Tin tức 24h nổi bật: Ly hôn, vợ nhất quyết không chia vàng cưới bố mẹ chồng cho

Ngày 26/10/2017 19:09 PM (GMT+7)

Chị P. thừa nhận tại lễ hỏi cha mẹ chồng có cho ba cây vàng nhưng đó là tài sản riêng của chị vì tại thời điểm lễ hỏi, đại diện nhà trai nói số vàng đó là cho cô dâu.

Nàng dâu quyết không chia vàng cưới

Ngày 24-10, TAND TP Cần Thơ đưa ra xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp ly hôn giữa nguyên đơn là anh NAD và bị đơn là chị LKP do chị P. có kháng cáo.

Anh D. kể anh và chị P. quen nhau từ năm 2014, sau quá trình tìm hiểu anh chị tiến tới hôn nhân, có đăng ký kết hôn vào năm 2016. Sau đó 1 năm gia đình mâu thuẫn về việc mẹ của anh D. hỏi mượn vàng của vợ chồng nhưng chị P. không cho mượn. Cả 2 quyết định ly hôn.

Tin tức 24h nổi bật: Ly hôn, vợ nhất quyết không chia vàng cưới bố mẹ chồng cho - 1

Về tài sản chung, anh D. cho rằng trong ngày lễ ăn hỏi, cha mẹ anh có cho vợ chồng anh ba cây vàng (30 chỉ) gồm một đôi bông tai một chỉ, còn lại là lắc, vòng, kiềng, dây chuyền. Anh yêu cầu chia đôi số tài sản này.

Chị P. thừa nhận tại lễ hỏi cha mẹ chồng có cho ba cây vàng nhưng đó là tài sản riêng của chị vì tại thời điểm lễ hỏi, đại diện nhà trai nói số vàng đó là cho cô dâu. Hơn nữa, thời điểm làm lễ hỏi, chị và anh D. chưa đăng ký kết hôn nên về pháp luật anh D. và chị chưa phải là vợ chồng. Do vậy, số vàng có trước thời kỳ hôn nhân nên là tài sản riêng của chị.

>> XEM THÊM: Ly hôn vì mâu thuẫn với mẹ chồng, nàng dâu quyết không chia vàng cưới

Khaisilk bán lụa Trung quốc gắn mác Việt Nam

Ông Trần Hùng, Cục phó Cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) cho biết, chiều nay (26/10) lực lượng chức năng Cục Quản lý thị trường phối hợp với cảnh sát PC46, PC49 Công an Hà Nội đã kiểm tra cửa hàng Khaisilk tại địa chỉ 113 Hàng Gai. 

Tin tức 24h nổi bật: Ly hôn, vợ nhất quyết không chia vàng cưới bố mẹ chồng cho - 2

Đoàn kiểm tra đã lập biên bản, thu giữ 52 mẫu sản phẩm khác nhau gồm: khăn, quần áo, caravat,... với tổng trị giá trên 30 triệu đồng. Ông Hùng cũng cho biết kết quả kiểm tra sẽ được công bố chi tiết sau đó với báo chí. 

Theo ghi nhận của PV, chiều nay 26/10, cửa hàng KhaiSilk số 113 Hàng Gai đã đóng cửa và không bán hàng. Tuy nhiên, phía bên trong cửa hàng vẫn có nhân viên làm việc.

Vụ việc khiến những người vì ủng hộ hàng Việt, bị mê hoặc vì bề ngoài bóng bẩy và hào nhoáng của thương hiệu này như nhận một cái tát đau đớn. 

Mặc dù cho ông chủ Khaisilk Hoàng Khải đã “cúi đầu xin lỗi” nhưng những lời biện bạch ấy chưa đủ để xoa dịu dư luận mà còn bùng lên câu hỏi : Khaisilk chỉ sai lầm hay cố tình lừa dối khách hàng?

>> XEM THÊM: Thương hiệu Khaisilk đã “qua đời”…

Tin mới nhất về sinh viên trả lại 320 triệu đồng

Tối ngày 25/10, em Vũ Huy Cảng – sinh viên năm cuối trường Đại học Điện Lực, người trả lại 320 triệu đồng cho một vi khách đi xe ôm để quên trong cốp xe được trao bằng khen của Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội về gương "người tốt, việc tốt".

Cùng với việc nhận được bằng khen, Cảng còn nhận được 2 triệu đồng tiền mặt do Ban giám hiệu trường Đại học Điện lực khen thưởng.

Tin tức 24h nổi bật: Ly hôn, vợ nhất quyết không chia vàng cưới bố mẹ chồng cho - 3

TS Trương Huy Hoàng – hiệu trưởng Trường Đại học Điện lực chia sẻ việc làm của Cảng không chỉ là niềm vinh dự cho cá nhân, gia đình, mà còn là niềm tự hào của trường.

“Việc làm đầy nhân văn của em như một bông hoa đẹp tô thắm thêm cho rừng hoa việc tốt mà thế hệ trẻ cần noi theo. Tôi hy vọng em Cảng sẽ phát huy hơn nữa tinh thần người tốt việc tốt để có những kết quả học tập, làm việc thật thuận lợi sau này", TS Hoàng nói.

>> XEM THÊM: Thưởng nóng sinh viên chạy xe ôm trả 320 triệu đồng cho khách bỏ quên

Bé trai 13 tháng tuổi chịu đau đớn từng ngày vì đầu to

Là người chăm sóc cho cháu ngoại từ thuở lọt lòng, bà Lê Thị Mão (52 tuổi, huyện Ngọc Lặc, Thanh Hóa) chia sẻ: “Lúc chào đời, cơ thể thằng bé bình thường như bao đứa trẻ khác, phần đầu hơi mềm. Tuy nhiên, gia đình chỉ nghĩ đứa trẻ sơ sinh nào cũng có thóp thở nên không mấy quan tâm”.

Tin tức 24h nổi bật: Ly hôn, vợ nhất quyết không chia vàng cưới bố mẹ chồng cho - 4

Trong 3 tháng đầu, bé Đoàn ngủ và tu ti mẹ đều đặn, thậm chí rất ít quấy khóc. Từ tháng thứ 4 trở đi, bé bắt đầu có những biểu hiện lạ như đầu to, mắt lờ đờ, ăn hay trớ…

Thấy vậy, gia đình bà Mão đã đưa cháu lên bệnh viện huyện Ngọc Lặc thăm khám. Tại đây, bác sĩ trả lời không thể điều trị và giới thiệu lên tuyến tỉnh.

“Ở bệnh viện tỉnh, các bác sĩ chẩn đoán thằng bé bị não úng thủy, phải ra bệnh viện Nhi Trung ương mới cứu chữa kịp thời. Thế nhưng gia đình tôi không có đủ tiền nên đành đưa cháu về nhà chăm sóc”, bà Mão xót xa.

>> XEM THÊM: Bé trai 13 tháng tuổi chịu đau đớn từng ngày vì đầu to, mặt “không giống ai”

Tào Nga (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h