Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân cô giáo lùi xe khiến học sinh lớp 1 tử vong

Ngày 20/04/2018 18:18 PM (GMT+7)

Công an huyện Vân Hồ vừa thông tin về nguyên nhân cô giáo lùi xe khiến một học sinh lớp 1 tử vong.

Ngày 20/4, thông tin với PV, đại tá Phạm Văn Trực, Trưởng CA huyện Vân Hồ, tỉnh Sơn La cho hay: Nguyên nhân bước đầu dẫn tới vụ tai nạn khiến 2 học sinh thương vong tại Trường Tiểu học xã Vân Hồ vào sáng ngày 19/4 là do nữ giáo viên Nguyễn Thị Hương chưa có giấy phép lái xe, cộng thêm việc không làm chủ được tốc độ khi điều khiển phương tiện.

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân cô giáo lùi xe khiến học sinh lớp 1 tử vong - 1

Hiện trường vụ tai nạn.

Hiện CA huyện Vân Hồ đang tiếp tục triệu tập thêm một số người liên quan để phục vụ cho công tác điều tra, làm rõ vụ việc.

Vụ tai nạn khiến em Sồng A Ninh tử vong và em Trần Tuấn Anh bị gãy tay và chân. Hiện em Trần Tuấn Anh đang được điều trị tại bệnh viện. Được biết, cả hai em đều là học sinh lớp 1 của trường Trường tiểu học Vân Hồ.

Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra xác minh làm rõ.

>> Xem thêm: Vụ cô giáo lùi xe khiến học sinh tử vong: Vì sao thầy giáo nhận tội thay?

Sinh xong, sản phụ 19 tuổi bỏ lại con, mặc bác sĩ can ngăn

Ngày 19/4, tại Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn (tỉnh Hòa Bình) đã xảy ra sự việc khá hy hữu. Khi một sản phụ trẻ vừa mới sinh con ra đã có ý định bỏ con lại bệnh viện.

Ông Bùi Văn Vanh – GĐ Trung tâm Y tế huyện Lạc Sơn xác nhận thông tin trên là đúng. Theo ông Vanh, thai phụ năm nay 19 tuổi, đến viện một mình vào khoảng 11h ngày 19/4 và có đầy đủ giấy tờ tùy thân.

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân cô giáo lùi xe khiến học sinh lớp 1 tử vong - 2

Sản phụ sau khi sinh con nhất quyết không nuôi con.

Theo địa chỉ ghi trên giấy tờ, sản phụ đang cư trú tại huyện Lạc Sơn. Sau vài tiếng nhập viện, thai phụ đã sinh một bé gái 2.7kg. Tuy nhiên, bé gái vừa chào đời thì sản phụ này đã có ý định để con lại viện và bỏ đi.

“Sinh con ra, sản phụ không cho con bú và định bỏ con lại. Khi bác sĩ phát hiện và động viên hãy ở lại với con và để chăm sóc sau đẻ, lúc đó sản phụ mới ở lại”, ông Vanh chia sẻ.

Tuy ở lại viện, nhưng sản phụ nhất định từ chối không nuôi đứa con mình vừa đẻ ra. Đồng thời mang con cho một người khác ở cổng viện. Sau đó, sản phụ yêu cầu bệnh viện trả lại CMND và thẻ BHYT để ra về.

>> Xem thêm: Vừa sinh con, sản phụ 19 tuổi nhất quyết không cho bú và bỏ lại con một mình ra về

Xôn xao clip cô giáo kẹp đùi, đánh trẻ mầm non ở Nghệ An

Tối 19 và sáng 20/4, mạng xã hội xuất hiện clip quay cảnh cô giáo bạo hành học sinh mầm non. Sau đó, cơ quan chức năng xác định video được quay trong phòng học của cơ sở mầm non ABC nêu trên. 

Tin tức 24h: Hé lộ nguyên nhân cô giáo lùi xe khiến học sinh lớp 1 tử vong - 3

Sáng nay (20-4), ông Trần Thế Sơn, Trưởng phòng Mầm non Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đã trực tiếp xuống số nhà 99 đường Lê Lợi (TP Vinh, Nghệ An) để làm việc với cơ sở giáo dục mầm non ABC. Trước đó, trên mạng xuất hiện video clip học sinh mầm non bị đánh liên tiếp trong phòng học được quay tại cơ sở mầm non ABC (cơ sở tư thục) này.

Ông Sơn cho biết: “Theo thông tin từ Phòng GD&ĐT TP Vinh thì cơ sở giáo dục mầm non ABC (cơ sở 2) mới được cấp phép hoạt động mấy ngày nay. Xem trên video clip thì thấy đây là bạo hành trẻ, thấy hình ảnh kẹp chân, kẹp vào đùi con người ta là bạo hành rồi chứ không còn gọi là nóng nảy nữa.

Trong giáo dục, chăm sóc nhóm trẻ em ở độ tuổi thấp thì cũng có những trường hợp là cả hàng chục trẻ quấy khóc, cô chăm được trẻ này còn trẻ khác dẫn đến có lúc cô giáo nóng nảy, không kiềm chế được. Tuy nhiên, bạo hành trẻ đến mức như thế này thì không chấp nhận được”.

Cô giáo kẹp đùi, đánh trẻ mầm non ở Nghệ An: Tạm đình chỉ ngay cô giáo
Đó là yêu cầu của Sở GD&ĐT tỉnh Nghệ An đối với cơ sở mầm non ABC sau khi xuất hiện video clip học sinh bị cô giáo xách, kẹp chân, kẹp đùi, đánh liên...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h