Tin tức 24h: Phụ huynh bức xúc vì phải đóng gần 3 triệu đồng cho con đi trải nghiệm

H.A - Ngày 02/03/2024 19:17 PM (GMT+7)

Mạng xã hội đăng tải thông tin phụ huynh học sinh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong (TP Hải Phòng) bức xúc vì nhà trường thu 2,83 triệu đồng/học sinh để đi dâng hương, học tập trải nghiệm.

Phụ huynh bức xúc vì phải đóng gần 3 triệu đồng cho con đi trải nghiệm

Chị Tr.T.P (phụ huynh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong chia sẻ con học năm cuối cấp không cho con đi trải nghiệm thì sợ con buồn, tủi thân với các bạn. Trong điều kiện kinh tế khó khăn, một buổi đi chơi tốn kém hơn 3 tháng tiền học. Lớp hơn 40 học sinh, như vậy một buổi trải nghiệm kinh phí cho cả lớp lên tới gần 120 triệu đồng.

Phụ huynh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội

Phụ huynh lớp 12 Trường THPT Lê Hồng Phong bức xúc chia sẻ trên mạng xã hội

"Hết Tết, nhà trường lại tổ chức cho học sinh đi dâng hương, trải nghiệm với số tiền phải đóng góp gần 3 triệu đồng/học sinh, gấp hơn 3 lần tiền học mỗi tháng. Trong khi dịp đầu năm học, nhà trường cũng đã tổ chức hoạt động ngoại khóa 2 ngày 1 đêm tại TP Hạ Long (tỉnh Quảng Ninh), với số tiền đóng góp hơn 2 triệu đồng"- chị Tr.T.P phàn nàn.

Anh Tr.V.H. (phụ huynh Trường THPT Lê Hồng Phong) bức xúc tháng 3 là thời gian học sinh lớp 12 dồn sức ôn luyện thi tốt nghiệp THPT và luyện thi đại học. Tổ chức đi trải nghiệm 3 ngày 2 đêm thời điểm này sẽ mất nhiều thời gian, các cháu sẽ phải nghỉ học ở trường và nghỉ nhiều buổi học thêm khác, ảnh hưởng tới việc học.

Theo anh H., đối với nhiều phụ huynh làm công nhân, lao động, 2,8 triệu đồng là gánh nặng cho gia đình bởi các cháu còn nhiều khoản tiền khác cần chi như: Học thêm, ôn luyện, mua sách vở tài liệu ôn luyện thi cử...

"Không cho con đi thì sợ con tủi thân với bạn bè nhưng nếu đi, thì toàn bộ lương tháng của tôi không đủ cho con vừa học thêm, luyện thi vừa đi trải nghiệm"- anh Tr.V.H. chia sẻ.

Ngày 2-3, ông Đinh Hồng Tiệp, Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong, cho biết nhà trường có kế hoạch tổ chức cho học sinh lớp 12 đi học tập, trải nghiệm, dạy học theo chủ đề tích hợp gắn với di sản văn hóa dân tộc các bộ môn: Ngữ Văn, Lịch Sử, Địa Lý, Giáo dục quốc phòng năm học 2023-2024.

Kế hoạch này được nhà trường có tờ trình gửi Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Phòng cuối tháng 1-2024. Cuối tháng 2, Sở có văn bản đồng ý với kế hoạch của nhà trường.

Theo vị Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong  hành trình trải nghiệm "Theo dòng lịch sử" cho học sinh khối 12 của nhà trường được tổ chức trong 3 ngày 2 đêm (từ ngày 13 đến ngày 15-3) tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị. Kinh phí mỗi học sinh phải đóng là 2,83 triệu đồng.

Đơn vị phối hợp tổ chức chương trình này là Trung tâm Giáo dục STEAM và trải nghiệm VECTOR (Công ty Giáo dục Nguyễn Kim, địa chỉ tại thị trấn Núi Đối, huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng).

Theo ông Đinh Hồng Điệp, việc học tập trải nghiệm không bắt buộc học sinh tham gia, 2,83 triệu đồng đóng góp là để phục vụ việc ăn, nghỉ, di chuyển cho các cháu trong suốt hành trình. Đến thời điểm này, nhà trường đã khảo sát phụ huynh thì có 423/480 học sinh đăng ký tham gia chương trình học tập trải nghiệm.

Trước đó, Trường THPT Lê Hồng Phong cũng đã tổ chức cho học sinh khối 11 đi trải nghiệm 2 ngày 1 đêm tại tỉnh Hòa Bình vào giữa tháng 1, mỗi học sinh tham gia phải đóng 1,8 triệu đồng. Đối với khối lớp 10, nhà trường cũng đã có kế hoạch cho học sinh đi trải nghiệm, hướng nghiệp.

Nhà 3 tầng trong hẻm ở TP.HCM bùng cháy dữ dội

Phát hiện căn nhà của mình xảy ra hỏa hoạn, người đàn ông 67 tuổi là chủ nhà đã bung chạy ra ngoài và bị bỏng.

Ngày 2/3, Công an quận 6 (TPHCM) đang điều tra nguyên nhân vụ cháy nhà làm một người bị bỏng xảy ra trên địa bàn.

Lửa bùng lên từ căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm. Ảnh: A.X.

Lửa bùng lên từ căn nhà 3 tầng nằm trong hẻm. Ảnh: A.X.

Thông tin ban đầu, khoảng 7h cùng ngày, người dân thấy căn nhà 3 tầng, bán tạp hóa nằm trong hẻm trên đường Mai Xuân Thưởng (phường 4, quận 6) xảy ra cháy nên hô hoán, tìm cách dập lửa.

Phát hiện cháy, người đàn ông 67 tuổi (chủ nhà) ở lầu một hốt hoảng chạy ra ngoài và bị bỏng nhẹ. Lúc này, hàng xóm xung quanh tiến hành sơ cứu cho nạn nhân.

Do gặp vật liệu dễ cháy, ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan lên các tầng trên. Nhận tin báo, Đội Cảnh sát PCCC và Cứu nạn, cứu hộ Công an quận Gò Vấp điều động nhiều phương tiện và cán bộ chiến sĩ đến hiện trường dập lửa, ngăn cháy lan.

Xe chữa cháy có mặt tại hiện trường. Ảnh: A.X.

Xe chữa cháy có mặt tại hiện trường. Ảnh: A.X.

Gần 1 giờ sau, đám cháy được dập tắt. Một số người dân cho biết, căn nhà phát ra nhiều tiếng như chập điện rồi ngọn lửa bùng lên.

Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng làm nhiều đồ đạc bên trong bị hư hỏng, thiêu rụi. Nguyên nhân cụ thể đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Bệnh nhân trầm cảm đã rơi xuống từ tầng 7 Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và tử vong

Như Báo Sức khỏe và Đời sống đã thông tin, cuối giờ sáng 02/3, sau khi phát hiện bệnh nhân P.V.M ở ban công ngoài tầng 7, nhà B, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với người nhà bệnh nhân khuyên nhủ và dùng các biện pháp cứu hộ để đưa bệnh nhân P.V.M vào khu vực an toàn.

Tuy nhiên đến khoảng 15h cùng ngày, bệnh nhân P.V.M đã rơi từ tầng 7 xuống sân Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Kạn và tử vong sau đó.

Trước đó, vào lúc 7h30 ngày 02/3/2024, ông Nguyễn Đình Viện là Bác sĩ Trưởng khoa Tâm thần kinh thực hiện thăm khám bệnh nhân và phát hiện bệnh nhân không có mặt tại phòng điều trị. Khoa đã báo cho bảo vệ Bệnh viện tìm kiếm và khoảng 10h20, phát hiện bệnh nhân P.V.M ở ban công ngoài tầng 7, nhà B. Bảo vệ bệnh viện là ông L.V.P đã thực hiện các biện pháp bảo vệ an toàn cho bệnh nhân. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, khoảng 10h40 ông P. bị ngã từ lan can tầng 7, nhà B xuống tầng 3 nhà B và tử vong.

Công an TP Hà Nội thông tin chính thức về vụ giả nhảy cầu Đông Trù

Ngày 2/3, Công an TP Hà Nội chính thức đưa thông tin về việc tạo hiện trường giả nhảy cầu Đông Trù của một phụ nữ ở tỉnh Vĩnh Phúc.

Theo đó, vào sáng sớm ngày 1/3, Trung tâm thông tin chỉ huy Công an thành phố tiếp nhận tin báo từ quần chúng nhân dân (qua tổng đài 113) về việc có 1 xe ô tô biển kiểm soát 88A-178.xx đỗ trên cầu Đông Trù, quận Long Biên, không thấy người bên trong hoặc trông giữ xe, nghi vấn có người nhảy cầu tự tử. Trung tâm thông tin chỉ huy đã điều động lực lượng cứu nạn cứu hộ và lực lượng Cảnh sát 113 Long Biên tổ chức xác minh thông tin và tìm kiếm. 

Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Lực lượng chức năng tiến hành tìm kiếm, cứu hộ.

Đến 11h cùng ngày, lực lượng chức năng xác định chị N. T. T.H (trú tại xã Hương Sơn, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) là người điều khiển chiếc xe ô tô trên, chở 3 con trai đến cầu Đông Trù.

Sau đó, 4 mẹ con xuống xe bỏ đi, mục đích để dọa chồng chứ không có ý định nhảy cầu tự tử. Chị H đã gọi điện báo cho gia đình chồng biết 4 mẹ con vẫn an toàn. 

Công an quận Long Biên lập hồ sơ xử lý vụ việc theo quy định.

Lừa bé gái 10 tuổi đợi người thân ở siêu thị rồi chở đi xâm hại

Sáng 2-3, Công an TP Phan Thiết (Bình Thuận) cho biết đang làm việc với đối tượng H.M.H. để điều tra về hành vi hiếp dâm bé gái 10 tuổi.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 20 giờ ngày 1-3, chị C.T.H (sinh năm 1983) và con gái tên L. (sinh năm 2014, trú huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình thuận) đến Công an Phường Phú Thủy (TP Phan Thiết) trình báo vụ việc cháu L. bị một thanh niên không rõ lai lịch thực hiện hành vi hiếp dâm.

Theo lời trình bày của chị H., khoảng 16 giờ 55 phút cùng ngày, chú ruột của cháu L. chở cháu L. đến siêu thị Lotte Mart Phan Thiết để chơi với bạn và dặn cháu L. khi nào chơi xong thì nhờ người gọi điện cho chú hoặc cô ruột đến chở.

Đến khoảng 18 giờ cùng ngày, có một thanh niên đến nói với cháu L. "có về không để chú chở về", nhưng cháu L. không đồng ý thì thanh niên gọi cho người nhà của bé nhưng không ai bắt máy.

Đối tượng H.M.H tại cơ quan Công an. Ảnh: CA

Đối tượng H.M.H tại cơ quan Công an. Ảnh: CA

Sau đó, cháu L. đồng ý lên xe để thanh niên này chở về. Trong quá trình đi trên đường thì thanh niên không chở bé về nhà mà rẽ sang hướng đường khác rồi thực hiện hành vi hiếp dâm cháu L.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Lãnh đạo Công an thành phố Phan Thiết chỉ đạo Công an phường Phú Thủy phối hợp Đội Cảnh sát Điều tra tội phạm về trật tự xã hội triển khai các biện pháp nghiệp vụ, nhanh chóng xác minh, truy xét đối tượng.

Chỉ trong thời gian ngắn, Công an TP Phan Thiết đã xác định được đối tượng gây án là H.M.H (sinh năm 1995, trú xã Tiến Thành, TP Phan Thiết).

Tại cơ quan Công an, H.M.H đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình đối với cháu L. tại bãi đất trống thuộc xã Tiến Thành, TP Phan Thiết.

Hiện Công an Phan Thiết đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Nóng thông tin tuyển sinh lớp 1: Chuyên gia giáo dục chỉ ra tiêu chí vàng chọn trường công, trường quốc tế cho con
Ưu, nhược điểm trường công lập, tư thục và quốc tế, học phí, chất lượng ra sao, nên chọn trường thế nào… là loạt các câu hỏi của phụ huynh được các...

Con vào lớp 1

Theo H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h