Tin tức 24h: Tiết lộ ‘sốc’ lời khai của người mẹ sát hại con mới đẻ trong nhà vệ sinh

Ngày 15/03/2019 19:00 PM (GMT+7)

Sau khi sinh con xong, X. nghĩ mình không nuôi được con và phía công ty sẽ trách phạt ảnh hưởng đến công việc nên đã dùng dây vải siết cổ con đến chết rồi bỏ vào thùng rác.

Tiết lộ ‘sốc’ lời khai của người mẹ sát hại con mới đẻ trong nhà vệ sinh

Liên quan đến vụ việc thi thể em bé sơ sinh được tìm thấy trong thùng rác tại huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai, Công an huyện này cho biết đang củng cố hồ sơ xử lý với A.X. (SN 1990, ngụ tỉnh Đồng Nai) về hành vi giết con của mình.

Công an xác định X. là mẹ ruột của cháu bé xấu số. Tại cơ quan điều tra, X. đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Người phụ nữ này khai, vào khoảng 15h ngày 11/3, X. đau bụng nên đi vào nhà vệ sinh và sinh cháu bé, bé còn sống nhưng không khóc.

Sau khi sinh con xong, X. nghĩ mình không nuôi được con và phía công ty sẽ trách phạt ảnh hưởng đến công việc nên đã dùng dây vải siết cổ con đến chết rồi bỏ vào thùng rác.

Tin tức 24h: Tiết lộ ‘sốc’ lời khai của người mẹ sát hại con mới đẻ trong nhà vệ sinh - 1

Thi thể trẻ sơ sinh được bọc trong túi nylon.

>> Xem thêm: Vụ thi thể bé sơ sinh trong thùng rác nhà vệ sinh: Lạnh người lời khai người mẹ

Vụ gian lận điểm thi tại Hòa Bình: Thủ khoa trường quân đội không nhập học

Cụ thể, đại tá Vũ Xuân Tiến cho biết: “Về thông tin, trong mùa tuyển sinh 2018, nhiều thí sinh điểm rất cao, thủ khoa không đến nhập học, các thí sinh này không chỉ ở Hòa Bình mà còn một số địa phương khác.

Cụ thể, thủ khoa Học viện Hậu Cần đến từ tỉnh Hòa Bình không nhập học. Phần lớn những em này không báo lại lý do. Một số em cho biết đã nhập học trường khác hoặc đi du học.

Sau khi tuyển sinh, các trường đều có hậu kiểm cả về kết quả học và kết quả thi để có cơ sở đối chiếu, so sánh. Việc làm trên được thực hiện với tinh thần xử lý nghiêm túc tất cả các sai sót”.

Cũng liên quan đến vấn đề gian lận điểm thi THPT quốc gia, GS Trần Hữu Phúc - Cục trưởng Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, cũng khẳng định sau kết luận về gian lận điểm thi ở Hòa Bình, thí sinh nào không đủ điểm sẽ không được nhận vào ngành quân đội. Cục Nhà trường đã nhận được công văn của Bộ GD&ĐT, sẽ làm việc để xử lý đúng quy định. Khi có kết quả, Cục Nhà trường sẽ thông tin cụ thể với báo chí.

Trước đó, Infonet đã đưa tin ông Mai Văn Trinh Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT cũng cho biết: “Trong vụ điểm thi ở Hòa Bình, có 64 thí sinh (63 thí sinh 2018, 1 thí sinh 2017) có thay đổi về kết quả. Trong đó điểm được tăng lên cao nhất là 9,25 điểm/môn; có thí sinh chênh 3 môn cao nhất là 26,45 điểm”.

Từ kết quả điều tra, Bộ GD&DT đã thành lập hội đồng chấm thẩm định, dựa vào kết quả chấm thẩm định để chấm lại và kết quả này được sử dụng để xét tốt nghiệp cho các thí sinh này trong kỳ thi THPT 2018.

Trên cơ sở điều tra của Bộ Công an và quy chế thi hiện hành, Bộ GD&ĐT đã chấm thẩm định. Kết quả chấm thẩm định là chính thức, được sử dụng thay thế kết quả công bố năm 2018, dùng để xét tốt nghiệp THPT và làm căn cứ xét tuyển vào đại học, cao đẳng.

Bộ GD&ĐT đã có công văn số 9841, 9842 chỉ đạo Sở GD&ĐT Hòa Bình làm theo đúng quy chế, cập nhật điểm thi của thí sinh lên phần mềm để xét công nhận tốt nghiệp. Các kết quả chấm thẩm định sẽ được gửi tới trường cao đẳng, đại học mà thí sinh đang theo học để xử lý theo quy định.

Bộ GD&ĐT cũng có công văn gửi Cục Nhà trường, Bộ Quốc phòng, các trường cao đẳng, đại học để biết tinh thần này, chủ động liên hệ với Sở GD&ĐT Hòa Bình để nắm tinh thần trên.

Sập bức tường “khủng” ở Vĩnh Long, 5 người tử vong

Vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra vào sáng 15/3 tại khu vực công trình thi công nhà xưởng công ty may ở KCN Hòa Phú (huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) khiến nhiều người thương vong.

Thông tin ban đầu, hơn 10h, nhiều công nhân đang thi công nhà xưởng cho công ty may ở trong KCN thì bất ngờ bức tường “khủng” dài khoảng 35m đổ sập, chôn vùi nhiều người dưới đống đổ nát. Các nạn nhân được giải cứu ra ngoài chuyển đi bệnh viện cấp cứu.

Tin tức 24h: Tiết lộ ‘sốc’ lời khai của người mẹ sát hại con mới đẻ trong nhà vệ sinh - 2

Hiện công an đang phong tỏa hiện trường để điều tra. Thông tin ban đầu, các nạn nhân đều là người địa phương.

Ông Phạm Thành Khôn, Trưởng Ban quản lý các KCN tỉnh Vĩnh Long cho biết, vụ tai nạn lao động khiến 5 người tử vong, 3 người bị thương.

“Sau khi sự cố xảy ra các đơn vị liên quan đã nhanh chóng triển khai cứu hộ, đào bới trong đống đổ nát để tìm kiếm các nạn nhân. Đến thời điểm này việc tìm kiếm các nạn nhân nghi còn bị chôn vùi đã kết thúc. Hiện trường vụ việc đang được công an phong tỏa để điều tra”, ông Khôn thông tin.

Hiện nguyên nhân vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng này đang được công an điều tra, làm rõ.

Mẹ dùng búa sát hại con gái 4 tuổi ở Bạc Liêu
Sau khi bế con gái vào nhà vệ sinh, người mẹ đã dùng búa đánh vào người cháu bé, khiến nạn nhân tử vong.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề Tin tức 24h