Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghịch tử 18 tuổi sát hại mẹ ruột, cướp tiền vàng

K.T - Ngày 13/10/2020 19:10 PM (GMT+7)

Lâm khai nhận đã rủ Công về nhà sát hại mẹ ruột của mình rồi lấy tài sản gồm 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai và 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

 Rùng mình lời khai của nghịch tử 18 tuổi sát hại mẹ ruột, cướp tài sản

Trưa 13/10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, lệnh bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp và quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Lâm (18 tuổi, ở phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đông Hòa, Phú Yên) và Đặng Phú Công (14 tuổi, ở xã Bình Ngọc, TP.Tuy Hòa, Phú Yên) về hành vi giết người.

Nạn nhân là bà Trần Thị Thu L. (54 tuổi, mẹ ruột của Lâm).

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghịch tử 18 tuổi sát hại mẹ ruột, cướp tiền vàng - 1

Hiện trường vụ án.

Liên quan đến vụ việc, kết quả đấu tranh bước đầu của công an cho hay, Lâm khai nhận, sáng 12/10, đã rủ Công về nhà mình sát hại bà L. để lấy tiền tiêu xài.

Cụ thể, lợi dụng bà L. mất cảnh giác, Lâm dùng dao đâm hàng chục nhát dao vào người mẹ mình. Tiếp đó, Lâm và Công lấy sợi dây thừng siết cổ bà L. cho đến chết.

Sau khi sát hại nạn nhân, cả hai lục lấy tài sản trên người bà L. gồm 3,2 triệu đồng, 1 đôi bông tai và 1 điện thoại di động rồi tẩu thoát.

Đến chiều tối cùng ngày, người thân phát hiện bà L. chết trong nhà bếp nên trình báo công an.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng đã khẩn trương truy xét và đến khoảng 20h30 ngày 12/10 đã làm rõ 2 đối tượng gây án. Hiện vụ án mạng đang được cơ quan công an tích cực xử lý theo quy định của pháp luật.

Giá vàng trong nước hôm nay 13/10

Giá vàng SJC hôm nay (13/10) được DOJI niêm yết ở mức 55,80 - 56,20 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), chiều mua giảm 100.000 đồng/lượng và chiều bán giảm 200.000 đồng/lượng so với cuối phiên liền trước, mức chênh lệch 400.000 đồng giữa 2 chiều.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn giao dịch giá vàng SJC ở mức 55,85 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm đồng thời 150.000 đồng/lượng ở cả chiều mua và chiều bán so với thời điểm này sáng qua. Giá nhẫn vàng 9999 niêm yết ở mức 53,45 - 53,95 triệu đồng/lượng, không đổi ở chiều mua và chiều bán.

Bảo Tín Minh Châu giao dịch giá vàng SJC ở mức 56,00 - 56,35 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), không đổi ở chiều mua và giảm 150.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng 12/10. Nhẫn vàng rồng Thăng Long giá niêm yết là 53,52 - 54,17 triệu đồng/lượng, không mấy xê dịch ở cả 2 chiều mua và bán.

Công ty Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 55,90 - 56,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), giảm 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và giảm 200.000 đồng/lượng ở chiều bán so với phiên giao dịch sáng qua. Giá nhẫn tròn trơn giao dịch ở mức 53,30 - 54,10 triệu đồng/lượng, tăng 100.000 đồng/lượng ở chiều mua và chiều bán không đổi so với thời điểm này sáng qua.

Tìm thấy thi thể 2 người mất tích do lật thuyền trong lúc đi bắt chuột

Ngày 13/10, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Hồ Viết Thuyên, Chủ tịch UBND xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, lực lượng chức năng địa phương đã tìm thấy thi thể của 2 nạn nhân bị mất tích trong vụ lật thuyền vào đêm qua.

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghịch tử 18 tuổi sát hại mẹ ruột, cướp tiền vàng - 2

Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ.

Theo thông tin ban đầu, trước đó, vào khoảng 20h15 ngày 12/10, 3 người dân trên địa bàn xã Phú Lương rủ nhau chèo thuyền đi bắt chuột ở ngoài cánh đồng. Tại thời điểm này, do thời tiết mưa to, gió lớn nên khi chiếc thuyền của 3 người vừa di chuyển được một lúc thì bất ngờ bị lật khiến cả 3 người này rơi xuống nước.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, 1 trong 3 người đã may mắn bơi được vào bờ, riêng 2 người còn lại bị nước cuốn mất tích. Nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động lực lượng cùng phương tiện nhanh chóng đến hiện trường để tổ chức tìm kiếm tung tích của các nạn nhân.

Đến khoảng 13h5 ngày 13/10, thi thể của 2 nạn nhân đã được cơ quan chức năng tìm thấy cách hiện trường nơi xảy ra vụ việc khoảng 10m.

Bước đầu, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định danh tính 2 nạn nhân bị mất tích gồm, ông Nguyễn Duy T. (SN 1967) và anh Nguyễn Văn Đ. (SN 1981).

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.

Đã có phương án hỗ trợ trường hợp “bé gái 7 tuổi một mình nuôi em 20 tháng tuổi”

Những ngày qua, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh một cô bé lớp 1 ngồi trong lớp vừa học vừa cõng em bé 20 tháng vừa viết bài gây sự quan tâm đặc biệt của dư luận.

Thông tin trên mạng xã hội cho biết bố em đi tù, mẹ bỏ đi, 2 em ở với ông bà nhưng nghiện nên không chăm sóc. Thế là bé gái 7 tuổi phải "kẹp nách" chăm em từ bữa ăn đến giấc ngủ. Nhiều người cảm phục nhưng cũng bày tỏ lo lắng cho tương lai của hai chị em...

Tin tức 24h: Rùng mình lời khai của nghịch tử 18 tuổi sát hại mẹ ruột, cướp tiền vàng - 3

Hình ảnh bé gái lớp 1 cõng em 20 tháng đi học cùng. Ảnh: Facebook Thanh Thảo

Trao đổi với PV Báo Gia đình & Xã hội sáng 13/10, thầy giáo Ngô Văn Huỳnh - Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau (xã Pá Lau, huyện Trạm Tấu, Yên Bái) cho biết bé gái cõng em đến lớp học là Thào Thị Ninh (SN 2013) hiện đang học lớp 1A của trường. Do hoàn cảnh éo le khi bố em đi tù, mẹ không ở nhà còn ông bà nghiện nên bắt buộc em phải chăm sóc em trai 20 tháng tuổi.

"Rất thương cảm với trường hợp của bé Ninh nên nhà trường đã bố trí cho 2 chị em ăn ngủ tại trường, nguồn kinh phí do xã hỗ trợ. Hàng ngày, cháu Ninh lên lớp học còn em nhỏ gửi các cô giáo ở trường mầm non cách đó 200 mét trông. Hôm nào em quấy khóc quá thì cháu Ninh mới phải địu cả em lên lớp học. Tuy còn nhỏ tuổi nhưng Ninh rất ngoan, chăm học và khéo léo trong việc chăm sóc em nhỏ", thầy Huỳnh cho biết.

Cũng theo Hiệu trưởng Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và THCS Pá Lau, sau khi thông tin về 2 chị em Ninh được đăng tải, một số tổ chức, cá nhân đã liên hệ muốn giúp đỡ, ủng hộ tiền cho các cháu ăn học. Hiện nhà trường đang làm việc với chính quyền địa phương và dự tính Uỷ ban Mặt trận tổ quốc xã sẽ là đầu mối tiếp nhận, quản lý để hỗ trợ các cháu trong thời gian dài.

Được biết, hiện trường Phổ thông dân tộc bán trú TH & THCS Pá Lau có khoảng 250 học sinh ăn ở bán trú tại trường và khoảng 100 học sinh không ở bán trú.

Nghi phạm sát hại dã man 2 vợ chồng ở Thanh Hóa khai lý do ra tay tàn độc
Long khai nhận, để chuẩn bị đột nhập nhà ông N., đối tượng đã "phục kích" chờ cơ hội trong ngôi nhà hoang gần đó.
K.T (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h