Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về số tiền "khủng" trong ôtô vụ 2 thi thể đổ bê tông

Ngày 20/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Khám xét chiếc xe ô tô 7 chỗ chở 4 nữ nghi phạm liên quan vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương, công an phát hiện nhiều đồ dùng cá nhân, hàng chục cây vàng, tiền và đô la Mỹ..., trị giá hàng tỷ đồng.

Tiết lộ bất ngờ về số tiền "khủng" trong ôtô vụ 2 thi thể đổ bê tông

Công an tỉnh Bình Dương vẫn đang tiếp tục lấy lời khai các nghi can gồm Phạm Thị Thiên Hà - Sinh năm 1988, Trịnh Thị Hồng Hoa - SN 1953, cùng ngụ quận Tân Phú (TPHCM); Lê Phú Hạnh - SN 1965, ngụ phường Phú Hòa (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Lê Ngọc Phương Thảo - SN 1990, quê tỉnh Tiền Giang để điều tra làm rõ vụ phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông tại một căn nhà cho thuê ở ấp 5 (xã Hưng Hòa, Bàu Bàng, Bình Dương).

Liên quan đến vụ việc, 2 nạn nhân bước đầu được xác định là Trần Đức L. (hộ khẩu thường trú ở Nghệ An) và Trần Trí Th. (tạm trú ở quận Phú Nhuận, TPHCM).

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về số tiền amp;#34;khủngamp;#34; trong ôtô vụ 2 thi thể đổ bê tông - 1

Công an phát hiện nhiều tiền, vàng khi khám xét ô tô mà nhóm nghi phạm

Trước đó, trong ngày 17/5, qua quá trình khám xét chiếc xe ô tô 7 chỗ mang biển kiểm soát 51A - 718.30, công an phát hiện trên xe chở khá nhiều đồ dùng cá nhân, nhiều chục cây vàng , tiền và đô la Mỹ..., trị giá hàng tỷ đồng.

Theo thông tin ban đầu, các nghi can khai nhận số tiền, vàng nói trên là do bà Hoa (mẹ Hà) đã bán căn nhà ở TP.HCM được hơn 2 tỷ đồng. Nhóm này sau đó lên mạng tìm mua xe cũ (là xe 51A - 718.30 - PV) rồi thuê nhà để ở và tu luyện.

Các nghi can khai nhận số tiền nói trên được sử dụng để chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, tiền thuê nhà. Trong quá trình tu tập môn phái, L. và Th. không chịu được sự khắc nghiệt, mâu thuẫn với Hà và Thảo, nên sự việc sát hại các nạn nhân xảy ra.

Tiêu thụ điện tăng kỷ lục, EVN khuyến cáo gấp

Do tình hình nắng nóng gay gắt diện rộng duy trì liên tục ở mức 39-40 độ ở miền Bắc và miền Trung, số liệu từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia cho thấy lần đầu tiên trong lịch sử, công suất đầu nguồn của hệ thống điện toàn quốc đã vượt qua con số 36000 MW.

Thời tiết nắng nóng kéo dài cũng làm ảnh hưởng không nhỏ đến tình trạng hoạt động và suy giảm hiệu suất của các thiết bị điện trên lưới cũng như của từng gia đình, từng hộ khách hàng. Điều này dẫn tới những nguy cơ gây quá tải, sự cố, nhảy aptomat, thậm chí nguy cơ gây cháy nổ cũng sẽ tăng cao so với bình thường.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về số tiền amp;#34;khủngamp;#34; trong ôtô vụ 2 thi thể đổ bê tông - 2

Tiêu thụ điện lần đầu tiên vượt mốc lịch sử (Ảnh minh họa)

Mặc dù trong điều kiện thời tiết nắng nóng khắc nghiệt làm nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa nhiệt độ tăng rất cao, EVN vẫn khuyến cáo các cơ quan, công sở, nơi sản xuất và người dân cần tiếp tục chú ý sử dụng điện an toàn và tiết kiệm.

Không nên sử dụng đồng thời các thiết bị điện có công suất lớn (như điều hòa, bếp đun điện,…); đặc biệt khi sử dụng điều hòa nhiệt độ cần lưu ý để ở chế độ tối ưu, chỉ nên đặt ở mức 26 độ C trở lên, để vừa đảm bảo tiết kiệm điện cho khách hàng, vừa giảm thiểu nguy cơ quá tải cục bộ của lưới điện, đồng thời cũng hạn chế tình trạng hóa đơn tiền điện tăng đột biến do mức sử dụng điện quá cao so với bình thường.

Đầu tuần, gió mùa làm nắng nóng ở miền Bắc hạ nhiệt, chấm dứt nắng nóng đỉnh điểm

Hiện nay (20/5), áp cao lạnh lục địa ở phía Bắc tiếp tục tăng cường, nén và đẩy rãnh áp thấp có trục ở khoảng 20-23 độ Vĩ Bắc xuống phía Nam.

Dự báo do ảnh hưởng của rãnh áp thấp bị nén nên từ nay đến sáng sớm ngày 22/5, ở các tỉnh Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có mưa dông diện rộng, lượng mưa đạt cấp mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (lượng mưa phổ biến 30-60mm/24 giờ, có nơi trên 80mm/24 giờ). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh; cấp độ rủi ro thiên tai do lốc, sét, mưa đá: cấp 1.

Tin tức 24h: Tiết lộ bất ngờ về số tiền amp;#34;khủngamp;#34; trong ôtô vụ 2 thi thể đổ bê tông - 3

Từ tối nay Hà Nội và các tỉnh miền Bắc có mưa dông (Ảnh minh họa)

Khu vực Hà Nội từ nay đến sáng sớm 22/5 có lúc có mưa rào và dông; trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.  

Cảnh báo: Từ nay đến 22/5 trên các sông suối khu vực vùng núi Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh có khả năng xuất hiện một đợt lũ nhỏ; nguy cơ xảy ra sạt lở đất vùng núi, ngập úng tại các vùng trũng thấp ở các khu vực trên.

Chân dung trưởng nhóm vụ giết người đổ bê tông phi tang xác rúng động Bình Dương
Nghi can được cho là "nhóm trưởng" vụ giết người giấu xác trong bê tông đã từng có thời gian kinh doanh hút khách, đặc biệt là người có trình độ học...
Hà Anh (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h