Tin tức 24h: Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động VN ở Nhật

HÀ ANH - Ngày 22/10/2020 19:00 PM (GMT+7)

Trước tranh cãi của cư dân mạng, Thủy Tiên tiếp nhận ý kiến. Cô lên tiếng trấn an và đưa ra quyết định.

Thủy Tiên trấn an CĐM sau tranh cãi trích quỹ giúp người Việt Nam ở Nhật 

Ngày 21/10, Thủy Tiên đăng tải bài viết có liên quan đến số tiền hơn 100 tỷ đồng các Mạnh Thường Quân gửi về. Theo đó, nữ ca sĩ hỏi ý kiến mọi người về việc trích một phần tiền trong quỹ ủng hộ người dân miền Trung để giúp đỡ các bạn người Việt đang gặp khó khăn ở Nhật Bản.

Ngay sau khi đăng tải, bài viết của Thủy Tiên đã thu hút đông đảo sự chú ý và nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Một số ít tỏ ra người đồng tình với ý kiến của Thủy Tiên và cho rằng người Việt ở đâu cũng là đồng bào, cần giúp đỡ lẫn nhau.

Tin tức 24h: Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động VN ở Nhật - 1

Thủy Tiên hỏi ý kiến về việc trích quỹ ủng hộ miền Trung để giúp đỡ người lao động Việt Nam tại Nhật Bản.

Tuy nhiên, đa phần ý kiến phản đối gay gắt và tỏ ra hơi thất vọng với ý nghĩ này của nữ ca sĩ. Họ khuyên Thủy Tiên không nên dùng số tiền cứu trợ này để làm cái việc khác bởi đó là số tiền các mạnh thường quân gửi cô với mục đích cứu trợ miền Trung và việc này cấp bách hơn cả. Ngoài ra, mọi người cho rằng tâm ý của Thủy Tiên tốt nhưng sau đợt dịch bệnh Covid-19, không chỉ người lao động Việt Nam ở Nhật mà ở Hàn Quốc, Trung Quốc hay những quốc gia khác cũng cần giúp đỡ, vì thế việc làm này sẽ khiến người ta nghĩ không khác nào như muối bỏ bể, tiền sử dụng không đúng mục đích.

Trước tranh cãi của cư dân mạng, Thủy Tiên tiếp nhận ý kiến. Cô lên tiếng trấn an và đưa ra quyết định: "Mình hỏi ý mọi người trước, nếu mọi người không đồng ý như vậy mình sẽ cố gắng tìm cách tự lo phần này không dùng đến quỹ cho miền Trung đợt này, mọi người yên tâm nhé".

==> Xem thêm: Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động Việt Nam ở Nhật, CĐM phản đối gay gắt

Bộ Y tế công bố thêm 3 ca mắc COVID-19 mới

Tính đến 18h ngày 22/10, Việt Nam có tổng cộng 691 ca mắc COVID-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 25/7 đến nay là  551 ca.

Tính từ 6h đến 18h ngày 22/10: 3 ca mắc mới, đều là  ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Thông tin ca mắc mới: 03 ca mắc mới (BN1146-1148) là các ca nhập cảnh, được cách ly ngay. Cụ thể:

- CA BỆNH 1146 (BN1146): Bệnh nhân nam, 46 tuổi, công dân Việt Nam ở tại thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. Ngày 20/10/2020, bệnh nhân từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, được chuyển đến cách ly ngay tại Trung đoàn 833, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh. Được lấy mẫu xét nghiệm, kết quả xét nghiệm ngày 22/10/2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bắc Ninh.

Tin tức 24h: Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động VN ở Nhật - 2

(Ảnh minh họa)

- CA BỆNH 1147 (BN1147): nữ, 35 tuổi, công dân Việt Nam,  có địa chỉ tại huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang.

- CA BỆNH 1148 (BN1148): nam, 36 tuổi, công dân Việt Nam, có địa chỉ ở tại TP. Hồ Chí Minh.

Ngày 20/10/2020, BN1147-1148 từ Angola nhập cảnh Sân bay Vân Đồn trên chuyến bay VN8, được chuyển đến cách ly ngay tại Trung đoàn 831, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang. Được lấy mẫu ngày 21/10/2020, kết quả xét nghiệm ngày 22/10/2020 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Giang là dương tính với SARS-CoV-2. Hiện tại các bệnh nhân đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh.

Xe bồn chở dầu bốc cháy trên cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, cột khói cao hàng trăm mét

Chiều 22/10, trao đổi với PV, lãnh đạo Đội tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ số 2, Cục CSGT (Bộ Công an), cho biết, trên cao tốc Hà Nội -Hải Phòng vừa xảy ra vụ cháy xe bồn chở dầu.

Theo đó, vào khoảng 16h cùng ngày, chiếc xe bồn chở dầu đang lưu thông theo hướng Hà Nội – Hải Phòng khi đến Km71 đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương bất ngờ bốc cháy dữ dội.

Tin tức 24h: Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động VN ở Nhật - 3

Hiện trường vụ cháy

Sau khi phát hiện chiếc xe bốc cháy, tài xế đã kịp thoát ra ngoài. Tại hiện trường, ngọn lửa đang bốc cháy nghi ngút với cột lửa, khói cao hàng trăm mét.

Hiện giao thông trên tuyến đường đang bị ùn tắc. Lực lượng chức năng đang điều tiết, phân luồng giao thông.

Dùng lá ngón đầu độc cả gia đình hàng xóm khiến cháu bé 8 tuổi tử vong

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Tuyên Quang vừa hoàn tất kết luận điều tra vụ án, đề nghị truy tố bị can Triệu Chòi Phin (55 tuổi, trú ở xã Yên Hoa, huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang) về tội Giết người.

Kết quả điều tra bước đầu cho thấy ngày 13-4, Công an huyện Na Hang nhận được tin báo về việc gia đình ông Triệu Dào Sinh (51 tuổi, ở thôn Nà Luông, xã Yên Hoa) có 5 người bị ngộ độc sau khi ăn canh đậu tương nấu rau cải, mỳ tôm nấu rau bao và lá tía tô.

Tin tức 24h: Tranh cãi việc Thủy Tiên xin trích quỹ 100 tỉ giúp người lao động VN ở Nhật - 4

Triệu Chòi Phin tại cơ quan công an

Hiện tượng chung của cả 5 người là buồn nôn, hoa mắt, chóng mặt, đau đầu. Quá trình sơ, cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa khu vực Yên Hoa, cháu Triệu Trần L. (8 tuổi, cháu ông Sinh) đã không qua khỏi.

Quá trình điều tra, khám nghiệm hiện trường, cơ quan chức năng xác định đây là một vụ đầu độc, nên đã xác lập chuyên án đấu tranh. Qua sàng lọc các mối quan hệ của gia đình nạn nhân, cơ quan công an xác định, bắt giữ nghi phạm là Triệu Chòi Phin.

Lời khai ban đầu của Phin cho thấy, tháng 11-2019, đối tượng vay của ông Triệu Dào Sinh và anh Triệu Văn Phin (29 tuổi, con trai ông Sinh) mỗi người 1,5 triệu đồng, hẹn dịp Tết nguyên đán Canh tý 2020 sẽ trả.

Tới ngày hẹn mà vẫn không có tiền nên vợ chồng Triệu Chòi Phin nảy sinh mâu thuẫn. Biết chuyện, con trai Triệu Chòi Phin đang làm ăn xa đã gửi 3 triệu đồng về bưu điện xã cho anh Triệu Văn Phin để trả nợ thay cho bố.

Cho rằng mình chỉ vay anh Phin 1 triệu đồng chứ không phải 1,5 triệu đồng, Triệu Chòi Phin đã tìm gặp anh Triệu Văn Phin để đòi 500.000 đồng nhưng không được. Cay cú, Phin nảy sinh ý định trả thù.

Ngày 12-4-2020, trên đường đi làm ruộng về, Triệu Chòi Phin nhặt chiếc túi nilon rồi đi tìm kiếm được khoảng 5 ngọn lá ngón cho vào túi mang về nhà cất giấu. Sau đó đối tượng lén sang nhà ông Sinh đổ nước lá ngón vào bát canh mỳ tôm nấu với lá lốt và một bát canh đậu tương nấu rau cải của gia đình nạn nhân.

Sau khi dùng 2 bát canh, cả gia đình 5 người nhà ông Sinh bị trúng độc và được đưa vào bệnh viện cấp cứu nhưng cháu L. không qua khỏi.

Hà Tĩnh: Laptop phát nổ khi sạc, 3 học sinh lớp 9 nhập viện cấp cứu

Chiều tối 22/10, ông Trần Đình Tú, Hiệu trưởng trường THCS Hòa Hải (xã Hòa Hải, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh) cho biết, 3 em học sinh lớp 9C Phan Minh Hiển, Nguyễn Văn Cường, Phạm Văn Thắng của trường phải nhập viện cấp cứu vì laptop phát nổ.

Trước đó, vào 13h cùng ngày, Cường và Thắng đến nhà Hiển để học bài. Khi Cường vừa sử dụng laptop vừa sạc pin để học thì bất ngờ laptop phát nổ.

Em Cường ngồi gần laptop nhất nên bị nát bàn tay, 2 em còn lại ngồi xa bị thương ở phần mắt và mặt. Ngay sau khi phát hiện sự việc, cả 3 em được đưa vào điều trị tại 3 bệnh viện ở TP.Hà Tĩnh.

Ông Lê Công Đức, Giám đốc bệnh viện Mắt Hà Tĩnh cho hay, lúc 14h41 hôm nay, bệnh viện này tiếp nhận bệnh nhân Phan Minh Hiển vào nhập viện trong tìm trạng bị bỏng mắt do có dị vật bên trong. Sau khi tiến hành lấy dị vật, hiện em Hiển đang được các bác sĩ tiếp tục theo dõi và điều trị,

Em Nguyễn Văn Cường cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh trong tình trạng bị dập nát bàn tay trái. Hiện các bác sĩ đang tiến hành phẫu thuật, khâu nối các vết thương cho bệnh nhân.

Còn em Phạm Văn Thắng đang được điều trị tại bệnh viện Đa khoa Sài Gòn trong tình trạng mặt bị bỏng, tóc cháy sém.

Người nhà của 3 em cho biết, nguyên nhân là do chiếc laptop phát nổ khi đang sạc.

Nơi ngủ của Hoàng đế trong cung cấm chỉ 10m², bí mật đằng sau từ một quan niệm bí hiểm
Hoàng đế có cả thiên hạ trong tay, có cung điện rộng lớn, nhiều phi tần mỹ nữ vây quanh, nhưng ít ai biết rằng phòng ngủ của Hoàng đế Trung Hoa xưa...
HÀ ANH (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h