cháy.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ cặp mẹ con rắn xuất hiện trên ngôi mộ của amp;#34;bà ăn màyamp;#34; - 2

Hiện trường nơi xảy ra vụ cháy thương tâm

Ghi nhận tại hiện trường, Công an phát hiện một can nhựa, có mùi xăng bị cháy một phần. Đặc biệt, tiệm tóc chỉ bị cháy chừng 2m2 trong diện tích 20m2.

Hàng xóm nơi chị Oanh sinh sống cho biết, đêm xảy ra vụ việc có nhìn thấy chị Oanh và chồng cãi vã. Lúc sau, chị Oanh kêu cứu nhưng khi mọi người chạy tới thì chị đã bị kéo vào tiệm tóc rồi cửa khóa trái.

>> Xem thêm: Vụ đôi nam nữ bốc cháy trong tiệm tóc ở TP.HCM: Công an hé lộ nguyên nhân ban đầu

Xe khách rơi xuống vực sâu gần 100m đèo Lò Xo, 20 người thương vong

Vụ tai nạn xảy ra khoảng 2 giờ sáng 1/3, xe khách giường nằm BKS 90B-005.32, trên xe có tổng cộng 20 người, lưu thông trên đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14) theo hướng Quảng Nam đi Kon Tum, khi đến Km 1929+500 (đèo Lò Xo, thuộc xã Đăk Man, huyện Đăk Glei) thì bất ngờ mất lái, lao xuống vực sâu khoảng 100 mét.

Tin tức 24h nổi bật: Kỳ lạ cặp mẹ con rắn xuất hiện trên ngôi mộ của amp;#34;bà ăn màyamp;#34; - 3

Một nạn nhân đang được cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Đắk Glei

Vụ tai nạn làm tài xế Vũ Văn Huy (34 tuổi, trú tỉnh Hà Nam) tử vong tại chỗ và 19 người khác bị thương.

Anh Đinh Văn Hoàng (người dân sửa xe tại xã Đăk Man) cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường tham gia cứu hộ nạn nhân, cho biết anh đã cõng được 4 người từ dưới vực sâu để đưa lên đi cấp cứu. "Khi đến nơi trời tối lắm, một số người bị nhẹ đang bò ra khỏi xe, số bị nặng chúng tôi phải phá kính xe để tìm cách đưa ra ngoài" – anh Hoàng kể.

Vụ xe khách lao xuống vực sâu 100 mét ở Kon Tum : Rất nhiều người gào khóc thảm thiết
"Do trời tối, hiện trường lại là vực sâu nên tiếp cận rất khó khăn. Tới được hiện trường thấy rất nhiều người bị thương, đang kêu khóc thảm thiết nên...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h