Tin tức 24h: Nữ đại gia Phú Thọ chi 200 tỷ đồng xây lâu đài trắng, sắm nội thất siêu sang trọng

H.A - Ngày 09/07/2023 19:07 PM (GMT+7)

Lâu đài trắng của nữ đại gia Phú Thọ tọa lạc trên đường Nguyễn Khuyến, phường Âu Cơ, thị xã Phú Thọ.

Nữ đại gia Phú Thọ chi 200 tỷ đồng xây lâu đài trắng, sắm nội thất siêu sang trọng

Chủ nhân của tòa lâu đài này là nữ đại gia Tô Thị Thịnh. Do nữ doanh nhân kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và ngay tại nhà mình chủ nhân vẫn dành một góc nhỏ để làm văn phòng.

Chủ nhân của tòa lâu đài này là nữ đại gia Tô Thị Thịnh. Do nữ doanh nhân kinh doanh trên nhiều lĩnh vực và ngay tại nhà mình chủ nhân vẫn dành một góc nhỏ để làm văn phòng.

Căn biệt thự được chủ nhân sơn màu trắng, khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ.

Căn biệt thự được chủ nhân sơn màu trắng, khiến ai đi qua cũng phải trầm trồ.

Mặt trước tòa lâu đài, trên đỉnh có hình đại bàng tung cánh.

Mặt trước tòa lâu đài, trên đỉnh có hình đại bàng tung cánh.

Không gian sân vườn, hòn non bộ ngay mặt trước tòa lâu đài.

Không gian sân vườn, hòn non bộ ngay mặt trước tòa lâu đài.

Để xây dựng tòa lâu đài này, nữ chủ nhân đã chi khoảng hơn 200 tỷ đồng để mua nguyên vật liệu và trả công thợ.

Để xây dựng tòa lâu đài này, nữ chủ nhân đã chi khoảng hơn 200 tỷ đồng để mua nguyên vật liệu và trả công thợ.

Một góc phòng tiếp khách tầng 1 ngay cửa chính tòa lâu đài. Bên cạnh một số ý kiến thán phục trước quy mô hoành tráng thì cũng có nhiều người cho rằng tòa lâu đài tuy bề thế nhưng vẫn thiếu đi sự tinh tế trong kiến trúc.

Một góc phòng tiếp khách tầng 1 ngay cửa chính tòa lâu đài. Bên cạnh một số ý kiến thán phục trước quy mô hoành tráng thì cũng có nhiều người cho rằng tòa lâu đài tuy bề thế nhưng vẫn thiếu đi sự tinh tế trong kiến trúc.

Công an tạm giữ ‘trùm buôn’ siêu xe Phan Công Khanh

Ngày 9/7, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02) Công an TPHCM đang tạm giữ ông Phan Công Khanh (29 tuổi, quê Bến Tre) để điều tra, làm rõ về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Ông Phan Công Khanh tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Ông Phan Công Khanh tại cơ quan công an (Ảnh: A.X.).

Ngoài ra, cơ quan công an còn tạm giữ nhiều người khác có liên quan để xác minh, điều tra.

Động thái này được đưa ra sau khi cơ quan điều tra tiếp nhận đơn của một cá nhân tố giác ông Phan Công Khanh có hành vi chiếm đoạt số tiền lớn liên quan đến siêu xe.

Ông Phan Công Khanh bên một siêu xe (Ảnh: Facebook Phan Công Khanh).

Ông Phan Công Khanh bên một siêu xe (Ảnh: Facebook Phan Công Khanh).

Cùng ngày, mạng xã hội cũng chia sẻ hình ảnh với nội dung Phan Công Khanh bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an TPHCM tạm giữ vì đơn tố cáo lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nội dung đơn tố giác thể hiện, người làm đơn mong muốn cơ quan điều tra làm rõ việc ông Phan Công Khanh (đang làm việc tại showroom K-Super trên đường Trần Hưng Đạo, phường Phạm Ngũ Lão, quận 1, TPHCM) có dấu hiệu của hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt số tiền lớn.

Các siêu xe tại showroom K-Super được di dời đi nơi khác (Ảnh: C.H.).

Các siêu xe tại showroom K-Super được di dời đi nơi khác (Ảnh: C.H.).

Ghi nhận vào chiều tối cùng ngày, các ô tô đắt tiền tại showroom K-Super của ông Phan Công Khanh được di dời đi nơi khác.

Ông Phan Công Khanh là cựu vận động viên bóng chuyền nam và được mọi người biết đến là người chuyên buôn siêu xe có tiếng tại Việt Nam.

Hồi tháng 4, người này từng dính vào tin đồn vỡ nợ 300 tỷ đồng gây xôn xao dư luận và bị Công an TP Bắc Ninh (tỉnh Bắc Ninh) triệu tập để làm việc.

Bỏ sổ hộ khẩu, khi nhập học lớp 1 cần những giấy tờ gì?

Những năm trước, sổ hộ khẩu hoặc tạm trú là một trong những thủ tục bắt buộc khi học sinh nộp hồ sơ nhập học đầu cấp.

Vì vậy, khi Luật Cư trú chính thức có hiệu lực từ 1/1/2023, với quy định mới về sổ hộ khẩu, nhiều phụ huynh băn khoăn khi thực hiện thủ tục nhập học cho con tại trường cần những giấy tờ gì thay thế cho sổ hộ khẩu và thủ tục cũng như quy trình ra sao.

Thông tin trên báo Thanh niên, phòng GD&ĐT quận 3 (TP.HCM) thông báo hồ sơ nhập học lớp 1 của cha mẹ học sinh tại các trường tiểu học gồm các giấy tờ sau:

Đơn xin nhập học (mẫu của trường); Giấy khai sinh hợp lệ (bản có đóng dấu đỏ); Giấy xác nhận thông tin về cư trú hoặc giấy thông báo số định danh cá nhân (công chứng); Giấy chứng nhận "Hoàn thành chương trình phổ cập mầm non 5 tuổi" ( nếu có); Giấy chứng nhận mức độ khuyết tật do UBND phường, xã cấp (nếu trẻ là diện khuyết tật).

Phụ huynh đến Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp nộp hồ sơ nhập học. (Ảnh: PLO)

Phụ huynh đến Trường Tiểu học Lương Thế Vinh, quận Gò Vấp nộp hồ sơ nhập học. (Ảnh: PLO)

Còn phòng GD&ĐT quận 4 thông báo hồ sơ nhập học lớp 1 của học sinh gồm các loại giấy tờ:

Đơn xin nhập học theo mẫu của trường; Bản sao giấy khai sinh hợp lệ (trích lục giấy khai sinh); Giấy tờ liên quan đến nơi cư trú (trùng khớp với các thông tin khai báo); Bản sao giấy xác nhận khuyết tật (nếu trẻ khuyết tật). Với trẻ học chương trình tích hợp thì có đơn xin theo mẫu của trường, giấy cam kết.

Pháp luật TP.HCM cũng thông tin, trong kế hoạch về tuyển sinh năm học 2023-2024, bà Phan Thuý Trang, Hiệu trưởng Trường Tiểu học An Hội, quận Gò Vấp (TP.HCM) lưu ý nhà trường không nhận hồ sơ đối với các trường hợp địa chỉ được cập nhật trên phần mềm (do phụ huynh đăng ký) không trùng với địa chỉ cư trú trong Thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (Mẫu 01 ban hành kèm theo Thông tư số 59/2021/TTBC ngày 15-5-2021).

Tương tự, hiệu trưởng Trường Tiểu học Trung Ngạn, quận 8 (TP.HCM) cũng cho biết, trong hồ sơ nhập học của học sinh phải có mẫu 01/CT08, mẫu CT07 để có thể xác nhận thông tin về nơi cư trú, đảm bảo trùng khớp với các thông tin khai báo trực tuyến trên cổng thông tin tuyển sinh trực tuyến.

Do đó, sau khi bỏ sổ hộ khẩu, sổ tạm trú thì trong hồ sơ nhập học của trẻ phải có giấy tờ chứng minh nơi cư trú, đảm bảo trùng khớp với những thông tin phụ huynh đã khai báo trên trang tuyển sinh trực tuyến của TP.HCM.

Dịch COVID-19 hôm nay: Ca mắc mới thấp nhất trong hơn 3 tháng qua

Về tình hình dịch COVID-19 hôm nay, Bộ Y tế cho biết từ 16 giờ ngày 8-7 đến 16 giờ ngày 9-7, cả nước ghi nhận 24 ca nhiễm mới, thấp nhất trong hơn 3 tháng qua.

Biểu đồ dịch COVID-19

Biểu đồ dịch COVID-19

Kể từ đầu dịch đến nay, Việt Nam có 11.621.057 ca nhiễm, đứng thứ 13/231 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong khi với tỉ lệ số ca nhiễm/1 triệu dân, Việt Nam đứng thứ 120/231 quốc gia và vùng lãnh thổ (bình quân cứ 1 triệu người có 117.440 ca nhiễm).

Trong ngày, có 15 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh, nâng tổng số ca được điều trị khỏi lên 10.640.194 ca. Hiện cả nước không còn bệnh nhân nặng.

Tổng số ca tử vong do COVID-19 tại Việt Nam tính đến nay là 43.206 ca, chiếm tỉ lệ 0,4% so với tổng số ca nhiễm. Số ca tử vong xếp thứ 26/231 vùng lãnh thổ, số ca tử vong trên 1 triệu dân xếp thứ 141/231 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới. 

Đến nay, cả nước đã tiêm tổng số 266.494.671 liều vắc-xin COVID-19. Thống kê của ngành y tế cho thấy tỉ lệ liều vắc-xin phòng COVID-19 tại Việt Nam cao hơn 1,6 lần so với trung bình của thế giới, trong đó tỉ lệ tiêm liều cơ bản cao hơn 1,4 lần và tỉ lệ tiêm mũi nhắc lại cao hơn 2 lần so với trung bình thế giới. Việt Nam là 1 trong 10 nước tiếp cận vắc-xin nhanh nhất và độ bao phủ vắc-xin cao nhất.

Quán bún đậu nổi tiếng ở TP HCM bị tố có giòi

Ngày 9-7, mạng xã hội lan truyền thông tin quán bún đậu có tiếng ở TP HCM bị tố có giòi.

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội

Theo chia sẻ của facebooker H.H.L, trong lúc ăn tại quán bún đậu, L. có gọi một phần bún đậu có giá 99.000 đồng. Nhưng ăn một miếng thì người này phải nhả miếng thịt vì phát hiện có sinh vật lạ nghi là giòi.

Sau đó, L. phản ánh với nhân viên thì người này phủ nhận và cho rằng đây là váng dầu, rồi mượn phần ăn trên vào bếp kiểm tra. Lúc sau, quản lý ra nhận sai, xin lỗi và cho biết nguyên nhân xuất phát từ mắm tôm.

L. cho rằng câu trả lời trên là chưa hợp lý, cho rằng miếng thịt trên mình chưa chạm vào chén mắm tôm. "Sau khi phát hiện sinh vật lạ, mình dùng đũa gắp sang 1 bên để chụp lại, trước đó mình đang nhai 1 miếng thịt khác thấy vậy nên liền nhả ra" - L. nói.

Quản lý quán mời L. sử dụng phần đồ ăn khác. Tuy nhiên, L. không đồng ý và rời đi trước khi phản ánh tới Fanpage của hệ thống cửa quán này.

Theo tìm hiểu, vụ việc xảy ra vào ngày 6-7 tại quán bún đậu Đ.H trên đường Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh.

Quán Đ.H sau đó đã phản hồi, gửi lời xin lỗi tới thực khách. Theo bài đăng của chị Hoàng Hương G., chủ hệ thống quán bún đậu Đ.H, vào khoảng 19 giờ ngày 6-7, hệ thống Fanpage nhận được phản hồi của khách hàng H.H.L. về việc có vật thể lạ (1 con giòi) trên bề mặt 1 miếng thịt.

Sau khi nắm được vụ việc xảy ra tại chi nhánh Phan Xích Long, chủ cơ sở đã yêu cầu quản lý chi nhánh này báo cáo. Theo đó, tại thời điểm xảy ra sự việc, quản lý chi nhánh đã có mặt để xin lỗi, xin được phép kiểm tra với bếp. Sau đó, quản lý đã cùng với bếp trưởng kiểm tra toàn bộ lô thịt vừa thái cũng như đang phục vụ tại chi nhánh trên. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra, cơ sở này không ghi nhận vấn đề tương tự.

Theo quán bún đậu nói trên, nguyên nhân xuất hiện vật thể lạ trên miếng thịt luộc có thể do trứng ruồi phía ngoài rơi vào hoặc từ chén mắm tôm. Ngay sau khi xảy ra sự cố trên, cơ sở này đã họp toàn bộ bếp, rà soát lại toàn bộ quy trình tiếp nhận, chế biến và bảo quản thịt; cam kết tuyệt đối không sử dụng thực phẩm bẩn, hay ôi thiu để phục vụ khách hàng.

Được biết, Đ.H là nhà hàng chuyên về ẩm thực Hà Nội lấy món bún đậu mắm tôm làm chủ đạo, cơ sở này hoạt động được 11 năm, có 8 chi nhánh ở TP HCM.

Lãnh đạo UBND quận Bình Thạnh thông tin đang kiểm tra về vụ việc và sẽ có thông tin đến báo chí sau khi kiểm tra quán trên.

Loạt ngành học mới mở trong mùa tuyển sinh 2023: Thị trường việc làm đang cần, tiềm năng phát triển trong tương lai
Năm 2023, nhiều ngành học mới xuất hiện được nhiều phụ huynh và học sinh quan tâm. Đây đều là những ngành hứa hẹn có tiềm năng phát triển trong tương lai.

Ngành học hot

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h