Tin tức 24h: Sản phụ dương tính với COVID-19 bỏ con mới sinh, trốn khỏi bệnh viện

H.A - Ngày 13/08/2021 19:04 PM (GMT+7)

Sinh con trong khu vực dành cho người dương tính với Covid-19 được 4 ngày thì sản phụ bỏ lại con, trèo tường trốn khỏi Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Ngày 13-8, bác sĩ Chuyên khoa 2 Võ Thị Thu Hà, Quyền Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang, cho biết rạng sáng cùng ngày, Công an đã tìm thấy sản phụ N.T.A.T. (31 tuổi, ngụ phường 2, TP Mỹ Tho, Tiền Giang) và đưa trở lại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang tiếp tục theo dõi sau sinh, điều trị COVID-19.

Sản phụ T. là bệnh nhân COVID-19, cách đây 4 ngày được Bệnh viện dã chiến chuyển đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang sinh con.

Bệnh viện phụ sản Tiền Giang. Ảnh: PV

Bệnh viện phụ sản Tiền Giang. Ảnh: PV

Sau khi sinh, sản phụ T. được Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang theo dõi và chăm sóc sức khỏe tại khu vực dành cho sản phụ nhiễm COVID-19 của bệnh viện.

Tuy nhiên, lợi dụng thời điểm vắng người, sản phụ T. đã tự ý trốn viện. Qua trích xuất camera an ninh cho thấy sản phụ T. đã rời bệnh viện, leo rào trốn ra ngoài vào lúc 11 giờ 40 phút ngày 12-8. Hiện tại con của sản phụ T. đang được điều trị và chăm sóc tại khoa sơ sinh của bệnh viện.

Phát hiện sản phụ T. trốn viện, Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang đã tổ chức truy tìm, đồng thời báo cáo nhanh Sở Y tế và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Mỹ Tho hỗ trợ.

Đến rạng sáng 13-8, công an đã tìm thấy sản phụ T. đi bộ dọc bờ kè sông Tiền ở TP Mỹ Tho nên đưa sản phụ trở lại Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang.

Bác sĩ Thu Hà cho biết, hiện Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang phải bố trí phòng riêng cho sản phụ T. Cháu bé vẫn tiếp tục được bệnh viện chăm sóc và điều trị theo quy trình chăm sóc trẻ sơ sinh.

Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang được giao tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 bằng phương pháp RT-PCR đối với sản phụ T. để có biện pháp xử lý tiếp theo.

Được biết, sản phụ T. có tiền sử sử dụng trái phép chất ma túy.

Lũ lụt kinh hoàng vì mưa lớn ở Hồ Bắc, 25 người chết và mất tích

Theo Straitstimes, thị trấn Liulin (huyện Suixian) đã ghi nhận tổng lượng mưa lên tới 503mm từ 21h ngày 11/8 đến 9h sáng 12/8. Thị trấn Liulin - vốn được bao quanh bởi các dãy núi - đã ghi nhận tình trạng ngập úng từ 3,5m đến 5m ở một số khu vực.

Hơn 8.000 người ở Liulin đã bị ảnh hưởng với 21 người thiệt mạng và 4 người mất tích, theo thông báo của chính quyền địa phương. Các chiến dịch cứu hộ cứu nạn hiện đang được tiến hành.

Người dân Tuỳ Châu (Hồ Bắc) đi sơ tán hôm 12/8. Ảnh: Reuters

Người dân Tuỳ Châu (Hồ Bắc) đi sơ tán hôm 12/8. Ảnh: Reuters

Trước đó, 5 thành phố ở tỉnh Hồ Bắc đã ra “cảnh báo đỏ” sau khi mưa xối xả gây mất điện và phá huỷ nhà cửa.

Các đội cứu hộ đã được điều động đến những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất, bao gồm các thành phố Tuỳ Châu, Tương Dương và Hiếu Cảm. Thành phố Nghi Thành cũng ghi nhận lượng mưa kỉ lục lên đến 400mm hôm thứ Năm.

Theo báo giới địa phương, có tới 774 hồ chứa ở Hồ Bắc đã vượt quá mức cảnh báo lũ lụt vào tối thứ Năm.

Thời tiết cực đoan ở Hồ Bắc đã làm hơn 3.600 ngôi nhà và 8.110ha hoa màu bị hư hại, với tổng thiệt hại ước tính khoảng 108 triệu nhân dân tệ.

Trung Quốc thường xuyên trải qua lũ lụt trong những tháng mùa hè. Nhưng các nhà chức trách đã cảnh báo rằng thời tiết khắc nghiệt đang xảy ra thường xuyên hơn do biến đổi khí hậu.

Khoảng 80.000 người đã được sơ tán ở tỉnh Tứ Xuyên vào cuối tuần trước, và đợt mưa kỷ lục ở Hà Nam vào tháng trước đã gây ra những trận lũ lụt kinh hoàng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Cơ quan Khí tượng Trung Quốc cảnh báo các trận mưa lớn có khả năng tiếp tục kéo dài cho đến tuần sau, và các khu vực dọc sông Dương Tử có khả năng dễ bị ngập lụt.

Cách chức PGĐ Sở ở Thái Nguyên bị tố xâm phạm danh dự nữ nhân viên

Ngày 13/8, thông tin từ UBND tỉnh Thái Nguyên cho biết, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký ban hành quyết định về việc thi hành kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức cách chức Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư.

Trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên nơi ông Đào Duy Anh làm việc.

Trụ sở Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên nơi ông Đào Duy Anh làm việc.

Theo UBND tỉnh Thái Nguyên, ngày 11/8, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Nguyên đã họp, xem xét, quyết định Thi hành kỷ luật Đảng đối với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở, đảng viên Chi bộ 3 thuộc Đảng bộ Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên bằng hình thức cảnh cáo, do đã vi phạm quy chế văn hóa công sở, quy định về trách nhiệm nêu gương trong rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên. 

Vi phạm của ông Đào Duy Anh đã gây dư luận xấu, bức xúc trong cán bộ, đảng viên và Nhân dân, làm mất uy tín của bản thân và tổ chức Đảng, cơ quan, đơn vị nơi ông công tác và sinh hoạt, gây hậu quả rất nghiêm trọng.

Ngay sau đó, ngày 12/8, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên đã ký quyết định thành lập hội đồng kỷ luật ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên. Ngay trong ngày, hội đồng kỷ luật đã làm việc với ông Đào Duy Anh, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trước đó, khoảng 20h ngày 3/8, Công an TP.Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên nhận được đơn trình báo và đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can của chị N.T.T - là cán bộ của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên.

Trong đơn, chị T. trình bày việc ông Đào Duy Anh - là Phó Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Thái Nguyên có hành vi xâm phạm nhân phẩm, danh dự của chị. Nữ cán bộ này đề nghị Cơ quan Cảnh sát điều Công an TP.Thái Nguyên khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với ông Anh về hành vi trên.

Sau khi tiếp nhận đơn của chị T., Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên đã điều tra, xác minh theo quy định. Tuy nhiên, đến 14h30 ngày 4/8, chị T. đã đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Thái Nguyên nộp đơn xin rút yêu cầu khởi tố.

Diễn biến mới vụ chồng bị lập biên bản do "ở nhà buồn nên đi chơi", vợ xông vào chửi bới, đánh công an

Ngày 13/8, Công an huyện Phú Tân, tỉnh An Giang khởi tố bị can, ra lệnh tạm giam bà Trần Thị Tuyền (42 tuổi, ngụ xã Hòa Lạc) về tội Chống người thi hành công vụ.

Hình ảnh bà Tuyền chống người thi hành công vụ. Ảnh: Lao Động

Hình ảnh bà Tuyền chống người thi hành công vụ. Ảnh: Lao Động

Kết quả điều tra ban đầu xác định tổ tuần tra phòng, chống COVID-19 số 4 của huyện Phú Tân phát hiện ông ông Nguyễn Phú Cường (50 tuổi, chồng bà Tuyền) chạy xe máy trên tỉnh lộ 951 vào chiều 3/8 nên yêu cầu dừng phương tiện.

Tại đây, ông Cường trình bày "do ở nhà buồn nên đến nhà của người em chơi" nên tổ tuần tra lập biên bản xử lý vi phạm về hành vi ra đường khi không thật sự cần thiết.

Lúc này, bà Tuyền (vợ ông Cường) đi đến nơi lực lượng công an lập biên bản rồi dùng lời lẽ thô tục chửi tổ tuần tra. Mặc dù được lực lượng chức năng giải thích nhưng bà Tuyền vẫn tiếp tục có những lời lẽ thô tục. Khi tổ công tác yêu cầu cưỡng chế, đưa bà Tuyền về trụ sở công an xã làm việc thì bà xông đến đánh một công an viên. Sau đó, Tổ tuần tra tiến hành khống chế bà Tuyền đưa về trụ sở công an.

COVID-19 13/8: Phong tỏa một phòng khám có ca nhiễm SARS-CoV-2, xuyên đêm xét nghiệm hơn 6.000 người
Bắt đầu từ đêm 12/8, phòng khám đa khoa số 2, Nguyễn Du, phường Vĩnh Trại, thành phố Lạng Sơn được phong tỏa sau khi phát hiện một bệnh nhân đã thăm...

Dịch COVID-19

H.A (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h