Tin tức 24h: Tin nhắn lạ gia đình nạn nhân nhận từ nghi can vụ thi thể trong bê tông

Ngày 21/05/2019 19:00 PM (GMT+7)

Theo gia đình nạn nhân Trần Đức L (51 tuổi) chia sẻ, cách đây nửa tháng (ngày 5/5), nghi can Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú, TP.HCM) có nhắn tin rằng, ông L tập luyện không theo con đường của Hà....

Lộ tin nhắn lạ gia đình nạn nhân nhận từ ‘trưởng nhóm’ vụ thi thể trong bê tông

Chiều 21/5, ông Trần Nguyên Giáp (50 tuổi, em trai nạn nhân L) cho biết, gia đình đã hoàn tất thủ tục nhận thi thể người thân là Trần Đức L để đưa về quê mai táng.

Theo ông Giáp, gia đình mất liên lạc với ông L nhiều ngày, lần gần nhất chỉ nghe thông tin ông vào Nha Trang để luyện tập cùng với Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), nghi can trong vụ án.

Tin tức 24h: Tin nhắn lạ gia đình nạn nhân nhận từ nghi can vụ thi thể trong bê tông - 1

Căn nhà phát hiện ra hai thi thể.

Cuối năm 2017, Hà từng về huyện Quỳ Hợp (Nghệ An) để tập luyện và truyền dạy “pháp luân công”, tuy nhiên không nhận được sự cho phép của chính quyền nên Hà đã đi chỗ khác sau một thời gian.

Đến ngày 5/5 vừa qua, Hà có nhắn tin vào số điện thoại một người chị dâu của gia đình nói rằng ông L. tập luyện không theo con đường của Hà, song gia đình không nghĩ mọi chuyện lại nghiêm trọng đến vậy nên không để ý.

>> Xem thêm: Vụ 2 thi thể trong bê tông ở Bình Dương: Cả hai nạn nhân đều bị sát hại?

Đi Hàn Quốc mang theo thịt lợn có thể bị phạt tới 200 triệu đồng

Thời gian gần đây Bộ Lao động và Việc làm Hàn Quốc phản ánh phát hiện người lao động Việt Nam mang theo hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc đã làm ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của Cơ quan phái cử và của cả người lao động Việt Nam.

Ở thời điểm hiện nay, Hàn Quốc đang quản lý nghiêm ngặt những du khách và người lao động đến từ các nước có dịch bệnh. Đặc biệt, Chính phủ Hàn Quốc quan tâm tới dịch tả lợn châu Phi đang xuất hiện ở nhiều nơi trong đó có Việt Nam.

Do đó, để phòng tránh du nhập bệnh Dịch tả lợn châu Phi vào Hàn Quốc, Chính phủ Hàn Quốc đã sửa đổi Thông tư Luật Phòng tránh bệnh truyền nhiễm của gia súc, tăng mức tiền phạt đối với trường hợp mang các loại sản phẩm, bao gồm thịt lợn được gia công, sản xuất vào Hàn Quốc trái phép.

Tin tức 24h: Tin nhắn lạ gia đình nạn nhân nhận từ nghi can vụ thi thể trong bê tông - 2

Ảnh minh họa.

Quốc gia này đưa ra 3 mức xử phạt tiền đối với hành vi mang thực phẩm trái phép là 5 triệu won (gần 100 triệu đồng), 7,5 triệu won (gần 150 triệu đồng) và 10 triệu won (gần 200 triệu đồng).

Để tránh tình trạng người lao động bị phạt vì vi phạm các quy định trên, Trung tâm Lao động ngoài nước khuyến cáo và đề nghị người lao động nghiêm túc tuân thủ các quy định về hành lý, cấm mang hàng hóa không được phép khi nhập cảnh Hàn Quốc, đặc biệt là các sản phẩm từ thịt lợn.

Bé gái 11 tuổi bị hàng xóm dùng dao chém liên tiếp vào đầu

Sáng 21/5, trao đổi với PV Infonet, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết Công an tỉnh đang chỉ đạo các phòng nghiệp vụ phối hợp với Công an huyện Triệu Sơn điều tra làm rõ vụ việc cố ý gây thương tích xảy ra trên địa bàn.

Trước đó, vào khoảng 18h ngày 20/5, Công an huyện Triệu Sơn (Thanh Hóa) nhận được tin báo về việc cháu Phạm Thị Ngọc L. (SN 2008, trú xóm 4, xã Hợp Tiến, huyện Triệu Sơn) bị một đối tượng dùng dao chém nhiều nhát vào đầu gây thương tích.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Triệu Sơn đã cử lực lượng tiến hành khám nghiệm hiện trường, phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an tỉnh Thanh Hóa xác minh và triệu tập Nguyễn Văn Hiếu (SN 1992, trú xã Hợp Lý, huyện Triệu Sơn) lên làm việc.

Tin tức 24h: Tin nhắn lạ gia đình nạn nhân nhận từ nghi can vụ thi thể trong bê tông - 3

Hiện trường xảy ra vụ việc.

Tại cơ quan công an, Hiếu khai nhận, vào chiều ngày 20/5, sang nhà hỏi cháu L. mượn chiếc thuyền để bơi trên hồ nhưng cháu L. không cho. Bực tức, Hiếu dùng dao chém cháu L. nhiều nhát vào vùng đầu và cổ rồi bỏ trốn.

Theo thông tin từ Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, nạn nhân L. nhập viện vào khoảng 18h ngày 20/5 với 6 vết chém vùng đầu, trong đó có 3 vết dập xương, lún sọ. Ngay sau đó, cháu L được đưa đi truyền máu, khâu vết thương, chụp X-quang và phẫu thuật lấy máu tụ dập não. Hiện tại mạch, huyết áp bệnh nhân ổn định và đã qua cơn nguy kịch.

Toàn bộ hồ sơ vụ việc và nghi phạm Hiếu được bàn giao cho Phòng CSHS để tiếp tục điều tra, xử lý.

Bất ngờ hình ảnh mới của bé Pàng liệt chân, không manh áo giữa trời đông từng dậy sóng MXH
Nếu trước kia, cô bé 6 tuổi chỉ nặng vỏn vẹn 10 kg, xanh xao và đen nhẻm, thậm chí không biết đi thì giờ đây đã có một hình dáng khác biệt.
Khai Tâm (Tổng hợp)
Nguồn: [Tên nguồn]

Tin liên quan

Tin bài cùng chủ đề 2 thi thể bị đổ bê tông ở Bình Dương