Tin tức 24h: Sạt lở đất đá vùi lấp nhà, bé 6 tháng tuổi tử vong, 2 vợ chồng bị thương

Thảo Anh - Ngày 05/08/2024 18:50 PM (GMT+7)

Đang ngủ, đất đá bất ngờ đổ sập xuống vùi lấp nhà khiến 3 người trong một gia đình thương vong.

Sạt lở đất đá vùi lấp nhà, bé 6 tháng tuổi tử vong, 2 vợ chồng bị thương

Sự việc sạt lở đất đá vùi lấp nhà xảy ra vào khoảng 3 giờ ngày 5-8. Vào thời gian trên, khi gia đình anh M.A.S. (xã Tạ Khoa, huyện Bắc Yên, tỉnh Sơn La) đang ngủ say thì bất ngờ đất đá từ trên cao sạt xuống vùi lấp nhà.

Mưa lũ kéo dài gây thiệt hại lớn cho tỉnh Sơn La

Mưa lũ kéo dài gây thiệt hại lớn cho tỉnh Sơn La

Vụ sạt lở đất đá khiến con gái anh S. là cháu M.T.T.M. (6 tháng tuổi) tử vong tại chỗ, anh S. và vợ bị thương được đưa tới bệnh viện cấp cứu ngay sau đó.

Nhận được tin báo, chính quyền, các lực lượng chức năng của huyện đã có mặt tại hiện trường, khẩn trương triển khai công tác cứu hộ, khắc phục hậu quả, thăm hỏi, động viên, hỗ trợ gia đình bị nạn.

Theo báo cáo của tỉnh Sơn La, những ngày qua do ảnh hưởng của hoàn lưu cơn bão số 2, mưa lũ đã làm 12 người chết, 8 người bị thương; thiệt hại trên 2.670 nhà; 29 điểm trường bị ảnh hưởng.

Lũ cuốn trôi 15 cầu treo; hư hỏng 82 công trình thủy lợi; 130 vị trí sạt lở gây ách tắc giao thông. Tổng thiệt hại do mưa lũ gây ra khoảng hơn 500 tỉ đồng.

Nhiều người bỗng dưng nợ thuế thu nhập cá nhân

Ngày 5-8, Bộ Tài chính có văn bản phản hồi về việc các cá nhân nợ thuế thu nhập cá nhân, với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng, trong đó gần một nửa là tiền phạt và chậm nộp.

Bộ Tài chính cho biết, hiện Nghị định số 126/2020/NĐ-CP của Chính phủ đã có quy định chi tiết về các trường hợp cá nhân cư trú ủy quyền quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân cho đơn vị làm việc.

Đó là, cá nhân có 1 nguồn thu nhập từ hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên tại 1 đơn vị và thực tế đang làm việc tại đó vào thời điểm quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân; Cá nhân có 1 nguồn thu nhập từ hợp đồng lao động từ 3 tháng trở lên và có thu nhập vãng lai ở các nơi khác bình quân tháng trong năm không quá 10 triệu đồng và đã được khấu trừ thuế thuế thu nhập cá nhân theo tỉ lệ 10% nếu cá nhân không có nhu cầu quyết toán thu nhập vãng lai này.

Nhiều người bỗng dưng phát hiện nợ thuế thu nhập cá nhân khi có thu nhập nhiều nguồn. Ảnh minh hoạ: PLO

Nhiều người bỗng dưng phát hiện nợ thuế thu nhập cá nhân khi có thu nhập nhiều nguồn. Ảnh minh hoạ: PLO

Theo Bộ Tài chính, cá nhân không thuộc các trường hợp nêu trên thì phải trực tiếp quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân với cơ quan thuế để xác định được nghĩa vụ thuế theo quyết toán. Trường hợp cá nhân ủy quyền quyết toán không đúng quy định, cơ quan thuế kiểm tra, xác minh, yêu cầu cá nhân thực hiện nghĩa vụ và truy thu thuế theo quy định.

Cơ quan này cũng cho biết, trên ứng dụng eTax Mobile đã có chức năng "Tra cứu thông tin quyết toán" để hỗ trợ cá nhân tra cứu một số thông tin về thu nhập của bản thân như: các nguồn thu nhập tại các tổ chức chi trả trong năm, số thuế thuế thu nhập cá nhân đã khấu trừ, các khoản được giảm trừ.

Ngoài ra, hiện nay ngành Thuế đã triển khai việc gửi thông báo về nghĩa vụ quyết toán thuế thuế thu nhập cá nhân qua email và qua ứng dụng eTax Mobile trước thời hạn quyết toán thuế cho người nộp thuế là cá nhân có tài khoản thuế điện tử và có sử dụng ứng dụng eTax Mobile.

Bên cạnh đó, đối với người nộp thuế là cá nhân có tiền thuế nợ sẽ được nhận thông báo nợ thuế qua email đã cung cấp cho cơ quan thuế, tài khoản thuế điện tử đã đăng ký.

"Hiện nay cơ quan thuế đã tích cực tuyên truyền đến người nộp thuế chủ động thực hiện cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng eTax Mobile, cung cấp thông tin email và kịp thời cập nhật các thông tin mới nhất cho cơ quan thuế để người nộp thuế có thể kịp thời nắm được thông tin về tình hình nợ thuế", văn bản nêu rõ.

Tung hình ảnh "ân ái" của bạn gái cũ vì không chịu hàn gắn tình cảm

Theo điều tra ban đầu, năm 2019, chị L. (ngụ tỉnh Trà Vinh) đi làm thuê ở TP Hồ Chí Minh. Thời gian này, chị L. quen biết và nảy sinh tình cảm với Nghĩa. Trong thời gian chung sống, Nghĩa đã dùng điện thoại chụp hình, quay phim hình ảnh "ân ái” để làm kỷ niệm.

Trần Văn Nghĩa tại cơ quan Công an.

Trần Văn Nghĩa tại cơ quan Công an.

Năm 2023, chị L. đã chia tay Nghĩa và về quê sinh sống, lập gia đình. Sau đó, Nghĩa nhiều lần điện thoại, nhắn tin yêu cầu chị L. quay lại nhưng không được đồng ý.

Vì chuyện này, Nghĩa nhiều lần đăng hình ảnh, video nhạy cảm của chị L. trên tài khoản mạng xã hội, đồng thời còn chia sẻ cho những người khác vào bình luận.

Sau khi tiếp nhận tin báo, cơ quan Công an đã triệu tập Nghĩa làm việc. Tại cơ quan Công an, Nghĩa đã thừa nhận hành vi vi phạm. Vụ việc đang được Công an huyện Châu Thành tiếp tục điều tra, làm rõ.

Lào Cai: Ngập úng, sạt lở tại huyện Bảo Yên

Theo thông tin từ UBND xã Điện Quan, vào lúc 6h ngày 5/8, lũ trên sông Chảy bất ngờ dâng cao làm hơn 30 nhà dân ở thôn Trang nằm ven bờ sông bị ngập úng. Cùng với đó, một số tuyến đường giao thông trong thôn cũng bị ngập gây khó khăn cho việc đi lại của người dân.

Chia sẻ với báo chí, ông Đặng Văn Pậu - Chủ tịch UBND xã Điện Quan cho biết, ngay sau khi lũ lên gây ngập úng, UBND xã đã triển khai lực lượng hỗ trợ các hộ dân di chuyển người và tài sản đến nơi an toàn. Cụ thể số liệu về thiệt hại do lũ gây ra chưa thể thống kê.

Nước lũ sông Chảy dâng cao khiến nhiều khu vực bị ngập lụt.

Nước lũ sông Chảy dâng cao khiến nhiều khu vực bị ngập lụt.

Theo thông tin từ Đài Khí tượng thủy văn tỉnh Lào Cai, hiện nay, lũ trên sông Chảy tại huyện Bảo Yên đang lên nhanh, mực nước đo được tại Trạm thủy văn Bảo Yên lúc 8h ngày 5/8 là 81,99m; biên độ lũ lên từ 5,2 - 5,7m. Trong khi đó, hồ thủy điện Bắc Hà thông báo lúc 8h tiếp tục tăng lưu lượng xả qua các tổ máy 2.779m3/s, qua xả tràn 2.592m3/s.

Lũ trên sông Chảy đang ở mức cao, biên độ lũ lớn, nguy cơ cuốn trôi lồng cá, thuyền bè trên sông, ảnh hưởng tới các công trình và ngập úng các vùng trũng thấp ven sông, vì vậy, chính quyền các địa phương ven sông cần khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác, chủ động các phương án phòng, chống lũ lụt không để xảy ra tình huống đáng tiếc xảy ra.

Cũng trên địa bàn huyện Bảo Yên, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài, những ngày qua, tại khu vực bản Mo 2, xã Xuân Hòa  xuất hiện nhiều vết nứt và sạt trượt đất, đá lớn, đe dọa các hộ dân ở phía chân núi.

Mưa lớn kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sạt lở đất.

Mưa lớn kéo dài tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây sạt lở đất.

Các vết nứt nằm ngang sườn núi phía sau nhà dân và đã xuất hiện nhiều mảng sạt trượt, đe dọa trực tiếp tính mạng, tài sản của người dân đang sinh sống khu vực dưới chân núi.

Trước tình hình trên, UBND xã Xuân Hòa đã thông báo cho các hộ dân trong khu vực ảnh hưởng, khẩn trương di chuyển tạm thời đến Nhà văn hóa bản Mo 2 để đảm bảo tính mạng và tài sản. Đồng thời, báo cáo cấp trên kiểm tra và có phương án hỗ trợ các hộ gia đình di chuyển đến nơi ở mới an toàn.

Tin vui cho hàng triệu người tham gia giao thông sẽ được hưởng những quyền lợi này
Người sở hữu xe máy sẽ được hưởng những quyền lợi gì và mua bảo hiểm là quyền lợi hay nghĩa vụ đối với người sở hữu xe máy? Bài viết dưới đây sẽ trả...

Thời sự

Theo Thảo Anh
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h